ผู้เขียน หัวข้อ: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9  (อ่าน 5084 ครั้ง)

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 13:25:15 »
ช่วยเรียงลำดับความสบายให้ด้วยครับ ในกรณีที่ต้องนัั่งสามคน
รวมถึงช่วงล่างด้วยครับ เข้าใจถูกหรือยังครับว่า
ACV50 ช่วงล่างดีสุดในสามตัว
G9 รองลงมา มีตึงตังตามประสา H
ACV40 นุ่มย้วยสุด ต้องไปเปลี่ยนโช็คจะดีขึ้น

ออฟไลน์ Kendow

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 14:00:48 »
ไม่เคยนั่งอัด 3 เลยสิแฮะ เคยนั่ง แค่ acv40 acv50 g9 ไม่เคยนั่ง ผมสูง 180 หนัก 78
acv50 ฟินเฟร่อ เบาะนั่งสบายมากๆ นุ่มและรองรับสรีระได้ดี ช่วงล่างดี สบาย ไม่ย้วย
acv40 ผมว่าเบาะมันเล็กไป ไม่พอสำหรับช่วงขาผม ช่วงล่างก็นิ่มย้วย ขนาดนั่งในเมืองยังรู้สึกว่าย้วย ผมยังชอบเบาะหลังอัลติสปัจจุบันมากกว่าเบย ขนาดที่พี่แพนบอกว่าเบาะหลัง acv40 สบายสู้ tiida 5dr ที่ผมใช้อยู่ไม่ได้ มันจริงครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,013
  • *** HLM.COM ***
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 14:10:33 »
ความสบายนั่งสามคน ACV50 > G9 > ACV40
ความนุ่มนวล ACV40 > ACV50 > G9
การขับขี่ ACV50 > G9 > ACV40

รวมๆACV50ชนะเลิศเลยช่วงล่างเฟิร์มกำลังดีไม่นิ่มไม่แข็งไม่ย้วย
เบาะหลังไม่นิ่มไม่แข็งกำลังดี 40นิ่มเกินไปเกือบเป็นJ32กลายๆ ส่วนตัวผมไม่ชอบทั้งย้วยและเบาะก็นิ่มเกินไป นั่งละแปลกๆ
G9 ถึงจะตึงตังแต่ผมว่าขับดีกว่า40

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 15:07:28 »
ความสบายนั่งสามคน ACV50 > G9 > ACV40
ความนุ่มนวล ACV40 > ACV50 > G9
การขับขี่ ACV50 > G9 > ACV40

รวมๆACV50ชนะเลิศเลยช่วงล่างเฟิร์มกำลังดีไม่นิ่มไม่แข็งไม่ย้วย
เบาะหลังไม่นิ่มไม่แข็งกำลังดี 40นิ่มเกินไปเกือบเป็นJ32กลายๆ ส่วนตัวผมไม่ชอบทั้งย้วยและเบาะก็นิ่มเกินไป นั่งละแปลกๆ
G9 ถึงจะตึงตังแต่ผมว่าขับดีกว่า40

ตรงตามนี้เลยครับ

จากผู้ใช้ G9

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 16:22:59 »
เรื่องเบาะท่านบนๆบอกไปหมดแล้ว งั้นผมขอเสริมให้ช่วงล่างของ ACV50 ให้อีกหน่อยแล้วกันครับ เพราะผมใช้ตัวนี้อยู่

