ผู้เขียน หัวข้อ: ### น้ำยาล้างหัวฉีด จำเป็นมากน้อยขนาดไหนครับ Mazda กำหนดเป็นมาตรฐาน​แล้ว ###  (อ่าน 21714 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ขอบคุณ​ทุกความเห็นมากๆ ครับผม

จุดประสงค์​ของการตั้งกระทู้คืออยากทราบถึงความจำเป็นและประสิทธิภาพ​ที่ต้องจ่ายเพิ่มมานี่แหละ เพราะเดิมไม่มี อยู่ดีๆ ก็เพิ่มมา และบังคับใช้แค่เบนซิน​ด้วย

ซึ่งวันนี้ก็ได้ถามความชัดเจนจาก Mazda Speedline​ มาเรียบร้อยครับว่ารถ​เบนซิน​ Skyactiv​-G ปี 2018 ที่ออกตั้งแต่ 1 ก.พ. 61 ทุกรุ่น รวมถึง Mazda 2 รุ่นปีนี้ที่รับรถก่อนหน้าก่อนจะเปิดตัวทางการ จะบังคับน้ำยาหัวฉีดเพิ่มมาจริงครับ โดยที่มีผลบังคับใช้แค่รุ่นใหม่นี้เท่านั้นที่จะต้องใช้และถ้าไม่ใช้มีผลต่อการรับประกัน​คุณภาพ​จริง ไม่รวมถึงรุ่นปีก่อนหน้าและเครื่องดีเซล​ครับที่ศูนย์จะเป็นรายการเสนอเพิ่มเติมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ไม่มีผลต่อประกันตามเดิมครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
อยากรู้ว่ารถที่มี​ Mazda care เค้าจะเติมให้ฟรีรึปล่า​ว​ หรือยังต้องมาคิดเงินกับลูกค้า​ ถ้าคิดคงโดนโวยเพราะตอนขายบอกลูกค้าว่าบำรุงรักษาฟรี

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ปัญหาที่มีก็ว่าแย่แล้วนะครับ
เจอนโยบายแบบนี้ก็คงต้องพับแผนซื้อมาสด้าสามหละครับ
ตัวใหม่ skyactiv-x ก็ไม่กล้าซื้อแล้วเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าจะต้องลุ้นกับปัญหาอะไรอีก แถมแก้ไม่จบซักเครื่อง
Skyactiv ก็เติม E85 ไม่ได้ ต้องเติม pure95 ต้องล้างหัวฉีด ต้องขับรอบสูง ต้องๆๆๆ ....สารพัด
Skyactiv-D ก็มีปัญหา DPF อีก ต้องรอบสูง ต้องล้างหัวฉีด ในอนาคตจะต้องอะไรอีก
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ Gαz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
สงสัยว่าทำไมบังคับแค่ตัว2018 แล้วตัวก่อนหน้านั้นไม่เติมจะไม่มีปัญหาหรอ แล้วตัวใหม่จะต้องเติมทำไม หรือมีอะไรในเชิงลึกที่ตัวใหม่ต่างกัน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
เหมือนแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุครับ  :( :(
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
ปัญหาที่มีก็ว่าแย่แล้วนะครับ
เจอนโยบายแบบนี้ก็คงต้องพับแผนซื้อมาสด้าสามหละครับ
ตัวใหม่ skyactiv-x ก็ไม่กล้าซื้อแล้วเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าจะต้องลุ้นกับปัญหาอะไรอีก แถมแก้ไม่จบซักเครื่อง
Skyactiv ก็เติม E85 ไม่ได้ ต้องเติม pure95 ต้องล้างหัวฉีด ต้องขับรอบสูง ต้องๆๆๆ ....สารพัด
Skyactiv-D ก็มีปัญหา DPF อีก ต้องรอบสูง ต้องล้างหัวฉีด ในอนาคตจะต้องอะไรอีก
Skyactiv-G ไม่ได้มีปัญหาอะไรนี้ครับ ที่เติม E85 ไม่ได้ก็เฉพาะ Mazda2 เพราะเข้าโครงการEcocar2 ซึ่งได้สิทธิพิเศษทางภาษีอยู่แล้ว จะทำให้เติม E85 ทำไม
ส่วนใน Mazda3 กับ CX-5 ก็เติมE85 ได้นี้ครับ
แล้วเอามาจากไหนอะครับ ต้องเติมแต่pure95
กับต้องใช้รอบสูงๆ จำสลับกับตัวดีเซลหรือเปล่าครับ
ที่ต้องเติมดีเซลพรีเมี่ยม กับใช้รอบสูงเพื่อเผาเขม่าที่dpf

ส่วนเรื่องล้างหัวฉีดนี้ผมยังไม่เข้าใจ มันเป็นเครื่องฉีดตรง ควรจะบังคับให้ล้าง Intake Value มากกว่า
แล้วให้การล้างหัวฉีดเป็นแค่ option ให้เลือกทำ
ไม่เข้าใจ Mazdaอะงง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เออ แล้วตัวเก่า ที่เครื่องเดียวกันต้องเติมด้วยหรือเปล่าฟะเนี่ย
เช็คระยะรอบหน้า คงต้องถามหัวหน้าช่างหน่อย ว่ามีความจำเป็นอะไรขนาดไหน
และถ้าไม่เติมจะมีปัญหาอะไรมั๊ย เคสนี้ผมว่ามันแปลกๆครับ