คาดว่าจะเสียลูกค้ากลุ่มที่ซื้อดีเซลไปตลอดกาลสำหรับคนที่เคยซื้อ CX5 ดีเซล Gen1 และ MC ส่วนตัว All new แก้ได้จริงหรือเปล่าไม่รู้ รอดูรถที่ออกไป วิ่งกันครบแสนโลก่อน
มาสด้าแก้ด้วยการขยายระยะประกันให้เป็น 180000 กิโลเมตร แต่ก็มีคนที่ดันแล้ว เปลี่ยนเครื่องแล้ว ยังดันรอบที่สองอีก แปลว่าเครื่องที่เอามาเปลี่ยน ยังไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรเลย ต้องถามมาสด้ากลับว่าประกันแค่นั้น มันพอเหรอสำหรับรถคนละล้านกว่าบาท?
ทั้งที่อายุการใช้งานเครื่องดีเซลทั่วไป นี่ควรจะได้ต่ำๆ ก็ 500000 กิโลเมตร ดีหน่อยก็ ล้านกิโลเมตร
ถ้าจะรับผิดชอบแค่นั้น ก็เลิกขายเถอะ รถดีเซล อยากซื้อใจลูกค้า ก็ต้องรับประกันเคสน้ำดันไปเลย ไม่กำหนดระยะทาง หรือระยะเวลา เพราะมันเป็นปัญหาที่การออกแบบรถ ไม่ใช่ผู้ใช้