ช่วงล่างจะดี หากขับธรรมดาๆไม่บู๊และไม่เร็วเกิน 130 หากเกินกว่านี้จะมีอาการช่วงล่างข้างให้เห้นบ้างเล็กน้อย จะชัดเจนก็ตอน 160 ขึ้นไป
ตามความเร็วหน้าปัทม์ (อ่อ รถรุ่นนี้ไมล์เพิ้ยนเยอะน่ะครับ ไมล์ขึ้น 100 แต่ความเร็วจริง GPS ขึ้น 94) อันนี้ไม่เกี่ยวกับยางแน่นอนครับ
เพราะผมเปลี่ยนมา 2ชุดแล้ว อาการยังคงเดิม ลมยางก็เช็คตลอด มันเป็นอาการช่วงล่างเก็บอาการไม่อยู่แน่นอนครับ
และที่ความเร็ว 200 จะค่อนค้างไม่มั้นคงอย่างชัดเจน ต้องตั้งใจเลี้ยงรถเป็นพิเศษ และเบรกที่ความเร็วสูงก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร คือพลังเบรกนะดีใช้ได้ครับ
แต่เวลากระทืบเบรกแล้วรถเหมือนจะเสียอาการเลืี้อยๆ ต้องตั้งใจจับพวงมาลัยมากๆ แล้วเหมือนรถหน้าหนัก โดยรวมเหมือนบาล๊านซ์รถ
มันไม่ค่อยดี สังเกตุจากตอนอัดโค้งนี่หน้าดื้อชัดเจน ส่วนนึงก็น่าจะเป็นเพราะเป็นรถขับหน้าเครื่องวางขวางแหละครับ คิดว่างั้นน่ะครับ
ที่ว่าวิงความเร็วสูงๆไม่นิ่งนี่ ผมเอาไปเทียบกับรถเก่าเกือบ 30ปี อย่าง Cefiro A31 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่กลับวิ่งได้นิ่งกว่า ACV50
ในย่านความเร็วเกิน 160 แล้วก็ห่างชั้นกับ BMW E34 ปี 1995 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่ผมเคยขับ ทั้งในเรื่องช่วงล่างและเบรกในย่านความเร็วสูงๆ

สรุปคือ ACV50 มันจะเป็นรถขับดี ถ้าไม่ไปบู๊กับมันมากระครับ ขับแบบคุณลุงคุณป้านี่ดีเลยครับ แต่ถ้าบู๊หรือเร็วเมื่อไหร่นี่จะกลายเป็นรถที่ขับไม่ค่อยดี
ทันทีครับ เพราะช่วงล่างกับเบรกไวใจไม่ค่อยได้ในย่านความเร็วสูง แล้วเกียร์ก็ไม่ค่อยฉลาดนักครับ.

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 17:09:01 »
เบาะหลัง AVC40 นุ่มดีแต่รองนั่งสั้นมากนั่งไม่สบายเท่าไหร่ นั่งของญาตินึงช่วงล่างนิ่มดีมากแต่มันจะลอยๆแปลกๆ
เบาะหลังของ G9 นุ่มกำลังดีเบาะรองนั่งยาวใช้ได้พื้นที่วางขวากว้างมาก แต่ช่วงล่างมันเวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนนจะดิ้นๆ แต่ก็นิ่มใช้ได้เวลาจั้มหลังเต่าแรงๆเก็บอาการได้ดี (แม่ผมอายุ57ขับทุกวันกลับชอบ)
ส่วนเบาะหลังของAVC50 เคยนั่งแกรปคาร์นั่งแล้วทำไมฟิน นุ่มเบาะรองนั่งไม่สั้นเหมือนAVC40 ช่วงล่างนิ่มไม่ย้วย
2016 Honda City 1.5Sv+
2018 Mazda 2 1.3 high connect

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 21:14:39 »
ACV40  เป็น Camry ที่เบาะหลังนั่งไม่สบายที่สุดแล้วครับ
เบาะรองนั่งสั้น ตรงปลายไม่เอียงรับต้นขาเลย ผมนั่งหลังแล้วท่านั่งแบบชันเข่าตลอดเวลาเลยครับ
Leg Room น้อยมากๆครับ ผมปรับเบาะตำแหน่งผมขับแล้วมานั่งข้างหลังนี่ เข่าห่างจากเบาะหน้าไม่มากครับ
ถ้าผมจะบอกว่า Leg Room เบาะหลัง ในตำแหน่งผมขับ Camry ACV40 กับ Vios รุ่นปัจจุบัน Camry น้อยกว่าจะว่าผมไหมครับ
แถมไม่สามารถสอดเท้าเข้าไปใต้เบาะหน้าได้ด้วยครับ
เป็น Camry ที่ภายนอกดูอ้วนๆหนาๆ (หุ่นมันมาแนว F10 เลยครับ) ดูเหมือนจะคันใหญ่ แต่ภายใน(ด้านหลัง)นี่โคตรเล็กเลย
แต่สาเหตุผมว่ามันมาจากเบาะหน้าครับ เบาะหน้า Camry ACV40 ใหญ่และหนาครับ แถมเบาะรองนั่งยาวกว่า และ นั่งสบายกว่า ACV50 ด้วยครับ
ช่วงล่างนุ่มย้วยไปหน่อย แต่ถ้าเปลี่ยนโช๊คมานี่ มันเกาะใช้ได้เลยครับ

