ผู้เขียน หัวข้อ: ผลกระทบของการเปลี่ยนแม๊กมีอะไรบ้างครับ **ข้อเสีย  (อ่าน 7803 ครั้ง)

ออฟไลน์ gamehit007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
สวัสดีครับ พี่ๆ ผมกำลังศึกษาเรื่องการเปลี่ยน แม๊กนอกจากความสวยงามจะมีผลเสียอะไรที่ทำให้ไม่คุ้มบ้าง ผมกะใช้ระยะยาว

ผมมี civic fc ผมจะไม่โหลด (เพราะขึ้นบ้านไม่ได้55) แค่ติดลิ้นเพิ่ม  อยากจะเปลี่ยนแม๊กเป็น 18 เหมือนที่เขาเปลี่ยนๆกัน เลยอยากจะทราบว่าการเปลี่ยนแม๊กจะทำให้มีผลเสียต่อช่วงล่างหรืออื่นๆอย่างไรบ้างครับ

เพราะถ้าไม่มีหรือมีน้อยมากๆ  ผมจะเปลี่ยนเพื่อสวยงาม(ยอมกระด้างนิดหน่อย) ครับ  ที่คิดไว้คือ WedsSport TC105N 18*9*off 35 ยางเดี๋ยวเลือกอีกทีให้พอดีซุ้มล้อแบบสวยๆ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
พูดกันยาวครับ 5555+ เอาเป็นว่าคร่าวๆละกันนะครับ ผมไม่แน่ใจเสปคล้อเดิมของ Civic เป็นยังไงนะ แต่จากโรงงานไม่น่าจะได้ล้อ 18 มาเป็นทุนเดิมแน่ๆ

เอาที่ถามก่อน ผลเสียต่อช่วงล่าง - จริงๆอันนี้ต้องดูหลายๆประการครับ มันมี factor หลายอย่าง ภาระของช่วงล่างมันมีหลายอย่างครับ เช่น น้ำหนักใต้สปริง (unsprung weight ซึ่งล้อก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งในนั้น) ความกว้างหน้ายาง ขนาดแก้มยาง สภาพถนน ฯลฯ แต่จากโจทย์ TC105N นั่นก็น้ำหนักเบาหวิวเลยนะครับ อาจจะเบากว่าแมกเดิมหลายโลเลย แต่แมกกว้างขนาดนั้น น่าจะต้องใส่ยางหน้ากว้าง และแก้มเตี้ยกว่าเดิม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ในแง่ของภาระช่วงล่าง มันจะหักล้างกับที่น้ำหนักลดลงไปได้ไหม 5555+

ส่วนหลักการ การเปลี่ยนแม็กจริงๆแล้ว สมมติว่าใส่แม็กขนาดเท่าเดิม ยางเดิมเป๊ะๆ และน้ำหนักแมกลดลงจากเดิมนะครับ มันส่งผลดีในหลายๆแง่ครับ ลด Unsprung weight การควบคุมรถดีขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น(นิดดดดดดดดนึง) และประหยัดน้ำมันขึ้น(นิดดดดดดดดดดดดดดดดนึง) รถอาจจะนั่งสบายขึ้นนิดหน่อย การทำงานของโช้คและสปริงลดลง แต่ถ้าปัจจัยมันมากกว่าที่ผมบอกก็ตามที่อธิบายด้านบนเลยครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 อยากจะใส่อะไรก็ใส่ ใส่แล้วมีความสุข ไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ทำไป   ขออย่างเดียว อย่าใส่ max ปลอม

ออฟไลน์ gamehit007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
พูดกันยาวครับ 5555+ เอาเป็นว่าคร่าวๆละกันนะครับ ผมไม่แน่ใจเสปคล้อเดิมของ Civic เป็นยังไงนะ แต่จากโรงงานไม่น่าจะได้ล้อ 18 มาเป็นทุนเดิมแน่ๆ

