ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ  (อ่าน 6824 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 06:22:24 »
พอดีได้จังหวะไปเจอชุดเบรคมือสองของ brembo ตรงรุ่นสำหรับ e46 แต่เป็นชุดเล็กสุดของเขานะครับ เบรคเป็นแบบ 4 pot จานชิ้นเดียวขนาด 320x28 ขาจานตรงรุ่นครบทุกอย่างถอดประกอบใส่ได้เลยไม่ต้องดัดแปลงอะไรครับ

อยากได้ชุดแบบนี้มานานแล้วละครับ ล้อของผมเป็นล้อ alpina ที่ไม่ค่อยจะยอมให้ใส่อะไรกับเขาเท่าไร รถแท้ของเขาเองก็ใส่แค่ชุดเบรคตัวใหญ่สุดใน e46 sedan มาให้แล้วก็เปลี่ยนที่ตัวผ้าเบรคเอา ส่วนนี้ผมก็ทำตามเขาอยู่เหมือนกัน จานกับผ้า ผมมาใช้ของ ebc ทั้งหมด เรื่องเบรคก็ไม่มีปัญหาอะไรใช้งานได้ดี ติดอย่างเดียวดูไม่หล่อเหมือนคนอื่นเขาเท่านั้นละครับ พอเจอเบรค brembo ชุดนี้ เลยรีบไปเอามาเลยครับ ^^

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 06:29:31 »
เท่าที่เช็คดูเบรคชุดนี้ น่าจะตรงรุ่นจริงครับ ที่ปั๊ม ขา มีพาร์ทนัมเบอร์ปั๊มบอกไว้อยู่ ที่ชอบมากอีกอย่างในชุดนี้คือเขามีผ้าเบรคของ dixcel ติดปั๊มมาให้ด้วย

เท่าที่เช็คดูน่าจะเป็น type m หรือ z นี่ละครับ ที่ทำเป็นสีทองออกมา ตัวผ้าก็ยังดูหนาดีอยู่ครับ ผ้าเบรค ยี่ห้อนี้ยอมรับเลยครับว่าเบิกใหม่ผมเองก็สู้ราคาเขาไม่ไหว ยอมแพ้ราคาเขาตั้งแต่ราคากับปั๊มเดิมโรงงานแล้วละครับ รอบนี้เลยโชคดีได้ลองผ้าเบรคเกรดดีๆกับเขาบ้างละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 06:43:26 »
มาถึงก็ให้ร้านเขาถอดใส่กันเลย การใส่ก็ตามคาดครับใส่ได้เลยไม่ต้องมีดัดแปลงอะไร ถอดของเดิมออกของใหม่ (ใหม่เราเก่าคนอื่น ^^) ไขน็อตใส่จบจริงๆ ประกอบขา ปั๊ม จาน เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว พอจะใส่สายเบรค ปรากฎว่า สายเบรคเดิมยาวไม่พอ 55 แถมนอกจากความยาวไม่พอแล้ว ตัวปั๊ม เขาต้องมีหัวต่ออีกตัวที่จะต้องยึดเข้ากับตัวปั๊มก่อน แล้วสายเบรคที่จะมายึดก็ต้องมี หักหลบ ตัวปั๊มเบรคหน่อยนึงด้วย

ด้วยความไม่เคยใช้เบรคแบบนี้ คิดว่าสายเบรคเดิมก็คงใช้ได้อยู่ สายเบรคผมใช้สายถักของ goodridge ตรงรุ่นอยู่แล้วเลยไม่ได้คิดมากอะไรคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร โทรถามตามร้านเบรคแต่งก็ว่าต้องเอารถมาวัดดูก่อนแล้วค่อยสั่งอีกร้านทำมาให้ อย่างไงก็คงวันเดียวไม่ได้แน่ เลยต้องพึ่งพี่วินบึ่งไปที่ร้าน toon ตรงเพชรเกษม