ACV50 เบาะหลังนั่งสบายกว่า ACV40 ฟ้ากับเหวครับ เบาะรองนั่งยาว รองรับดีมาก Leg Room สามารถสอดเท้าเข้าไปใต้เบาะได้
แต่มาเสียตรงที่พนักพิงศรีษะตรงกลางถ้าไม่ใช่ Hybrid รุ่น Top สุด ที่เบาะหลังไฟฟ้าเอนได้  ไม่สามารถปรับระดับได้ครับ
ซึ่งตรงนี้ Camry ตั้งแต่ SXV20 จนถึง ACV40 สามารถปรับได้ทุกรุ่น  ไม่รู้ Toyota Thailand จะงกอะไรนักหนา
แต่เบาะหน้า ACV50 แย่ลงกว่า ACV40 พอสมควรครับ เบาะรองนั่งสั้นลง ปีกเบาะบางลง เป็นบางๆแบนๆครับ สู้ ACV40 ไม่ได้เลยครับ
ช่วงล่างแน่นและนิ่งขึ้นครับ คือรถมัน Firm ดูคล่องตัวมากขึ้นครับ แต่ขับเร็วๆผมว่ามันก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ

Accord Gen.9  เบาะหลังดรอปกว่า ACV50 ไปไม่มากครับ ส่วนเบาะหน้าดีกว่า Camry ACV50 ครับ แต่ผมว่ายังสู้ ACV40 ไม่ได้ครับ
 

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 21:30:45 »
เบาะหลังACV50เหมือนโซฟาเลยครับถ้านั่ง2คนนะ สบายสุดๆอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

แต่เบาะหน้าถ้าเดินทาง500กิโลเมตรขึ้นไปแอบมีออกอาการเมื่อยอยู่นะครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,306
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 21:34:46 »
ACV50 เคยนั่งครั้งเดียว สบายจริงๆครับ ชอบเลย เป็นตัว 2.0 นะครับ
G9 นั่งบ่อยกว่านิดนึง ผมก็ว่ามันโอเคดีนะครับ แต่ ACV50  ดีกว่า
ACV40 นั่งมา 11 ปี เบาะนุ่มมากๆแต่จม ไม่ค่อยชอบ นั่ง 3 ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ครับ
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (น้องช่อม่วง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

ออนไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,084
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 21:35:20 »
เรื่องเบาะท่านบนๆบอกไปหมดแล้ว งั้นผมขอเสริมให้ช่วงล่างของ ACV50 ให้อีกหน่อยแล้วกันครับ เพราะผมใช้ตัวนี้อยู่

