ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนวิจารณ์ Benz E-class w212 มือสองให้ทีครับ ว่าตัวนี้เป็นยังไง  (อ่าน 20962 ครั้ง)

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
รบกวนวิจารณ์ Benz E-class w212 มือสองให้ทีครับ ว่าตัวนี้เป็นยังไง

จะดูมือสองให้พ่อสักคัน  เป็นโฉม 2 ไฟ  ที่มีไฟหน้าเล็กๆ ข้างๆ ไฟใหญ่ครับ

ที่มีรุ่นย่อย E200  E250  E300

ตัวนี้เห็นมี  CDI  CGI  NGT  ควรเลือกตัวไหนที่มีปัญหาน้อยสุด  ซ่อมไม่จุกจิก

ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ


ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ที่บ้านใช้อยู่ครับ
E250 CGI AMG ปี2012

เท่าที่เห็น โดยรวมก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากนะครับ
มีปัญหายอดฮิตก็ ตัวเฟือง advance ที่โดนกันแทบทุกคัน เปลี่ยนทีก็ 4-6 หมื่นบาท
อัตราเร่งก็ปรู๊ดปร๊าดดี กดก็มา ดึงเบาๆ
ช่วงล่างไม่ได้นุ่มนวลเท่าไหร่ มีตึงตังเล็กน้อย

NGT นี่คือเติมแก๊ส NGV รึป่าวครับ ผมว่าไม่น่าสนใจอ่ะ
ถ้าไปดูราคามือสอง จะเห็นว่าถูกกว่าเค้าด้วย

ส่วน CDI เห็นเค้าว่าเครื่องดีเซลของเบนซ์นี่แรงและประหยัด แต่อาจจะมีปัญหากับน้ำมันบ้านเรา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,022
ที่บ้านใช้อยู่ครับ
E250 CGI AMG ปี2012

เท่าที่เห็น โดยรวมก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากนะครับ
มีปัญหายอดฮิตก็ ตัวเฟือง advance ที่โดนกันแทบทุกคัน เปลี่ยนทีก็ 4-6 หมื่นบาท
อัตราเร่งก็ปรู๊ดปร๊าดดี กดก็มา ดึงเบาๆ
ช่วงล่างไม่ได้นุ่มนวลเท่าไหร่ มีตึงตังเล็กน้อย

NGT นี่คือเติมแก๊ส NGV รึป่าวครับ ผมว่าไม่น่าสนใจอ่ะ
ถ้าไปดูราคามือสอง จะเห็นว่าถูกกว่าเค้าด้วย

ส่วน CDI เห็นเค้าว่าเครื่องดีเซลของเบนซ์นี่แรงและประหยัด แต่อาจจะมีปัญหากับน้ำมันบ้านเรา

NGT คือเติม NGV ได้ครับ ถูกต้องแล้วครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,158
ข้าม E200 CGI ไปก่อนเถอะครับ เพราะมือ 2 แล้ว  ไป E250 CGI ไปเลย แรงกว่า กินน้ำมันไม่ค่อยต่างกัน

แต่ถ้าหา E250 CDI ที่สภาพดี ไมล์น้อยๆ ได้  ก็น่าสนเพราะดีเซลเค้าทั้งประหยัดและตอบสนองดี

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
โฉมนี้ต้อง E250 CGI AMG ครับ ท้ายมันจะไม่โด่ง มีท่อคู่ ช่วงล่างดีแต่ติดตึงตังไปนิด พวงมาลัยดี เบรคดี

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
รวมๆมันไม่จุกจิกมาก ยกเว้น NGT เพราะระบบแก๊สหาอะไหล่นอกศูนย์ยาก

ถ้าเจอรถ spec ที่ใส่ล้อ 18ออกห้าง (หรือเกรย์)  อาจจะต้องคิดว่ารับความสะเทือนได้หรือไม่
Body เดียวกันแต่เป็นล้อ 17 มันนุ่มนวลคนละเรื่อง แต่ก็หล่อน้อยกว่าเยอะ



ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,313
ของผมหนักๆคือเกียร์ ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,049
  • ขับขี่ปลอดภัย
เฟืองแคทชาฟท์
เกียร์เจ็ดสปีด
ล็อกคอพวงมาลัย
ปั๊มแรงดันสูง
เทอร์โบรั่วซึม
จอดับ


หาgoogle อ่านตามหััวข้อเหล่านี้ก่อน เรื่องอื่นๆยังไม่ต้องคิดครับ รัับได้ซื้อเลย
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ขอบคุณทุกท่านมากครับ  เท่าที่หาข้อมูล  มีปัญหาหลายจุดพอสมควร  สงสัยต้องพับโครงการ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
อ่านกระทู้นี้แล้วตกใจ นึกไม่ถึงว่า W212 จะมีปัญหาจุกจิกขนาดนี้
นี่ขนาดรุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่ Hybrid นะเนี่ย แล้วรุ่น E300 Bluetec กับ E350e หลังๆมาที่ระบบไฟฟ้าท่วมรถจะเป็นยังไงเนี่ย

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 694
แนะนำ e300 v6 ครับ ราคาไม่ต่างกับ e250 cgi มาก แต่รถหายากสักหน่อย 

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ผมใช้มา ห้าปีกว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยครับ ที่พูดๆกัน มันไม่ใช่ว่า เป็นทุกคน ทุกคันเสียเมื่อไร อย่าตกใจจนเกินเหตุครับ  ส่วน ngt ไม่แนะนำเลย เพราะมันใช้เครื่องตัวเก่า  แนะนำ 200/250 cgi ดีที่สุด

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ใช้ W212 CGI 250 ปี 2010 เกียร์ 5 speed เข้าปีที่ 8 ระยะทาง 17x,xxx กิโลเมตร มีเรื่องหนักๆ ให้เปลี่ยนคือ เฟือง advance หรือเฟืองแคมชาร์ป มา 2 ครั้งครับ ครั้งแรกเกือบอยู่ในประกัน ได้เคลมที่ศูนย์ มาให้ 50% ตก 4 หมื่นกว่าบาทครับ ครั้งที่ 2 เข้าอู่ ก็ราว 5 หมื่นกว่าบาทครับ ราคาอะไหล่ศูนย์ ลด 20% เหลือ 8 หมื่นกว่าๆ นะครับ ที่เหลือเช็คระยะทั่วไป ประมาณ 10,000 กว่า หรือน้อยกว่านั้นครับ แบตก็ 5,000 ครับเปลี่ยนข้าง เพราะไม่มี start-stop แบตถูกหน่อย เท่าใช้มา ไม่เคยตายข้างทางนะครับ อัตราเร่งดี แต่แข็งหน่อย โช็คอัพ 4-5 หมื่นนะครับ ยางอีก 3 หมื่นนิดๆ ขอบ 18 นะ โดยส่วนตัวรวมประกันภัย ต่อปีน่าจะมี 5-6 หมื่นบาทนะครับ ถ้าเข้าศูนย์ตลอดนะครับ ราคามือสองน่าอยู่ล้านต้นๆ  ถึงล้านกลางครับรุ่นของผมนะ ปี 2010 ตัวแรกประกอบในครับ