ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo  (อ่าน 28028 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2018, 22:59:54 »
ตั้งแต่ได้ Pulsar DIG คันนี้มานี่ ผมทะเลาะกับมันประจำ ขับแล้ว ขัดหู ขัดตา ขัดใจ ไปซะหมด

ไม่ต้องถามว่า "ไม่ได้ลองก่อนซื้อเหรอ?"
เพราะคำตอบคือ "ไม่ได้ลอง เห็นว่ามีรถก็โอนจองเลย"

แต่ก็นั่นแหละ ทะเลาะแล้วก็หาเรื่อง หาทาง ค่อยๆปรับ ค่อยๆแก้มันไป .. เพราะทะเลาะให้ตาย ยังไงรถมันก็ปรับปรุงตัวเองไม่ได้ ถ้าเราไม่ปรับปรุงให้มัน ใช่ไหมล่ะ ?

ช่วงล่าง ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ขัดใจผมมากๆครับ

ไล่ตั้งแต่ พวงมาลัย .. ไม่คิดว่า มันจะแย่ได้ขนาดนี้ ขับ Jazz GE ยังไม่เลวร้ายเท่าเลย ทั้งไม่นิ่ง ทั้งเบาไป แต่ก็จบละ ใส่ค้ำโช้คไป มันก็นิ่งขึ้น จนพอใจแหละ

ก็เหลือ ... อาการของช่วงล่าง ขับไปกระโดดไป ก็ถนนเส้นเดิมที่วิ่งประจำ เอา CRV ที่ใส่ Bilstein B6 วิ่ง มันก็นิ่มๆนี่หว่า แต่ทำไม Pulsar มันโดดหนอ พอมันโดดแล้ว มาเจอกับเบาะที่ไม่รับหลังอีก กลายเป็นว่า ขับทางไกลไม่ได้เลยครับ ปวดหลัง และ เพลียมากๆ

คำจำกัดความของช่วงล่างก็คือ "เหมือนรถโหลดเตี้ย แบบตัดสปริง แล้วโช้คเดิมเอาไม่อยู่"

ทางแก้ของผม ...

ทีแรก ว่าจะใส่ KYB New SR ก็น่าจะโอเค ไม่เตี้ยลงด้วย หนึบขึ้นด้วย แต่ไปๆมาๆ กลัวไม่จบ กลัวดีขึ้นได้ไม่ถึงระดับที่ต้องการ เพราะรถแรง ก็เผื่อขับ Hardcore กันหน่อย

เลยหาข้อมูลต่อ ก็จะเป็นพวกสตรัทปรับเกลียว ก็จะมี

1. H.Drive .. รายนี้ติดไปทางนิ่ม ชื่อเสียงโอเค แต่ก็พวกเพื่อนหลายคน ใช้สักระยะ ก็จะดัง ต้องเข้า service
2. Silver's .. รายนี้ติดไปทางแข็ง ปัญหาแยะกว่า ตัดทิ้งดีกว่า เราอยากได้นิ่มๆ
3. Tein Street Advance .. เคยใช้แต่ Super Street ใน Civic FD รายนั้นค่อนข้างแข็ง แต่ก็หนึบมาก หาข้อมูลดู มีแต่คนบอกว่า "นิ่ม" บอกเลยว่า "ไม่เชื่อ" ก็ใช้มามันแข็งนี่หว่า ถึงจะคนละรุ่นก็เถอะ

สุดท้าย ก็ชี้นิ้วไปที่ Tein ด้วยความไว้ใจในคุณภาพ ที่เคยใช้กันมา ไม่มีจุกจิกเลย ถึงจะแพงหน่อย แต่มีศูนย์คอย service เท่ากับว่า ใช้งานมันได้ตลอดอายุรถแหละ จริงไหม ?

..............

เช็คไปที่ ATP ทีแรก แจ้งว่า มีเป็น Street Advance ราคา 3.9 หมื่นบาท แต่ไม่มีของต้องสั่ง .. ซึ่งก็โอนมัดจำไปละ แล้วเค้าก็แจ้งว่า เช็คไปทางผู้ผลิตแล้ว เหลือแต่ Street Advance Z ซึ่งรุ่น Z จะซีลปิดตายมา ยังเปิดซ่อมไม่ได้ แต่อนาคตเปิดได้แน่นอน ในราคาที่ลงมาเหลือ 3.5 หมื่นบาท

ก็ต้องตามนั้นแหละ ...