ช่วงล่างจะดี หากขับธรรมดาๆไม่บู๊และไม่เร็วเกิน 130 หากเกินกว่านี้จะมีอาการช่วงล่างข้างให้เห้นบ้างเล็กน้อย จะชัดเจนก็ตอน 160 ขึ้นไป
ตามความเร็วหน้าปัทม์ (อ่อ รถรุ่นนี้ไมล์เพิ้ยนเยอะน่ะครับ ไมล์ขึ้น 100 แต่ความเร็วจริง GPS ขึ้น 94) อันนี้ไม่เกี่ยวกับยางแน่นอนครับ
เพราะผมเปลี่ยนมา 2ชุดแล้ว อาการยังคงเดิม ลมยางก็เช็คตลอด มันเป็นอาการช่วงล่างเก็บอาการไม่อยู่แน่นอนครับ
และที่ความเร็ว 200 จะค่อนค้างไม่มั้นคงอย่างชัดเจน ต้องตั้งใจเลี้ยงรถเป็นพิเศษ และเบรกที่ความเร็วสูงก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร คือพลังเบรกนะดีใช้ได้ครับ
แต่เวลากระทืบเบรกแล้วรถเหมือนจะเสียอาการเลืี้อยๆ ต้องตั้งใจจับพวงมาลัยมากๆ แล้วเหมือนรถหน้าหนัก โดยรวมเหมือนบาล๊านซ์รถ
มันไม่ค่อยดี สังเกตุจากตอนอัดโค้งนี่หน้าดื้อชัดเจน ส่วนนึงก็น่าจะเป็นเพราะเป็นรถขับหน้าเครื่องวางขวางแหละครับ คิดว่างั้นน่ะครับ
ที่ว่าวิงความเร็วสูงๆไม่นิ่งนี่ ผมเอาไปเทียบกับรถเก่าเกือบ 30ปี อย่าง Cefiro A31 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่กลับวิ่งได้นิ่งกว่า ACV50
ในย่านความเร็วเกิน 160 แล้วก็ห่างชั้นกับ BMW E34 ปี 1995 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่ผมเคยขับ ทั้งในเรื่องช่วงล่างและเบรกในย่านความเร็วสูงๆ

สรุปคือ ACV50 มันจะเป็นรถขับดี ถ้าไม่ไปบู๊กับมันมากระครับ ขับแบบคุณลุงคุณป้านี่ดีเลยครับ แต่ถ้าบู๊หรือเร็วเมื่อไหร่นี่จะกลายเป็นรถที่ขับไม่ค่อยดี
ทันทีครับ เพราะช่วงล่างกับเบรกไวใจไม่ค่อยได้ในย่านความเร็วสูง แล้วเกียร์ก็ไม่ค่อยฉลาดนักครับ.

เห็นด้วยทุกประการครับ

ผมใช้ Forester อีกคัน วิ่งที่ความเร็วสูงมั่นใจกว่า ACV50 แบบคนละเรื่อง

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2018, 23:38:04 »
เบาะหลังACV50เหมือนโซฟาเลยครับถ้านั่ง2คนนะ สบายสุดๆอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

แต่เบาะหน้าถ้าเดินทาง500กิโลเมตรขึ้นไปแอบมีออกอาการเมื่อยอยู่นะครับ

อ่า นึกว่าผมเป็นคนเดียวซ่ะอีก ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับว่า ว่าเวลาขับเดินทางไกลแล้วมันไม่ได้สบายดีงามเท่าไหร่
คือมันก็ไม่ได้แย่ครับ แต่มันก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด มีอาการล้าให้เห็นมากกกว่าที่คาดหวังไว้ ไม่รู้ว่าเป็นที่เบาะหรือเป็นเพราะ
ช่วงล่างและเบรกย่านความเร็วสูงมันไม่ค่อยดีนักก็ไม่รู้ครับ โดยเฉพาะช่วงล่าง (ส่วนมากผมใช้ความเร็วเกิน 130ตลอดเวลาวิ่ง ตจว หรือทางด่วน)
แต่คิดว่าเป็นเพราะช่วงล่างกับเบรกมากกว่าครับ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนหุ่นปกติ จะไม่ค่อยมีปัญหากับเบาะรถรุ่นไหน
ช่วงล่างที่ไม่มั้นคงและเบรกที่ไม่มั้นในย่านความเร็วสูง เลยสร้างความล้าไม่สบายให้ผู้ขับขี่
ขนาดคนนั่งหลังที่ว่าเบาะสบาย เวลาวิ่งเร็วๆยังบอกว่ารู้สึกไม่สบายเลยครับ เพราะช่วงล่างมันมีอาการออกตลอด คนนั่งหลังก็จะรับรู้ได้
คนนั่งหลัง จากที่วิ่งช้าแล้วสบาย กลายเป็นไม่สบายไปเลยทีนี้ 555+
 

