ผู้เขียน หัวข้อ: Suv เทพอย่าง Q7 cayenne ml เกาะถนนสู้ d seg japan อย่าง คัมรี แอคคอร์ด ได้มั้้ย  (อ่าน 16072 ครั้ง)

ออฟไลน์ Taimoon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
เพราะพวกppvขับสู้ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นพวกนี้พอไหวมั้ย

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Camry, Accord เอาให้ดีกว่า CX-5 ก่อนดีกว่าครับ

แล้วค่อยมา Cayenne, GLE, X5
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ถ้าเอาขนาด Cayenne เลย

ต่อให้เอา Lexus GS, IS มาเทียบเลย ก็ยังแพ้ Cayenne ขาดครับ ยิ่งถ้า RX, NX ไปเทียบยิ่งแพ้ เพราะ Cayenne ความเกาะถนนเค้า เหนือกว่า SUV เยอรมันคันอื่นทั้งหมดทั้ง ML, X5, X6, Q7

ส่วน ML ไม่ได้เกาะถนนมาก  เป็นรองทั้ง X5, Q7 อยู่ตามสไตล์ Benz

ส่วนคำถามจขกท. ว่า Cayenne, ML เกาะสู้ d-seg Japan ได้ไหม

แนะนำว่าให้แยกแยะก่อนว่า Cayenne กับ ML มันเกาะเท่ากันมั้ย   ถ้าศึกษาจะพบว่าเกาะต่างกัน  แล้วค่อยเอาไปเทียบกับ d-seg Japan

ถ้าเอาแต่ Cayenne เทียบ d-seg Japan บอกเลยว่าคนละชั้นทั้งความเกาะ ความพลิ้ว และความมั่นคง มั่นใจ

d-seg Japan แต่ละค่ายก็เกาะต่างกัน  คำถามจากจขกท. เป็นคำถามที่ไม่ได้ไตร่ตรองเลยเพราะถามแบบหว่านแห  แต่เอาคันที่เกาะที่สุดอาจจะเป้น Teana  ก็บอกเลยว่า ณ ความเร็ว 180+  ต่างกับ Cayenne แบบหน้ามือกับหลังxxx เลยครับ 

d-seg Japan สำหรับผม  สู้กับ Ford Focus, Chev Cruze  ให้ได้ก่อน  แล้วค่อยคิดเอาไปเทียบกับ Luxury ธรรมดาอย่าง X3, X5, Q5, Q7   

ถ้าเทียบได้แล้ว  ค่อยฝันเฟื่องว่าในวันข้างหน้าจะไปเทียบ Cayenne ได้ครับ

Cayenne ไม่ได้ขายได้เพราะตรา Porsche ครับ  แต่ขายได้เพราะสมรรถนะแบบของจริง   

ส่วน Benz ML  ขายได้เพราะตรา Benz, ความหรูหรา, อเนกประสงค์   ส่วนสมรรนถะ  ยังตาม Cayenne อยู่เยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2018, 14:50:39 โดย bingoman »

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ถ้าแคมรี่ แอคคอร์ด อาจจะต้องผ่านด่าน ของ XV และ CX-5

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
ถ้ารถปั่น 4 ล้อตลอดเวลา  เกาะถนนสู้รถปั่น 2 ล้อไม่ได้   ไม่รู้จะติดตั้งระบบปั่น 4 ล้อมาทำไมให้มันยุ่งยากและหนักรถเปล่าๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2018, 14:13:40 โดย jbrc »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
D seg Japan ผมว่ายังสุ้c seg ยุโรปไม่ได้เลยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
คาเยนล้อใหญ่ยังกะรถฮัมวี่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คาเยนนี่คนละชั้นเลยนะ อย่าเทียบดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ผมขอตอบแบบกลางๆ แล้วกันนะครับ
เมื่อก่อนผมเคยขับรถญี่ปุ่น C-seg คันนึง ผมคิดว่ามันเกาะถนนมากและคิดว่านี่คือที่สุดแล้ว ขับ 170-180 ได้ จนวันนึงความคิดผมเปลี่ยนไปเมื่อได้ขับรถที่ช่วงล่างดีกว่าคันนั้น และความคิดเปลี่ยนทุกครั้งที่ได้ขับรถที่ดีขึ้นไปอีก ว่าง่ายๆ เหนือฟ้ายังมีฟ้านั่นแหละครับ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะมีความรู้เรื่องรถ และไม่ใช่ทุกคนที่อยากรู้อะไรจะค้นคว้าเอง เลยมาถามกันตรงๆ ผมเข้าใจดีเพราะเกิดขึ้นกับตัวผมตอนลอง x5 ครั้งแรก สวัสดีปีใหม่ไทยทุกท่านคร๊าบบ
C.kritsada