รอของสัก 2 เดือนเศษได้ครับ พอของมาก็เข้าไปติดตั้ง ผมแจ้งทาง ATP ไปว่า "ขอเตี้ยลงจาก STD ให้น้อยที่สุด และ ขอนิ่มสุด"

....

ติดตั้งเสร็จ รถน่าจะเตี้ยลงราวๆ 1 นิ้ว ทั้งหน้า และ หลัง

ทางผู้ติดตั้งแจ้งว่า ปรับความหนืดไว้ หน้า 8 หลัง 8 ให้ลองใช้งานดูก่อน ให้สตรัทได้รันอินก่อน

อ้อ ยางเบ้าโช้ค / ลูกปืนเบ้าโช้ค / ลูกยางรองโช้คอัพหลัง 4 ตัว .. เบิกใหม่ทั้งหมด นะครับ

ว่าแล้วก็ลองขับ ...

ความนุ่มนวล ... โหยยย ผมให้ 10 เต็ม 10 เลยครับ .. นึกภาพ Civic FD ใส่ล้อ 16 กับ Tein SS ปรับหน้า 10 หลัง 12 .. รายนั้น จะมีเด้งเบาๆ ผ่านรอยต่อถนนก็ดีดแรงหน่อย .. แต่ใน Pulsar นี่ มันนุ่ม นุ่มมาก นุ่มจนแปลกใจ เอาว่า ให้คนแก่มาขึ้นรถ แล้วไม่บอกว่า ใส่ชุดแต่งมา ไม่มีใครรู้หรอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว

ไม่ต้องเทียบกับเดิมๆด้วยครับ นิ่มกว่ามากๆ ถนนเรียบๆ ไม่มีเด้งอีกแล้ว เจอทางไม่เรียบ ทางขรุขระบางๆ รูดเลยครับ อาการส่งขึ้นมาเบาๆ เก็บแรงสะเทือนได้ไม่ต่ำกว่า 80% แหละ

จะรู้ว่า มันป็น สตรัทปรับเกลียว ก็ตอนเจอหลุมลึกๆ แล้วหยอดๆ สปริงจะดีดแรงหน่อย พอให้รู้ครับ

การทรงตัว พอมันนิ่ม แน่นอนว่า จะให้มันไม่เอียงเลย แบบ SS ใน FD ก็คงไม่ใช่ ยังมีเอียงบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก น้อยกว่าเดิมมากมาย ลองเข้าโค้งแคบๆ ก็ทำได้ดีครับ นิ่งดี เสียดายที่ฝนตกตลอด เลยไม่กล้าใส่แรงกว่านี้

ขับทางไกล วิ่ง 100 - 110 เท่าเดิม รถนิ่งกว่าเดิมชัดเจนครับ ใกล้เคียงคัน CRV ละ

สรุปว่า ...

พอใจมากๆครับ ทั้งนิ่ม ทั้งหนึบ ใครชอบรถที่ขับสบาย ไม่ผิดหวังเลยล่ะ เปลี่ยนรถเป็นคนละคันเลย

ตอนนี้เหลือตั้งศูนย์ล้อใหม่ ซึ่งก็คงต้องไป บางพลัด เหมือนเดิมแหละ เพราะแถวปราจีนนี่ ไม่มีใครเอาอยู่ บอกแต่ "ก็ได้แค่นี้แหละ" ... ก็แหงล่ะ เพ่ตั้งแต่ Toe นี่หว่า camber / caster ไม่ตั้งเลย มันก็กินดิ

ลองปรับหน้าเป็น 6 ละ ว่างๆ ค่อยลองวิ่ง

ปล. ข้อรำคาญ ข้อเดียวคือ มันเตี้ย เวลาเจอสะพานชันๆ หรือ แม้แต่ถอยรถออกจากบ้าน ก็ต้องเอียงๆ ตะแคงๆออก ไปงั้น เจ้าสปอยเลอร์ยางใต้กันชน จะครูดครับ (ถอดทิ้งได้ไหม ? ใครรู้บ้างว่า มันช่วยอะไร)


..................