เรื่องเบาะท่านบนๆบอกไปหมดแล้ว งั้นผมขอเสริมให้ช่วงล่างของ ACV50 ให้อีกหน่อยแล้วกันครับ เพราะผมใช้ตัวนี้อยู่

ช่วงล่างจะดี หากขับธรรมดาๆไม่บู๊และไม่เร็วเกิน 130 หากเกินกว่านี้จะมีอาการช่วงล่างข้างให้เห้นบ้างเล็กน้อย จะชัดเจนก็ตอน 160 ขึ้นไป
ตามความเร็วหน้าปัทม์ (อ่อ รถรุ่นนี้ไมล์เพิ้ยนเยอะน่ะครับ ไมล์ขึ้น 100 แต่ความเร็วจริง GPS ขึ้น 94) อันนี้ไม่เกี่ยวกับยางแน่นอนครับ
เพราะผมเปลี่ยนมา 2ชุดแล้ว อาการยังคงเดิม ลมยางก็เช็คตลอด มันเป็นอาการช่วงล่างเก็บอาการไม่อยู่แน่นอนครับ
และที่ความเร็ว 200 จะค่อนค้างไม่มั้นคงอย่างชัดเจน ต้องตั้งใจเลี้ยงรถเป็นพิเศษ และเบรกที่ความเร็วสูงก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร คือพลังเบรกนะดีใช้ได้ครับ
แต่เวลากระทืบเบรกแล้วรถเหมือนจะเสียอาการเลืี้อยๆ ต้องตั้งใจจับพวงมาลัยมากๆ แล้วเหมือนรถหน้าหนัก โดยรวมเหมือนบาล๊านซ์รถ
มันไม่ค่อยดี สังเกตุจากตอนอัดโค้งนี่หน้าดื้อชัดเจน ส่วนนึงก็น่าจะเป็นเพราะเป็นรถขับหน้าเครื่องวางขวางแหละครับ คิดว่างั้นน่ะครับ
ที่ว่าวิงความเร็วสูงๆไม่นิ่งนี่ ผมเอาไปเทียบกับรถเก่าเกือบ 30ปี อย่าง Cefiro A31 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่กลับวิ่งได้นิ่งกว่า ACV50
ในย่านความเร็วเกิน 160 แล้วก็ห่างชั้นกับ BMW E34 ปี 1995 (ขับเคลื่อนล้อหลัง) ที่ผมเคยขับ ทั้งในเรื่องช่วงล่างและเบรกในย่านความเร็วสูงๆ

สรุปคือ ACV50 มันจะเป็นรถขับดี ถ้าไม่ไปบู๊กับมันมากระครับ ขับแบบคุณลุงคุณป้านี่ดีเลยครับ แต่ถ้าบู๊หรือเร็วเมื่อไหร่นี่จะกลายเป็นรถที่ขับไม่ค่อยดี
ทันทีครับ เพราะช่วงล่างกับเบรกไวใจไม่ค่อยได้ในย่านความเร็วสูง แล้วเกียร์ก็ไม่ค่อยฉลาดนักครับ.