เอาที่ถามก่อน ผลเสียต่อช่วงล่าง - จริงๆอันนี้ต้องดูหลายๆประการครับ มันมี factor หลายอย่าง ภาระของช่วงล่างมันมีหลายอย่างครับ เช่น น้ำหนักใต้สปริง (unsprung weight ซึ่งล้อก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งในนั้น) ความกว้างหน้ายาง ขนาดแก้มยาง สภาพถนน ฯลฯ แต่จากโจทย์ TC105N นั่นก็น้ำหนักเบาหวิวเลยนะครับ อาจจะเบากว่าแมกเดิมหลายโลเลย แต่แมกกว้างขนาดนั้น น่าจะต้องใส่ยางหน้ากว้าง และแก้มเตี้ยกว่าเดิม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ในแง่ของภาระช่วงล่าง มันจะหักล้างกับที่น้ำหนักลดลงไปได้ไหม 5555+

ส่วนหลักการ การเปลี่ยนแม็กจริงๆแล้ว สมมติว่าใส่แม็กขนาดเท่าเดิม ยางเดิมเป๊ะๆ และน้ำหนักแมกลดลงจากเดิมนะครับ มันส่งผลดีในหลายๆแง่ครับ ลด Unsprung weight การควบคุมรถดีขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น(นิดดดดดดดดนึง) และประหยัดน้ำมันขึ้น(นิดดดดดดดดดดดดดดดดนึง) รถอาจจะนั่งสบายขึ้นนิดหน่อย การทำงานของโช้คและสปริงลดลง แต่ถ้าปัจจัยมันมากกว่าที่ผมบอกก็ตามที่อธิบายด้านบนเลยครับ

ของเดิม ขอบ 17''
เคครับ งั้นลดกว้างลงเหลือ 8" พอ 555. ขอบคุณครับ _/\_

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
พูดกันยาวครับ 5555+ เอาเป็นว่าคร่าวๆละกันนะครับ ผมไม่แน่ใจเสปคล้อเดิมของ Civic เป็นยังไงนะ แต่จากโรงงานไม่น่าจะได้ล้อ 18 มาเป็นทุนเดิมแน่ๆ

เอาที่ถามก่อน ผลเสียต่อช่วงล่าง - จริงๆอันนี้ต้องดูหลายๆประการครับ มันมี factor หลายอย่าง ภาระของช่วงล่างมันมีหลายอย่างครับ เช่น น้ำหนักใต้สปริง (unsprung weight ซึ่งล้อก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งในนั้น) ความกว้างหน้ายาง ขนาดแก้มยาง สภาพถนน ฯลฯ แต่จากโจทย์ TC105N นั่นก็น้ำหนักเบาหวิวเลยนะครับ อาจจะเบากว่าแมกเดิมหลายโลเลย แต่แมกกว้างขนาดนั้น น่าจะต้องใส่ยางหน้ากว้าง และแก้มเตี้ยกว่าเดิม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ในแง่ของภาระช่วงล่าง มันจะหักล้างกับที่น้ำหนักลดลงไปได้ไหม 5555+

ส่วนหลักการ การเปลี่ยนแม็กจริงๆแล้ว สมมติว่าใส่แม็กขนาดเท่าเดิม ยางเดิมเป๊ะๆ และน้ำหนักแมกลดลงจากเดิมนะครับ มันส่งผลดีในหลายๆแง่ครับ ลด Unsprung weight การควบคุมรถดีขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น(นิดดดดดดดดนึง) และประหยัดน้ำมันขึ้น(นิดดดดดดดดดดดดดดดดนึง) รถอาจจะนั่งสบายขึ้นนิดหน่อย การทำงานของโช้คและสปริงลดลง แต่ถ้าปัจจัยมันมากกว่าที่ผมบอกก็ตามที่อธิบายด้านบนเลยครับ

