ผู้เขียน หัวข้อ: คุณอยากให้ Honda City หรือ Jazz Hybrid เข้ามาทำตลาดในบ้านเราหรือไม่ครับ  (อ่าน 6992 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705


อยากสอบถามทุกท่านครับ ว่า คิดอย่างไรกับเจ้า Sport Hybrid 1.5 ของ Honda

เท่าที่ผมดูมันคล้ายๆ การปรับ Mild Hybrid ของเดิมกับระบบ full hybrid ของ Toyota คือ
มอเตอร์ของ Honda ก็ไม่ได้แรงและรอบจัดเท่าของ Toyota ที่กำลังงานออกมาพอๆ กับเครื่องยนต์
แต่มีกำลัง ประมาณ 30 แรงม้าและแรงบิด 160 ที่รอบไม่เกิน 2000 รอบโดยรวม (มากกว่า IMA นิดหน่อย)
แต่สามารถใช้งานช่วงความเร็วต่ำได้ดี คือ เอามาใช้ออกตัวแทนเครื่องยนต์ได้
ช่วงรอบต่ำๆ วิ่งไม่เร็วก็ทำงานสลับไปมาได้ แต่พอเร็วๆ ก็ใช้กำลังเครื่องยนต์เหมือนเดิม

ซึ่งผมว่าแบบนี้น่าสนใจครับ เพราะไม่ซับซ้อนเท่าของ Toyota สามารถใช้ mode EV ได้จริง

ถ้าเป็นไปได้ Jazz กับ City ตัวถัดไป ควรเพิ่ม Hybrid เข้ามาขายคู่กับ 1.2 หรือ 1.0 turbo ครับ

คิดอย่างไรกันครับ

ปล...spec Honda Civic Hybrid ตัวเก่าครับ ใกล้เคียงกับ Hybrid ตัวนี้มากสุดครับ
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-5502/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2018, 20:21:27 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
อย่าเอามาเลย ไม่เด่นอะไรสักอย่าง

ปล ใช้ civic hb อยู่

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ราคามันจะดีดรึเปล่าครับ

และน้ำหนักของแบต มอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น จะทำให้อัตราการกินน้ำมันแย่ลงรึเปล่า

รถ 1.5 cvt อย่าง City เดิมๆ นี่ถ้าไม่ตะบี้ตะบันมันก็ประหยัดพอตัวนะครับ และยังใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน

พอเอาระบบไฮบริดพวกนี้เข้าไปผูก กลัวจะกลายเป็นซ่อมยาก เข้าใจยากขึ้นไปโดยไม่จำเป็น

ปล.เห็นระบบพวกนี้แล้วนึกถึง Note e-power ที่ตกทะเลไปแล้ว โถ่  :'(

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Jazz hybrid เคยขายแล้วนี่ครับประมาณปี 55 ถ้าจำไม่ผิดตอนนโยบายรถคันแรก แต่ก็ขายได้ไม่เยอะแล้วก็หายไปเลย เหมือนๆ Civic hybrid

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
แว่วๆมาว่าเจอกันเจนหน้าครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ผมเคยซื้อ jazz hybrid มาใช้ได้ 2 ปี ซื้อตั้งแต่ลอตแรกเลยด้วยซ้ำ
แต่อ่านเวปต่างๆมากไป กังวลเลยขายให้คนรู้จักไป

ผ่านไปหลายปี รถคันนั้นก็ยังใช้ได้ดีไม่เสียอะไร
ยังคิดๆอยู่ว่าไม่น่าขายเลย เก็บไว้ใช้ขำๆเป็นรถสำรองยังดีกว่า

แม้ว่าระบบเดิมมันจะไม่แรงไม่ประหยัดแบบโตโยต้า แต่ก็มีข้อดีที่ไม่ซับซ้อน
อย่างแบตลูกเล็กก็ดี คอมแอร์ไฟฟ้า หรือคอนเวิร์ตเตอร์ ก็ไม่มีปัญหาให้ปวดหัว

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
อย่าเอามาเลย ไม่เด่นอะไรสักอย่าง

