ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง  (อ่าน 9036 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuttawut63

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 11:37:29 »
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
1.nissan pulsar มือสอง ยังน่าเล่นไหมครับ
2.ค่าบำรุงรักษาแพงไหมครับ ถ้าเทียบกับ jazz
3.ควรเล่น 1.6 หรือ 1.8

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,556
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 12:41:55 »
1.6 ประหยัดดีครับ อะไหล่ใช้ร่วมกันได้หลายรุ่นครับ ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างจาก jazz ครับ ตรวจเช็กว่า พัดลมหน้าเครื่องเคลมหรือยัง เบ้าโช๊ค

ออฟไลน์ nuttawut63

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 13:25:13 »
1.6 ประหยัดดีครับ อะไหล่ใช้ร่วมกันได้หลายรุ่นครับ ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างจาก jazz ครับ ตรวจเช็กว่า พัดลมหน้าเครื่องเคลมหรือยัง เบ้าโช๊ค

รถปี13 ยังทำเรื่องเคลมได้ไหมครับ    ถ้าเคลมไม่ได้ เปลี่ยนเองแพงไหมครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,556
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 14:00:05 »
1.6 ประหยัดดีครับ อะไหล่ใช้ร่วมกันได้หลายรุ่นครับ ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างจาก jazz ครับ ตรวจเช็กว่า พัดลมหน้าเครื่องเคลมหรือยัง เบ้าโช๊ค

รถปี13 ยังทำเรื่องเคลมได้ไหมครับ    ถ้าเคลมไม่ได้ เปลี่ยนเองแพงไหมครับ
กี่กิโลแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเคลมเองตอนพัดลมไม่หมุนประมาณ 7หมื่นโลขึ้นไป ถ้าเปลี่ยนเองน่าจะ 3 พันขึ้น ไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,556
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 16:06:01 »
จะให้สบายใจถ้าตามเจ้าของเดิมไม่ได้ว่าเคลมมาหรือยังก็เปลี่ยนใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 16:39:38 »
ผมเชียร์ ใจขาดเลย  ...

1.  ไม่ใช่เป้าหมาย    หายยาก
2.  ประหยัด
3   ไม่โหล  จอดรถเยอะ ๆ  หาง่าย
4.  เรื่องพัดลมหน้าเครื่อง เรื่องจิ๊บ ๆ  ถ้าป้องกันเป็น  รู้ได้ทันทีว่าพัดลมพัง...  ถึงพัดลมพังก็วิ่งถึงบ้าน..

ออฟไลน์ nuclearlab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 17:33:28 »
จากคนใช้ Pulsar

- เรื่องพัดลม ของเชียงกงไม่แพง ผมเปลี่ยนมาประมาณพันต้นๆ ส่วนของศูนย์นี่ไม่รู้ราคาเท่าไหร่ แต่คุณภาพโอเคละ ผมเปลี่ยนมาตอนชนสุนัข ได้จะแปดหมื่นโลแล้ว ยังไม่มีอาการงอแง
- ค่าบำรุงรักษา ผมว่าของสิ้นเปลืองมันก็ราคาไม่ได้แพงนะ ไส้กรองน้ำมันเครื่องหาได้ที่ bQuik อันละ 250 แท้จากศูนย์เลย น้ำมันเครื่องใช้แกลลอน 4 ลิตรมีเหลือกลับบ้าน กรองอากาศกรองแอร์ก็ราคาหลักร้อยต้นๆ น้ำมันเกียร์นี่จำราคาไม่ได้ ส่วนที่ปัดน้ำฝนเปลี่ยนข้างทางเอาได้ สะอาดเหมือนกัน
-  ผมใช้ 1.6 วิ่งทั้งทาง ตจว และทาง กทม. บอกเลยว่าถ้านั่งสองคนแล้วต้องเร่งแซงสิบล้อตามทางแคบๆนี่ก็ไม่เป็นปัญหา แค่ไม่พุ่งปร๊าดเหมือน Altis เท่านั้นเองเพราะเกียร์ CVT ลูกนี้มันผู้ดี อมอยู่นั่นล่ะ ถ้าไม่ใช่ตีนผี 1.8 ก็ไม่น่าจำเป็น
- อะไหล่ตัวเครื่องใช้ร่วมกับ Sylphy ได้ น่าจะอยู่ได้ยาว