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
เจ้าของกระทู้สงสัยอะไรยังไงกันแน่
จะได้ช่วยๆกันไขข้อสงสัย

Suvหรู,D segment jap, ppvเหรอครับ




ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Camry AVC50, Accord G9 ก็แพ้ Ford Focus แล้วครับ

ถ้าแบ่ง สเกลแบบหยาบๆ 1-10
Cayenne = 8
Camry, Accord = 3
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

อันนี้ป่ะครับ แฮ่


ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
เกาะถนน..........ความเร็ว 180+ ระหว่าง SUV Europe กับ D-seg japan คิดว่าขับคันไหนมั่นใจกว่ากันละ  8)
เขจาถึงได้บอกไงครับว่า "ราคาตามคุณภาพ"

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับความเห็นบนๆครับ D Seg ในไทยตอนนี้ ผ่าน CX5 ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันเรื่อง Cayenne ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Cayenne ต้องให้เลยครับ สมรรถนะดีจริงๆ ทั้งทางตรงทางโค้ง ถ้าคนขับไม่กลัวบี้golf gti ได้สบายๆครับ q7 ผมไม่เคยขับแต่คิดว่าถ้าจะแพ้ cayenne ก้ไม่น่าเยอะนะสไตล์ audi ครับ เอาเป็นว่า2 คันนี้เหนือกว่า jpn d seg แน่ แต่ถ้า ml ถ้าเดิมๆทั้งหมดทุกคัน ผมว่า ml ก้อาจจะยังเกาะกว่านิดๆ แต่ถ้า accord camry เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางเป็นรุ่นเน้น performance หรือแม่กระทั่ง focus cx5 ที่หลายๆคนบอกเอาไปใส่ยางดีๆ ผมว่าจัดหนักใส่โค้งแรงๆ 4 คันนี้สู้ ml Gle glc ได้สบายครับจากที่เคยลองขับนะ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
คือรถมันคนละระดับกันนะครับ.... คาเยน 1 คัน ซื้อ D seg ญี่ปุ่นได้กี่คัน ลองนับดูครับ....


แต่ถ้าจะพูดกันถึงว่าหากใช้วิวัฒนาการเดียวกัน แล้ว SUV vs Sedan ซีดานย่อมมั้นกว่าคมกว่าอยู่แล้วครับ ในกรณีที่เล่นกันหนักๆ
แต่ย้ำอีกทีน่ะครับว่าเทียบกันที่ใช้วิวัฒนาการเดียวกัน เช่น Cayenne VS Panamera ประมาณนั้นครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่าcayen จะดี กว่าd segment ญี่ปุ่นหรือไม่นะครับ

แต่ที่เคยลองขับในสนามดูนี่มันเกาะเกินความคาดหมาย ของรถsuvไปมากๆๆๆ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
คิดว่า Q7 ML GL X น่าจะต้องมาวัดกับ Outback Forester มากกว่านะครับ

D Seg ในบ้านเรายังห่างไกลครับ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

อันนี้ป่ะครับ แฮ่


เอ้าถ้าดูตามนี้นี่ มันไม่ได้ดีสักเท่าไหร่เลยนี่ครับ หรือผมดูไม่เป็นหว่า พอดีฟังไม่รู้เรื่อง

