ผู้เขียน หัวข้อ: Suv เทพอย่าง Q7 cayenne ml เกาะถนนสู้ d seg japan อย่าง คัมรี แอคคอร์ด ได้มั้้ย  (อ่าน 16071 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
D-Seg ญี่ปุ่นในบ้านเราไม่ใช่รถทำมาเพื่อเล่นโค้งหรือเกาะถนนครับ  :D  แต่เด่นในเรื่องนั่งเดินทางสบายผ่อนคลายในความเร็วไม่เกินกฏหมายกำหนดครับผม (ช่วงล่างเดิมจากโรงงานนะครับ)


ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
คิดว่า Q7 ML GL X น่าจะต้องมาวัดกับ Outback Forester มากกว่านะครับ

D Seg ในบ้านเรายังห่างไกลครับ

ป้าขายข้าวแกง สู้ป้าขายไส้กรอกได้หรือครับ? ทำผมอึ้งเลยนะป้า

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
คิดว่า Q7 ML GL X น่าจะต้องมาวัดกับ Outback Forester มากกว่านะครับ

D Seg ในบ้านเรายังห่างไกลครับ

ป้าขายข้าวแกง สู้ป้าขายไส้กรอกได้หรือครับ? ทำผมอึ้งเลยนะป้า

ถ้า Forester 2.0iP น่ะป้าขายข้าวแกงครับ แต่ถ้า XT น่ะ ไม่ใช่ครับ

แล้วที่ผมหมายถึงคือช่วงล่างครับ Benz BMW Audi ไม่ได้เกาะมากไปกว่า Subaru นะครับ เผลอบางรุ่นยังแย่กว่าด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
สำหรับผม  เกาะถนน  คือ   ขับความเร็วสูงแล้วรู้สึกมั่นคงที่ความเร็ว 160 อัพ ปกติจะขับแค่นี้ล่ะ 160-180
เปลี่ยนเลน  ซ้าย ขวา  หักหลบ  กระชั้นชิด  มั่นใจ  ไม่มีปัด
เข้าโค้ง  แรงๆ เติมคันเร่งได้   มั่นใจ  ไม่มีเสียว จะหลุดโค้ง
   ผมนิยามได้ประมาณนี้   ตอบคำถาม จขกท
ผมเคยขับcamry hybrid  ตาม cayene   ให้ตายเถอะ " ก็เรานั้นมันคนล่ะชั้น"
แต่accord  ผมว่า  เกาะมากกว่า camry  เพราะเข้าโค้ง ขับเร็ว เปลี่ยนเลน มั่นใจกว่า
เทียบกับแค่x3   Camry accord  ยังสู้ไม่ได้เลยครับ
มันมีอีกปัจจับคือสภาพถนน  มันไม่เรียบ บางที่ถนนบ้านเราsuv  ขับเกาะกว่า sedan
ถนนหน้าบ้านผม  ขับx3 180  ผมขับ series 5  ไปไม่ถึงความเร็วนั้น 
แปลกดีครับ   ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่  camry accord  จะสู้ cayene ไม่ได้



ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
แหมม ยางคนละไซส์กันเลย คุณภาพ ก็เหมือนจะไม่ธรรมดา

 ไม่เกาะกว่าก็แย่ละ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ถ้า Forester 2.0iP น่ะป้าขายข้าวแกงครับ แต่ถ้า XT น่ะ ไม่ใช่ครับ

แล้วที่ผมหมายถึงคือช่วงล่างครับ Benz BMW Audi ไม่ได้เกาะมากไปกว่า Subaru นะครับ เผลอบางรุ่นยังแย่กว่าด้วยซ้ำ

ผมก็หมายถึงช่วงล่างครับ คิดว่ารุ่น iP กับ XT ต่างกันแค่ 1.ขนาดล้อ กับ 2.จานเบรกหลังมีรูระบายความร้อนครับ ( XTไม่มีรถให้ลองขับครับ  :'( )