ของเดิม ขอบ 17''
เคครับ งั้นลดกว้างลงเหลือ 8" พอ 555. ขอบคุณครับ _/\_

เช็คซุ้มด้วยนะครับ 18 * 8 + 35 นี่ไม่แน่ใจ civic เดิมรับไหวไหม ต้องไปวัดดูอีกทีนะครับ ไม่งั้นมันจะฟาดซุ้มเอา อาจจะต้องได้พับซุ้มหรือเปลี่ยนสเปคล้อเลยครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เช็คออฟเซ็ตดีๆ เดี๋ยวติด

ยางแพงขึ้น ยางบางขึ้น ขับต้องระวังมากขึ้น

ไม่โหลดก็ไม่ค่อยสวย เดี๋ยวก็ต้องโหลดตามมาอาจเลยเถิดไปถึงโช้คหรือสตรัท ใจแข็งไว้ครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
        เวปเช็กความเปลี่ยนแปลงของแม็ก   https://www.willtheyfit.com/

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
อย่างแรกก็ราคายางครับ ราคายางขอบ 18 ย่อมสูงกว่าเดิมแน่นอน ขับใช้งานแรกๆอาจจะต้องมีซ่อมล้อบ้าง อาจจะมีดุ้งกันบ้างในช่วงแรกๆ

ส่วนประโยชน์การขับจาก 17 มา 18 จะดีกว่าเดิมไหมอันนี้ก็ต้องดู ความกว้างของล้อ กับ หน้ายาง แก้มยาง ที่เลือกใช้ด้วย ถ้าหน้ายางกว้างกว่าเดิม แก้มเตี้ยกว่า ก็อาจจะรู้สึกว่าขับดีขึ้น เกาะถนนขึ้นกว่าเดิมบ้าง แต่อาจจะไม่เห็นความแตกต่างกันมากเท่าไร ขอบ 17 ขอบ 18 สไตล์ของยางก็จะคล้ายๆกันอยู่  แต่ที่แน่นอนขอบ 18 จะรู้สึกกระด้างขึ้น เพราะต้องใช้ยางที่แก้มเตี้ยกว่า ความสะเทือนก็ย่อมมากกว่า

หน้ากว้าง 9 นี่ เรื่องใหญ่อยู่นะครับ เพราะหน้า 9 เบอร์ยางที่ตรงขอบล้อจะเป็น 255/35/18 ล้อยางเบอร์นี้ผมใช้กับล้อหลังของผมอยู่ ราคายางก็แพงด้วย ถ้าจะเล่นหน้า 9 ยางดึง ก็เกรงว่าจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ของ ยาง เขาเท่าไร พอยางดึงมากๆความเครียดของยางจะเยอะ คราวนี้ก็จะเจอกับปัญหาต่างๆแก้มยางก็อาจจะร้าวได้ง่าย บางคนยางดึงเยอะๆวิ่งเร็วไม่ได้ ลมรั่ว ออกทางขอบได้ก็มีเหมือนกัน

แต่ที่แน่ๆ เวลาเปลี่ยนล้อไปแล้วไม่โหลด เจ้าของรถ จะดูรถตัวเองว่ามันแปลกๆ มันจะดูโย่งๆลอยๆแปลกๆ ไม่เหมือนล้อเดิมโรงงาน ส่วนนี้ผมว่าหากกลัวขึ้นบ้านไม่ได้ เห็นว่าจะไปติดหน้าเพิ่ม เกรงว่าที่จะติดมันจะเป็นที่ ลิ้นหน้า ที่ดิดมาเพิ่มมากกว่า ถ้าจะติดลิ้นหน้า ผมว่าเอาเงินจากลิ้นหน้าไปเปลี่ยนเป็น สปริงโหลด แบบเตี้ยน้อยๆมาช่วยลดช่องว่างระหว่างยางกับขอบบังโคลน น่าจะดีกว่าครับ ของ tein สีทอง ก็ได้ ตัวนี้เห็นว่าลงมาแค่ 10 กว่ามิล คงไม่น่าจะทำให้ติดมากอะไร