อัพเดท เพิ่มเติม

1. จัดการถอด Chin Spoiler (สปอยเลอร์ยาง ใต้กันชน) ออกเรียบร้อย ขับง่ายขึ้น ไม่ต้องลุ้นเสียงครูด ครับ

2. ลองวิ่ง หลังปรับหน้าเป็นเบอร์ 6 (เดิม 8) ส่วนหลัง คง 8 ไว้เหมือนเดิม

หน้าแข็งขึ้นสัก 5% มั้ง นิดดดดเดียววว หน้าคมขึ้นอีกนิด หักพวงมาลัยแล้วย้วยน้อยลง

คงพอใจที่ เบอร์ 6 / 8 นี่แหละ กำลังดี ไม่เสียความนุ่ม ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2018, 22:20:43 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2018, 23:07:45 »
ภาพนี้ หลังติดตั้งเรียบร้อย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 12:06:00 »
คุณเด็กบูรพานี่ ถือว่าเป็นขาแต่งคนนึงได้เลยนะครับ
รถแต่ละคันนี่ ปรับแต่ง เพื่อให้เข้าถึงตัวรถ + ตอบโจทย์ตัวเอง ให้ได้ดียิ่งขึ้น
ผมเห็นของใส่รถแต่ละคันนี่ แทบจะซื้อ Eco car ได้ครึ่งคันละมั๊ง 5555
รอติดตามผลงานต่อครับ เผื่อปลายปีนี้ ผมอาจจะได้เห็นพัลซ่า dig ไปซิ่งแถวภาคเหนือ อิอิ

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 12:18:03 »
อั่ยย่ะ.....

มาเกาะกระทู้ดูครับคุณ Tein..... คันนี้ sleeper ที่แท้ทรู  แม็กเดิม , ไม่มี sticker (นิสสันคิดได้ยังงัย) ,ไม่มีชุดแต่ง  ถ้าไม่ก้มลงไปดูว่ามี  TEIN อยู่ข้างล่าง นี่มันรถบ้านจริงๆ

มีคำถามรบกวนดังนี้ครับ 

1.ไม่ทราบเคยได้ปะทะกับคู่แข่งทั้งพิกัดเดียวกัน หรือต่างพิกัด บ้างรึยังครับ เช่น

C-seg
CIVIC Turbo RS 1.5/ FOCUS 1.5 Eco boost

D-seg
Teana 2.5 / Camry 2.5 Petrol  & Hybrid

กระบะ Common Rail  / SUV ตัว  TOP  (รถstandard)
Revo 2.8 / Ford Ranger 3.2 / Pajero Sport 2.4 (ทำไมขับเร็วทุกคัน)

กระบะดันรางบ้าพลัง

2. ผมใช้ Teana J32 250XV อยู่อยากจะปรับปรุงช่วงล่างสักหน่อย (จริงๆก็ยังใช้งานดีอยู่แต่ถ้าดูไมล์ก็ใกล้ถึงระยะแล้ว)
- เดิม Shock up KYB New SR กระบอกฟ้า อายุใช้งานประมาณ แสน กม.
- สปริงหน้า เดิมติดรถ สปริงหลัง  pedder สีแดง เนื่องจากติดแก๊สถังโดนัท 47 L
- ยาง RE003 215 /55/17 ประมาณ 5x,xxx  km

   ช่วงล่าง ผมมีงบห้าหมื่นบวกลบ อยากได้สตัทปรับเกลียว คงไป  TEIN  คุณเทียนพอแนะนำรุ่น และอาการของรถได้ไหม เพราะผมชอบแบบเดิมๆ ขอไม่เตี้ยมาก ไม่ได้ซัดตลอดเผื่อไว้ตอนเผลอเข้าโค้งแรงไป (เราแต่งรถคล้ายๆกัน)

   ยาง  ผมจะไปต่อกับ  RE 003  ดีไหมครับ ที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรกับมันหรอก แค่เหมือนกับว่าจะจัดชุดที่ 2  มาเหมือนเดิมดีไหม หรือมีตัวไหนแนะนำ งบประมาณสำหรับยางประมาณ ไม่เกินสามหมื่นบาทครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2018, 12:19:56 โดย Jatupon »

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 12:59:50 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 13:23:21 »
อั่ยย่ะ.....

มาเกาะกระทู้ดูครับคุณ Tein..... คันนี้ sleeper ที่แท้ทรู  แม็กเดิม , ไม่มี sticker (นิสสันคิดได้ยังงัย) ,ไม่มีชุดแต่ง  ถ้าไม่ก้มลงไปดูว่ามี  TEIN อยู่ข้างล่าง นี่มันรถบ้านจริงๆ

