ผู้เขียน หัวข้อ: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //  (อ่าน 6754 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,883
    • อีเมล์
Ford เผยข้อมูล Ranger Minorchange รอบ 2 แล้วที่ออสเตรเลีย
มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB, Smart Keyless, Push Start, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-debut-australia/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2018, 12:19:18 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 12:23:49 »
Ford เผยข้อมูล Ranger Minorchange รอบ 2 แล้วที่ออสเตรเลีย
มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB, Smart Keyless, Push Start, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-debut-australia/



คิดเล่นๆ ถ้า Ranger WT เวอร์ชั่นไทย ได้เครื่อง+เกียร์+map เดียวกันกับ Ranger Raptor แล้วขายราคาเดิม คือ 1.2MB vs 1.69MB

ซื้อตัว Ranger WT ส่วนต่าง 4-5 แสน แล้วแต่งเพิ่มเอา มันจะอลังกว่า Raptor หรือป่าว?

ออฟไลน์ Amnaj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 12:27:14 »
มาไทยไหม ตลาดกะบะบ้านเราคงได้เห็น โบคุู่จากเจ้าตลาดบ้าง โดยเฉพาะพีโต กับ อิซูสุ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 12:29:21 »
เครื่องตัวใหม่นี้เมืองไทยจะได้ใช้ไหมครับ
ถ้าได้ ผมกลับเมืองไทยเมื่อไหร่เราเจอกัน 

สีใหม่สวยมาก by the way.  :-*
Dartmouth Rd, Burbank,CA
Mt Olympus Dr,CA
Coronado resort city,CA

ออฟไลน์ gordonman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 12:57:05 »
Ford เผยข้อมูล Ranger Minorchange รอบ 2 แล้วที่ออสเตรเลีย
มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB, Smart Keyless, Push Start, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-debut-australia/



คิดเล่นๆ ถ้า Ranger WT เวอร์ชั่นไทย ได้เครื่อง+เกียร์+map เดียวกันกับ Ranger Raptor แล้วขายราคาเดิม คือ 1.2MB vs 1.69MB

ซื้อตัว Ranger WT ส่วนต่าง 4-5 แสน แล้วแต่งเพิ่มเอา มันจะอลังกว่า Raptor หรือป่าว?

ก็ยังขาดพวกกันสะเทือนหลัง กับพวกขับสี่ Terrain Management อยู่ดีครับ
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5
2011 Kawasaki Ninja 650
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25
2015 Honda Civic 1.8
2017 Toyota Fortuner 2.4

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 13:08:03 »
เครื่องแรงดีจัง  ???
ลายเซ็น:ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้ :) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-* :'(

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,907
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 13:14:03 »
รอชมรีวิว เครื่อง 2.0 Bi-Turbo ว่าจะสร้างความแตกต่างได้ขนาดไหน

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 13:17:51 »
option เพียบ ถูกใจหลายคนเลย

ออฟไลน์ @ Krish @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,974
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 13:17:57 »
เครื่องแรง แถมหล่ออีก  :-*

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,113
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 13:32:04 »
แบบนี้แสดงว่ากำลังจัดสเป็คให้ไทยอยู่ เพราะยอดขายสูงอยู่แล้วด้วยไม่แพ้ฝั่งนู้น

แต่เชื่อว่า 3.2 หายแน่นอน เพราะ Everest ไม่รับจองแล้ว หลายๆคนในคลับก็เอารถมาโชว์แล้วบอกว่า 3.2 คันสุดท้ายของจังหวัดนั้นๆ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 14:05:45 »
ขอ 2.0 twin turbo แบบขับ 2 ด้วย pls อย่ากั๊กไว้แต่ขับ 4 เลย เพราะที่บ้านไม่ให้ชื้อขับ 4 เด็ดขาด

