ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ Civic Turbo กลายเป็น Compact Car ที่มีอัตราเร่งดีที่สุดไปแล้ว  (อ่าน 11176 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nui ALPINA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ตามมาดู  8)
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
Benz C250 Coupe C205
Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ K@nto71

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
เรื่องแบบนี้ ยอมกันไม่ได้จริงๆ  :-X
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d Sport line (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster

ออฟไลน์ Naeky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
เข้าอ่านแล้วก็กลับไปขับ FD 1.8 ตัวเล็กๆ ต่อไป 55555 มันส์จริงๆเลย

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,578
.
.
ผมขำๆไม่ซีเรียสนะครับ ที่พิมพ์ไปก็แซวเล่นมากกว่า
civic นี่ผมก็ชอบมากๆ ตอนนี้ชอบกว่า mazda 3 อีก
แต่ขำคนที่คอมเม้นท์แบบซีเรียสมากกว่า
คือ จขกท ก็ตั้งไม่เคลียร์จริงๆ ว่าจะแบ่งรถที่เซ็กเม้นท์หรือราคา
เพราะคำว่า Compact Car ในตลาดโลกมันก็กินความหมายได้หลายรุ่นมาก
แต่จากที่ยกตัวอย่างมันก็แค่ไม่กี่รุ่น
เพราะฉะนั้นหัวข้อกระทู้มันก็ล่อเป้าพอสมควร

และตลกกับบางคอมเม้นท์ที่บอกว่า "ถ้า" เอา civic ไปจูนดีๆ
แล้วรุ่นนั้นรุ่นนี้ต้องหลบไป คือถ้าจะจูน มันก็ต้องจูนด้วยกันสิครับ
ทำไมต้องมีคันนึงเดิม อีกคันนึงจูน  ::) ::) ::)

อีกอย่างผมว่าถ้าจะวัดกันที่รถเดิมๆ ในเวปนี้เค้าก็มีทำให้ดูอยู่แล้ว
ว่าคันไหนเป็นยังไง แรงไม่แรง ไม่ต้องไปวัดกันเองบนถนนหรอกครับ
อย่าไปซีเรียสกันมากเลย คุยกันสนุกๆครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,053
  • *** HLM.COM ***
ไม่มีรถแรงอย่างใครเขา เลยได้แต่นั่งฟังเค้าคุยกัน เศร้าจริงๆ  :'( :'( :'( :'(

หราค๊าบ !!!
 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 785
ถ้ายังไม่จบ เดี๋ยวผมช่วยพาออกทะเลให้ครับ

Civic โบไปจูนมา ก็โดน Compact เยอรมันจูนอยู่ดี
ถ้าไปเรียก Type R มา ฝั่งยุโรปเค้าก็ไปเรียก M3 มาได้อีก เดี๋ยวก็มีรุ่นพิเศษ RS, CS มาชนกันอีก

เรื่องความแรงเถียงกันไม่จบหรอกครับ คุยกันสนุกๆดีกว่า
ปล.ผมชอบ Civic HB นะ แต่อยากด่าฮอนด้าที่เอาเกียร์ CVT มาใส่เหลือเกิน

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,502
  • EverBlue
    • อีเมล์
นึกว่าอยู่ อ.ท่าแซะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,408
จะจบตรงไหน  8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,547
ผมก็ชอบ CIVIC HB ครับ เขาประหยัด CC ดัครับ

ออฟไลน์ nat1532

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
.
.
ผมขำๆไม่ซีเรียสนะครับ ที่พิมพ์ไปก็แซวเล่นมากกว่า
civic นี่ผมก็ชอบมากๆ ตอนนี้ชอบกว่า mazda 3 อีก
แต่ขำคนที่คอมเม้นท์แบบซีเรียสมากกว่า
คือ จขกท ก็ตั้งไม่เคลียร์จริงๆ ว่าจะแบ่งรถที่เซ็กเม้นท์หรือราคา
เพราะคำว่า Compact Car ในตลาดโลกมันก็กินความหมายได้หลายรุ่นมาก
แต่จากที่ยกตัวอย่างมันก็แค่ไม่กี่รุ่น
เพราะฉะนั้นหัวข้อกระทู้มันก็ล่อเป้าพอสมควร

และตลกกับบางคอมเม้นท์ที่บอกว่า "ถ้า" เอา civic ไปจูนดีๆ
แล้วรุ่นนั้นรุ่นนี้ต้องหลบไป คือถ้าจะจูน มันก็ต้องจูนด้วยกันสิครับ
ทำไมต้องมีคันนึงเดิม อีกคันนึงจูน  ::) ::) ::)

อีกอย่างผมว่าถ้าจะวัดกันที่รถเดิมๆ ในเวปนี้เค้าก็มีทำให้ดูอยู่แล้ว
ว่าคันไหนเป็นยังไง แรงไม่แรง ไม่ต้องไปวัดกันเองบนถนนหรอกครับ
อย่าไปซีเรียสกันมากเลย คุยกันสนุกๆครับ

เห็นด้วยครับ รู้เลยว่าหมายถึงเม้นท์ไหน (อยู่หน้า2) อ้างเสร็จสับ ว่าพวกอื่นต้องชิดซ้ายหลบซีวิคจูนมา แหม่ (ขำๆ นะครับ อย่าไปซีเรียส)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,637
อ่านแค่หัวกระทู้ก็น่าจะเข้าใจได้ละมั้งครับว่าหมายถึง C-segment ที่ขายในไทย  ไม่รวม premium ทั้งหลายแหล่
คงเว้นว่าจะมีเจตนาเม้นแบบล่อเป้าน่ะครับ
ก็อย่างว่าครับ ผมก็คอมเมนต์แบบนั้นไป เพราะขับรถทุกวัน เจอ Civic RS จี๊ตูดทุกวัน บางวันขับรถแรงน้อยไป แซงไม่ได้ พี่แกก็ผ่อนให้ แล้วเข้าซ้าย ผมแซงออกขวา เจอจี้ก้นต่อีก