มีคำถามรบกวนดังนี้ครับ 

1.ไม่ทราบเคยได้ปะทะกับคู่แข่งทั้งพิกัดเดียวกัน หรือต่างพิกัด บ้างรึยังครับ เช่น

C-seg
CIVIC Turbo RS 1.5/ FOCUS 1.5 Eco boost

D-seg
Teana 2.5 / Camry 2.5 Petrol  & Hybrid

กระบะ Common Rail  / SUV ตัว  TOP  (รถstandard)
Revo 2.8 / Ford Ranger 3.2 / Pajero Sport 2.4 (ทำไมขับเร็วทุกคัน)

กระบะดันรางบ้าพลัง

2. ผมใช้ Teana J32 250XV อยู่อยากจะปรับปรุงช่วงล่างสักหน่อย (จริงๆก็ยังใช้งานดีอยู่แต่ถ้าดูไมล์ก็ใกล้ถึงระยะแล้ว)
- เดิม Shock up KYB New SR กระบอกฟ้า อายุใช้งานประมาณ แสน กม.
- สปริงหน้า เดิมติดรถ สปริงหลัง  pedder สีแดง เนื่องจากติดแก๊สถังโดนัท 47 L
- ยาง RE003 215 /55/17 ประมาณ 5x,xxx  km

   ช่วงล่าง ผมมีงบห้าหมื่นบวกลบ อยากได้สตัทปรับเกลียว คงไป  TEIN  คุณเทียนพอแนะนำรุ่น และอาการของรถได้ไหม เพราะผมชอบแบบเดิมๆ ขอไม่เตี้ยมาก ไม่ได้ซัดตลอดเผื่อไว้ตอนเผลอเข้าโค้งแรงไป (เราแต่งรถคล้ายๆกัน)

   ยาง  ผมจะไปต่อกับ  RE 003  ดีไหมครับ ที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรกับมันหรอก แค่เหมือนกับว่าจะจัดชุดที่ 2  มาเหมือนเดิมดีไหม หรือมีตัวไหนแนะนำ งบประมาณสำหรับยางประมาณ ไม่เกินสามหมื่นบาทครับ

ขอบคุณครับ

1. ที่เคยเล่นด้วย จะเป็น Jazz GE ที่น่าจะไม่เดิม เพราะพอตีคู่กันปุ๊บ กระทืบคันเร่งติดพื้น เค้าก็หายวับเลย ทำเอาผม งงๆ อยู่ นอกนั้น ก็พวกกระบะดันราง PPV บ้าพลัง เล่นตั้งแต่ออกตัวไฟแดง จนถึงสัก 100 กม./ช.ม. เห็นพวกควันท่วม แต่ไล่ผมไม่ทันครับ

แต่พวก civic fc / focus ยังไม่เคยครับ

2. Tein ยังไงก็เตี้ยลงครับ ต่ำๆก็ นิ้วนึงนะครับ ก็จะขับยากขึ้นน่ะครับ

หรืออีกทาง ถ้าอยากได้ฟิลลิ่ง ที่หนึบกว่า New SR ลองเช็คไปทาง Bilstein ไหมครับ ถ้ามี B6 นี่แจ่มเลย แต่ราคาเฉพาะโช้ค ก็พอๆกับ Tein ทั้งชุดนะครับ

3. ยาง ถ้าอยากได้นุ่มขึ้น เงียบขึ้น ดุดันน้อยลง แต่ยังซ่าส์ได้ ลองดู PS4 ก็ได้ครับ สบายหูกว่า RE003 แยะเลย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 13:25:24 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

สตรัทปรับเกลียว แทบทุกยี่ห้อ ต้องเตี้ยลงครับ

ผมเคยลองใน civic fd นะ ไม่เชื่อคู่มือ สั่งร้าน ปรับให้สูงเท่า STD เลย ปรับได้ครับ แต่ออกไปลอง นึกว่า นั่งเกวียน แทบไม่มีการยุบตัวเลยครับ เพราะปรับเตี้ยลงตาม STD ค่อยเป็นปกติครับ

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2018, 13:39:06 »
อั่ยย่ะ.....

