ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำโช๊คแต่งที เอาไปใช้กับสปริงสตรัทหรือสปริงโหลดคับ  (อ่าน 6114 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
แนะนำโช๊คแต่งที เอาไปใช้กับสปริงสตรัทหรือสปริงโหลดคับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ก็คงจะเป็น Bilstein B8 ครับ ที่เป็นแกนสัั้นครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
tein endurapro plus

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2018, 13:16:50 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ
 

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ

5555 ไม่เอาละ หาสตรัทที่ใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถที เพราะไม่ได้เอาไปซิ่งสาดโค้ง เอาแต่พอดีใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถทีคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ

5555 ไม่เอาละ หาสตรัทที่ใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถที เพราะไม่ได้เอาไปซิ่งสาดโค้ง เอาแต่พอดีใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถทีคับ

ถ้าโช้คสตัท หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่า มันกระด้างกว่าโช้คเดิมติดรถ บางตัวไกล้เคียงโช้คเดิมมาก กระด้าวกว่านิดหน่อย แต่เฟิร์มขึ้นแน่นอน ไปยันกระด้างเข้าขั้นแข็งมาก ขับใช้งานยังหงุดงิดเลย

จขกท. ต้องการไกล้เคียงโช้คเดิม (ตอนที่ผมแต่งรถคันนึง) เท่าที่ใส่ มี TEIN และ HKS ครับ ให้ความนุ่มนวลไกล้เคียงโช้คเดิมติดรถมาก ของแถมคือได้เฟิร์ม แน่น นิ่ง ขึ้นมากเหมือนกัน

แต่ จขกท. ใส่ RSR มา น่าจะรู้ว่า สตรัทพวกนี้อายุค่อนข้างสั้น(ถ้าเทียบกับโช้คเดิม) ซึ่งผมมาจบที่โช้คเดิมๆ ราคาสบายกระเป๋า และ อายุการใช้งานนาน เพราะถ้าไม่ต้องการ feeling หรือ ผลลัพธ์ ที่แตกต่างกันแบบชัดเจนแบบจาก 1 ไป 10 เลยน่ะ ผมยังให้ความคุ้มค่า ที่โช้คเดิมติดรถอยู่

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ

5555 ไม่เอาละ หาสตรัทที่ใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถที เพราะไม่ได้เอาไปซิ่งสาดโค้ง เอาแต่พอดีใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถทีคับ

ถ้าโช้คสตัท หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่า มันกระด้างกว่าโช้คเดิมติดรถ บางตัวไกล้เคียงโช้คเดิมมาก กระด้าวกว่านิดหน่อย แต่เฟิร์มขึ้นแน่นอน ไปยันกระด้างเข้าขั้นแข็งมาก ขับใช้งานยังหงุดงิดเลย

จขกท. ต้องการไกล้เคียงโช้คเดิม (ตอนที่ผมแต่งรถคันนึง) เท่าที่ใส่ มี TEIN และ HKS ครับ ให้ความนุ่มนวลไกล้เคียงโช้คเดิมติดรถมาก ของแถมคือได้เฟิร์ม แน่น นิ่ง ขึ้นมากเหมือนกัน

แต่ จขกท. ใส่ RSR มา น่าจะรู้ว่า สตรัทพวกนี้อายุค่อนข้างสั้น(ถ้าเทียบกับโช้คเดิม) ซึ่งผมมาจบที่โช้คเดิมๆ ราคาสบายกระเป๋า และ อายุการใช้งานนาน เพราะถ้าไม่ต้องการ feeling หรือ ผลลัพธ์ ที่แตกต่างกันแบบชัดเจนแบบจาก 1 ไป 10 เลยน่ะ ผมยังให้ความคุ้มค่า ที่โช้คเดิมติดรถอยู่

Tein รุ่นไหนหรอคับ

แล้ว silver neo max one เค้าบอกว่าสำหรับรถวิ่งในเมืองใช้งานทั่วไป ไม่จะดีไหม

แล้วสตรัทมีายุการใช้งานกี่ปีคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ

5555 ไม่เอาละ หาสตรัทที่ใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถที เพราะไม่ได้เอาไปซิ่งสาดโค้ง เอาแต่พอดีใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถทีคับ

ถ้าโช้คสตัท หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่า มันกระด้างกว่าโช้คเดิมติดรถ บางตัวไกล้เคียงโช้คเดิมมาก กระด้าวกว่านิดหน่อย แต่เฟิร์มขึ้นแน่นอน ไปยันกระด้างเข้าขั้นแข็งมาก ขับใช้งานยังหงุดงิดเลย

จขกท. ต้องการไกล้เคียงโช้คเดิม (ตอนที่ผมแต่งรถคันนึง) เท่าที่ใส่ มี TEIN และ HKS ครับ ให้ความนุ่มนวลไกล้เคียงโช้คเดิมติดรถมาก ของแถมคือได้เฟิร์ม แน่น นิ่ง ขึ้นมากเหมือนกัน

แต่ จขกท. ใส่ RSR มา น่าจะรู้ว่า สตรัทพวกนี้อายุค่อนข้างสั้น(ถ้าเทียบกับโช้คเดิม) ซึ่งผมมาจบที่โช้คเดิมๆ ราคาสบายกระเป๋า และ อายุการใช้งานนาน เพราะถ้าไม่ต้องการ feeling หรือ ผลลัพธ์ ที่แตกต่างกันแบบชัดเจนแบบจาก 1 ไป 10 เลยน่ะ ผมยังให้ความคุ้มค่า ที่โช้คเดิมติดรถอยู่

Tein รุ่นไหนหรอคับ

แล้ว silver neo max one เค้าบอกว่าสำหรับรถวิ่งในเมืองใช้งานทั่วไป ไม่จะดีไหม

แล้วสตรัทมีายุการใช้งานกี่ปีคับ

ตัว TEIN ตอนที่ผมใส่ Super Street ตอนนี้ไม่มีขายแล้ว ซึ่งปัจจุบัน จะมี Street Advance ก็ได้ (ถ้ารุ่น Flex จะแข็งขึ้นมาอีก)

ส่วน neomax One ถ้าจำไม่ผิด เป็นตัวเริ่มของ Silver ที่จะมี One-> R -> S ซึ่งราคาของ One อยู่แถวๆ หมื่นปลาย

ถ้าให้เทียบราคาหมื่นปลาย ถึง 2 หมื่นนิดๆ มีหลายตัว แต่ถ้าถามว่า One นุ่มไหม นุ่มกว่า Street Advance นิดหน่อย แต่ด้วยที่ ปรับนุ่มได้ สไลด์กระบอกได้ ในราคาหมื่นปลาย ผมก็ว่าคุ้มครับ ส่วนสมรรถณะ กับ การใช้งานระยะยาวๆ รอ สมช. ท่านที่เคยใช้งาน มาเพิ่มเติมนะครับ

ส่วนเรื่องอายุการใช้งานโช้คสตัท ที่ผมใช้มา 3 หมื่นโล ต้องมีเช้คโน่น นี่ นั้น ยันมี โอเวอร์ฮอล น้ำมัน ซีล แก๊ส ก็มีครับ จกขท.ใช้ RSR มาก่อน ไม่รู้ว่ามี maintain ตอนไหน เพราะบางคนก็รอให้มีอาการ มีเสียง ก่อนค่อยทำ บางคนก็ทำตามระยะเพื่อ save ตัวโช้คไปเลย และระยะก็ไม่แน่นอน แล้วแต่โช้ค ยี่ห้อนั้นๆ แต่ร้านที่แนะนำว่า ควรจะตรวจเช็ค ตอนวิ่งไปกี่โลแล้ว

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ลองอธิบายเพิ่มหน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอาไปใช้กับสปริงอะไร และมีงบเท่าไหร่ ใส่รถอะไร

เพราะแค่คำว่า โช้คแต่ง มันเยอะม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

เอาหาง่าย คุณภาพ และการใช้งาน ก็ Kayaba New SR ครับ

แต่ถ้างบถึง ใส่แบบมาเป็นสตรัท ดีกว่าครับ มาพร้อมสปริงเลย เขาแมทชิ่ง k สปริง มาเรียบร้อยแล้ว

เพราะถ้าโช้ค ไม่แมทกับสปริง จะพากันพังไว

คับ พอดีมีชุดสตรัท rsr ประกอบไปด้วยมีโช๊คหน้ากับสปริงหน้าหลัง ขาดแต่โช๊คหลังก็เลยหาอะคับ