เท่าที่นึกออกก็ประมาณนี้ครับ



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
ถ้าออฟเซทถูกต้อง แรงกระทำกับจุดเคลื่อนไหว ก็ได้มุมถูกต้อง ในทางกลับกันก็เกิดแรงกระทำจนสึกหรอไวขึ้น
รวมไปถึงตอบสนองการทำงานผิดไปจากที่ออกแบบไว้ เช่น พวงมาลัยตีมือขึน ดิ้นมากขึ้น ลูกหมากสึกหรอไว ลูกปืนล้อสึกหรอไว

แรงกระทำจากยางที่บางขึ้น ส่งผลให้วัสดุช่วงล่างรับภาระมากขึ้น
เช่น โช้คอัพ สปริง เบ้าโช้ค ลูกหมาก บูช
ยิ่งถนนบ้านเรา รู้ ๆ กันอยู่

ถ้าอยู่โตเกียว เลือกใส่ยางบางแค่ไหนก็ยังไหวครับ
เห็นถนนบ้านเขาแล้ว น้ำตาจะไหล โต๊ะสนุ๊กดี ๆ นี่เอง

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
tc 105 น่าจะเบากว่าแมกเดิมเยอะครับมอยากให้เลือก กว้าง8นิ้วพอ
ส่วนoff set อย่าให้ ล้นออกมาด้านนอกมากนัก เดี๋ยวพวงมาลัยจะไม่คมครับ

ถ้าเลือก9นิ้วอาจจะหนักกว่าเดิม ยางกว้างกว่าเดิมมากอืดแน่ๆครับ

อันนี้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคนที่ใช้ล้อ มาถึง9 ชุด สรุปว่าเสปคใกล้ๆเดิมบวกล้อเบาๆ ดีสุดครับ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1715676485166833&id=574127822655044

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์

 อยากจะใส่อะไรก็ใส่ ใส่แล้วมีความสุข ไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ทำไป   ขออย่างเดียว อย่าใส่ max ปลอม

+1ครับ แท้มือสอง ยังดีกว่าปลอม

เพิ่มเติม ที่เคยเปลี่ยนๆมา โดยรวม ผลกระทบทางบวก คือสวยแน่ๆ สวยแบบของเรา

ผลทางลบ เสียเงินมากขึ้น ทั้งยาง ทั้งแม็ก
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Civic FC ล้อหน้า 8 +35 เหมือนเคยเห็นคนลงรูปอยู่ว่าไม่ติดนะครับ แต่หมิ่นแหม่ .. โดยทั่วไปถ้าเพิ่มระยะหน้าล้ออกไม่เกิน 15 มิล ถือว่าค่อนข้างปลอดภัย แต่งานนี้เฉพาะ offset ก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 15 มิลแล้ว (ล้อเดิมน่าจะราวๆ +50 เป็นอย่างน้อย) ยังไม่รวมระยะที่เพิ่มจากล้อที่กว่าขึ้นอีก (ถ้าของเดิมหน้า 7 นิ้ว ก็เพิ่มอีก 12 มิล)

ล้อใหม่ที่เบา(มาก)อย่าง TC105N ช่วยเรื่องลด rotational inertia ด้วยนะครับ ทำให้การเร่ง การเบรคดีขึ้น

 .. ส่วนเรื่อง unsprung weight เนื่องจากไปลด offset ลง ทำให้เสมือนคานช่วงล่างยาวขึ้น เบ็ดเสร็จแล้วอาจได้ประโยชน์ไม่เต็มที่นัก รวมถึงอาจมีผลเสียกับอายุอะไหล่ช่วงล่างได้

ผลกระทบอีกอย่างของการลด offset ลงเยอะๆ คือการที่ล้อยื่นออกจากเดิมจะทำให้ scrub radius เปลี่ยนไป อาการของพวงมาลัยจะเปลี่ยนไป ซึ่งจุดนี้ต้องดูด้วยว่าชอบแบบไหน แต่โดยรวมน่าจะเหมือนที่คุณ Koko ว่าไว้ คือ ล้อที่เบาและ offset ใกล้เดิมจะขับดีสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 07:54:35 โดย Turin »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าใหญ่ไป ก็กระด้าง ช่วงล่างไปไว