มาเกาะกระทู้ดูครับคุณ Tein..... คันนี้ sleeper ที่แท้ทรู  แม็กเดิม , ไม่มี sticker (นิสสันคิดได้ยังงัย) ,ไม่มีชุดแต่ง  ถ้าไม่ก้มลงไปดูว่ามี  TEIN อยู่ข้างล่าง นี่มันรถบ้านจริงๆ

มีคำถามรบกวนดังนี้ครับ 

1.ไม่ทราบเคยได้ปะทะกับคู่แข่งทั้งพิกัดเดียวกัน หรือต่างพิกัด บ้างรึยังครับ เช่น

C-seg
CIVIC Turbo RS 1.5/ FOCUS 1.5 Eco boost

D-seg
Teana 2.5 / Camry 2.5 Petrol  & Hybrid

กระบะ Common Rail  / SUV ตัว  TOP  (รถstandard)
Revo 2.8 / Ford Ranger 3.2 / Pajero Sport 2.4 (ทำไมขับเร็วทุกคัน)

กระบะดันรางบ้าพลัง

2. ผมใช้ Teana J32 250XV อยู่อยากจะปรับปรุงช่วงล่างสักหน่อย (จริงๆก็ยังใช้งานดีอยู่แต่ถ้าดูไมล์ก็ใกล้ถึงระยะแล้ว)
- เดิม Shock up KYB New SR กระบอกฟ้า อายุใช้งานประมาณ แสน กม.
- สปริงหน้า เดิมติดรถ สปริงหลัง  pedder สีแดง เนื่องจากติดแก๊สถังโดนัท 47 L
- ยาง RE003 215 /55/17 ประมาณ 5x,xxx  km

   ช่วงล่าง ผมมีงบห้าหมื่นบวกลบ อยากได้สตัทปรับเกลียว คงไป  TEIN  คุณเทียนพอแนะนำรุ่น และอาการของรถได้ไหม เพราะผมชอบแบบเดิมๆ ขอไม่เตี้ยมาก ไม่ได้ซัดตลอดเผื่อไว้ตอนเผลอเข้าโค้งแรงไป (เราแต่งรถคล้ายๆกัน)

   ยาง  ผมจะไปต่อกับ  RE 003  ดีไหมครับ ที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรกับมันหรอก แค่เหมือนกับว่าจะจัดชุดที่ 2  มาเหมือนเดิมดีไหม หรือมีตัวไหนแนะนำ งบประมาณสำหรับยางประมาณ ไม่เกินสามหมื่นบาทครับ

ขอบคุณครับ

1. ที่เคยเล่นด้วย จะเป็น Jazz GE ที่น่าจะไม่เดิม เพราะพอตีคู่กันปุ๊บ กระทืบคันเร่งติดพื้น เค้าก็หายวับเลย ทำเอาผม งงๆ อยู่ นอกนั้น ก็พวกกระบะดันราง PPV บ้าพลัง เล่นตั้งแต่ออกตัวไฟแดง จนถึงสัก 100 กม./ช.ม. เห็นพวกควันท่วม แต่ไล่ผมไม่ทันครับ

แต่พวก civic fc / focus ยังไม่เคยครับ

2. Tein ยังไงก็เตี้ยลงครับ ต่ำๆก็ นิ้วนึงนะครับ ก็จะขับยากขึ้นน่ะครับ

หรืออีกทาง ถ้าอยากได้ฟิลลิ่ง ที่หนึบกว่า New SR ลองเช็คไปทาง Bilstein ไหมครับ ถ้ามี B6 นี่แจ่มเลย แต่ราคาเฉพาะโช้ค ก็พอๆกับ Tein ทั้งชุดนะครับ

3. ยาง ถ้าอยากได้นุ่มขึ้น เงียบขึ้น ดุดันน้อยลง แต่ยังซ่าส์ได้ ลองดู PS4 ก็ได้ครับ สบายหูกว่า RE003 แยะเลย


PS4  น่าสนใจแต่เบอร์ไม่ตรง รู้สึกต้องใส่ 225/50/17
   
        อย่างไรจะลองดูครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 14:19:07 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

สตรัทปรับเกลียว แทบทุกยี่ห้อ ต้องเตี้ยลงครับ

ผมเคยลองใน civic fd นะ ไม่เชื่อคู่มือ สั่งร้าน ปรับให้สูงเท่า STD เลย ปรับได้ครับ แต่ออกไปลอง นึกว่า นั่งเกวียน แทบไม่มีการยุบตัวเลยครับ เพราะปรับเตี้ยลงตาม STD ค่อยเป็นปกติครับ

ผมก็ขอให้ปรับให้ลดลงน้อยสุดเท่าที่ทำได้ครับ 555 แต่ TEIN มันลดมากกว่าที่จะเข้าบ้านได้เลย ต้องไปคบยี่ห้ออื่นแทนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2018, 22:18:19 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

สตรัทปรับเกลียว แทบทุกยี่ห้อ ต้องเตี้ยลงครับ

ผมเคยลองใน civic fd นะ ไม่เชื่อคู่มือ สั่งร้าน ปรับให้สูงเท่า STD เลย ปรับได้ครับ แต่ออกไปลอง นึกว่า นั่งเกวียน แทบไม่มีการยุบตัวเลยครับ เพราะปรับเตี้ยลงตาม STD ค่อยเป็นปกติครับ

ผมก็ขอให้ปรับให้ลดลงน้อยสุดเท่าที่ทำได้ครับ 555 แต่ TEIN มันลดมากกว่าที่จะเข้าบ้านได้เลย ต้องไปคบยี่ห้ออื่นแทนครับ

ยี่ห้อไหน ที่ลงน้อยกว่า Tein อ่ะครับ

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2018, 14:10:24 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

สตรัทปรับเกลียว แทบทุกยี่ห้อ ต้องเตี้ยลงครับ

ผมเคยลองใน civic fd นะ ไม่เชื่อคู่มือ สั่งร้าน ปรับให้สูงเท่า STD เลย ปรับได้ครับ แต่ออกไปลอง นึกว่า นั่งเกวียน แทบไม่มีการยุบตัวเลยครับ เพราะปรับเตี้ยลงตาม STD ค่อยเป็นปกติครับ

ผมก็ขอให้ปรับให้ลดลงน้อยสุดเท่าที่ทำได้ครับ 555 แต่ TEIN มันลดมากกว่าที่จะเข้าบ้านได้เลย ต้องไปคบยี่ห้ออื่นแทนครับ

ยี่ห้อไหน ที่ลงน้อยกว่า Tein อ่ะครับ

ผมใช้ buddyclub ครับ ให้เอาลงประมาณ 2 cm ครับ เท่าที่ใช้มา 5-6 เดือนก็ดีครับ ไม่มีใครบ่นเลยว่ากระด้าง ไม่รุ้ด้วยซ้ำว่าผมไปทำมาครับ 555

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2018, 08:09:57 »
ตอนแรกผมจะใส่ tein เหมือนกัน แต่ติดที่ร้าน(ไม่ใช่ ATP)บอกว่า ต้องโหลดอย่างน้อยนิ้วครึ่ง เลยอดครับ ไม่อยากได้เตี้ย

สตรัทปรับเกลียว แทบทุกยี่ห้อ ต้องเตี้ยลงครับ

ผมเคยลองใน civic fd นะ ไม่เชื่อคู่มือ สั่งร้าน ปรับให้สูงเท่า STD เลย ปรับได้ครับ แต่ออกไปลอง นึกว่า นั่งเกวียน แทบไม่มีการยุบตัวเลยครับ เพราะปรับเตี้ยลงตาม STD ค่อยเป็นปกติครับ

ถูกต้องครับต้องเตี้ยลงอย่างน้อย 25mm ครับ ถ้ายันจะสูงเท่าเดิม สปริงจะถูกบีบ ค่า K ยิ่งขึ้น

ส่วนที่ว่า Z  เปิดซ่อมได้ นี้ จะบอกว่า เบิดได้ครับ แต่เขาจะทำตัวปิดใหม่ ให้เหมือนรุ่นเก่า ที่ตัวปิดเปิดซ่อมได้ ให้แทนครับ เสียค่าทำน่ะครับ (ร้านอื่นน่ะไม่ใช้ ATP)

ถ้าเตี้ยน้อยกว่า TEIN ดูโช้คธรรมดาน่าจะง่ายสุดน่ะ อย่าง KYB SR ก็เตี้ยลงนิดนึงน่ะ

ส่วนถ้าจะไปสตัส หาที่ปรับความสูงโช้คโดยไม่บีบสปริงดุครับ ถ้า TEIN ก็ รุ่น StreetFlex , FlexA ครับ ราคา 100,000Y ขึ้นนิดหน่อย แต่โช้คตัวอื่นที่ดีกว่า TEIN ก็เยอะน่ะ
 อย่าง HKS , Tanabe , Cusco , RS-R เยอะแยะครับ หรือจะลอง Nismo ดูก็ได ้ ว่าเทียบได้กับตัวไหนบ้าง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2018, 22:20:15 »
ขอบคุณครับ

เอา pulsar ไปซ่าส์ที่อุดรมา

ช่วงข้ามเขาปักธงชัย จากฝั่งปราจีน ไป ฝั่งโคราช ... ลองเล่นโค้งดู ก็โอเคครับ เข้าโค้งได้ดี มาระดับ 140 มียวบนิดเดียว แล้วก็ทื่อๆเข้าไป แบบเฉยๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เทียบกับตอนใช้ Civic FD รายนั้น เอียงน้อยกว่า กระด้างกว่า พวงมาลัยคมกว่า จิกโค้งกว่า

หรือ

เทียบกับ CRV G3 ที่ใส่ Bil B6 กับ กันโคลง 23 มม. หน้าหลัง .. CRV จะจิกโค้งกว่า มันส์ ในการสาดกว่า เข้าโค้งได้แรงสูสีกัน (pulsar Tein เหนือกว่านิดละ)

ช่วงล่างหลัง ไม่ดีดแล้ว ถนนเรียบๆ ค่อนข้างนิ่ง การซับแรงกระแทก ดีทีเดียว

..........

New SR สำหรับผม ไม่น่าจะพอครับ เพราะใน Jazz GE และ Mazda 2 DJ ใช้อยู่ครับ มันเหนือกว่า STD นิดเดียว น่ะครับ (สำหรับผม ถ้าจะพอใจ มันต้องใกล้ๆ หรือ กิน Bil B6 ใน CRV ให้ได้)

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 17:01:31 »
New SR สำหรับผม ไม่น่าจะพอครับ เพราะใน Jazz GE และ Mazda 2 DJ ใช้อยู่ครับ มันเหนือกว่า STD นิดเดียว น่ะครับ (สำหรับผม ถ้าจะพอใจ มันต้องใกล้ๆ หรือ กิน Bil B6 ใน CRV ให้ได้)

Bil B6 ไปใส่ B-Sec แบบ City 2012 จับคู่สปริงเดิม
จะให้ผลลัพแย่ลง (เช่น รถกระเด้งกระดอนไปเลย ไม่นุ่มอย่างที่คิด) เนื่องจาก นน. ตัวของรถน้อยกว่า CRV หรือเปล่าครับ
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 19:19:55 »
B6 ใน City ของตรงรุ่นหรือป่าวครับ ?

เช็คใน web ของ Bilstein เอง ไม่มี B6 นะครับ มีแค่ B4 แล้วข้ามไป B14 ครับ เพราะถ้าใส่ไม่ตรงรุ่น ค่าความหนืด ไม่เหมาะกับน้ำหนัก มันก็เด้ง อยู่แล้วล่ะครับ

อีกประการก็คือ

ใส่มาใหม่ๆ ช่วง 5 พันกม.แรก ไม่นิ่มครับ กระด้าง เด้ง พอสมควร หลังจากนั้น เหมือนเข้าที่ ก็จะเฟิร์มขึ้น .. ผมใช้คำว่า เฟิร์ม นะครับ คือ มันไม่นิ่มแน่นอน (ถ้าอยากนิ่ม ไป New SR) ออกแนวแข็ง แน่น เฟิร์ม

คนชอบซ่าส์ ชอบซิ่ง จะถูกใจ แต่ถ้าชอบรถนิ่มๆ รับรอง บ่นอุบ ครับ

New SR สำหรับผม ไม่น่าจะพอครับ เพราะใน Jazz GE และ Mazda 2 DJ ใช้อยู่ครับ มันเหนือกว่า STD นิดเดียว น่ะครับ (สำหรับผม ถ้าจะพอใจ มันต้องใกล้ๆ หรือ กิน Bil B6 ใน CRV ให้ได้)

Bil B6 ไปใส่ B-Sec แบบ City 2012 จับคู่สปริงเดิม
จะให้ผลลัพแย่ลง (เช่น รถกระเด้งกระดอนไปเลย ไม่นุ่มอย่างที่คิด) เนื่องจาก นน. ตัวของรถน้อยกว่า CRV หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 21:07:23 »
B6 ใน City ของตรงรุ่นหรือป่าวครับ ?

เช็คใน web ของ Bilstein เอง ไม่มี B6 นะครับ มีแค่ B4 แล้วข้ามไป B14 ครับ เพราะถ้าใส่ไม่ตรงรุ่น ค่าความหนืด ไม่เหมาะกับน้ำหนัก มันก็เด้ง อยู่แล้วล่ะครับ

อีกประการก็คือ

ใส่มาใหม่ๆ ช่วง 5 พันกม.แรก ไม่นิ่มครับ กระด้าง เด้ง พอสมควร หลังจากนั้น เหมือนเข้าที่ ก็จะเฟิร์มขึ้น .. ผมใช้คำว่า เฟิร์ม นะครับ คือ มันไม่นิ่มแน่นอน (ถ้าอยากนิ่ม ไป New SR) ออกแนวแข็ง แน่น เฟิร์ม

คนชอบซ่าส์ ชอบซิ่ง จะถูกใจ แต่ถ้าชอบรถนิ่มๆ รับรอง บ่นอุบ ครับ

New SR สำหรับผม ไม่น่าจะพอครับ เพราะใน Jazz GE และ Mazda 2 DJ ใช้อยู่ครับ มันเหนือกว่า STD นิดเดียว น่ะครับ (สำหรับผม ถ้าจะพอใจ มันต้องใกล้ๆ หรือ กิน Bil B6 ใน CRV ให้ได้)

Bil B6 ไปใส่ B-Sec แบบ City 2012 จับคู่สปริงเดิม
จะให้ผลลัพแย่ลง (เช่น รถกระเด้งกระดอนไปเลย ไม่นุ่มอย่างที่คิด) เนื่องจาก นน. ตัวของรถน้อยกว่า CRV หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองหารีวิว New SR กับ Tein Endurapro (ทางร้านแนะนำว่าไม่แข็ง) ศึกษาดูก่อน

edit: B14 ราคาโหดมาก เกรงว่าความแข็งกระด้างจะพาไส้พัง   ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 21:11:16 โดย RhythmCaster »
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 19:15:54 »
B6 ใน City ของตรงรุ่นหรือป่าวครับ ?

เช็คใน web ของ Bilstein เอง ไม่มี B6 นะครับ มีแค่ B4 แล้วข้ามไป B14 ครับ เพราะถ้าใส่ไม่ตรงรุ่น ค่าความหนืด ไม่เหมาะกับน้ำหนัก มันก็เด้ง อยู่แล้วล่ะครับ

อีกประการก็คือ

ใส่มาใหม่ๆ ช่วง 5 พันกม.แรก ไม่นิ่มครับ กระด้าง เด้ง พอสมควร หลังจากนั้น เหมือนเข้าที่ ก็จะเฟิร์มขึ้น .. ผมใช้คำว่า เฟิร์ม นะครับ คือ มันไม่นิ่มแน่นอน (ถ้าอยากนิ่ม ไป New SR) ออกแนวแข็ง แน่น เฟิร์ม

คนชอบซ่าส์ ชอบซิ่ง จะถูกใจ แต่ถ้าชอบรถนิ่มๆ รับรอง บ่นอุบ ครับ

New SR สำหรับผม ไม่น่าจะพอครับ เพราะใน Jazz GE และ Mazda 2 DJ ใช้อยู่ครับ มันเหนือกว่า STD นิดเดียว น่ะครับ (สำหรับผม ถ้าจะพอใจ มันต้องใกล้ๆ หรือ กิน Bil B6 ใน CRV ให้ได้)

Bil B6 ไปใส่ B-Sec แบบ City 2012 จับคู่สปริงเดิม
จะให้ผลลัพแย่ลง (เช่น รถกระเด้งกระดอนไปเลย ไม่นุ่มอย่างที่คิด) เนื่องจาก นน. ตัวของรถน้อยกว่า CRV หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองหารีวิว New SR กับ Tein Endurapro (ทางร้านแนะนำว่าไม่แข็ง) ศึกษาดูก่อน

edit: B14 ราคาโหดมาก เกรงว่าความแข็งกระด้างจะพาไส้พัง   ;D

ฝากไว้นิดเดียวก็คือ endurance pro น่าจะ made in china แล้ว

ถ้า Tein Thailand บอกว่า เปิดซ่อมได้ ผมว่า น่าสน แต่ถ้าไม่ได้ ... ผมเชื่อมือ Made in Japan มากกว่าครับ ใน Jazz GE ผ่านแสนกม.แล้ว ยังไม่งอแง ครับ

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 21:16:02 »

ฝากไว้นิดเดียวก็คือ endurance pro น่าจะ made in china แล้ว

ถ้า Tein Thailand บอกว่า เปิดซ่อมได้ ผมว่า น่าสน แต่ถ้าไม่ได้ ... ผมเชื่อมือ Made in Japan มากกว่าครับ ใน Jazz GE ผ่านแสนกม.แล้ว ยังไม่งอแง ครับ

ขอบคุณครับ คราวหน้าจะได้หาข้อมูลผู้ผลิตไว้ประกอบการตัดสินใจครับ
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: รีวิว Tein Street Advance Z ใน Pulsar DIG Turbo
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2018, 15:53:48 »
ใส่ล้อ18 สูงขึ้นอีกนิดครับ