ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ  (อ่าน 6155 ครั้ง)

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 22:02:49 »
520d f10 ท่านใดใช้มาแล้วมีปัญหาหนักๆอะไรบ้างครับ ผมสนใจมือสองปี 2013 ครับ ปัจจุบันใช้ crv g4 mc 2015 แต่มีความชอบส่วนตัวกับรถ bmw  อยากจะซื้อเพิ่มอีกคันแต่ก็กลัวเรื่องซ่อม ช่วยชี้แนะด้วย  เพิ่มเติมอีกนิดนะครับระหว่าง 520i กับ 520d ตัวไหนทนทานปัญหาน้อยกว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2018, 22:06:43 โดย buttt »

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 23:21:49 »
ผมว่า f10 เป็นรถที่ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะครับ ดูแลตามระยะ หมด BSI ก็เข้าอู่นอกมีหลายอู่

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 23:29:08 »
ผมใช้ตัว 525d f10 มา5ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่หลังจาก 5 ปีผมขายไปแล้วเลยไม่ทราบครับ
ส่วนตัวมองว่ารุ่นนี้ดีมาก แต่ประบการณ์รถ บีเอ็มเกิน 5 ปี พอเข้าประมาณปีที่ 7ขึ้นไป ปัญหาหนักๆจะเริ่มตามมา โช็คแน่นอนต้องเปลี่ยน compressor จะเริ่มรวน แท่นยางรองเครื่องมักจะไปตั้งแต่ปีที่5-6 เกียร์อยู่ที่แต่ละคน บางทีใช้ไม่หนัก รอบไม่จัดก็อยู่ได้นานหน่อย แต่มักจะไปก่อนถึงปีที่ 10
ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยหลังปีที่ 7 บำรุงซ่อม ประมาณ 100,000 บาทต่อปี ไม่เกิน 200,000 ครับ

ทั้งหมดนี่คือที่ผมเจอมาเอง ท่านอื่นอาจจะเจอดีกว่า เจอแย่กว่า เพราะรถคนละคัน ขับคนละแบบ ถนนคนละเส้น ดังนั้นคุณอาจจะได้ตัวที่ดีตลอด 10 ปี หรือปวดหัวตั้งแต่วันแรกที่ออกก็เป็นไปได้ครับ
สำหรับผม รถใช้ได้ 6-7 ปีไม่มีปัญหาหนักอะไรถือว่าดีมากแล้วครับ เพราะมันคงไม่ใช่ toyota never die ที่กินนำมัน กับ เครื่องอืด เพิ่มขึ้น จนเราต้อง die ไปเอง

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,724
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2018, 08:24:06 »
รถมือสอง

มันก็เหมือนซื้อล็อตเตอรรี่

ผมต้องถามกลับว่าเวลามีปัญหา คุณพร้อมแค่ไหนมากกว่า เพราะถึงเวลาที่มันเกิดจะได้ไม่รู้สึกว่าทำไมไม่มีใครบอก

520D F10 มือสอง ที่คุณมองๆไว้ ผมเดาว่าปีแรกๆนะ 2011-2014 เครื่อง N47

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58113.0

ปัญหาเดียวกันนี้จะเกิดกับN57ด้วย ไม่เว้นว่าสี่สูบหกสูบเพราะชุดไทม์มิ่งชุดเดียวกันครับ

คอมแอร์
เทอร์โบ
หัวฉีด
ปั๊มแรงดันสูง
ท่อทางเดินน้ำและน้ำมัน
ระบบปรับอากาศในรถ
ระบบไฟฟ้าต่างๆ เช่น จอดับ วิทยุเมีย นำทางเสีย สตาร์ทเงียบ smart entry ไม่ทำงาน ฯลฯ

หาอ่านดูครับ ว่ารับได้ไหม ใช้รถน้อยหน่อยก็พังน้อย ใช้มากก็พังมาก ของมันมีให้พังสักวัน ช่างซ่อมเขาเจอมาหมดทุกรายการที่ผมเขียนมา อะไหล่สึกหรอยังไม่รวม พวกลูกยางตามจุดต่างๆก็ยังไม่รวม

แต่ถ้าไม่เคยกะบีเอ็มเลย ผมว่า ลองสักคันจะเป็นไรไป รถสำรองก็มี ดูท่าจะมีเงินดูและด้วย คงน่าจะดูแลไหวครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 15:53:36 โดย Jæ »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,480
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2018, 12:32:17 »
ใช้มา 8x,xxx กิโลเมตรแล้วครับ  เครื่อง N47  184 แรงม้า

ยังอยู่ดีขับสนุกเหมือนเดิม   มีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปทีนึงตอน 6 หมื่นกิโล  ราคา 20,000 บาทไม่รวมกรองนมก.  และมี blower แอร์เสียงดัง  ช่าง0 บอกว่า blower ละลาย เป็นแทบทุกคัน  แต่0 เปลี่ยนให้ฟรีเพราะ BSI
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 18:31:50 โดย bingoman »

ออฟไลน์ Boogboeg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2018, 13:26:23 »
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์เหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 17:22:31 โดย Boogboeg »

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2018, 21:38:59 »
520d f10 4 ปีกว่า  ใช้ไป 50,000 km.
รู้สึกใช้ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
ยังไม่เคยมีอะไรเสีย กะใช้ยาวๆ ไปเลย

เทียบกับ 520d e60 ใช้ 7 ปี 140,000 km
เคยซ่อมรวมๆ ไม่เกิน 30,000 บาท

ผมเลยค่อนข้างเชื่อถือ diesel bmw ยุค
ที่ผ่านมา ว่าไม่จุกจิก ถ้าดูแลตามระยะ
และไม่โชคร้ายจนเกินไป