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
ไม่เคยขับพวก D-seg ญี่ปุ่นนะครับ เลยไม่รู้จะเทียบยังไง แต่เคยไปลอง Cayenne TurboS ตัวใหม่ ที่สนามเซปังมาเลเซีย ขอบอกเลยว่าหนึบอย่างกับตุ๊กแกครับ  ;)
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
ไม่เคยรู้สึก แคมรี เป็นรถที่การขับขี่ เกาะถนน ทรงตัว ดีแต่อย่างไรเลยครับ


ส่วน SUV ระดับดังกล่าว ทั้งเบรค กันโคลงไฟฟ้า ระบบ torque vectoring แบบแอคทีฟช่วยปรับก่อนคนขับจะรู้สึกว่ารถเสียการยึดเกาะ ทำให้การขับขี่สมบูรณ์แบบง่ายดายกว่าในสถานะการณ์ทั่วไปและฉุกเฉิน บวกกันล้อโตๆ  ระยะฐานล้อที่กว้างๆช่วยให้ center of gravity ดีขึ้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2018, 03:29:14 โดย voyager »

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าถ้าขับในชีวิตประจำวัน ถนนเมืองไทย จากบ้านไปที่ทำงาน บรรดา Q7 X5 Cayenne ความเร็วไม่เกิน 120 ก็คงไม่หนีกันมากเท่าไหร่
แต่คงเห็นความแตกต่างต่างตอนหักหลบเร็วๆ เปลี่ยนเลนเร็วๆ การเข้าโค้งขณะวิ่งที่ความเร็วสูงหรือตามถนนคดเคี้ยวทางภาคเหนือ

นอกเรื่อง -
พอดีเห็นพูดเรื่องช่วงล่าง Mazda
สังเกตได้อย่างหนึ่งคือ ความรู้สึกของนักทดสอบรถจะต่างจากคนที่ใช้รถทั่วๆ ไปสักหน่อย
นักทดสอบรถจะชอบช่วงล่างแข็งๆ เพราะทดสอบในลักษณะที่เค้นสมรรถนะเต็มที่ วิ่งด้วยความเร็วสูง
ช่วงล่างแข็งๆ จะรู้สึกมั่นใจกว่าที่ความเร็วสูง เพราะรถโคลงน้อยกว่า รู้สึกนิ่งกว่า และคิดว่าช่วงล่างแบบนี้พอดีแล้ว
แต่คนทั่วไปที่ขับรถความเร็วปกติในชีวิตประจำวัน จะคิดว่าช่วงล่างแบบนี้แข็งเกินไป
และจะชอบแบบนิ่มๆมากกว่า ที่ความเร็วไม่เกิน 120 ยังให้ความมั่นใจได้

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ปัจจัยที่ทำให้รถ Premium SUV อย่าง porsche cayenne หรือ Audi Q5-Q7 เกาะถนนกว่า Japan D-Secment หลักๆนะครับ

- มีน้ำหนักกดทับถนนมากกว่า ก็สร้างแรงเสียดทานยึดเกาะได้มากกว่า

- มีขนาดหน้ายางที่ใหญ่กว่า (มาก) มีพื้นที่ในการยึดเกาะถนนมากกว่า

- ใช้ยางที่มีสมรรถนะดีกว่า (ยางบางรุ่นไม่มีไซส์สำหรับรถ D-Sec japan ด้วยซ้ำไป)

- Balance น้ำหนักรถที่สมดุลกว่า แม้จะเป็นเครื่องวางหน้าเหมือนกัน แต่พอดูน้ำหนักรวมของรถแล้วมันสมดุลกว่า