ปัญหาที่กวนใจ
1. นุ่มจนย้วย ในความรู้สึกผม
2. การเก็บเสียงจากด้านล่างไม่ดี รู้หมดยางรุ่นไหนใช้แล้วเงียบใช้แล้วดัง
3. เกียร์อม รำคาญมาก บอกเลยคันนี้ไม่ใช่สิงห์ตีนต้น

ข้อดี
1. ห้องโดยสารกว้างมาก ประเสริฐสุดจนถ้าคุณใช้ Pulsar แล้วต้องการเปลี่ยนรถโดยตั้งโจทย์ว่าคุณจะหารถที่นั่งสบายขึ้น กว้างขึ้นล่ะก็ คุณจะพบว่ามันเป็นโจทย์ที่ปวดหัวมาก
2. ของที่ให้มาไม่น่าเกลียดเมื่อเทียบกับรถรุ่นราวคราวเดียวกัน มีพวงมาลัย multi function จอ MID ที่วางแขนด้านหลังใช้งานได้จริง แอร์ออโต้แบบมีฮีทเตอร์ อันสุดท้ายนี่มีประโยชน์มากหากคุณใช้งานในพื้นที่ที่หน้าหนาวมีอุณหภูมิ 15 องศาอย่างผม 
3. ประหยัดดี ผมทำได้ 16-18 โลต่อลิตรในกรณีขับ ตจว. ส่วนในเมือง กทม. 10 โลลิตรพอ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 18:25:25 »
พัดลม มีอู่รับติดเพื่มครับราคาสามสี่พัน(แพงจุง) พอตัวนึงพังอีกตัวทำงานแทนเครื่องจะไม่โอเวอร์ฮีท >:(

เกียร์ ไปติดออย์เกียร์ แล้วเปลื่ยน นมก ทุก20000 ถ้าพังมีอู่เปลื่ยนลูกใหม่วันเดียวจบ ราคาราวๆ40000

ข้อดี ไม่ตกรุ่นละเหมือนL33 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 19:01:34 »
ไม่สน 1.6 turbo หรือครับ 190 แรงม้า และอัตราเร่งอยู่หัวแถวของตาราง Headlightmag

ออฟไลน์ newbillionair

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 21:40:58 »
ไม่สน 1.6 turbo หรือครับ 190 แรงม้า และอัตราเร่งอยู่หัวแถวของตาราง Headlightmag
[/quote

ยังเป็นหนึ่ง ใน sleeper car ในฝันอยู่ เพราะ ความติ๋มของมัน ทำให้ civic rs, focus  ecoboost,แม้กระทั่ง series3 เงิบได้ 

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,223
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 21:57:03 »
รถมีจุดอ่อนอยู่ระดับหนึ่ง ต้องถามกลับว่า คุณพร้อมจะยอมรับไหม ยิ่งเป็นมือสองด้วย ไม่น่าจะเหลือ warranty แล้ว ดังนั้น จ่ายเองทั้งหมดนะครับ

1. พัดลมไฟฟ้า .. เข้าศูนย์ 6,800 บาท แต่อู่นิสสัน ข้างนอก รวมค่าแรง 4,000 บาท เป็นของแท้ ที่ปรับปรุง part จากผลิตจีน มา ผลิตไทย แล้ว

2. สวิทช์เบรค .. พังแล้วกินข้าวลิง สตาร์ทไม่ได้ ก้มลงดูสี ถ้ายังรุ่นเก่า ก็เปลี่ยนเลย ไม่เกินพัน

3. เกียร์ .. อันนี้หนักสุด มือสองหลายคันขาย เพราะเกียร์พัง นี่แหละ .. ศูนย์ไม่ซ่อม เบิกใหม่ ราวๆ 1 แสนบาท ข้างนอก มีเกียร์ใหม่เอี่ยม หลุดมา ในราคา 3.5 หมื่นบาท


เกียร์ ถ้าซื้อมาแล้ว ก็จัดการเปิดอ่าง ดูเศษโลหะก้นอ่างหน่อย แล้วก็เปลี่ยนกรองเกียร์ ใช้น้ำมันเกียร์เกรดดีขึ้น ถ่ายให้ไว แล้วก็ ติดออยล์เกียร์ ขับถนอมๆ แค่นี้ก็ใช้ยาวแล้วครับ