Civic RS เจอ 10 คัน ต้องมีอย่างน้อย 5 คันที่แซงไปแล้ว พยายามมาแซงกลับ ประมาณว่าโดนแซงไม่ได้เสียหน้า

วิ่ง Motorway ยิ่งกว่าสนามแข่งรุ่นนี้ครับ  ;D ;D  เจอไล่ E300 coupe ด้วย สุดๆเลย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,612
  • Das Auto
ไม่มีรถแรงอย่างใครเขา เลยได้แต่นั่งฟังเค้าคุยกัน เศร้าจริงๆ  :'( :'( :'( :'(

หราค๊าบ !!!
 ::) ::) ::)

ฮ่าๆๆๆ
นึกว่าอยู่ อ.ท่าแซะ

ฮ่าๆๆ คนบ้านเดียวกันมากันเยอะแยะ

ออฟไลน์ pitimanee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ถามเป็นความรู้ครับ
2000turbo สูบนอน 240hp 350nm
3000เทอร์โบดีเซล I6 270hp แรงบิด620nm
นี่ต้องหลบไหมครับ เคยคิดจะลองแต่ก็ปล่อยๆไปตลอด พอดีเจอจี้ท้ายบ่อยอยู่

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถามเป็นความรู้ครับ
2000turbo สูบนอน 240hp 350nm
3000เทอร์โบดีเซล I6 270hp แรงบิด620nm
นี่ต้องหลบไหมครับ เคยคิดจะลองแต่ก็ปล่อยๆไปตลอด พอดีเจอจี้ท้ายบ่อยอยู่
จากประสบการณ์จริง Legacy 2.5 H4 Turbo 265 แรงม้า แซง 525d ไม่ได้ครับ ได้แค่ตาม และ 525d ก็หนีไม่ออกตั้งแต่ต้นยันปลายครับ

แต่ของคุณ 6 สูบ 270 แรงม้า ผมคิดว่าแรงเหลือๆ ไม่ต้องหลบ และทิ้งห่างได้ครับ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 AMG Cabriolet
2017 - BMW 520d G30 Luxury
2017 - Volvo S90 D4

My website~
:) www.oxygen2.me | www.only9.net | www.chaichana.net | www.9mac.net  :)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
  • ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย
ขับในชีวิตประจำวัน Civic RS ก็พอแล้วครับ

ตามท้ายชาวบ้านเค้าได้ทันหมด

ผมไม่รู้ว่ารถเดิม ๆ มันแรงแค่ไหน เพราะได้ลองขับก็มีกล่อง Race chip ใต้ฝากระโปรงแล้วครับ

สรุปว่า ถ้าอยากสัมผัสอัตราเร่งเหลือใช้ บนรถที่น่าตาดูดีก็ซื้อเถอะครับ

มันเพียงพอต่อการใช้งานแลัวจริง ๆ

รถที่แรงกว่าคันนี้นี้ก็มีเยอะ แต่มันจะไม่มีสถานการณ์ที่ทางโล่ง ๆ แล้วตีคู่แข่งวัดกันแบบนั้นหรอกครับ

เรื่องจริงไม่ใช่หนังฮอลลีวูด  ;D


แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ซีเรียสเรื่องการขับจริง ๆ พอคุณใช้ชีวิตร่วมกับ civic RS ซักพัก

คุณจะเริ่มเจอข้อเสียของมันอย่างเช่นว่า มันเป็นรถที่มี Handling ระดับพอใช้เกือบจะดีเท่านั้นเองครับ

แต่ก็นั่นแหละ อัตราเร่งดี เบรคดี ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวคุณแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ DolbyNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
น่าจะเข้าใจอะไรกับ กระทู้นี้ผิด นิดนึงนะครับ

เพราะ จขกท. เขาก็ยกตัวอย่าง sylphy กับ focus มาแล้วอยู่ คงหมายถึง c seg ทั่วๆ ไป ราคาแถวๆ 1 ล้านบาน

นี่มีทั้ง ferari มีทั้ง R8 ยัน WRX ก็มา เพราะถ้า จขกท. จะเทียบกับรถพวกนั้น คงไม่เอา Civic มาพูดถึงแล้วมั้งครับ

แล้วเรื่องกระบะดีเซล ที่เอ่ยมา ต้องแยกเป็นเรื่องๆ นะครับ รถทำ กับ รถเดิม เพราะ กระบะเหล่านั้น ต้องถามว่า เขาทำไปเท่าไหร่ครับ ถึงจะวิ่งได้ไกล้ๆ 10 วิ รู้ๆ กันอยู่ เพราะ step F55 TF08 หรือ โบ 3000 โบหมก โข่งหลังเบอร์ใหญ่ ใบหน้าบิลเลส 7-9 ใบ ใส้กลาง TD พวกนี้ทำอะไรมาบ้าง มันพอเดาออกครับ ซึ่งมันน่าจะคนละประเด็นกับ หัวกระทู้ นะครับ
      +1
.......   ต้องแยกเป็นเรื่องๆ นะครับ รถทำ กับ รถเดิม   .........