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
แอบเกิดความสงสัยครับ
แล้วถ้าเปรียบมวย suv cx5 ที่เขาว่ากันช่วงล่างดี
กับ d seg เก๋งที่ไม่ได้ขึ้นชื่อช่วงล่างอย่าง Accord , Camry
พอสูสีไหมครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ระบบช่วงล่างสามารถลดความสูงของรถลงได้ในย่านความเร็วสูงครับ
เพื่อปรับให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ผลลัพธ์คือ.......
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Moose test มันแค่การทดสอบหักหลบนึงเท่านั้นครับ

ตัวเทพๆก็ตายเรียบนิครับ 86   GTi  ก็ได้ดีเด่อะไร

คุณคิดว่า d-seg เข้าโค้งได้เร็วกว่าคาเยน เหอๆ เอาไปคิดดู

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
รถ mazda ที่เกาะถนน เพราะทำช่วงล่างแข็งๆ  เก็บทุกเม็ดถนนมาครับ  ผมใช้ mazda2 disel อยู่ ขับเล่น ได้แค่ถนนใน กทม. คิดว่าถ้าพาออกเส้นทางต่างจังหวัด คงสะเทือนหนักน่าดูครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
รถ mazda ที่เกาะถนน เพราะทำช่วงล่างแข็งๆ  เก็บทุกเม็ดถนนมาครับ  ผมใช้ mazda2 disel อยู่ ขับเล่น ได้แค่ถนนใน กทม. คิดว่าถ้าพาออกเส้นทางต่างจังหวัด คงสะเทือนหนักน่าดูครับ

วันนี้พี่งเอา cx5 ใหม่ออกตจว รู้สึกงี้เลยครับ คนนั่งหลังเซ็ง เก็บทุกคลื่น

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ไม่เคยขับเลยคอมเม้นมากไม่ได้ ส่วนตัวผมว่า D Seg ในไทยตอนนี้คงสู้ไม่ได้ครับ  เพราะพื้นฐานการออกแบบรถ แม้ Cayenne จะสูง  แต่การมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ก็ช่วยเข้าโค้งได้ดีกว่ารถขับหน้าอยู่  รวมถึงการกระจายน้ำหนักที่ดีกว่าด้วยส่วนนึง

เอาที่เคยดูรายการจับเวลาในสนามของแต่ละที่ละกัน   ส่วนสายความรู้สึกว่า  วิ่งตรงๆ เร็วๆ นิ่งอะไรนั้น ผมว่ารถสมัยนี้ มันก็ทำได้หมด

ถ้าเคยดู The Grand Tour ตอนล่าสุด Porsche Macan Turbo มาลง Track แล้ววัดเวลากัน  โดยเอา M3 เป็น Benchmark   สุดท้าย M3 เข้าวินแบบขาดลอย   หลัก 10 วิ ทั้งที่แรงม้าพอกัน  และตามหลักแล้ว  Macan เบากว่า เรี็วกว่า Cayenne  เพราะขนาดเล็กกว่า  ยังแพ้ขาด   ผมว่าถ้าเอามาลงสนามจับเวลาจริงๆ อาจจะไม่ได้เร็วอะไรขนาดนั้นครับ  บางสนามอาจจะเร็ว เพราะมีทางตรงยาว ซึ่งเครื่อง Porsche Turbo ไม่ผิดหวังอยู่แล้ว  แต่ทางโค้ง  ..... รถหนักมันฝืนฟิสิกส์ยากครับ

บางคอมเม้นอาจจะบอกว่ามันเร็วกว่า GS IS ผมว่าไม่น่านะ  เพราะ GS IS มันก็ระดับ 3 Series 5 Series   ถ้าเอาพวก GS F มา ที่ราคาระดับเดียวคาเยนน์  แรงม้าเท่ากัน  ยังไงผมถือหาง Lexus แน่นอน  เวลาในสนามทุกที่ ไล่บี้ M3 ได้   เพราะงั้น Porsche ก็ไม่ได้เร็วอะไรขนาดนั้น