ไปถึงเขาก็เช็คพาร์ทนัมเบอร์จากปั๊มที่หิ้วไปด้วย ต้องใช้คำว่า หิ้วจริงๆครับ นั่งมอไซด์วินไปหิ้วปั๊มเบรคพร้อมขาไปข้างนึง 555 ยังโชคดีหน่อยเขาว่ามีอยู่พอดี เลยได้ทำต่อละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 07:01:57 »
หลังจากวิ่งไปเอาสายเบรคมาได้แล้ว ใจก็คิดกระหยิ่มยิ้มย่อง ว่ารอบนี้ได้หล่อกับเขาบ้างละ กลับมาถึงร้านเบรค ลืมไปว่ายังไม่ได้ลองเอาล้อมาทาบกับของจริงดู พอยกล้อใส่ไปปรากฎว่าติดก้านล้อ 555 ชีวิตต้องสู้จริงๆ

ตอนแรกก็ถอดใจแล้วเหมือนกันละครับ บอกที่ร้านไม่เป็นไรครับพี่ ถอดออกใส่ของเดิมกลับเข้าไปก่อนหลังสงกรานต์ค่อยว่ากันใหม่ จนประกอบของเดิมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขับกลับบ้านด้วยความเศร้า พรรคพวกก็โทรมาบอกลองหา สเปเซอร์รองดูหรือยังเผื่ออาจจะพ้น เลยลองโทรไปถามร้านของแต่งที่พอรู้จักกันอยู่

จังหวะโชคดีอยู่อย่าง ร้านนี้เขามีเบรครุ่นเดียวกันกับผมอยู่ ร้านเขาขายของแต่งของ BMW โดยเฉพาะอยู่ เขาก็เอาเบรคของเขามาลองโดยถอดล้อผมไปลองกับของจริงกันเลย สรุปว่า ใช้สเปเซอร์ขนาด 10 มิลได้ มีน็อตเปลี่ยนมาให้เสร็จสรรพในกล่อง เลยได้โอกาสลุยกันต่อ 55

เลยวิ่งไปที่อู่ประจำของผม ลองกันในวันนั้นเลย ก็ใช้ได้จริงๆครับ ไม่ติดก้านล้อละ ล้อผม et47 รองสเปเซอร์ไป 10 มิลเหลือ 37 ยังอยู่ในเกฑ์ที่พอได้อยู่ไม่ล้นอะไรมาก ถ้าไม่สังเกตุก็อาจจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่างล้อหน้า ล้อหลังเท่าไร ของผมเดิมล้อหน้า กว้าง 8 et47 ล้อหลังกว้าง 9 et 48 ส่วนล้อจะรองตามออกมาดีไหมเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีครับ

สรุปว่า รอบนี้ได้ใช้เบรคสวยๆกับเขาบ้างแล้วละครับ ใช้เวลาในการทำ 1 วัน (มาเสร็จเอาตอน 5 ทุ่ม 555) เป็นการถอดประกอบใส่แบบร้อยน็อตทุกอย่าง มีตัดแต่งเรื่องใบบังฝุ่นผ้าเบรคบ้าง ก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2018, 09:52:48 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 07:43:26 »
หล่อเลย อิ อิ

ผ้าทอง คิดว่า type m นะครับ ส่วนถ้าต้องเปลี่ยนผ้า สั่งตรงจากญี่ปุ่น (ผ่านร้านที่รับเบิกของญี่ปุ่น) จะได้ราคาดีกว่าตัวแทนพอควรครับ ... แต่ก็ต้องแลกกับไม่มีประกัน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 08:11:58 »
สู้จริงๆ จังหวะดีผ่านทุกเรื่องเลย
ยินดีกับเบรกใหม่ด้วยนะครับ  ::)


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 08:21:31 »
หล่อเลย อิ อิ

ผ้าทอง คิดว่า type m นะครับ ส่วนถ้าต้องเปลี่ยนผ้า สั่งตรงจากญี่ปุ่น (ผ่านร้านที่รับเบิกของญี่ปุ่น) จะได้ราคาดีกว่าตัวแทนพอควรครับ ... แต่ก็ต้องแลกกับไม่มีประกัน

ครับขอบคุณมากครับ รอบนี้คงต้องพึ่งเขาจริงๆแล้วละครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 08:24:27 »
สู้จริงๆ จังหวะดีผ่านทุกเรื่องเลย
ยินดีกับเบรกใหม่ด้วยนะครับ  ::)

