อย่าเอามาเลย ไม่เด่นอะไรสักอย่าง
ปล ใช้ civic hb อยู่
มันคงไม่เหมือน IMAของตัวเก่าปะครับ
ไม่น่าจะเทียบกันได้ ตัวใหม่น่าจะดีกว่าเยอะ
เพราะผมก็เคยใช้ Jazz Hybrid ตัวก่อน
เป็นระบบที่ผมคิดว่าห่วยอะ ยิ่งรถติดๆ ยิ่งน่ารำคาญ
เครื่องติดๆดับๆตอนชลอ พอคันหน้าไปต้องรอเครื่อง
start ก่อนนิดนึงถึงไปได้ ออกตัวด้วยมอเตอร์ไม่ได้
ตอนเครื่องดับแอร์ก็ไม่เย็นอีก ดับเครื่องได้ไม่เกิน30s
ก็ต้องติดเครื่องใหม่ล่ะ เดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน
นึกว่าขับรถธรรมดาที่มีระบบ auto stop ไม่ใช่ hybrid
ที่แย่คือปิดระบบAuto stop ไม่ได้อีก
อัตราการกินน้ำมันก็ดีกว่า Jazz ตัวธรรมดานิดหน่อย
สุดท้ายใช้ได้ปีกว่า ขายทิ้งไปเลยไม่ค่อยโปรดเท่าไร
คือของซีวิค อาจจะดูขยันกว่าของแจ็สนิดนึง แต่ก็ไม่ถึงกับประทับใจ รำคาญอีออโต้สต๊อปใจจะขาด ทุกวันนี้ ขับแต่เกียร์ s จะได้ไม่ดับบ่อย
แต่
ที่ว่าอย่าเอามาถ้าไม่ต่างกับเครื่องธรรมดามากเพราะ
1. ระบบที่เพิ่มขึ้นมา มีอะไรเสีย ก็รู้ๆกัน ถึงจะไม่โหดเท่า prius ในส่วนอะไหล่ตัวถัง
แต่ในส่วนของระบบไฟฟ้าราคาก็ไม่ได้ถูก เสียขึ้นมาหน้าก็หน้ามืด
ปล ตัวที่ใช้อยู่จะห้าปีละ ยังไม่มีอะไรเสียนะ ทนใช่ได้ แต่เช็คราคาระบบ hb จากศูนย์ แอบนอยด์ บางชิ้น แพงพอๆกับวางเครื่องใหม่เลยอ่ะ
2. ราคาขายต่อที่ตกต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ใช้ไปสักระยะ มากน้อยก็ต้องเปลี่ยนรถ แนวโน้มรถแบบนี้ นอกจากราคาตก อาจจะต้องลุ้นด้วยว่าจะขายได้หรือเปล่า
ทุนดาว์นคันไหม่ก็น้อยลงไปอีก
แต่
ถ้าได้ รถแบบ
1. ประหยัดเกิน 50% แบบ ของโตโยต้า
2. แรงกว่าตัวธรรมดาพอประมาณ
3. ออฟชั่นล้น แต่ราคาเป็นมิตร ขายแบบเอาโลห์สิ่งแวดล้อม ไม่เอากำไรมาก
ถ้าได้สามข้อ มาแลกกะข้อเสีย มันค่อยน่าลุ้นหน่อย
ยิ่งถ้ามีโปรแกรมรับซื้อ เทิร์นคันใหม่ให้ราคาดีกว่าราคาตลาด
อย่างน้อยให้เท่ากับตัวปรกติ น่าจะช่วยส่งเสริมให้มียอดขายได้ดียิ่งขึ้น
รับประกันระบบ ให้นานเป็น 5 ปี ดอกจันทร์น้อยๆ น่าจะเสริมดวงได้เยอะเลย
แต่ แจ้สกะซีวิค ที่ผ่านมามันยังไม่ใช่อ่ะ แรงก้อไม่แรง ประหยัด ก้องั้นๆ ระบบก็ง่อยๆ ราคาก้อไม่สมกะออฟชั่น แล้วจะไปเอายอดขายมาจากไหน