ปล ใช้ civic hb อยู่
มันคงไม่เหมือน IMAของตัวเก่าปะครับ
ไม่น่าจะเทียบกันได้ ตัวใหม่น่าจะดีกว่าเยอะ
เพราะผมก็เคยใช้ Jazz Hybrid ตัวก่อน
เป็นระบบที่ผมคิดว่าห่วยอะ ยิ่งรถติดๆ ยิ่งน่ารำคาญ
เครื่องติดๆดับๆตอนชลอ พอคันหน้าไปต้องรอเครื่อง
start ก่อนนิดนึงถึงไปได้ ออกตัวด้วยมอเตอร์ไม่ได้
ตอนเครื่องดับแอร์ก็ไม่เย็นอีก ดับเครื่องได้ไม่เกิน30s
ก็ต้องติดเครื่องใหม่ล่ะ เดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน
นึกว่าขับรถธรรมดาที่มีระบบ auto stop ไม่ใช่ hybrid
ที่แย่คือปิดระบบAuto stop ไม่ได้อีก
อัตราการกินน้ำมันก็ดีกว่า Jazz ตัวธรรมดานิดหน่อย
สุดท้ายใช้ได้ปีกว่า ขายทิ้งไปเลยไม่ค่อยโปรดเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2018, 23:25:08 โดย TORA »

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
อย่าเอามาเลย ไม่เด่นอะไรสักอย่าง

ปล ใช้ civic hb อยู่
มันคงไม่เหมือน IMAของตัวเก่าปะครับ
ไม่น่าจะเทียบกันได้ ตัวใหม่น่าจะดีกว่าเยอะ
เพราะผมก็เคยใช้ Jazz Hybrid ตัวก่อน
เป็นระบบที่ผมคิดว่าห่วยอะ ยิ่งรถติดๆ ยิ่งน่ารำคาญ
เครื่องติดๆดับๆตอนชลอ พอคันหน้าไปต้องรอเครื่อง
start ก่อนนิดนึงถึงไปได้ ออกตัวด้วยมอเตอร์ไม่ได้
ตอนเครื่องดับแอร์ก็ไม่เย็นอีก ดับเครื่องได้ไม่เกิน30s
ก็ต้องติดเครื่องใหม่ล่ะ เดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน
นึกว่าขับรถธรรมดาที่มีระบบ auto stop ไม่ใช่ hybrid
ที่แย่คือปิดระบบAuto stop ไม่ได้อีก
อัตราการกินน้ำมันก็ดีกว่า Jazz ตัวธรรมดานิดหน่อย
สุดท้ายใช้ได้ปีกว่า ขายทิ้งไปเลยไม่ค่อยโปรดเท่าไร

คือของซีวิค อาจจะดูขยันกว่าของแจ็สนิดนึง แต่ก็ไม่ถึงกับประทับใจ รำคาญอีออโต้สต๊อปใจจะขาด ทุกวันนี้ ขับแต่เกียร์ s จะได้ไม่ดับบ่อย

แต่

ที่ว่าอย่าเอามาถ้าไม่ต่างกับเครื่องธรรมดามากเพราะ

1. ระบบที่เพิ่มขึ้นมา มีอะไรเสีย ก็รู้ๆกัน ถึงจะไม่โหดเท่า prius ในส่วนอะไหล่ตัวถัง

แต่ในส่วนของระบบไฟฟ้าราคาก็ไม่ได้ถูก เสียขึ้นมาหน้าก็หน้ามืด

ปล ตัวที่ใช้อยู่จะห้าปีละ ยังไม่มีอะไรเสียนะ ทนใช่ได้ แต่เช็คราคาระบบ hb จากศูนย์ แอบนอยด์ บางชิ้น แพงพอๆกับวางเครื่องใหม่เลยอ่ะ

2. ราคาขายต่อที่ตกต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ใช้ไปสักระยะ มากน้อยก็ต้องเปลี่ยนรถ แนวโน้มรถแบบนี้ นอกจากราคาตก อาจจะต้องลุ้นด้วยว่าจะขายได้หรือเปล่า

ทุนดาว์นคันไหม่ก็น้อยลงไปอีก

แต่

ถ้าได้ รถแบบ

1. ประหยัดเกิน 50% แบบ ของโตโยต้า
2. แรงกว่าตัวธรรมดาพอประมาณ
3. ออฟชั่นล้น แต่ราคาเป็นมิตร ขายแบบเอาโลห์สิ่งแวดล้อม ไม่เอากำไรมาก

