ผู้เขียน หัวข้อ: หาเครื่องขับหน้า ขนาดไม่ใหญ่ ทน ประหยัด พารถหนัก 1.3ตันไปไหนได้ไม่ลำบาก  (อ่าน 4020 ครั้ง)

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,686
  • ขับขี่ปลอดภัย
มีโปรเจคครับ

จะลงเครื่องให้New Beetle

รถเคยเกิดอุบัติเหตจอดซ่อมตัวถังนานเป็นปี

ทำให้เครื่องเดิม 2.0ลิตร 8V ท่อน้ำ ทางน้ำสนิมเกาะ มีผุตามปะเก็น พยายามแก้มาตลอด ขายไปให้เตนท์ เตนท์เอาไปขายต่อ คนซื้อจะเอามาขายคืน ผมจะซื้อกลับมา

เลยคิดว่าจะเอาเครื่องเดิม นั่งทำเองให้หมดจด

แต่ไหนๆจะเหนื่อย หาเครื่องข้ามสายพันธุ์ ที่ประหยัดขึ้น อาจจะไม่ต้องทนแก๊ซเหมือนตัวเก่า ได้ประหยัดขึ้น สะอาดขึ้น มาทดแทนดีไหม

เดิมๆ 15กม/ลิตร นอกเมือง น้ำหนักรถรวมๆเชื้อเพลิง 1.3ตัน 

ถ้าเครื่องเกียร์ใหม่มา ต้องลากน้ำหนักประมาณนี่ได้

มองๆไว้ หัวตัด Honda Jazz GE เครื่อง 1.5 แต่ถ้าต้องลากตัวถังหนักขึ้น อาจจะกินน้ำมันเท่าเดิม ความทนทานโอเค ติดแก๊ซได้

หัวตัด อัลติ๊ด08 เครื่อง 1.6 น้ำหนักรถใกล้เคียง ติดแก๊ซคงทนไม่แพ้เครื่องเดิม อัตราเร่งผมรับได้เลย

มองสองหัวนี้เพราะอะไหล่หาง่าย ทน และรุ่นต่ำ ระบบไฟฟ้าไม่วุ่นวายไม่มีพวกระบบช่วยทรงตัวและอิมโมกล่องให้วุ่นวาย

ระบบไฟคงทำเอง ไมล์ สปีด คงเสียบOBD

เรื่องหัวเพลาหาโรงทำเพลาได้ละ

ตำแหน่งยึดเครื่องเกียร์คงไม่มีปัญหา เครื่องเดิมใหญ่กว่าสองตัวนี้มากมีที่เหลือให้ดัดแปลงได้

แต่ ดันไปเจอหัว March เกียร์ธรรมดา ขายยกหัว45,000 ชักน่าสนใจ

ไม่รีบครับ คงค่อยๆหา ค่อยๆทำ

สุดท้ายไม่จบก็เอาของเดิมใส่กลับ ฟินๆไปเก็บไว้เล่น รถมันเยินมาแล้วไม่ค่อยห่วง

ขอคำแนะนำครับ ใครมีหัวตัดรุ่นไหนนำเสนอ หรือ แนะนำอะไรบอกเลยครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,877
1NZ ในวีออสมั้ยครับ
วีออสหนัก 1.1 ถ้าไม่เน้น performance อัตราเร่งก็ไม่ได้น่าเกลียด
โตต้าได้เปรียบเรื่องแรงบิดรอบต่ำอยู่แล้ว วางง่าย เบา พื้นที่ไม่มาก ใช้ทน

แต่เอาจริงๆ อัลติส 1.6 เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
วาง 3ZR-FE ของ Corolla Altis 1.8 แบกได้สบาย
ถ้างบจำกัด 1NZ หรือ 15L วางได้

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
ถ้าขับเกียร์ธรรมดาได้สบายเลยครับ 1nz 1.5 เกียธรรมดา หรือ  1.6 จากอัลติสเกียร์ธรรมดา  ขับสนุกกว่าออโต้เเน่เลยครับ ถึงซีซีจะน้อยลง

2บล้อคนี้เรื่องซ่อมราคาถูกหายห่วง เเถม ทนมือทนไม้ ชะมัดเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,124
มีคนมาตอบ altis 1.8 ไปละ
งั้นเสนอชื่อ เครื่องmazda 2 ครับ
กลายเป็นเต่าดีเซลไปเลย ไม่ต้องติดแก๊ส

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,688
เครื่องพี่โต เลือกเอาว่าจะ 1.6 หรือ 1.8 ครับ
หรือไม่ก็มอง L18A ของฮอนด้าก็ได้
พวกนี้ทนพอสมควรครับ

ส่วนตัวผมมองว่าเครื่อง 1.5 มันจะแบกไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
Toyota เครื่องอัลติส1.6.    1.8. อีกเสียงครับ
ใข้ยาวหายห่วง ดมแก๊ส ได้ในอนาคต ..

ออฟไลน์ Skyforce

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
เครื่อง 1.6/1.8 altis อีกเสียงช่างชำนาญ ทนทาน

แต่อยากได้แรง ลองตามหา pe-vpr skyactive 2.0 ลงเลยน่าจะวิ่งตัวปลิว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City '10
- Suzuki Smash
- Toyota Altis
>> User's voice Mitsubishi Cedia
  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9925.0.html
>>User's voice Toyota Corolla Altis
 http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,22470.0.html

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
    • อีเมล์
เครื่อง altis 1.8 โล้ดครับ ใช้งานเเรงพอดีๆ
ไม่ก็ 2zz ครับ เเรงขึ้นมาอีกนิด
1NZ ได้ครับ เเต่ต้องเกียร์ธรรมดา
2010 VIOS

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,686
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณทุกท่านครับ

แต่โปรเจคล่มละครับ :(

เตนท์ซื้อคืนมาแล้วมีคนมาซื้อต่อไปก่อน

ขายเก่งจริงๆ  รถแย่แค่ไหนก็ขายได้ นับถือเขาเลย
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