ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive  (อ่าน 9498 ครั้ง)

ออฟไลน์ luzifur

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 22:26:33 »
ตอบจากใจนะครับ ขับได้นี่บุญล่ะครับ


IS รถปราบเซียนครับ ระบบคอมพ่วงทั้งคัน bypass จุดนี้ก็ไปเจออีกจุดต่อไปเรื่อยๆ

is250 คันเก่าผม หนักกว่าเยอะ ทำไม่จบ สุดท้ายขายรถทิ้งไปนะครับ





ปล. คันผมไม่ได้อู่นี้ครับ แต่เป็นอู่ดังทำรถแข่งในอดีต


ตอนนั้นไม่ทราบว่า ได้อะไหล่อะไรมาบ้างครับ ก่อนทำ

ถ้ามาแค่เครื่องกับเกียร อย่างเดียวอันนี้ลำบากแน่ๆ

ออฟไลน์ nzgul

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 22:05:12 »
จริงครับ is นี่รถ ปราบเซียนจริง แก้ตรงนี้ ไปโผล่ตรงโน้นต่อ
แต่ถ้าเปลี่ยนแบบศูนย์เปลี่ยนนะ ขับดีจริง

ผมขอถามหน่อยได้ไหมครับว่า อู่แรกไปทำที่ไหน ดูหน้าตาอู่จากรูปแรกคุ้นมากเลย ใช่อยู่แถวจอมทองหรือเปล่า

แล้วอู่ที่จบแล้วเชื่อใจได้ที่ไหนครับ พอแนะนำได้ไหมครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,404
  • Let the SKYFALL
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 01:02:21 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ที่ผมอยากทราบคือ
การใช้งานช่วงตั้งแต่ซื้อมายันสองแสนโล เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ มีชิ้นส่วนแปลกๆเสียบ้างไหม
ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะศูนย์/อู่
กำลังสนใจมือสองรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ราคาจับต้องได้ แต่กลัวจุกจิก
ผมชอบเจ้า 2IS นี่มาตั้งแต่ออกใหม่ ช่วงนั้นเป็น นศ ตาดำๆ ขอที่บ้านซื้อรถคันละสามล้านคงไม่เหมาะ :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ luzifur

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 08:06:44 »
จริงครับ is นี่รถ ปราบเซียนจริง แก้ตรงนี้ ไปโผล่ตรงโน้นต่อ
แต่ถ้าเปลี่ยนแบบศูนย์เปลี่ยนนะ ขับดีจริง

ผมขอถามหน่อยได้ไหมครับว่า อู่แรกไปทำที่ไหน ดูหน้าตาอู่จากรูปแรกคุ้นมากเลย ใช่อยู่แถวจอมทองหรือเปล่า

แล้วอู่ที่จบแล้วเชื่อใจได้ที่ไหนครับ พอแนะนำได้ไหมครับ

แถวจอมทองครับ

ตอนเก็บงานผมทำหลายที่ ไปที่ๆ เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆครับ ร้านช่วงล่าง ร้านเบรค ช่างเครื่อง

แต่ตอนนี้ถ้ามี service หรืออะไรมีปัญหาก็ grater 717 ครับ ไกลหน่อยแต่ช่างรับผิดชอบงานดีมากครับ

ออฟไลน์ luzifur

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 08:19:08 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ที่ผมอยากทราบคือ
การใช้งานช่วงตั้งแต่ซื้อมายันสองแสนโล เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ มีชิ้นส่วนแปลกๆเสียบ้างไหม
ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะศูนย์/อู่
กำลังสนใจมือสองรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ราคาจับต้องได้ แต่กลัวจุกจิก
ผมชอบเจ้า 2IS นี่มาตั้งแต่ออกใหม่ ช่วงนั้นเป็น นศ ตาดำๆ ขอที่บ้านซื้อรถคันละสามล้านคงไม่เหมาะ :-X

