ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกไหมครับว่า Navara ตัวเตี้ย ความสูงกำลังดี อยากให้หลายค่ายสูงแบบนี้ครับ  (อ่าน 3064 ครั้ง)

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,267


ผมสังเกตดูกระบะ Navara ตัวเตี้ยหลายๆ คัน รู้สึกว่าความสูงจะมากกว่า ตัวเตี้ยของค่ายอื่นมากๆ ครับ

อย่าง Revo D-Max Triton นี่ผมว่า รถมันไม่ค่อยสูงเท่าไหร่เลย

แต่นาวาร่านี่ คือ สูงแบบอีกนิดนึงจะเท่าตัวสูงละ

อยากถามทุกท่านว่าคิดอย่างไรกับความสูงของตัวเตี้ย นาวาร่าครับ และเพราะอะไรจึงทำให้ตัวเตี้ยของ นาวาร่า สูงได้ขนาดนี้ครับ

และท่านอยากให้ค่ายรถทำตัวเตี้ยให้สูงประมาณนี้ และมี option ดีๆ เช่น ESP เกียร์ออโต้ ใส่ในตัวเตี้ยไหมครับ


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
คงต้องดูเป็นรุ่นๆไปครับ รถกระบะพอยกสูงแล้วการทรงตัวมันจะด้อยลงเพราะศูนย์ถ่วงรถมันสูงขึ้น
อย่าง Ranger ที่บอกว่าช่วงล่างดี ก็อาจจะยกสูงจากพื้นได้เยอะหน่อย

จริงๆมันมีประเด็นเรื่องใช้งานด้วยนะ พวกกระบะสูงๆบางทียกของขึ้นลงก็ลำบากเหมือนกัน (แค่คนปีนขึ้นไปก็ลำบากแล้ว)

ออนไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
ผมว่ารถที่สูงเกินก็ไม่ไหวนะครับ เดี๋ยวนี้ทั้งสูงทั้งใหญ่ ขับไปจอดเทียบแล้วลำบากเวลาถอยออก มองไม่เห็นรถด้านข้างเลย บังไปหมด อันตรายครับ ทำเตี้ยๆหน่อยก็ดีนะครับ ปลอดภัยทั้งเขาและเรา

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 946
แต่ navara ตัวยกสูงนี่ก็ดูเตี้ยสุดเลยนะครับ (ฮา)
JC TU #54

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
คงแล้วแต่รสนิยมการขับและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ

อย่างผมซื้อรถตัวเตี้ยมายังไงก็เอามาโหลดสัก 1-2นิ้ว ทุกคันทุกรุ่นอยู่ดี เพราะผมเป็นคนไม่ชอบขับรถที่ไม่มั้น โหวงเหวง
ในรถคันเดียวกัน ถ้ารถยิ่งสูง ความเมื่อยหล้าในการขับทางไกลยิ่งมีมากขึ้น ความเฟิมหรือการเกาะถนนก็ด้อยลง เบรกก็ด้อยลง
รถสูงๆมีดีอย่างเดียวคืือลุยทางวิบากได้ดี แต่ในความเป็นจริงประเทศถึงจะถนนไม่ดี แต่ก็ไม่ได้แย่วิบากขนาดประเทศยากจนบางประเทศแถบแอฟริกา
อย่างผมก็ใช้เก๋งซีดานเที่ยวในประเทศไทยแห่งนี้มาหลายสิบปี ก็ไม่เคยมีปัญหาในการเดินทางไปในที่ต่างๆแต่อย่างใดครับ

คหสต ผมมองว่า นาวาร่าตัวเตี้ยนี่สูงมากไปหน่อยครับ ใกล้เคียงตัวยกสูงเลย ผมคิดว่าไม่น่าจะต้องทำสูงขนาดนั้นครับ
น่าจะทำให้ต่างกันไปเลยระหว่างตัวเตี้ยกับตัวสูงครับ นี่คือความเห็นผมน่ะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,813
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ทั้งเรื่องความสูง ความใหญ่ ผมอยากให้หยุดไว้เท่านี้ครับ หันไปแข่งกันเรื่องอื่นดีกว่า เครื่องยนต์ เกียร์ การเก็บเสียง ความทนทาน อะไรแบบนั้น
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ gordonman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
ตัวเตี้ยกับตัวสูงของนิสสัน ไม่ค่อยสูงกว่ากันเท่าไหร่เลย ตัวเตี้ยสูงกว่ายี่ห้ออื่นหมด พอมาตัวสูงดันเตี้ยกว่าเค้าหมดซะงั้น

ถ้ามี 7 AT + ESP ในตัวเตี้ย มันก็คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุดๆหละครับ

ทุกวันนี้กระบะตัวเตี้ยแทบไม่มีอะไรเลย

เจอสี่ประตูตัวล่างสุดของ Isuzu เข้าไปจะรู้ซึ้งว่ามันได้แค่เครื่องกับเกียร์มาจริงๆ มีแอร์ก็บุญโขแค่ไหนละ
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5
2011 Kawasaki Ninja 650
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25
2015 Honda Civic 1.8
2017 Toyota Fortuner 2.4

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14,139
ทั้งเรื่องความสูง ความใหญ่ ผมอยากให้หยุดไว้เท่านี้ครับ หันไปแข่งกันเรื่องอื่นดีกว่า เครื่องยนต์ เกียร์ การเก็บเสียง ความทนทาน อะไรแบบนั้น

+1

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
นาวาร่า ทั้งตัวก่อนและตอนนี้ ยังคงคอนเซปเดิมคือตัวเตี้ยสูงกว่าชาวบ้านแต่ตัวสูงเตี้ยกว่าชาวบ้าน

งงใจแท้

ออฟไลน์ rotaryman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
แต่ navara ตัวยกสูงนี่ก็ดูเตี้ยสุดเลยนะครับ (ฮา)
จริงครับ 55555

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ตัวเตี้ยกับตัวสูงของนิสสัน ไม่ค่อยสูงกว่ากันเท่าไหร่เลย ตัวเตี้ยสูงกว่ายี่ห้ออื่นหมด พอมาตัวสูงดันเตี้ยกว่าเค้าหมดซะงั้น

ถ้ามี 7 AT + ESP ในตัวเตี้ย มันก็คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุดๆหละครับ

ทุกวันนี้กระบะตัวเตี้ยแทบไม่มีอะไรเลย

เจอสี่ประตูตัวล่างสุดของ Isuzu เข้าไปจะรู้ซึ้งว่ามันได้แค่เครื่องกับเกียร์มาจริงๆ มีแอร์ก็บุญโขแค่ไหนละ

เพราะรุ่นล่างสุดของ King Cab เกียร์ MT เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในทุกยี่ห้อ
ทุกยี่ห้อก็เลยพยายามทำให้มันถูกที่สุดเพื่อเรียกแขกว่ายังงั้นเถอะ
เอาแค่พอขับได้ อะไรตัดได้ตัดไป

ออฟไลน์ bodin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
ผมเห็นด้วยครับกระบะเมืองไทยมันสูงไปแล้ว ขับrangerอยู่ครับ

จะเอาเรื่องลุยน้ำรอระบาย เอาเข้าจริงมันไม่ต่างกันมาก 40 50 cm ก็หนาวแล้ว หนักกว่านั้นรถคงไม่ไหว :-X

อยากได้แบบกระบะเล็กมาสด้า ตายแล้วกลับชาติมาเกิดใหม่ครับ

ออฟไลน์ @ Krish @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,974
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
ทั้งเรื่องความสูง ความใหญ่ ผมอยากให้หยุดไว้เท่านี้ครับ หันไปแข่งกันเรื่องอื่นดีกว่า เครื่องยนต์ เกียร์ การเก็บเสียง ความทนทาน อะไรแบบนั้น
+100

อยากให้มีรุ่นพิเศษ 4 ประตู ปรับปรุงความนุ่มนวลครับ หรือ ปรับให้เบาะหลังนั่งสบายขึ้น มี legroom หน้าหลัง สบาย ๆ

ผมชอบกะบะสูงนะ เวลาขับแล้วเหมือนเป็นจ้าวถนนเลย ทัศนะวิสัยดีเลิศขับสบาย

เสียดาย mb x class น่าจะผลิตในไทย ทำราคาให้พอ ๆ กับ ford raptor คงดี  8)

ออฟไลน์ PeterC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ตัวเตี้ยรุ่นประหยัด พวงมาลัยปรับสูงต่ำไม่ได้ เบาะนั่งปรับสูงต่ำไม่ได้ ลองนั่งดูแล้วไม่สามารถปรับท่านั่งให้เข้ากับเราได้เลย หลังๆ ไม่มีค่ายไหนทำ ตัวเตี้ย AT. ออกมาขายเลยน่าเสียดาย แต่ถ้า Nissan ใจกล้าทำออกมาขาย ผมว่าน่าจะขายดีนะ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,070
    • อีเมล์
จริงครับ อยากให้มีกระบะเล็ก ขนาด แฟมิเลีย หรือ NV ออกมาอีก มันกำลังดี ปัจจุบันมันมโหราญมากครับ  :D

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
    • อีเมล์
ตัวเตี้ยนาวาร่าผมว่ามันสวยลงตัวดีนะ ถ้าได้ไฟหน้า Led มาใส่นี่ สวยจบเลยน่าจะขายดี
ส่วนตัวสูง ผมก็ว่ามันลงตัวดี ยี่ห้ออื่นมันสูงเกิน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,304
  • *** HLM.COM ***
ตัวเตี้ยสูงกว่าชาวบ้าน ตัวสูงเตี้ยกว่าชาวบ้าน
 ::) ::) ::)