แม้นจะแม็กแท้
หากยางไม่ดีก็ไม่ได้เรื่องเหมือนกันครับ

แนะนำว่า ถ้าแม็คเดิม 16 ให้ใส่  17 
ถ้าแม็คเดิม 17 ใส่ 18 พอครับ  8)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
dynamic รถอาจจะเปลี่ยน แล้วแม็กเบาลงไม่ได้หมายความว่าจะควบคุมง่ายขึ้นครับ

เพราะถ้ามันเบาจนเกินไป  สิ่งที่จะตามมาคือ พวงมาลัยจะเบา จะหวิว และจะว๊อกแว็กขึ้น จะออกมาคล้ายๆ กับรถฮอนด้า Accord ที่พวงมาลัยเบาหวิว (บางคนบอกว่าคม) แต่การที่อะไรมันไวเกินไป มันก็ทำให้ต้องมีสมาธิมากขึ้น  นอกจากนั้นแม็กใหญ่ขึ้น ล้อกว้างขึ้น  เสียงยางดังขึ้นแน่นอน  กระด้างขึ้น(มีโอกาสสูง แต่ไม่เสมอไป)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
หน้ายางกว้างขึ้น รถออกตัว+เร่งอึดขึ้น เลี้ยวหน้าดื้อขึ้น ยางราคาแพงขึ้น 4 ล้อ ถ้ายางดีๆ คุณต้องมีเฉียดๆ 3หมื่นครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ลองเทียบ spec ต่างประเทศดูครับ
 Civic สเปคนอกมีล้อเดิมๆ 18” จาก โรงงานครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ลองเช็คออฟเซตจากเว็บ willtheyfit ดูครับ กรอกสเปคล้อเดิมๆ(หาในเน็ต ทั้งความกว้างและออฟเซต)เทียบกับล้อสเปคใหม่ แล้วมันจะมีบอกว่าล้อยื่นออกมา/ยื่นเข้ามา ใน/นอกตัวรถมากแค่ไหน แล้วลองใช้เวอเนียวัดคร่าวๆเอาจะรู้ครับ พอดีซุ้มไปก็จะติด แนะนำให้มันหุบเข้ามาหน่อยดีกว่า และจริงๆoffset35ผมว่าสวย แต่ถ้ากว้าง9นิ้วนี่น่าจะติดและยางจะดึงไปไม่สวย แนะนำเป็นกว้าง8 ออฟประมาณ40-50 จะดีกว่า แล้วใส่ยาง235 หรือ225ถ้าชอบตึงนิดๆ

ส่วนข้อเสียจริงๆก็มีตามคห.บนๆแต่ผมว่ามันเล็กน้อยครับ ส่วนข้อดีก็ดีกว่าเดิมเล็กน้อยเช่นกัน แต่สวยกว่าเดิมมากถ้าเลือกดีไซน์ล้อที่เข้ากับตัวรถและดูเป็นharmonyเดียวกับดีไซน์รวมของรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 13:41:31 โดย PAN »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ข้อเสีย = เสียเงิน ครับ  ::) ::) ::)

รถรุ่นเดียวกัน คนละเกรด ยังใส่ล้อแม็กคนละ size เลย ถ้ามันจะมีปัญหา หรือ ผลเสีย มันก็คงมีผลเสียมาจากโรงงานแล้วละครับ เพราะเพิ่มลด size สัก 1-2 นิ้ว ไม่มีปัญหาอะไรหรอก แค่ไมล์เพี้ยน ยกเว้นใส่ size ต่างจากของเดิมเยอะๆ มีผลกับช่วงล่าง อันนี้ใช่ หรือ มีผลกระทบกับซุ้มล้อ หรือ ตัวถัง อาจจะต้องเสียเงินทำเพิ่ม

