ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้ไหมที่จะมีecocarเครื่องdiesel 25-30กิโลลิตรในไทย  (อ่าน 4897 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ประมาณ volk polo หรือญี่ปุ่นยิ่งดี

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
มันอยู่ที่การขับขี่ด้วยครับ แชมป์ขับประหยัดจากทริปสื่อมวลชน ขับ Eco car ที่ขายๆ อยู่ได้ 30++ km/l นั่นคือเขาละเอียดมากๆ แทบไม่เบรคเลย ขับคงที่ 70-80 เป็นร้อยกิโล ดูดท้ายรถคันอื่นเพื่อบังลม การแตะเบรคเพียงนิดเดียวก็ถือว่าเสียจังหวะแล้ว

ในทางกลับกัน หลายครั้งผมขับ Prius ได้แค่ 11-13 Km/l เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค คิกดาวพร่ำเพื่อ แต่วันไหนขับดีๆ ก็มี 22 km/l เหมือนกัน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Mazda2 ไงครับขับดีๆเนียนๆ ความเร็วคงที่ไม่เกิน 70 ผมว่าได้แน่ๆ ขนาดดีแม็ก 2.5 116 แรงโม้ผมลองขับ ขับรถเปล่าไม่เกิน 80 กม./ชม. ระยะทางรวม 300 กว่ากิโลแล้วเติมน้ำมันกลับ ยังวัดได้ 22 กว่าๆ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่า Mazda 2 ทำได้นะ ถ้าตั้งใจขับแบบประหยัดน้ำมันจริงๆ

รถผมช่วงไหนกดหน่อย อัตราสิ้นเปลืองก็ป้วนเปี้ยนแถว 11 ก.ม./ลิตร แต่ถ้าขับเนียนๆ ก็ได้ 14-15 แค่ลดความเร็วลง 10-20 ก.ม./ช.ม. เอง ถ้าวิ่งแถวๆ 80 น่าจะประหยัดกว่านี้อีกครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
2 ดีเซลก็น่าจะทำได้นะครับ เคยเช่าขับในภูเก็ต จอขึ้น4.1L/100km. ขับไป220km.เติมน้ำมันไป250บาท

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
อยากได้เกียร MT ด้วยครับถ้า2มีคงได้ซื้อแน่ๆเสียดายเหมือนกัน ตัวเครื่องก็ใหญ่ccเยอะโมต่อได้อีก

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ขับ cx3 ดีเซล การจารจรแบบขับได้แค่ 60-90 ผมล่อไป 27 กิโลลิตร+ ชิวๆ แต่ขับไกลๆ 120 - 140 ก็หล่นมาเหลือ  18-20 กิโลลิตร ไม่ต้องเชื่อผม ลองไปเช่าขับดูครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
เครื่องดีเซลกับรถ Ecocar ผมมองว่าไปด้วยกันลำบากครับ มันได้เรื่องกำลังเครื่องกับความประหยัดก็จริง แต่ก็ปล่อยมลภาวะสูงด้วย
ถ้าจะทำให้สะอาดก็ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีระดับสูง ต้นทุนก็จะเพิ่ม+ราคาขายเพิ่ม มาขายคนทั่วไปอาจจะไม่ Eco เท่าไหร่

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
ถ้าหมายถึงว่าในอนาคตจะมี เพิ่มมาอีกไหม?  ......ผมว่าไม่มีครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ก็ Mazda 2 Diesel ไงครับ  ขนาดค่าเฉลี่ย ยังได้แล้ว 26.3 กม/ลิตร

ถ้าดูแต่วิ่งทางไกล  ได้ถึง 29.41 กม/ลิตร ( 3.4 ลิตร / 100 กม. )  ตามมาตรฐาน ECOCAR วิ่งนอกเมือง

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เป็นไปได้ในด้านเทคโนโลยีอยู่แล้วครับ