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2018, 22:24:00 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2018, 07:49:33 »
รถน้องสาว 520D ใช้มา7ปีแสนต้นๆก็ไม่ได้มีปัญหาหนักๆอะไร แต่หมดBSIเจอเสียครั้งนึงก็หลายหมื่นอยู่ ล่าสุดน้ำรั่วและยังมีอีก10กว่ารายการ ไว้เดี๋ยวจะลงให้ดู อย่าคาดหวังว่ารถยุโรปจะซ่อมถูกเหมือนHondaนะครับ ขอบอก

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,724
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 08:50:23 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ

หาอ่านเพิ่มอีกนิดครับ มันลามไปถึงปีสุดท้ายแล้ว
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 19:52:09 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ



หาอ่านเพิ่มอีกนิดครับ มันลามไปถึงปีสุดท้ายแล้ว


ช่วยหาเคสที่เกิดขึ้นกับ f30 หรือ f10  ให้ดูหน่อยได้ไหมครับ ผมสิงอยู่ club f30 ตปท  ยังไม่เคยเจอครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,724
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 19:57:24 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ



หาอ่านเพิ่มอีกนิดครับ มันลามไปถึงปีสุดท้ายแล้ว


ช่วยหาเคสที่เกิดขึ้นกับ f30 หรือ f10  ให้ดูหน่อยได้ไหมครับ ผมสิงอยู่ club f30 ตปท  ยังไม่เคยเจอครับ
F30

F10


และรีพอร์ทอีกรอบโลกครับ ออกจากคลับอ่านเว็บอื่นๆจะได้มุมมองที่ไม่อวยมากครับ
https://www.irishtimes.com/life-and-style/motors/bmw-s-timing-chain-problem-comes-back-to-haunt-carmaker-1.2869493
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 20:14:27 โดย Jæ »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 20:14:33 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ



หาอ่านเพิ่มอีกนิดครับ มันลามไปถึงปีสุดท้ายแล้ว


ช่วยหาเคสที่เกิดขึ้นกับ f30 หรือ f10  ให้ดูหน่อยได้ไหมครับ ผมสิงอยู่ club f30 ตปท  ยังไม่เคยเจอครับ


https://www.irishtimes.com/life-and-style/motors/bmw-s-timing-chain-problem-comes-back-to-haunt-carmaker-1.2869493

ตามเนื้อหาที่คุณเจ โพสมา ที่เกิดปัญหามีถึงปี 2011 นิครับ  สรุปว่า f30 หรือ f10 ก็ยังไม่มีปัญหา  ตามข้อมูลที่ผมได้หามา ได้มีการ Redesign sprocket ตั้งแต่ปลายปี 2011 แล้วนะครับ ถ้าจะมีคือแค่เสียง แต่ไม่ขาด  ถึงเคสก่อนหน้าที่มีการขาดๆกันก็คิดเป็นแค่ 10 %  ของเครื่อง N47 ( ปีก่อน 2011) Apparently it was never the chain that was the problem, but the sprocket on the crank shaft driving said chain. Its teeth were 'too edgy' for want of a better word and could cause a lengthening of the chain over time. About 10% of the cars sporting that engine developed problems. BMW never actually issued a recall but decided on a case by case basis whether they applied 'good will' when repair was required. Repair required meaning bad chain noise and in the worst case scenario - if noise was ignored for long enough I suppose - chain snaps with engine bollixed obviously.

I understand over time several alterations were made to the engine regarding this problem. I believe since late 2011 the offending crank shaft sprocket is revised. The official BMW party line since then is that noise problems due to a slight lengthening of the chain may still occur, but no snaps. It is therefore considered merely a 'convenience problem' (noise). I believe an improved tensioner is also available. From what I read if you have a mid 2013 or onwards this should totally be a non issue. I haven't seen any of the above being contradicted really.
You still read about the odd freak snap but you would read that about any engine. Sometimes sh1t just happens.

Whether the lengthening causing the noise problem still occurs or not depends apparently a lot on driving pattern. The more of its running hours this engine spends under proper operating temperature the better. Which is true for any engine really. But apparently many short trips where the engine never reaches operating temperature promotes the problem.

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 20:16:59 »
Timing chain problems
The N47 engine family is prone to excessive timing chain wear and premature failure.[3] Rattling noise from the rear of the engine is indicative of the condition. Timing chain failure may call for engine replacement or a costly repair. The most seriously affected units which require the most extensive repairs were produced from 01.03.2007 to 05.01.2009.[4]

ปํญหาตัวดันโซ่ราวลิ้นน่าจะจบตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ



หาอ่านเพิ่มอีกนิดครับ มันลามไปถึงปีสุดท้ายแล้ว


ช่วยหาเคสที่เกิดขึ้นกับ f30 หรือ f10  ให้ดูหน่อยได้ไหมครับ ผมสิงอยู่ club f30 ตปท  ยังไม่เคยเจอครับ
F30

F10


และรีพอร์ทอีกรอบโลกครับ ออกจากคลับอ่านเว็บอื่นๆจะได้มุมมองที่ไม่อวยมากครับ
https://www.irishtimes.com/life-and-style/motors/bmw-s-timing-chain-problem-comes-back-to-haunt-carmaker-1.2869493
ขอโทษทีครับเปิดอ่านช้าไปนิด

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,724
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: สอบถามท่านที่ใช้ bmw 520d f10 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2018, 20:21:22 »
F10 F30 ยังมีปัญหาครับ ผมไปยืนดูเขาซ่อมมาแล้ว ในเมืืองไทยนี่แหละ อะไหล่ก็ขายไปแล้วครับ เคยถ่ายรูปมาให้ดูกันแล้วในโพสท์อื่น เยอะมากจนคนคิดว่าผมเป็นพวกแอนตี้ bmw ไปแล้ว
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