ส่วนแม็กแท้ แม็กเหมือน งาน Mirror งาน AAA งานนอก งานไทย ก็ใส่ไปเถอะครับ ผมไม่เคยแอนตี้งานก๊อป งานเหมือน เพราะใส่มาทั้งแท้ ทั้งเหมือน ไม่เคยแตก ถ้าไม่ใช่แม็ก build แม็กซ่อมมา ขนาดรถคอก รถกระบะบรรทุก ใส่แม็กก๊อปกันเกลื่อนเมือง มันยังบรรทุกได้เลย นับประสาอะไรแค่เก๋งนั่ง 3-4 คน

ปล.เรื่องน้ำหนัก กับ ความแท้ ก็ต้องแลกกับราคาที่จ่ายไป ถ้าเงินมี ทุนไหว ไม่ใช่ปัญหา จะเน้นแท้ไป ไม่ว่ากัน แต่ใช่ทุกคนจะไหวราคาของแท้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2018, 17:47:17 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
สนับสนุนแม็กซ์แท้ครับ จะมือสองก็ได้ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผลเสีย มีครับอันนี้เล่าให้อ่านนะ อาจจะเป็นที่ผมคนเดียว ...

ล้อเดิมๆ ติดรถโรงงานมาเนี่ย จะวิ่งเร็ววิ่งช้า ยังไงก็นิ่งครับ

แต่ผมไปเปลี่ยนกับคัน BT50 จากเดิม 17 นิ้ว ก็ทะลึ่งไปใส่ 20 นิ้วซะ ก็สวยดีหรอกครับ แต่บอกเลยมันไม่เนียนเหมือนล้อเดิมโรงงานคือ มันสั่น บางช่วงความเร้ว แก้ทั้งยาง ถ่วงล้อทำทุกอย่างก็ดึขึ้นครับ แต่ก็ไม่สู้ของเดิมโรงงาน ...

รถเพื่อนผมก็เจอปัญหาคลายๆกันอันนี้รถเก๋งนะ ใส่ 17 นิ้วเดิมนี่ล่ะครับ แต่เปลี่ยนแม็คและขยับหน้ายางจากสเป็กเดิม 215 ไปเป็น 225 ตอนไปถ่วงไปตั้งศูนย์เรียบร้อย แต่เวลาวิ่งจริงที่ความเร็วสุงมีสั่นนิดๆ ให้รู้สึกแก้ไงก็ไม่หายครับ เปลี่ยนทั้งยางถอดล้อถ่วงทุกรูปแบบยังไงก็ไม่หาย

อันนี้เอาให้อ่านนะครับ บางคนอาจไม่เจอ หรือบางคนเจอแต่รับได้เลยไม่มาบอกกันก็มี ...

สำหรับผม ถ้าออกรถใหม่คราวนี้คงขับเดิมๆแล้วครับ เพราะไม่อยากอารมเสียเวลาขับเร็วๆ 140+ แล้วพวงมาลัยสั่น

ทุกวันนี้  BT50 ผมก็ยังสั่นไม่หายครับ เปลี่ยนยางมา 3 ชุดแล้ว

ออฟไลน์ gamehit007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ขอบคุณทุกความเห็นครับผม

โดยส่วนตัวจะใช้ของแท้อยู่แล้วครับ ดูๆแล้วพี่ๆแนะนำที่เหมาะสมน่าจะใกล้ของเดิมที่สุดก็จะได้ประมาณ 18 x 8 offset 40 ยาง 225/45 โดยประมาณ ขอบคุณุทกท่านครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
กินน้ำมัน ช่วงล่างไปไว ขับต้องระวังมากกว่าเดิม

ออฟไลน์ spciallist

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
เปลืองเงินขึ้น ถ้าเปลี่ยนแม็กใหญ่ รถก็จะกินน้ำมันมากขึ้น เปลี่ยนยางแพงขึ้น ถ้าเจอแม็กปลอมไม่ดีเสี่ยงแม็กพังง่ายมากครับ

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
รถกินน้ำมันมากขึ้นครับถ้าหน้ายางกว้างขึ้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เสียเงิน ค่าล้อ ค่ายาง ค่าน้ำมัน ดี ไม่ดีก็ช่วงล่างด้วย