ถ้าได้สามข้อ มาแลกกะข้อเสีย มันค่อยน่าลุ้นหน่อย

ยิ่งถ้ามีโปรแกรมรับซื้อ เทิร์นคันใหม่ให้ราคาดีกว่าราคาตลาด
อย่างน้อยให้เท่ากับตัวปรกติ น่าจะช่วยส่งเสริมให้มียอดขายได้ดียิ่งขึ้น
รับประกันระบบ ให้นานเป็น 5 ปี ดอกจันทร์น้อยๆ น่าจะเสริมดวงได้เยอะเลย


แต่ แจ้สกะซีวิค ที่ผ่านมามันยังไม่ใช่อ่ะ แรงก้อไม่แรง ประหยัด ก้องั้นๆ ระบบก็ง่อยๆ ราคาก้อไม่สมกะออฟชั่น แล้วจะไปเอายอดขายมาจากไหน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ถ้าแปะตราไฮบริดแล้วทำอัตราประหยัดเท่า mazda 2 ไม่ได้ ก็ไม่ต้องมา

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าราคาดี แล้วรัฐ อุดหนุนระบบไฮบริด ก็โอเคนะ  8)
แต่คงไม่ซื้อ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
Jazz Hybrid เคยมาขายแล้วครับ
ผลก็อย่างที่เห็นครับ....
ส่วนตัวเฉยๆ รถแพง+รักษ์โลก ตอบโจยท์คนส่วนน้อย
ใจจริงอยากให้ฮอนใจถึงเอาเครื่อง earth dream มาฟัดกับ Sky activ มากกว่า จะสนุกกว่านี้

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ตัวนี้ Honda ไทย เคยมีแผนจะนำมาขาย สุดท้ายตัดสินใจยกเลิก เพราะยอดขาย Jazz Hybrid ตัวเก่า ยังห่างจากเป้า ประกอบกับรุ่นนี้ที่ขายอยู่ต่างประเทศ มีปัญหากันเยอะ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ถ้าราคาดี แล้วรัฐ อุดหนุนระบบไฮบริด ก็โอเคนะ  8)
แต่คงไม่ซื้อ

รัฐเขาอุดหนุนแล้วนะฮะ ภาษีสรรพสามิตโดยปกติก็ถูกกว่ารถทั่วไปอยู่แล้ว
ยิ่งช่วงหลายปีนี้รัฐยังจัดโปรลดภาษีสรรพสามิตให้ 50% อีกฮะ
แต่ราคาจะทำออกมาได้ดีมั้ย คงอยู่กับผู้ผลิตล่ะฮะ เพราะส่วนใหญ่แล้ว
เครื่องยนต์รุ่นไฮบริดก็มักจะยกมาจากนอกทั้งลูก ต่างจากเครื่องน้ำมันธรรมดา
ที่มีการผลิตและประกอบในประเทศฮะ


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ตราบใดที่ระบบไฮบริด ยังต้องพึ่งพาศูนย์บริการ รวมถึงอะไหล่ยังราคาสูงอยู่ ผมว่าจะเกิดกับกลุ่ม B-segment ยากครับ
ด้วยกลุ่มลูกค้าหลักคือ กลุ่มนักศึกษาและคนเพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งแน่นอนว่าฐานะยังไม่มั่นคงมากนัก จะให้จ่ายค่าซ่อมบำรุงทีละเป็นหมื่น คงจะหนักเกินไปครับ

ผมว่ารุ่นที่ฮอนด้าน่าจะทำคือ HRV เพื่อเอามาสู้กับ CHR หรือข้ามไปที่ CRV เลยครับ

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ตัวเก่านี่ถ้าผมไม่เจอตอนขับรถก็แทบจะไม่รู้เลยว่าแจ๊สมีhybridด้วย ถ้าจะมา 1.0turboไม่ดีกว่าเหรอ???
~~

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไม่คุ้มแก่ไลน์ประกอบและปัญหาภาษีรถนะครับ  แถมรุ่นที่แล้วพอขายก็เงียบหายไปเลย  :'( :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เอาเข้ามาก็คงไม่รอด เหมือนเดิม