เห็นด้วยทุกประการครับ

ผมใช้ Forester อีกคัน วิ่งที่ความเร็วสูงมั่นใจกว่า ACV50 แบบคนละเรื่อง

ACV50 ถ้าเอามาขับเร็วๆนอกเมืองตลอด มันจะกลายเป็นรถที่ขับไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ไปเลยน่ะครับ
คือไม่ได้แย่ครับ แต่ก็ไม่ดี ถ้าจะถามว่าจุดเด่นด้านการขับขี่ของ ACV50 คืออะไร ผมกล้าบอกเลยว่า"ไม่มี"ครับ 555+
แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรแย่เช่นกันครับ 555+ มันดูเป็นรถกลางๆเฉยๆนะครับ ไม่มีอะไรเด่นในเรื่องการชับขี่เลย บางอย่างออกไปในทางที่ไม่ดีด้วย
แต่ก็ไม่ได้แย่มากครับ อันนี้พูดจากใจคนใช้รถรุ่นนี้มา 5ปีกว่านะครับ....จุดเด่นเหมือนมันอยู่ที่เบาะหลังจริงๆนะครับ เท่าที่นึกออก
วิ่งคลานในเมือง คนนั่งหลังนี่ฟินมาก 555 ส่วนเรื่องการขับขี่ไม่ใช่จุดดี ไม่ใกล้เคียงกับคำว่าขับดีขับสนุกเลย
แต่การขับขี่ไม่ใชจุดประสงค์หลักของรถแบบนี้อยู่แล้ว เลยถือว่ารับได้ครับ. (แต่ส่วนตัว คิดว่าควรทำช่วงล่างและเบรกให้ดีกว่านี้สักนิดครับ นิดนึงๆ) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2018, 23:40:47 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ siwakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
    • อีเมล์
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 07:07:32 »
แล้วอาการที่ว่านี่แก้ยากไหม shock abs ชุดเดียวแบบพวก new sr พอช่วงได้ไหมครับ หรือเป็นที่พื้นฐานช่วงล่างมันเอง อ่อ แล้วถ้าเทียบกับ accord ที่ว่าพวงมาลัยไวไปกับช่วงล่างตึงตัง แต่ถ้าขับเร็วแล้วเป็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 09:20:08 »
ผมก็พิมพ์ในกระทู้มาหลายรอบนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ว่า
HV Hybrid ไม่ได้ขับดีอะไรเลย นอกจากนุ่มสบาย เร็ว แรง แต่ไม่แซงทางโค้ง
การเข้าโค้ง เก็บเสียง 120 ขึ้นถือว่า แย่ ไม่มีความมั่นคงเลย
ผมก็ขับมาได้ตั้งปี แถมมี 2 คันด้วย คนมีอายุเขาชอบครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 12:13:43 »
แล้วอาการที่ว่านี่แก้ยากไหม shock abs ชุดเดียวแบบพวก new sr พอช่วงได้ไหมครับ หรือเป็นที่พื้นฐานช่วงล่างมันเอง อ่อ แล้วถ้าเทียบกับ accord ที่ว่าพวงมาลัยไวไปกับช่วงล่างตึงตัง แต่ถ้าขับเร็วแล้วเป็นยังไงบ้างครับ

ความแข็งของโช๊ค ACV50 ผมว่าเค้าใส่มาเพอร์เฟคอยู่แล้วนะครับ แน่นหนึบ ไม่แข็งเกิน
หรือนิ่มไปแบบ ACV40 คนแก่บางคนเค้าว่าแข็งเลยก็มีครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งกว่านี้ ผมว่าจะขับไม่สบายแน่นอนครับ กลายเป็นโดนภาพรวมอาจจจะเพลียกว่าเดิมครับ เพราะผมเคยมีประสบการณ์เปลี่ยนโช๊ค
กับรถที่มีอาการดังกล่าวมาก่อน โดยเปลี่ยนให้แข็งขึ้น แต่อาการดังกล่าวยังอยู่ = =” เพียงแต่รถจะโดดคอสะพานดีขึ้น แต่ภาพรวมขับแล้วเหนื่อยกว่าเดิมครับ เพราะแข็ง แถมอาการแบบเก่าก็ยังอยู่ จนต้องจูนให้นุ่มลง
ถึงขับสบายขึ้น แล้วก็ทำใจครับ 555