นอกนั้น เอกลักษณ์เฉพาะตัวเค้า

1. พวงมาลัย .. แย่มาก เบาไป ขับเร็วแล้วไม่นิ่ง ต้องประครองสองมือ แต่ผมติดค้ำหน้ามา ช่วยได้เยอะ หน้านิ่งละ (หรือผมชินแต่กับรถที่ติดค้ำหน้า ก็ไม่รู้)

2. กรองอากาศถอดยากมาก .. ยิ่งติดค้ำหน้าไป บางรุ่น บางยี่ห้อ ต้องถอดค้ำ เพื่อเปลี่ยนกรอง งานช้างกันเลยทีเดียว

3. เบาะ .. นั่งไม่สบายเลย ไม่มีดุนหลัง นั่งแล้วหลังจม ขับ 500 กม. เพลียกว่าขับอีกคัน จากปราจีน ไป นครศรี อีก (พอดี ผมปวดหลังง่ายอยู่แล้ว)

4. เบรค .. สำหรับผม ผมไม่โอเค ระยะกดเยอะ กดแล้วไหล ต้องออกแรงมาก (รถผม DIG ได้จานใหญ่ แล้วใส่ผ้า dixcel แล้วด้วย)

5. ช่วงล่าง .. พวกรุ่นธรรมดาบอกย้วย ลองมาขับ DIG สิ นึกว่าขับ Vigo ท้ายมันดีดดึ๋งๆ วิ่งถนนเรียบๆ แทนที่จะนิ่ม ดันเขย่าทั้งคัน (ไม่รู้ sylphy เป็นไหม หรือ เพราะ pulsar ท้ายมันสั้น แล้วเซ็ทโช้คมาแข็ง เลยดีด)

เข้าโค้งทีก็เอียงให้ตกใจเล่น แต่กดส่ง .. เออ มันก็เข้าได้นี่หว่า แปลกใจกับอาการของมัน

นอกนั้น ergonomic ในรถ ผมไม่ชอบเลย ปุ่มต่างๆ มันต้องเอื้อม มันต้องละสายตามามอง มันไม่อยู่ในคอนโทรล เช่น ไฟฉุกเฉิน ที่จะเปิดเตือนเวลาเบรคกระทันหัน ก็ทำลึกลงไป, ช่องเก็บของน้อยมาก, ตำแหน่งที่วางแก้วไม่ดีเลย, ท้าวแขนเบาะหน้าใช้งานไม่ได้

อัตราเร่ง .. DIG หายห่วง ออกตัวหนืดๆ หน่วงๆ เหมือนช่วยถนอมเกียร์ เหมือนไม่มีพิษสง แต่ลอยตัวแล้ว กระทืบเป็นหลังติดเบาะ ดึงใช้ได้ แซงยังไงก็พ้น ขึ้นเขาปัก แซงตอนขึ้นเขา 5 คันรวด ไปได้นิ่มๆ หรือ ช่วงวิ่งไต่ขึ้นเขา แรงบิดจากเครื่องเทอร์โบมาเต็ม ไม่ต้องเค้นแบบรถ N/A อีกคัน

อัตราสิ้นเปลือง .. DIG ทางไกลผมได้ 12 กว่าๆ แอบกินกว่า CRV อีกคันด้วย ขับเหมือนๆกัน 100 - 110 ครับ (ถ้าซัด แตะ 200 ยาวๆ เหลือ 8 ครับ)

เก็บเสียง .. ผมถือว่าเยี่ยม ถ้าเทียบกับ HONDA เงียบดี ทั้งเสียงลม เสียงยาง ยกเว้น วิ่งลุยน้ำหน้าฝน เสียงน้ำดีดซุ้มล้อหลังดังมากกก .. อ้อ เสียงก๊อก เสียงแก๊ก มีเหมือนกัน หาไม่เจอด้วย แถวคอนโซล หลายคันเป็น

แอร์ .. เย็นฉ่ำ เย็นเร็ว หายห่วง (แต่มีเจอโบลเออร์พัง กับ ตู้รั่ว หลายคันละ)