รถผมใช้ วิ่งประมาณ 3 เดือน 10000km

วิ่งเย้อะอยู่นะครับ

อะไหล่ที่เปลี่ยนไป
 
Motor พัดลมหน้าเครื่อง ( ยังไม่เสียนะครับ )
สายพานหน้าเครื่อง ( ตามระยะ )
ไดช้าต (ช่างทำช๊อต ตอน เปลี่ยน Header เซ็งโคตรครับ 555 ลืมถอดขั้วแบตตอนเช็คงาน)
คอมแอร์
หัวเทียน
หลอดไฟ Xenon
โช๊คฝากระโปรงหน้า

พวงช่วงล่าง ถ้าโหลดเตี้ย ใส่ strut ก็จะไปเร็วหน่อยครับ
บุชปีกนก
ยางจับกันโคลง
ลูกหมากกันโคลง
ยางแท่นเกียร์
ยางแท่นเครื่อง

สิ่งที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ 150,000 KM แต่ทุกวันนี้มันยังไม่เสียผมเลยยังไม่เปลี่ยน ไม่อยากรื้อครับ

ปั้มน้ำ
วาวล์น้ำ

ที่เหลือก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ตามปรกติครับ ทุก 10,000 กิโล ใช้ประมาณ 6 ลิตร และ 40,000 โล สำหรับน้ำมันเกียร์ ถ้าไม่เปิดอ่างก็ประมาณ 2 ลิตร ถ้าเปิด น่าจะประมาณ 1 แกลลอน ถ้าจำไม่ผิดครับ

แล้วก็พึ่งไม่นานมานี้ ที่ระยะ 210,000KM
 
กรองน้ำมันเบนซิน 
Catalytic converter อันเก่าเริ่มเสียเลย เปลี่ยนเป็น แบบ Highflow
ถอดหัวฉีดมาล้าง

สรุปคือ ถ้าเครื่องเดิมๆ ค่อนข้างทนเลย เสียหายไม่เย้อะครับ ถึงแม้ว่าจะวิ่งเย้อะเลย

อะไหล่ก็ยังพอหาได้ไม่ยากเย็น

แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ แร๊คพวกมาลัยไฟฟ้า ถ้าน้ำเข้าเมื่อไหร่ก็สวัดดีครับ ต้องคอยเช็ค ยางหุ้มให้ดี


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,404
  • Let the SKYFALL
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:07:49 »
^
^
ขอบคุณครับ ตอบมาอย่างละเอียด เป็นประโยชน์มากๆเลย
พอจะเทียบราคาอะไหล่คร่าวๆ กับรถญี่ปุ่นบ้านๆ ได้ไหมครับ แพงกว่ากันมากไหม
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ nzgul

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2018, 14:13:35 »
ผมนีแหละ โดนแรคไฟฟ้า ไปหาแร็คมือสองหาเปลี่ยนไม่ได้เลย
แล้วก็โดนอู่ที่จอมทองนี่แหละ บอกว่าไม่เป็นไร ยางหุ้มแร็คขาดนิดหน่อย อาการไม่หนัก รอได้ สัก2-3วัน ให้เข้ามาเปลี่ยน ระหว่างนี้อู่จะสั่งยางหุ้มไว้ให้
ก่อนวันนัดโทรไปถามบอกว่าของเข้ามาแล้ว ให้เข้ามาพรุ่งนี้9โมง พอไปถึง เข้าไปก็ไม่มีคนอยู่ แล้วก็ติดต่อไม่ได้
ผ่านไป 3อาทิตย์ก็แล้ว จะเข้าไปก็บอกว่าไม่ว่าง รับโทรศัพท์บ้าง ไม่รับบ้าง จนน้ำเข้าไปขังในแร็ค จนมีเสียงครืดคราด
ทำแล้วก็ทำไม่เสร็จ เสียงก็ยังมีอยู่  น่าเบื่อมาก


ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ที่ผมอยากทราบคือ
การใช้งานช่วงตั้งแต่ซื้อมายันสองแสนโล เปลี่ยนอะไรไปบ้างครับ มีชิ้นส่วนแปลกๆเสียบ้างไหม
ค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะศูนย์/อู่
กำลังสนใจมือสองรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ราคาจับต้องได้ แต่กลัวจุกจิก
ผมชอบเจ้า 2IS นี่มาตั้งแต่ออกใหม่ ช่วงนั้นเป็น นศ ตาดำๆ ขอที่บ้านซื้อรถคันละสามล้านคงไม่เหมาะ :-X

รถผมใช้ วิ่งประมาณ 3 เดือน 10000km

วิ่งเย้อะอยู่นะครับ

อะไหล่ที่เปลี่ยนไป
 
Motor พัดลมหน้าเครื่อง ( ยังไม่เสียนะครับ )
สายพานหน้าเครื่อง ( ตามระยะ )
ไดช้าต (ช่างทำช๊อต ตอน เปลี่ยน Header เซ็งโคตรครับ 555 ลืมถอดขั้วแบตตอนเช็คงาน)
คอมแอร์
หัวเทียน
หลอดไฟ Xenon
โช๊คฝากระโปรงหน้า

พวงช่วงล่าง ถ้าโหลดเตี้ย ใส่ strut ก็จะไปเร็วหน่อยครับ
บุชปีกนก
ยางจับกันโคลง
ลูกหมากกันโคลง
ยางแท่นเกียร์
ยางแท่นเครื่อง

สิ่งที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ 150,000 KM แต่ทุกวันนี้มันยังไม่เสียผมเลยยังไม่เปลี่ยน ไม่อยากรื้อครับ

ปั้มน้ำ
วาวล์น้ำ

ที่เหลือก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ตามปรกติครับ ทุก 10,000 กิโล ใช้ประมาณ 6 ลิตร และ 40,000 โล สำหรับน้ำมันเกียร์ ถ้าไม่เปิดอ่างก็ประมาณ 2 ลิตร ถ้าเปิด น่าจะประมาณ 1 แกลลอน ถ้าจำไม่ผิดครับ

แล้วก็พึ่งไม่นานมานี้ ที่ระยะ 210,000KM
 
กรองน้ำมันเบนซิน 
Catalytic converter อันเก่าเริ่มเสียเลย เปลี่ยนเป็น แบบ Highflow
ถอดหัวฉีดมาล้าง

สรุปคือ ถ้าเครื่องเดิมๆ ค่อนข้างทนเลย เสียหายไม่เย้อะครับ ถึงแม้ว่าจะวิ่งเย้อะเลย

อะไหล่ก็ยังพอหาได้ไม่ยากเย็น

แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ แร๊คพวกมาลัยไฟฟ้า ถ้าน้ำเข้าเมื่อไหร่ก็สวัดดีครับ ต้องคอยเช็ค ยางหุ้มให้ดี

ออฟไลน์ watprem

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2018, 17:44:11 »
เก่งมากๆเลยครับ อุปสรรคเยอะ แต่ทำจนจบได้
ปล ถ้าเจอคันนี้บนถนน อย่าล้อเล่นเลยทีเดียว
คล้ายๆ สลีปเปอร์คาร์ ...

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,792
Re: แชร์ประสบการณ์ lexus IS250 แปลงร่างเป็น IS350 daily drive
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2018, 20:42:03 »
อ่านจนจบ เครียดแทนเลยครับ  :(

และก็ยินดีด้วยครับที่ผ่านมาได้ และได้รถที่ถูกใจมากกว่าเดิม  :)

สำหรับผมคงใช้รถเดิมๆจากโรงงานละครับ ไม่ชอบเสียเวลาไปกับปัญหาเหล่านี้จริงๆ ถึงเวลาเปลี่ยนรถค่อยหาคันที่ชอบใหม่  ;)