ACV50 อาการที่ว่าเป็นอาการช่วงล่างเก็บอาการไม่อยู่แบบออกข้างขยิกๆ เกิดจากข้อจำกัดของพื้นฐานช่วงล่างมันเอง บวกกับบาล๊านซ์ที่ไม่ดีเนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ทั้งเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายไปกองอยู่ข้างหน้าหมด ที่สำคัญคือมันวางแบบขวาง แล้วตำแหน่งคนนั่งหน้าก็อยู่ใกล้ล้อหน้ามาก ทำให้บาล๊านซ์มันไม่ดี
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแม๊คเฟอร์สันสตรัท ที่ดีในเรื่องของประหยัดเนื่อที่ติดตั้ง (ช่วงล่างแบบนี้เป็นมิตรกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพราะพื้นที่ติดตั้งช่วงล่างมันมีน้อย เนื่องจากโดนเครื่อง+เกียร์+เพลาขับขวามเบียดพื้นที่ด้านข้างอยู่) และประหยัดต้นทุน แต่...ไม่ได้ดีในแง่การขับขี่เท่าที่ควร คือดีระดับหนึ่งครับ แต่ไม่สุด
ส่วนด้านหลังเป็นปีกนกคู่ ก็ยังดีไม่สุดสำหรับช่วงล่างหลังครับ ช่วงล่างทั้งหมดเป็นเหล็กธรรมดา

สรุปคือ มันมาจากพื้นฐานของรถมันเองทั้งคันแหละตรับ ยังไงแคมรี่ก็เป็นรถตลาดครับ
หลายๆจุดก็ต้องถูกควบคุมต้นทุนไปบ้างเป็นธรรมดาครับ

เทียบกับพวกพรีเมี่ยมเยอรมันเค้าจะเป็น ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องและระบบส่งกำลังวางตามยาว
เครื่องจะวางเข้าไปลึกๆจากหน้ารถ คนนั่งหน้าก็จะอยู่ห่างจากล้อหน้ามากกว่า
ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังจะเป็นมัลติลิ้ง 5 link (5 แขนยึด) แล้วช่วงล่าง
เกือบทั้งหมดเป็นอลูมินั่ม น้ำหนักเบากว่าเหล็ก จึงทำงานได้ดีกว่า แล้วการจูนช่วงล่างก็น่าจะพิถีพิถันกว่าครับ
รวมถึงหลักอากาศพลศาสตร์ก็จะดีกว่า....ทั้งหมดก็จะมาพร้อมกับต้นทุนที่สูงกว่า(มาก)ด้วย แล้วก็ต้องแลก
กับพื้นที่ในห้องโดยสารที่น้อยลงบ้างด้วยครับ



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,013
  • *** HLM.COM ***
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 14:42:28 »
แล้วอาการที่ว่านี่แก้ยากไหม shock abs ชุดเดียวแบบพวก new sr พอช่วงได้ไหมครับ หรือเป็นที่พื้นฐานช่วงล่างมันเอง อ่อ แล้วถ้าเทียบกับ accord ที่ว่าพวงมาลัยไวไปกับช่วงล่างตึงตัง แต่ถ้าขับเร็วแล้วเป็นยังไงบ้างครับ

G9 ขับเร็วแล้วเบาครับ แต่มุดมันเหมือนรถเล็ก

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 14:55:01 »
หลายท่านตอบเรื่องการขับขี่ไปแล้ว ผมเห็นด้วยตามความเห็นด้านบน อยากบอกว่าเรื่องเบาะหลัง ACV50 นั่งดีกว่าe300 อีกครับ ผมใช้มาตั้งแต่ACV30 ACV40 ACV50 เบาะACV50 ทำได้ดีที่สุดแล้วครับ ใช้ไปเกือบ5ปีขายไป รถดีมาก ไม่จุกจิก แรงและประหยัดครับ
ACV50HV DVD 2013 ดำ(SOLD)
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
FORTUNER 2.8 4WD 2016 ขาว (SOLD)
FORTUNER TRD 2.8 4WD WHITE BLACK TOP 2016
COLORADO HIGH COUNTRY 2.5 4WD 2017 ขาว
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 18:19:22 »
เบาะหลังACV50เหมือนโซฟาเลยครับถ้านั่ง2คนนะ สบายสุดๆอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

