เหมือนผมเคยอ่านบทความในนี้ของ Benz ตอนระบบมันตรวจจับได้ว่ารถชนหรือเสียการควบคุมจนหยุดแล้วเครื่องจะดับทันทีเพื่อความปลอดภัย
นี่ไง เจอแล้ว....
ล้อฟรีครับ ฟรีทิ้งแบบหมุนจี๋ทีเดียว สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ ท้ายรถกวาดออกจาก skid pad
อย่างรวดเร็ว (รถยนต์ที่ผมทดสอบในบทเรียนนี้เป็น Mercedes-Benz C200 CGI) และเครื่องยนต์ก็ดับครับ
ที่เครื่องยนต์ดับเพราะเป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่เผลอไปเหยียบคันเร่งอีก
ถ้าเหยียบอีกที คราวนี้ก็หมุนเป็นถ้วยกาแฟหรรษาในสวนสนุกเลยล่ะครับ
ข้อความต้นฉบับที่: http://www.headlightmag.com/Mercedes-Benz-D2414/
สำหรับกรณีของเบนซ์ ผมว่า Logic ออกแบบรถแบบนี้ไม่ดีเลยน่ะครับ
ถ้ารถมี Traction control, ESP แล้ว ระบบมันสั่งหรี่ลิ้นได้จะสั่งดับเครื่องทำไม?
คิดถึงเหตุการณ์จริงถ้าคนขับเริ่มเสียการทรงตัว กำลังจะคุมรถได้แล้ว...เครื่องดันมาดับ ??
พวงมาลัยคงล็อก เบรคคงแข็ง ระบบต่างๆโดนตัด?? ...ผมว่าแปลก
ส่วนวีออสรถ จขกท คิดว่าไม่มีระบบตัดให้ดับเครื่องหรอกครับ
แต่คงเพราะเหตุผลสักอย่าง อาจเป็นเพราะเวลาหมุนล้ออาจถูกกระชากจากหมุนไปหน้าให้หมุนถอยหลัง
จนเกียร์กระชากดับ (เดา)
รถเกียร์ Auto ส่วนใหญ่ถ้าดับคงเป็นเพราะชน ถุงลมระเบิด ระบบสั่งตัดน้ำมันครับ