แต่ดูเป็นไปไม่ได้ในด้าน economy และด้านนโยบายบ้านเรา ที่เน้นไปทาง gasohol มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2ดีเซลเข้าข่ายครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ ทำได้ไม่ยาก แค่ลดลงมาที่ 90km./h. ได้แน่ๆ
ถ้าเข้าคลับช่วงแรกๆ จะเห็นแต่ละคนเอาจอมาโชว์เลย ผมขับนิ่งๆยังเกือบไป 30ได้เลยนะ 28เป็นขนมเลย
แต่ปัญหาก็เห็นๆกันอยู่ไงครับ ถ้าจะกดมลพิษเหลือต่ำกว่าเกณฑ์ ก็จะเจอปัญหาพวก DPF อย่างที่เจอๆนั่นละ การดูแลก็ยุ่งยาก
สุดท้ายก็เอาไปรื้อกันเอง มลพิษก็ดีดขึ้นไป....ความตั้งใจที่จะเป็น ecocar ก็ไม่ได้เป็นต่อไป
........................
ถ้า mazda หรือค่ายอื่นไม่ถอดใจจะทำต่อ downsize เหลือ 1.2t ผมว่ายังไงก็ได้แน่ๆ และแรงน่าจะเหลือพอๆกับ ecocar ทั่วไปได้เลยนะ
แต่มันจะถูกใจพวกแอบเอามาทำต่อรึเปล่านะ รู้ๆกันอยู่ว่าพวกซื้อ 2ดีเซลบางคน(จริงๆ หลายๆคนเลยละ)
จะเอารถดีเซล หมกภาษีอีโค่(จะได้ซื้อได้ถูก) แล้วรื้อทำรถซิ่งซะมากกว่าละนะ รอดูหลังจากนี้สิ ตอนนี้ทยอยหมดประกัน 3ปีแล้ว
........................
ปล.นอกเรื่อง กลับมานึกๆดูอีกที 2 มันก็ไม่ได้ใช้ CVT นี่หว่า แต่ทำไมประหยัดน้ำมันระดับต้นๆ ละ
ค่ายอื่นไม่ลองทำออโต้ที่ไม่ใช่ CVT ดีๆลงรถที่เน้นการขับหน่อยไหม ผมแอบเสียดาย subaru / civic rs / nissan turbo นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ใช้ 2 ดีเซลอยู่ครับ ทำได้ไม่ยาก แค่ลดลงมาที่ 90km./h. ได้แน่ๆ
ถ้าเข้าคลับช่วงแรกๆ จะเห็นแต่ละคนเอาจอมาโชว์เลย ผมขับนิ่งๆยังเกือบไป 30ได้เลยนะ 28เป็นขนมเลย
แต่ปัญหาก็เห็นๆกันอยู่ไงครับ ถ้าจะกดมลพิษเหลือต่ำกว่าเกณฑ์ ก็จะเจอปัญหาพวก DPF อย่างที่เจอๆนั่นละ การดูแลก็ยุ่งยาก
สุดท้ายก็เอาไปรื้อกันเอง มลพิษก็ดีดขึ้นไป....ความตั้งใจที่จะเป็น ecocar ก็ไม่ได้เป็นต่อไป
........................
ถ้า mazda หรือค่ายอื่นไม่ถอดใจจะทำต่อ downsize เหลือ 1.2t ผมว่ายังไงก็ได้แน่ๆ และแรงน่าจะเหลือพอๆกับ ecocar ทั่วไปได้เลยนะ
แต่มันจะถูกใจพวกแอบเอามาทำต่อรึเปล่านะ รู้ๆกันอยู่ว่าพวกซื้อ 2ดีเซลบางคน(จริงๆ หลายๆคนเลยละ)
จะเอารถดีเซล หมกภาษีอีโค่(จะได้ซื้อได้ถูก) แล้วรื้อทำรถซิ่งซะมากกว่าละนะ รอดูหลังจากนี้สิ ตอนนี้ทยอยหมดประกัน 3ปีแล้ว
........................
ปล.นอกเรื่อง กลับมานึกๆดูอีกที 2 มันก็ไม่ได้ใช้ CVT นี่หว่า แต่ทำไมประหยัดน้ำมันระดับต้นๆ ละ
ค่ายอื่นไม่ลองทำออโต้ที่ไม่ใช่ CVT ดีๆลงรถที่เน้นการขับหน่อยไหม ผมแอบเสียดาย subaru / civic rs / nissan turbo นะ

ก่อนหน้า Subaru ก็ทำรถเกียร์ Auto แบบดั้งเดิมนี่ล่ะครับ แต่มันไม่ประหยัดน้ำมันเอาเสียเลย
หลังๆเลยพัฒนา CVT มาใช้แทน (หลายคนไม่รู้ว่า Subaru เป็นรถญี่ปุ่นเจ้าแรกที่พัฒนา CVT มาใช้ในรถส่วนบุคคล)

ส่วนใครอยากมันส์....ก็ไปเกียร์ Manual เลย

ปล. CVT ของ Subaru วิ่งทางราบนี่จืดชืดมากครับ  แต่มันไปดีกับถนนตามภูเขาขึ้นลงคดเคี้ยวเพราะมันทดกำลังได้ไหลลื่น ต่อเนื่อง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ถ้า 2 ดีเซลชน CVT
ผมว่าทะลุ 30 แน่นอนครับ

ขนาด odyssey 2.4 ตัวล่าสุด น้ำหนักรวมบรรทุกเฉียดๆ 2 ตันวิ่ง 110++ตลอดทาง ยังได้ สิบโลลิตรเลย
ถามว่าสิบโลลิตร ทำไมผมถึงดูตื่นเต้น

เพราะ ที่เครื่องพิกัดเดียวกันอย่าง odyssey ตัวก่อน กับสเปซแวกอน ที่ผมเคยขับมาทั้งคู่ ในสถานการณ์เดียวกัน
สเปซแวกอน 7.5 โลลิตร
และ odyssey 8.5 โลลิตร
ทั้งๆที่สองตัวหลัง น้ำหนักรถเปล่า เบากว่าตัวละ 100-200 โลเลยที่เดียว

เกียร์ CVT มีผลต่ออัตราการบริโภคเชื้อเพลงอยู่พอสมควรครับ

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
M2 ใส่ CVT เดี๋ยวเสียเอกลักษณ์ค่ายครับ
เค้าหากินกับลูกค้าที่เน้นฟีลลิ่งการขับขี่

เอาจริงๆ แค่แก้ให้เครื่องดีเซลทุกรุ่นหมดปัญหา ดูแลง่ายๆ เหมือนดีเซลกระบะได้นี่ คงขายดีสุดๆ
ดีเซลมาสด้านี่ต้องดูแลยิ่งกว่าเมีย ไปออกเบนซินมาสบายใจกว่าเยอะครับ