- seting ช่วงล่างมาในลักษณะเน้นการขับ มากกว่าเน้นความสบาย

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

อันนี้ป่ะครับ แฮ่



อันนี้ของรุ่นน้องร่วมค่ายคับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Subaru forester ช่วงล่างและการ setup ไม่ธรรมดานะครับ ผมลองมาบอกเลย ทิ้ง D-seg Japan ไปไกลเลย ตอนไป ตจว. ก่อนเข้าโค้ง รถทั่วไปก็เบรคกันก่อนเข้าโค้ง  ขับ Foresterไปนี่ เหยียบเข้าโค้งเลย รถเกาะมากๆ แม้ว่าทรงรถสูงกว่า แต่เกาะถนนมากว่าครับ แค่นี้ก็ไม่ต้องไปเทียบกับ SUV อย่าง Cayen เลย

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

อันนี้ป่ะครับ แฮ่



อันนี้ของรุ่นน้องร่วมค่ายคับ


moose test ผมว่าเอามาใช้ไม่ได้ เพราะปัจจัยมันหลากหลายเกินไป ทั้งคนขับ กำลังเครื่องยนต์ความเร็วไม่คงที่ จังหวะของนักขับ
ดูเปรียบเทียบ 2 คลิปบนแม้จังหวะเข้าจะอยู่ที่ 75 หรือใกล้เคียงแต่ จังหวะโค้งและ ออก cayenne ความเร็วสูงกว่า 10-20 ผมว่าจังหวะหักโค้งกระทันหันแบบ moose test แค่ล้อไม่ลอยเหมือน Revo ผมก็ว่าก็โอเคแล้ว

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เกาะถนน เทียบยางเกรดเดียวกัน
ทดสอบด้วยการเบรค
การหักเลี้ยวที่ความเร็วเท่ากัน

ผมว่าCamryได้เปรียบ เตี้ยกว่า เบากว่า เอาอยู่ง่ายกว่า

แพ้แค่เครื่องกับยี่ห้อ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
Subaru forester ช่วงล่างและการ setup ไม่ธรรมดานะครับ ผมลองมาบอกเลย ทิ้ง D-seg Japan ไปไกลเลย ตอนไป ตจว. ก่อนเข้าโค้ง รถทั่วไปก็เบรคกันก่อนเข้าโค้ง  ขับ Foresterไปนี่ เหยียบเข้าโค้งเลย รถเกาะมากๆ แม้ว่าทรงรถสูงกว่า แต่เกาะถนนมากว่าครับ แค่นี้ก็ไม่ต้องไปเทียบกับ SUV อย่าง Cayen เลย

ตอนแรกคิดว่า ปีหน้าอาจจะถอย CRV 1.6 ตัวท๊อป

ตอนนี้ มี Forester มาทำให้ผมเขวไปเยอะเลยครับ

ยิ่งตัว ALL NEW จะมาปีหน้าซะด้วย  :) ;) :D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ใช้ Camry กับ Forester ตัวปัจจุบันคู่กัน

การเกาถนน การขับขี่ ความนิ่มนวล ความเสถียรของตัวรถ
Camry สู้ Forester ไม่ได้เลย ห่างชั้นกันอย่างเห็นได้ชัด
ยิ่ง Cayanne ไม่ต้องไปเทียบ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ถ้าเอาแบบหักหลบกันเร็วๆยังไงๆผมก็มั่นใจรถเก๋งมากกว่ารถยกสูงอย่างSUVอยู่ดี แต่ถ้าพูดถึงความหนึบของช่วงล่างแล้วรถSUVดีๆที่พูดถึงก็ดีกว่าD Segmentญี่ปุ่นที่กล่าวมาครับ ถ้าไม่เช่นนั้นรถยุโรปคงขายไม่ออกแน่นอนเพราะราคาแพงกว่าพอสมควร
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เข้าไปดู moose test มา กระจ่างเลยครับ 555
อย่าหลงเชื่อ ความรู้สึก หรือ สายมะโน ดูการทดสอบแบบวิทยาศาสตร์ ชัวร์ที่ซู๊ดดดด

จริงครับ ไปดูผลจากการทดลองดีกว่า