RSR ผมเดาว่ารุ่น BEST-i แล้วด้วยตัวโช้คตัวนี้ มันจะค่อนข้างแข็ง(ไม่แน่ใจในค่า k สปริงแบบเดิมๆ ที่ไม่บีบ เพราะไม่ได้แจ้งรุ่นรถที่ใส่) แล้วถ้าจะเอาโช้คอื่นมาจับคู่กับสปริงนี้ ผมว่าถ้าไม่แมท มันจะพาลเอาโช้คแตกเร็วเอานะครับ

ถ้าแบบนี้ ผมเปลี่ยนจาก New SR เป็น GABRIEL หรือ KONI ครับ(กรณีมีตรงรุ่นรถ จขกท.) เอาตัวที่ปรับหนืดได้ เพราะถ้าตัวที่ปรับไม่ได้ พอใส่กับสปริงไม่ match แล้วมันจะไม่จบ แล้วเสียเงินหลายรอบ

หรืออีกทาง หาซื้อโช้ค RSR มือสอง คู่หลัง มาใส่ ตามเซียงกง หรือ ตาม web board ที่คู่หน้าพัง มันจะมีพวกรอจับคู่อยู่ เช่น คู่หน้าพัง หรือ คู่หลังพัง ประมาณนี้

หรืออีกทาง ลองไปที่ Ozy ดูครับ เขาจะมี office อยู่ เขารับ set ช่วงล่าง แล้วเอาสปริง RSR ไปให้เขา ช่วย match โช้ค set compress/rebound ให้เหมาะกับสปริงที่สุด

หรือ ซื้อใหม่ทั้งชุด ถ้ายังชอบ RSR อยู่ ราคาแรงใช้ได้ หรือลองมองหาค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายเหลือง ค่ายฟ้า ดูที่ราคาถูกๆ ลงมาหน่อย ก็ได้ครับ

5555 ไม่เอาละ หาสตรัทที่ใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถที เพราะไม่ได้เอาไปซิ่งสาดโค้ง เอาแต่พอดีใกล้เคียงโช๊คเดิมติดรถทีคับ

ถ้าโช้คสตัท หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่า มันกระด้างกว่าโช้คเดิมติดรถ บางตัวไกล้เคียงโช้คเดิมมาก กระด้าวกว่านิดหน่อย แต่เฟิร์มขึ้นแน่นอน ไปยันกระด้างเข้าขั้นแข็งมาก ขับใช้งานยังหงุดงิดเลย

จขกท. ต้องการไกล้เคียงโช้คเดิม (ตอนที่ผมแต่งรถคันนึง) เท่าที่ใส่ มี TEIN และ HKS ครับ ให้ความนุ่มนวลไกล้เคียงโช้คเดิมติดรถมาก ของแถมคือได้เฟิร์ม แน่น นิ่ง ขึ้นมากเหมือนกัน

แต่ จขกท. ใส่ RSR มา น่าจะรู้ว่า สตรัทพวกนี้อายุค่อนข้างสั้น(ถ้าเทียบกับโช้คเดิม) ซึ่งผมมาจบที่โช้คเดิมๆ ราคาสบายกระเป๋า และ อายุการใช้งานนาน เพราะถ้าไม่ต้องการ feeling หรือ ผลลัพธ์ ที่แตกต่างกันแบบชัดเจนแบบจาก 1 ไป 10 เลยน่ะ ผมยังให้ความคุ้มค่า ที่โช้คเดิมติดรถอยู่

Tein รุ่นไหนหรอคับ

แล้ว silver neo max one เค้าบอกว่าสำหรับรถวิ่งในเมืองใช้งานทั่วไป ไม่จะดีไหม

แล้วสตรัทมีายุการใช้งานกี่ปีคับ

ตัว TEIN ตอนที่ผมใส่ Super Street ตอนนี้ไม่มีขายแล้ว ซึ่งปัจจุบัน จะมี Street Advance ก็ได้ (ถ้ารุ่น Flex จะแข็งขึ้นมาอีก)

ส่วน neomax One ถ้าจำไม่ผิด เป็นตัวเริ่มของ Silver ที่จะมี One-> R -> S ซึ่งราคาของ One อยู่แถวๆ หมื่นปลาย

ถ้าให้เทียบราคาหมื่นปลาย ถึง 2 หมื่นนิดๆ มีหลายตัว แต่ถ้าถามว่า One นุ่มไหม นุ่มกว่า Street Advance นิดหน่อย แต่ด้วยที่ ปรับนุ่มได้ สไลด์กระบอกได้ ในราคาหมื่นปลาย ผมก็ว่าคุ้มครับ ส่วนสมรรถณะ กับ การใช้งานระยะยาวๆ รอ สมช. ท่านที่เคยใช้งาน มาเพิ่มเติมนะครับ

ส่วนเรื่องอายุการใช้งานโช้คสตัท ที่ผมใช้มา 3 หมื่นโล ต้องมีเช้คโน่น นี่ นั้น ยันมี โอเวอร์ฮอล น้ำมัน ซีล แก๊ส ก็มีครับ จกขท.ใช้ RSR มาก่อน ไม่รู้ว่ามี maintain ตอนไหน เพราะบางคนก็รอให้มีอาการ มีเสียง ก่อนค่อยทำ บางคนก็ทำตามระยะเพื่อ save ตัวโช้คไปเลย และระยะก็ไม่แน่นอน แล้วแต่โช้ค ยี่ห้อนั้นๆ แต่ร้านที่แนะนำว่า ควรจะตรวจเช็ค ตอนวิ่งไปกี่โลแล้ว

ขอบคุณคับ ถ้า silver neo max one ดีกว่านุ่มกว่า tein ss ก้อน่าสน คือ เทคโนโลยีมันดีกว่าใช่ไหมคับ

ผมเน้นขับใช้ในขีวิตประจำวัน ไม่ได้ซิ่งจัด

อ่อผมไม่เคยใช้สรัตทมาก่อนคับ

แล้วใส่สตรัทพร้อมสเกิร์ตมันจะเตี้ยมากไปไหมคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ ถ้า silver neo max one ดีกว่านุ่มกว่า tein ss ก้อน่าสน คือ เทคโนโลยีมันดีกว่าใช่ไหมคับ

ผมเน้นขับใช้ในขีวิตประจำวัน ไม่ได้ซิ่งจัด

อ่อผมไม่เคยใช้สรัตทมาก่อนคับ

แล้วใส่สตรัทพร้อมสเกิร์ตมันจะเตี้ยมากไปไหมคับ

เรื่องใช้งานประจำวัน ได้อยู่แล้วครับ จะ SS หรือ ตัวอื่นได้ไหม แต่อยู่ที่คนขับกับคนนั่ง จะชอบหรือป่าว แค่นั้นเอง เพราะโช้คพวกนี้มันไม่ได้ซิ่งจ๋า แข็งจ๋า ขนาดนั้น แต่อาจจะไม่นุ่น นั่งสบายเหมือนเดิมๆ ตอนผมใส่ SS หรือ HKS ยังรู้สึกโอเคกับมัน ตามที่มันควรจะเป็น ถ้าชอบฟิลลิ่งแน่นๆ

ส่วนเตี้ยไหม silver neo max one โช้คมันสไลด์กระบอกครับ ปรับสูง-ต่ำ ได้ ไม่น่าเป็นปัญหา

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ขอบคุณคับ ถ้า silver neo max one ดีกว่านุ่มกว่า tein ss ก้อน่าสน คือ เทคโนโลยีมันดีกว่าใช่ไหมคับ

ผมเน้นขับใช้ในขีวิตประจำวัน ไม่ได้ซิ่งจัด

อ่อผมไม่เคยใช้สรัตทมาก่อนคับ

แล้วใส่สตรัทพร้อมสเกิร์ตมันจะเตี้ยมากไปไหมคับ

เรื่องใช้งานประจำวัน ได้อยู่แล้วครับ จะ SS หรือ ตัวอื่นได้ไหม แต่อยู่ที่คนขับกับคนนั่ง จะชอบหรือป่าว แค่นั้นเอง เพราะโช้คพวกนี้มันไม่ได้ซิ่งจ๋า แข็งจ๋า ขนาดนั้น แต่อาจจะไม่นุ่น นั่งสบายเหมือนเดิมๆ ตอนผมใส่ SS หรือ HKS ยังรู้สึกโอเคกับมัน ตามที่มันควรจะเป็น ถ้าชอบฟิลลิ่งแน่นๆ

ส่วนเตี้ยไหม silver neo max one โช้คมันสไลด์กระบอกครับ ปรับสูง-ต่ำ ได้ ไม่น่าเป็นปัญหา

ขอบคุณมากๆคับ