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ  ช่วงล่างแปรผัน มันก็ช่วย  แต่จุดศูนย์ถ่วงของรถ  น้ำหนักของรถ  มันก็เป็นภาระหนักกับช่วงล่างอยู่ดี  โอเค  วิ่งตรงๆ มันก็จะนิ่ง ตามการเซตช่วงล่างแบบนั้น  แต่ลงสนามผมถือหางรถเบา จุดศูนย์ถ่วงต่ำมากกว่า    เคยอ่านหนังสือ Autobuild เล่มนึง  ว่าระบบขับสี่ Porsche เซตมาเทพมาก  จับคู่กับช่วงล่างถุงลม  Adaptive anti rollbar คือช่วยทุกทางแล้ว    รถแทบจะไม่มีการ Lean เลย  แต่ภาระจะไปตกที่ยาง  ทำให้การสึกของยางหลังจากวิ่งไปไม่กี่รอบ  เรียกว่ายางพังจนใช้ไม่ได้   รวมถึงเวลาที่ได้  เอาจริงๆ ถึงจะให้ฟีลลิ่งที่เกาะกว่า แต่เวลาก็ไม่ได้ดีมากขนาดนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งแบบ BMW

และถ้าไปเทียบกับเก๋งขับหลัง  ยังไง Premium ขับหลัง ก็ยังทำเวลาได้ดีกว่า (ถ้าพละกำลังพอๆกัน)

ผมว่ารถในไทยมัน Overprice ด้วยส่วนนึง  คนเลยมองกว่า Porsche คือที่สุด Performance สุดยอด  คิดว่าราคาต่างขนาดนั้นมันต้องต่างกันมากๆ  แต่เอาจริงๆ มันไม่ได้ต่างขนาดนั้น   AMG E63 ก็โค่น Panamera ในสนามได้  (ผมว่า G30 M5 ก็น่าจะเร็วกว่า Panamera ด้วย) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2018, 18:58:24 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
บางคนไม่เคยขับหรอกมโนไปเรื่อยโดยเอาราคาเป็นตัวตั้ง (ย้ำว่าบางคน) ;D ;D ;D

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
รถ mazda ที่เกาะถนน เพราะทำช่วงล่างแข็งๆ  เก็บทุกเม็ดถนนมาครับ  ผมใช้ mazda2 disel อยู่ ขับเล่น ได้แค่ถนนใน กทม. คิดว่าถ้าพาออกเส้นทางต่างจังหวัด คงสะเทือนหนักน่าดูครับ

วันนี้พี่งเอา cx5 ใหม่ออกตจว รู้สึกงี้เลยครับ คนนั่งหลังเซ็ง เก็บทุกคลื่น
cx5 ใหม่นี่ทำช่วงล่างนุ่มขึ้นกว่าโฉมก่อนแล้วนะครับ  ผมมีคนที่รู้จักเคยใช้ camry มาก่อน อยากลองใช้ suv ออก cx5 บ่นอุบเลยครับ จะหาโช๊คใหม่ที่นิ่มกว่าเดิมก็หายาก  ผมแนะนำถอดโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ให้นิ่มกว่าเดิม  ยังติดที่สปริงอีก ไม่รู้จะหาสปริงที่นิ่มลงกว่าเดิมได้หรือไม่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
บางคน บาง web พวกสายมโน จะชอบบอกว่า suv มันเกาะสู้เก๋งไม่ได้ เพราะรถสูงกว่า และตัวเอง เคยขับแต่ ppv ซึ่งแน่นอนว่า มันสู้ไม่ได้อยู่แล้ว

ไม่เคยขับ suv ดีๆ XV, Forester, CX-5  แต่มาเหมาว่า สู้ d-segment ไม่ได้ คนอ่านก็มโนตามไปสิ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
อย่าเถียงกันครับ Civic Hatchback ช่วงล่างดีสุดครับ รองลงมาก็ GTR