ครับขอบคุณมากครับ วันนั้นก็ท้อเหมือนกันละครับ อุตส่าห์รอของตรงรุ่นหลุดมาในราคาที่พอสู้ไหวมาตั้งนานละครับ พอผ่านมาได้นี่โล่งเลยละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 10:10:15 »
รองสเปเซอร์ แล้วล้อขยับออกมาจากดุมนิดหน่อยเหรอครับ  ครูดหรือติดซุ้มบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 10:27:04 »
สุดยอดครับ ของผมกำลังหาใส่z4 e85เหมือนกันครับ ยังไม่เจอของดีๆเลย

ได้ใจเลยครับ สู้มาก นั่งพี่วินแบกของไปกลับ เสร็จ5ทุ่ม
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 11:28:41 »
รองสเปเซอร์ แล้วล้อขยับออกมาจากดุมนิดหน่อยเหรอครับ  ครูดหรือติดซุ้มบ้างไหมครับ

ล้อเดิมผม et47 จะเยอะอยู่ด้วยละมั้งครับ พอรองไป 10 เหลือ 37 เลยยังพอได้อยู่ครับ เท่าที่ใช้ยังไม่ติดอะไรครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 11:29:50 »
สุดยอดครับ ของผมกำลังหาใส่z4 e85เหมือนกันครับ ยังไม่เจอของดีๆเลย

ได้ใจเลยครับ สู้มาก นั่งพี่วินแบกของไปกลับ เสร็จ5ทุ่ม

ครับ เล่นเอาปวดข้อศอกไปเหมือนกันละครับ 55
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 13:29:09 »
รองสเปอร์เซอร์ลองวิ่งความเร็วสูงๆดูยังครับว่าล้อสั่นไหม

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 14:04:05 »
ตามมาเม้น ประสาแฟนคลับ
ภาษาอังกฤษเขาใช้ว่า มีไดนามิคใช่ไหม
ภาษาไทยบ้านๆ เรียกว่าคันต้องเกา
ล้อเล่นๆ 555

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 19:42:14 »
ต่อไปเปลี่ยนล้อ แบบก้าน  เพื่อความสวยงามจะได้เห็นเบรค เต็มๆ สวยๆ ครับล้อของ เอาพี่นา ผมว่า เห็นเบรค ไม่เด่นชัด  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 20:11:33 »
รองสเปอร์เซอร์ลองวิ่งความเร็วสูงๆดูยังครับว่าล้อสั่นไหม

วันนี้ลองวิ่งไป 180 ยังไม่สั่นครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 20:13:05 »
ตามมาเม้น ประสาแฟนคลับ
ภาษาอังกฤษเขาใช้ว่า มีไดนามิคใช่ไหม
ภาษาไทยบ้านๆ เรียกว่าคันต้องเกา
ล้อเล่นๆ 555

5555


ต่อไปเปลี่ยนล้อ แบบก้าน  เพื่อความสวยงามจะได้เห็นเบรค เต็มๆ สวยๆ ครับล้อของ เอาพี่นา ผมว่า เห็นเบรค ไม่เด่นชัด  ::) ::) ::)

ได้เท่านี้ก็พอใจแล้วครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 14:34:02 »
ดีครับ อยากทำบ้าง แต่ตัวรถผม (MZ3 Sky) ไม่มีอะไรที่เป็นตรงรุ่น ต้องหาแปลงเอาสถานเดียว
ราคาก็โหดร้ายตามสภาพครับ เลยเป็นโปรเจคที่ยังพับไว้อยู่  :(

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: อัพเกรดเบรคอีกสักนิดครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 16:27:35 »
ดีครับ อยากทำบ้าง แต่ตัวรถผม (MZ3 Sky) ไม่มีอะไรที่เป็นตรงรุ่น ต้องหาแปลงเอาสถานเดียว
ราคาก็โหดร้ายตามสภาพครับ เลยเป็นโปรเจคที่ยังพับไว้อยู่  :(

ส่วนตัวผมว่าน่าจะมีทำออกมานะครับ ลองเช็คหลายๆยี่ห้อดูก่อนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN