ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายกระบะ Pick-up ไตรมาส 1 ปี 2018 (มกราคม – มีนาคม) แบ่งตามตัวถัง //  (อ่าน 10315 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สรุปยอดขายกระบะ ไตรมาส 1 ปี 2018 แบ่งตามตัวถัง 3 รูปแบบ
: ตอนเดียว / แค็บ / 4 ประตู

มีตัวเลขที่น่าสนใจ เช่น 4 ประตู Ranger ไล่ตาม Hilux Revo เพียงนิดเดียว,
Colorado ขายแค็บได้มากกว่า Navara

และ โดยปกติแล้ว กระบะจากทุกค่าย ตัวถัง 4 ประตู จะมีเพียง Ford Ranger เท่านั้น
ที่ขายตัวถัง 4 ประตูได้มากกว่าตัวถังแบบอื่น แต่สำหรับ ปี 2018 ไตรมาส 1
มีอีกค่ายที่ตัวถัง 4 ประตูขายดีกว่าตัวถังอื่นๆ นั่นก็คือ Isuzu D-max

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-pick-up-q1-2018-by-body/


ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
ดูเหมือนเกือบทุกค่ายขายสองตอนได้ดีกว่าตอนเดียวอ่ะ
(ความรู้ใหม่)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ลำพังรีโว่นี่หากินกับเครื่อง/เกียร์อย่างเดียวจริงๆ
4 ประตู - ดีแม็กซ์นำรีโว่เกือบเท่าตัว, ถ้าตัดรถองค์กรออกไป เรนเจอร์คงอยู่ที่ 2 แทนรีโว่ และถ้านับเฉพาะ 4 ประตูตัวท็อปสุด เชื่อว่าเรนเจอร์ WT น่าจะเข้าวิน
ตอนเดียว - รีโว่นำดีแม็กซ์เกือบเท่าตัว, เรนเจอร์ที่เคลมตัวเองว่าแกร่ง ขายได้ 300กว่าคัน
ตอนนี้อยากเห็นไทรตันหน้าใหม่ รถมีดีพอตัว ถ้าได้รูปลักษณ์ดีๆ ตลาด 4 ประตูน่าจะบี้กันสนุกขึ้นกว่านี้

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
4 ประตู REVO ระวังโดน RANGER แซงเอาน้า  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


สังเกต กะบะ 4 ประตู
Ford ไม่ได้ เป็นผู้ตามอีกต่อไป
Toyota อาศัย บุญเก่าจาก ชาวไร่ ชาวสวน และ กะบะ Spec  CAB ราคาถูก

กะบะ ตลาดบน 4 Door
โดยเฉพาะ 4X4  Ford คือ กลุ่มนำ

อยากให้ แยก 4 Door 4X4 ให้ดูด้วยครับ

ออนไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
dmax โมเดลนี้สวยจริงๆนะครับ นอกเหนือจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีอยู่แล้วน่าตาก็ถูกจริตหลายๆคนด้วยจริงๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
จากตัวเลข ก็พอสรุปคร่าวๆได้ว่า
ในรุ่นตอนเดียว สายบรรทุกยังไว้ใจเครื่อง 2.4 มากกว่า 1.9
แต่ในรุ่น 4 ประตู เครื่อง 1.9 เอาไว้เป็นรถยนต์นั่ง เสียภาษีถูกๆ ประหยัดน้ำมันกว่า
ส่วนฟอร์ดนั้น คนซื้อส่วนใหญ่เอาไปใช้เป็นรถยนต์นั่ง ไม่ได้เน้นเอาไปบรรทุก
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
นอกเรื่องนิด,ถ้านาวาร่าโดนเพิ่มออปชั่นให้ดีกว่านี้ แก้ล้อPCD แล้วเพิ่มเครื่อง2.3แบบตัวขายที่อื่นลงไปทุกตัวถัง

ยอดจะเพิ่มอีกมากจนแทนไทรทันได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 10:53:08 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
รอดู Triton หน้าใหม่ครับ ว่าจะได้ส่วนแบ่งไปอีกเท่าไร  8)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ปรับเครื่องรอบนี้​ Ranger 4ประตูคงเป็นที่​ 2

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด

เอ้า ไม่ใช่ Ranger เหรอครับ เห็นบอก "เกิดมาแกร่ง..."  ::) ::) แซวเล่น ขำๆ นะครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว
เครื่อง..
ถ้าว่ากันเครื่องเดิมๆ บรรทุก 2-3 ตัน เครื่อง 1.9 อืดมากเมื่อเทียบกับ 2.4 ของรีโว่ครับ
2.4 แรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่รอบ 1400 แฟลตทอร์คไปจนถึง 2800 รอบอ่ะครับ
ยิ่งเป็นเครื่อง 2.8 แรงบิดมาตั้งแต่รอบ 1200 ไปจนถึง 3400 รอบ ช่วงมันกว้าง ขับสบาย

เกียร์..
ถ้าบรรทุกหนักๆอยู่ขับลอยๆอยู่ 80 รีโว่มีแค่ 5 เกียร์ ทดสูงกว่าไม่ต้องเชนจ์เกียร์ กดคันเร่งส่งต่อได้
แต่อิซูซุเกียร์ 6 นี่แทบไม่อยากวิ่งครับ รอบมันต่ำ ต้องเชนจ์ลงเกียร์5 หรือไม่ก็ 4 ไปเลยด้วยซ้ำ เมื่ออยากกดเร่ง
ถ้าอยากได้ตอนเดียวอิซูซุ ผมแนะนำหลายๆคนไปเครื่อง 3000 เท่านั้นเลย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,719
ยอด Cab + 4 ประตูของ D-Max หลักๆคงมาจากเครื่อง 1.9 เลย เน้นใช้งานประหยัด ต่อภาษีถูก และได้ลูกค้ากลุ่ม 4 ประตู 4x2 ตัวเตี้ยที่ซื้อเอาไปแต่งต่อด้วย
Revo 4 ประตู อย่างน้อยควรมีระบบควบคุมการทรงตัวให้ในรุ่น 2.4G Prerunner และ 2.8G MT 4x4 ผมว่าลูกค้าที่ซื้อรถ 4 ประตูคาดหวังกับอะไรแบบนี้ และมีการเปรียบเทียบ Option กับเจ้าอื่นๆ

ปล. ถ้ามีแยกยอดขายรุ่น ตัวเตี้ย ยกสูง 4x4 และ เครื่อง Mid Power High Power คงวิเคราะห์กันได้ละเอียดๆเลยว่าคนเทใจไปทางไหนบ้าง
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ยอดรีโว่ที่ตกเยอะเพราะรุ่นสี่ประตูคนหันไปซื้อเรนเจอร์เพราะมันสวยกว่า ส่วนรุ่นแค็ปคนก็ซื้อดีแม็กซ์ เหลือที่ยืนคือรุ่นหัวเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2018, 11:17:46 โดย Auto Messe »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
สวยพี่สวย เกือบแล้วนะ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ปีนี้จะมีบอกไหมน้าว่า4ประตู เรนเจอมาที่1แน่ๆ ::) ::) ::)

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
รอผล Ranger Raptor อีกตัว เห็นยอดจองเยอะพอสมควร ทั้งๆที่ราคาก็สุดโต่งเหมือนกัน
ถ้าป๋าทั้ง 2 ทั้งป๋า Jimmy และป๋าแพน มีทดสอบ มา Review จะแจ๋วมากเลยครับ Check Check Out!!!

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ตัว 4 ประตู เป็นงานหนักของพี่โต จริงๆ ขนาด BIG MC มาแล้วคงแก้ไม่ได้ในเจนนี้ เจนต่อไปน่าจะได้เห็นของดีแน่ๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ตัว space cab นี่เสร็จ d-max จริงๆ
ผมยังโดนไปด้วยเลย ;D

พี่โตนี่ยังกั๊กออฟชั่นความปลอดภัยอยู่นั่นหละ โดนซะบ้าง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
รถออกมาเยอะขนาดนี้  รถเก่า ๆ ไปอยู่ที่ไหนกันบ้างนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ยอดรีโว่ที่ตกเยอะเพราะรุ่นสี่ประตูคนหันไปซื้อเรนเจอร์เพราะมันสวยกว่า ส่วนรุ่นแค็ปคนก็ซื้อดีแม็กซ์ เหลือที่ยืนคือรุ่นหัวเดียว

ยอด 4 ประตู เกินครึ่งไปกองที่ DMAX นะครับ.
แต่เห็นด้วย ซือรถคันเป็น ล้าน ใครจะเอา หน้าปลาดุก

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
รถออกมาเยอะขนาดนี้  รถเก่า ๆ ไปอยู่ที่ไหนกันบ้างนะครับ

2-3ปีมานี่ เตนท์รถต่างจังหวัด เกิดเยอะมากๆครับ  และมีบางเตนท์เน้นขายกระบะโหลดเตี้ย แต่งซิ่งโดยเฉพาะเลยก็มี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
4ประตูดีแม็กกับเรนเจอร์เต็มบ้านเต็มเมือง

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
เทียบกันเฉพาะรุ่นตอนเดียวนะครับ
จริงอยู่ที่ 1.9 ขายดีในรุ่น 4 ประตู แต่พอเอาตอนเดียวมาบรรทุกจริงๆ มันเร่งแซงเหนื่อย ต้องลดเกียร์ ขยี้คันเร่ง
เพื่อนผมก็ซื้อ 1.9 มาวิ่งขนผัก ลำปาง-เชียงใหม่ ต้องวิ่งบรรทุกข้ามดอยขุนตาลยิ่งเห็นชัดเจน
มันยังบอกกับผมว่ารู้แบบนี้ไปเอา รีโว่ 2.4 ดีกว่า

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
เพราะอะไร ทำไมรถส่งของคนถึงเลือกรีโว่กันแทนที่จะเป็นดีแม็ก มีเหตุผลอะไรลึกๆมั้ยครับ หรือเพราะมันพิสูจน์มาแล้วว่าเครื่องโตโยต้าดีกว่าอีซูซุ เพราะรถพวกนี้ใช้ทีไมล์หลายแสนเลยทีเดียว

เครื่อง 1.9 เวลาบรรทุกเต็มแล้วออกตัวไม่ค่อยดีครับ คนซื้อมาเอาไปเทิร์นเป็นรีโว่เยอะพอสมควร แถมด้วยรีโว่ใช้ลูกปืนล้อหลังแบบตลับคู่ถ้าไม่ใส่ระดับ3ตันเพลาเดิมเอาอยู่ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาลอยครับ รถส่งของตอนนี้ยกให้รีโว่ไปเถอะ เค้าทำมาตรงจุด

เอ้า ไม่ใช่ Ranger เหรอครับ เห็นบอก "เกิดมาแกร่ง..."  ::) ::) แซวเล่น ขำๆ นะครับ

Ranger เขา “เกิดมาหล่อ” ครับพี่ 🤣

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
1.9 ขายดีมากอีกเสียงเพราะเพื่อนทำงานที่ 2.4 ได้โบนัสหลายเดือนไปออกรถมาถูกใจแต่งสวย

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ขนของหนักๆ ออกตัวดีๆ ยิ่งบนเขา เกียร์แมนนวล นี่ต้องรีโว่จริงๆ
ถ้าอีซูซุ 1.9 นี่ยี้เลย ต้อง 3.0 อย่าว่าแต่ 1.9 เลยคับ ถ้าขนหนักๆ แล้ววิ่งทางเนิน ออกตัวบ่อยๆนี่ np300 กับไตรตัน ยังเหนื่อยเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Isuzu 4Dr รถตำรวจหน่วยงานราชการเยอะปีที่แล้ว แต่1.9แรงบิทยังน้อยถ้านำไปบรรทุก ต้อง อัพเกรดอีกให้ 400 แรงบิทขึ้นไป