ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถาม civic fb ปี 2013 มีเสียงดัง กุก..กุก แถวล้อหน้าตอนวิ่งช้าไม่เกิน 60  (อ่าน 1642 ครั้ง)

ออฟไลน์ UN2017

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
รถ 5 ปี เพิ่งวิ่งมา 67,000 มันจะดัง กุก..กุก..กุก ชัดตอนวิ่งช้าๆ ไม่เกิน 60 บนถนนที่ไม่ค่อยเรียบนัก ถ้าวิ่งเร็วกว่านั้นจะไม่ได้ยิน
ร้านประจำบอกว่าน่าจะเป็นที่โช๊คกับเบ้าโช๊ค แต่ที่ทราบมารถรุ่นนี้โช๊คใช้ได้ถึงแสนโลใช่หรือไม่ครับ มีข้อคำถามดังนี้ครับ

   1. โอกาสเป็นไปได้แค่ไหนที่จะเกิดจากโช๊คหรือเบ้าโช๊คเสีย
   2. นอกจากสาเหตุข้อ 1 น่าจะมีสาเหตุอื่นอีกไหมครับ
   3. ร้านแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คทั้ง 4 ล้อ ของ TEIN ราคาประมาณ 20,000 เขาบอกว่าดีกว่าของ standard สงสัยว่ามันจำเป็นต้องเปลี่ยน 4 ล้อเลยหรือ TEIN ราคานี้โอเคไหมถูกหรือแพงกว่าของศูนย์ฮอนด้า และมันดีกว่าโช๊คศูนย์จริงหรือ

รบกวนขอคำแนะนำจากกูรูด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ออนไลน์ Polonium

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
มาตอบแค่ข้อ 3 นะครับ เนื่องจากใช้อยู่
โช้ค Tein endura pro เป็นโช้คทรง oem ใส่คู่กับสปริงเดิมได้ทันทีไม่ต้องดัดแปลง การเปลี่ยนโช้คอย่างน้อยต้องเป็นคู่ซ้ายขวา แต่เพราะว่าจะเปลี่ยนรุ่นโช้คผมก็คงแนะนำว่าเปลี่ยนสี่ล้อเลย จะได้ทำงานสัมพันธ์กัน
ดีกว่าโช้คเดิมป้ายแดงไหม ก็ดีกว่าครับ รูดร่องถนนเนียนกว่าเดิม ความนุ่มแบบที่นอนสปริงหายไป ได้นุ่มแบบที่นอนยางพารามาแทน (ยืมคำพูดเค้ามา) เข้าโค้งเปลี่ยนเลนย้วยน้อยลง คนแก่นั่งได้ ไม่บ่น

ราคา 19700 นั่นควรรวมค่าติดตั้งมาด้วย ถ้าได้ตั้งศูนย์แถมก็ยิ่งดี
แพงกว่าของศูนย์ครับ ของศูนย์ 4 ต้น พร้อมสปริงใหม่ไม่ถึงสองหมื่น tein ได้แต่โช้ค

ปล. ผมเปลี่ยนโช้คตอนห้าหมื่นโล ไม่ได้พัง แต่อยากอัพเกรดครับ

ออฟไลน์ UN2017

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
มาตอบแค่ข้อ 3 นะครับ เนื่องจากใช้อยู่
โช้ค Tein endura pro เป็นโช้คทรง oem ใส่คู่กับสปริงเดิมได้ทันทีไม่ต้องดัดแปลง การเปลี่ยนโช้คอย่างน้อยต้องเป็นคู่ซ้ายขวา แต่เพราะว่าจะเปลี่ยนรุ่นโช้คผมก็คงแนะนำว่าเปลี่ยนสี่ล้อเลย จะได้ทำงานสัมพันธ์กัน
ดีกว่าโช้คเดิมป้ายแดงไหม ก็ดีกว่าครับ รูดร่องถนนเนียนกว่าเดิม ความนุ่มแบบที่นอนสปริงหายไป ได้นุ่มแบบที่นอนยางพารามาแทน (ยืมคำพูดเค้ามา) เข้าโค้งเปลี่ยนเลนย้วยน้อยลง คนแก่นั่งได้ ไม่บ่น

ราคา 19700 นั่นควรรวมค่าติดตั้งมาด้วย ถ้าได้ตั้งศูนย์แถมก็ยิ่งดี
แพงกว่าของศูนย์ครับ ของศูนย์ 4 ต้น พร้อมสปริงใหม่ไม่ถึงสองหมื่น tein ได้แต่โช้ค

ปล. ผมเปลี่ยนโช้คตอนห้าหมื่นโล ไม่ได้พัง แต่อยากอัพเกรดครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
    • อีเมล์

ปกติโช้คถ้าไม่ไปวิ่งแรลลี่มากๆมันก็ทะลุแสนโลทุกรุ่นทุกคันครับ อันนี้ผมก็เชื่อว่าเป็นที่เบ้าโช้ค
เพราะรถเก่าผมมันก็ดังลักษณะนี้ ช่างก็บอกแบบนี้เหมือนกันครับ

ถ้าโช้ครั่วจะอีกอาการหนึ่ง จะไม่มา กุก กุก แบบนี้ และรถจะขับแย่ลงมาก ฉะนั้นโช้คคงยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับยกเว้นอยากอัพเกรด
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1995 Civic EG (3Dr) 1.5LX
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition

ออฟไลน์ UN2017

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ผมจะเอาเข้าศูนย์ จะได้รู้ข้อมูลไว้เป็นเบื้องต้นครับ

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ถ้าบอกเป็นที่โช๊ค เป็นไปได้ครับ ผม4 ปี 50000 โล ช่างบอกโช๊คซึมไปต้นนึง
เคยตั้งกระทู้ถาม เมื่อไม่นานนี้เรื่องโช๊ค civic fb ก็เล็ง tein endura pro อยู่เช่นกันครับ
ตอนแรก เล็ง kayaba new sr ไม่มีของ


ถ้าอยาก ลองของแปลกแบบ ผมก็ได้(อยากลองว่า มันแข็งขึ้น ไม่ทนอย่างที่เขาว่ากันไว้จริงไหม) เลยลองเอาโช๊คเดิม ไปอัดน้ำมันที่พรเทพโช๊คอัพมา4 ต้น
ผมเอาแข็งแค่เบอร์ 2 ถ้าถามผมพอใจเลย ขับเร็วมั่นใจขึ้น 120-170 สบายครับ ในความเร็วต่ำสะเทือนขึ้นไม่เกิน 15%
ความคงทนต้องดูกันไปครับ กะว่าถ้ารั่วคงไปจบกับ tein endura pro แต่รถเพื่อนอีกคันเคยไปอัดน้ำมันที่นี้ 1ปีก็ยังไม่รั่วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2018, 20:47:22 โดย UpToGu »