ประมาณนี้ครับ

ผมใช้รถมา 7 เดือน รถค้างสต็อคมา 3 ปีกว่า ราคาเหลือ 790,000 บาท DIG Turbo ครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2018, 23:50:22 »
รถมีจุดอ่อนอยู่ระดับหนึ่ง ต้องถามกลับว่า คุณพร้อมจะยอมรับไหม ยิ่งเป็นมือสองด้วย ไม่น่าจะเหลือ warranty แล้ว ดังนั้น จ่ายเองทั้งหมดนะครับ

1. พัดลมไฟฟ้า .. เข้าศูนย์ 6,800 บาท แต่อู่นิสสัน ข้างนอก รวมค่าแรง 4,000 บาท เป็นของแท้ ที่ปรับปรุง part จากผลิตจีน มา ผลิตไทย แล้ว

2. สวิทช์เบรค .. พังแล้วกินข้าวลิง สตาร์ทไม่ได้ ก้มลงดูสี ถ้ายังรุ่นเก่า ก็เปลี่ยนเลย ไม่เกินพัน

3. เกียร์ .. อันนี้หนักสุด มือสองหลายคันขาย เพราะเกียร์พัง นี่แหละ .. ศูนย์ไม่ซ่อม เบิกใหม่ ราวๆ 1 แสนบาท ข้างนอก มีเกียร์ใหม่เอี่ยม หลุดมา ในราคา 3.5 หมื่นบาท


เกียร์ ถ้าซื้อมาแล้ว ก็จัดการเปิดอ่าง ดูเศษโลหะก้นอ่างหน่อย แล้วก็เปลี่ยนกรองเกียร์ ใช้น้ำมันเกียร์เกรดดีขึ้น ถ่ายให้ไว แล้วก็ ติดออยล์เกียร์ ขับถนอมๆ แค่นี้ก็ใช้ยาวแล้วครับ

นอกนั้น เอกลักษณ์เฉพาะตัวเค้า

1. พวงมาลัย .. แย่มาก เบาไป ขับเร็วแล้วไม่นิ่ง ต้องประครองสองมือ แต่ผมติดค้ำหน้ามา ช่วยได้เยอะ หน้านิ่งละ (หรือผมชินแต่กับรถที่ติดค้ำหน้า ก็ไม่รู้)

2. กรองอากาศถอดยากมาก .. ยิ่งติดค้ำหน้าไป บางรุ่น บางยี่ห้อ ต้องถอดค้ำ เพื่อเปลี่ยนกรอง งานช้างกันเลยทีเดียว

3. เบาะ .. นั่งไม่สบายเลย ไม่มีดุนหลัง นั่งแล้วหลังจม ขับ 500 กม. เพลียกว่าขับอีกคัน จากปราจีน ไป นครศรี อีก (พอดี ผมปวดหลังง่ายอยู่แล้ว)

4. เบรค .. สำหรับผม ผมไม่โอเค ระยะกดเยอะ กดแล้วไหล ต้องออกแรงมาก (รถผม DIG ได้จานใหญ่ แล้วใส่ผ้า dixcel แล้วด้วย)

5. ช่วงล่าง .. พวกรุ่นธรรมดาบอกย้วย ลองมาขับ DIG สิ นึกว่าขับ Vigo ท้ายมันดีดดึ๋งๆ วิ่งถนนเรียบๆ แทนที่จะนิ่ม ดันเขย่าทั้งคัน (ไม่รู้ sylphy เป็นไหม หรือ เพราะ pulsar ท้ายมันสั้น แล้วเซ็ทโช้คมาแข็ง เลยดีด)

เข้าโค้งทีก็เอียงให้ตกใจเล่น แต่กดส่ง .. เออ มันก็เข้าได้นี่หว่า แปลกใจกับอาการของมัน

นอกนั้น ergonomic ในรถ ผมไม่ชอบเลย ปุ่มต่างๆ มันต้องเอื้อม มันต้องละสายตามามอง มันไม่อยู่ในคอนโทรล เช่น ไฟฉุกเฉิน ที่จะเปิดเตือนเวลาเบรคกระทันหัน ก็ทำลึกลงไป, ช่องเก็บของน้อยมาก, ตำแหน่งที่วางแก้วไม่ดีเลย, ท้าวแขนเบาะหน้าใช้งานไม่ได้