แต่เบาะหน้าถ้าเดินทาง500กิโลเมตรขึ้นไปแอบมีออกอาการเมื่อยอยู่นะครับ

อ่า นึกว่าผมเป็นคนเดียวซ่ะอีก ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับว่า ว่าเวลาขับเดินทางไกลแล้วมันไม่ได้สบายดีงามเท่าไหร่
คือมันก็ไม่ได้แย่ครับ แต่มันก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด มีอาการล้าให้เห็นมากกกว่าที่คาดหวังไว้ ไม่รู้ว่าเป็นที่เบาะหรือเป็นเพราะ
ช่วงล่างและเบรกย่านความเร็วสูงมันไม่ค่อยดีนักก็ไม่รู้ครับ โดยเฉพาะช่วงล่าง (ส่วนมากผมใช้ความเร็วเกิน 130ตลอดเวลาวิ่ง ตจว หรือทางด่วน)
แต่คิดว่าเป็นเพราะช่วงล่างกับเบรกมากกว่าครับ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนหุ่นปกติ จะไม่ค่อยมีปัญหากับเบาะรถรุ่นไหน
ช่วงล่างที่ไม่มั้นคงและเบรกที่ไม่มั้นในย่านความเร็วสูง เลยสร้างความล้าไม่สบายให้ผู้ขับขี่
ขนาดคนนั่งหลังที่ว่าเบาะสบาย เวลาวิ่งเร็วๆยังบอกว่ารู้สึกไม่สบายเลยครับ เพราะช่วงล่างมันมีอาการออกตลอด คนนั่งหลังก็จะรับรู้ได้
คนนั่งหลัง จากที่วิ่งช้าแล้วสบาย กลายเป็นไม่สบายไปเลยทีนี้ 555+
 

เข้าใจเลยครับ 555+ ของผมใช้ตัวHVอยู่ อัตราเร่งดีมากๆครับ และช่วงล่างนุ่มสบายใช้ได้แต่ว่าควรวิ่งให้เข็มไมล์วัดความเร็วอยู่ไม่เกิน12นาฬิกา ความเร็วที่12นาฬิกาคือ120 ที่จะบอกคือถ้าวิ่งเกิน140 จากความนุ่มสบาย จะเปลี่ยนเป็นความกังวลใจแทนครับผม 55555
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,941
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 20:36:55 »
เรื่องเบาะนั่งและช่วงล่างหลายๆท่านตอบไปหมดแล้ว ผมเห็นด้วยตามนั้นเลยครับ

แต่ผมขอเสริมอีกนิด space พื้นที่วางขา และด้านกว้าง G9 เยอะกว่าครับ แต่รวมๆแล้วผมให้ ACV50 กินขาดเรื่องความสบายอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,225
    • อีเมล์
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 13, 2018, 22:46:41 »
เคยแต่ ACV40 ตัว HB

อยากจะบอกว่า ... เมารถ ครับ

นั่งเบาะหน้า เจอถนนไม่เรียบ รถโยกไป โยกมา แค่ 30 กว่าโล ลงรถมา เวียนหัวเลย ซึ่งปกติ ไม่เคยเป็น และถนนเส้นนั้นก็ผ่านประจำด้วย

เป็นอะไรที่หลอนรถรุ่นนี้ไปเลยครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 00:02:16 »
เหนือ ACV50 ยังมี ACV50 HV Navi ครับ

ปรับเอนได้อีกนิด เพิ่มความสบายได้อีกหน่อย

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • เส้นขอบฟ้า
Re: เบาะหลัง Camry ACV40 ,ACV50 ,Accord G9
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 11:07:53 »
ความสบายนั่งสามคน ACV50 > G9 > ACV40
ความนุ่มนวล ACV40 > ACV50 > G9
การขับขี่ ACV50 > G9 > ACV40

รวมๆACV50ชนะเลิศเลยช่วงล่างเฟิร์มกำลังดีไม่นิ่มไม่แข็งไม่ย้วย
เบาะหลังไม่นิ่มไม่แข็งกำลังดี 40นิ่มเกินไปเกือบเป็นJ32กลายๆ ส่วนตัวผมไม่ชอบทั้งย้วยและเบาะก็นิ่มเกินไป นั่งละแปลกๆ
G9 ถึงจะตึงตังแต่ผมว่าขับดีกว่า40

+1 ครับตามนี้เลยครับ