อัตราเร่ง .. DIG หายห่วง ออกตัวหนืดๆ หน่วงๆ เหมือนช่วยถนอมเกียร์ เหมือนไม่มีพิษสง แต่ลอยตัวแล้ว กระทืบเป็นหลังติดเบาะ ดึงใช้ได้ แซงยังไงก็พ้น ขึ้นเขาปัก แซงตอนขึ้นเขา 5 คันรวด ไปได้นิ่มๆ หรือ ช่วงวิ่งไต่ขึ้นเขา แรงบิดจากเครื่องเทอร์โบมาเต็ม ไม่ต้องเค้นแบบรถ N/A อีกคัน

อัตราสิ้นเปลือง .. DIG ทางไกลผมได้ 12 กว่าๆ แอบกินกว่า CRV อีกคันด้วย ขับเหมือนๆกัน 100 - 110 ครับ (ถ้าซัด แตะ 200 ยาวๆ เหลือ 8 ครับ)

เก็บเสียง .. ผมถือว่าเยี่ยม ถ้าเทียบกับ HONDA เงียบดี ทั้งเสียงลม เสียงยาง ยกเว้น วิ่งลุยน้ำหน้าฝน เสียงน้ำดีดซุ้มล้อหลังดังมากกก .. อ้อ เสียงก๊อก เสียงแก๊ก มีเหมือนกัน หาไม่เจอด้วย แถวคอนโซล หลายคันเป็น

แอร์ .. เย็นฉ่ำ เย็นเร็ว หายห่วง (แต่มีเจอโบลเออร์พัง กับ ตู้รั่ว หลายคันละ)

ประมาณนี้ครับ

ผมใช้รถมา 7 เดือน รถค้างสต็อคมา 3 ปีกว่า ราคาเหลือ 790,000 บาท DIG Turbo ครับ

อมก รถค้าง 3 ปี

ศูนย์ไหนครับนี่ ซิบหลังไมค์ทีครับ

ถ้า Sylphy Turbo ได้ราคา 790 ด้วยนี่  ;D

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 20, 2018, 09:43:56 »
7.9 แสน ราคาทำให้เขวได้เหมือนกันแฮะ ไม่รู้ sylphy turbo จะยังมีค้าง หรือหลุดมาราคานี้บ้างมั้ย

ส่วน pulsar turbo คันนี้ผมตัดใจไปแล้วตอนไปลองขับเมื่อปี 2014 แค่เพราะไม่ชอบ feeling พวงมาลัยกับช่วงล่าง และ cvt ที่กดเต็มตอนแรกแล้วอมๆ

แต่เครื่องบล็อกนี้ยังลืมไม่ลงจริงๆ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 20, 2018, 14:12:17 »
เกียร์อย่าไปซีเรียส รถตลาดก็พัง พังง่ายพอกัน
ไม่งั้นไปหาที่ไม่ใช่ cvt ไปเลย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,223
    • อีเมล์
Re: ช่วยแนะนำ nissan pulsar มือสอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2018, 12:56:44 »
ตอนนั้น ออกที่ NISSAN BKK ครับ

เค้าขายผ่าน nissan ucars นะครับ เพราะขายเป็นรถใหม่ไม่ได้ ไมล์ไม่ถึง 100 กม. แต่ตัด warranty เหลือ 1ปี 25,000 กม. ครับ เท่าที่ทราบ รถผมคันสุดท้ายแล้วครับ

จริงๆ เล็งมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น 1 ปี ตอนที่มันยังจอดอยู่ บางนา กม.22 มีคนไปเลือกมาให้ แต่ เค้าให้ซื้อผ่านอีกดีลเลอร์นึง บวกเยอะไปหน่อย สุดท้ายเลยตัดสินใจไม่เอารถ

แล้วก็มาเจอหน้ามันอีก ตอนที่มีคนมาถามใน pulsar club เทียบกับ civic fk แล้วเค้าเลือก fk ไป ผมเลยกระซิบขอ contact ติดต่อ เพื่อซื้อรถคันนี้ล่ะครับ

เห็นป้ายหน้ารถแล้วตกใจ .. อ้าว เลขตัวถังที่เราเคยเลือกไว้ สมัยมันอยู่ กม.22 นี่หว่า !!!