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,813
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 14:15:48 »
รู้สึกว่าตัวธรรมดา หน้าตาดูลงตัวกว่า wt
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 15:41:23 »
Ford เผยข้อมูล Ranger Minorchange รอบ 2 แล้วที่ออสเตรเลีย
มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB, Smart Keyless, Push Start, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-debut-australia/



คิดเล่นๆ ถ้า Ranger WT เวอร์ชั่นไทย ได้เครื่อง+เกียร์+map เดียวกันกับ Ranger Raptor แล้วขายราคาเดิม คือ 1.2MB vs 1.69MB

ซื้อตัว Ranger WT ส่วนต่าง 4-5 แสน แล้วแต่งเพิ่มเอา มันจะอลังกว่า Raptor หรือป่าว?

ก็ยังขาดพวกกันสะเทือนหลัง กับพวกขับสี่ Terrain Management อยู่ดีครับ

Terrain management เหมือนใน Everest ใน Ranger ปัจจุบันก็มีครับ เฉพาะในตัว SWB 3.2 4x4
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 15:51:40 »
ฝรั่ง คิดอะไรไม่เหมือนญี่ปุ่นที่เราเคยชิน

เอาเป็นว่าแตกต่าง แต่ผลจะเป็นอย่างไรอีกเรื่องนึง เราก็คงเคยเห็นมาบ้างแล้วแบบงงๆ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 15:57:08 »
เกียร์ AT ซอยได้ถึง 10 จังหวะ

ผมนึกว่า 8 ก็มากแล้ว โห...  ???
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ swenson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 16:19:40 »
เข้าท่ามากมาย

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 919
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 16:36:21 »
Ford เผยข้อมูล Ranger Minorchange รอบ 2 แล้วที่ออสเตรเลีย
มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB, Smart Keyless, Push Start, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-debut-australia/



คิดเล่นๆ ถ้า Ranger WT เวอร์ชั่นไทย ได้เครื่อง+เกียร์+map เดียวกันกับ Ranger Raptor แล้วขายราคาเดิม คือ 1.2MB vs 1.69MB

ซื้อตัว Ranger WT ส่วนต่าง 4-5 แสน แล้วแต่งเพิ่มเอา มันจะอลังกว่า Raptor หรือป่าว?

ตัวเดิม3.2 การขับขี่แทบไม่มีที่ติดแล้วครับ  ยกเว้นความกระเด้งแบบกระบะ กับความอืดไปหน่อย
ถ้าได้เครื่องแรงขึ้น  ผมว่าจบเลยครับ 
ส่วนหน้าตา  จะแต่งให้คล้ายกัน ก้ไม่น่ามีปัญหาครับ
ไม่นานมานี้ผมเห็น wt แต่ง  ติดsticker  raptor ผมยังแยกไม่ออกเลยครับ   
ต้องรีบโทรถามเซลนึกว่าปล่อยมาลองขับ   เซลบอกยังไม่มีมา

ออฟไลน์ Underseven

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 17:59:36 »
ยอดขายอันดับ 2 ในตาราง อาจมีบ้างล่ะ  :P :P

ออฟไลน์ tsubasa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 18:47:48 »
ถ้าใส่เบรคมือไฟฟ้ากับ auto hold มาให้นี่จะ perfect มากเลยนะครับ  เหมาะกับการใช้ในเมืองมากขึ้น
แต่ ไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกหน้าของตัว wildtrak ดูไม่สวย


ออฟไลน์ tense

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 19:53:58 »
อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าตัว 3.2 เยอะเหมือนกันนะคับ 3.2ของผมวิ่งเฉลี่ยจริงๆได้แค่ 10km/l
พวกออสซี่ดูจะชอบเครื่องใหญ่ๆกันมากกว่าเครื่องดาวน์ไซส์นะครับ โดยเฉพาะ3.2เดิม และเหมือนจะยังทำใจไม่ได้กับเครื่องเล็กๆในรถกระบะ
ส่วน3.2สำหรับผม ผมชอบแค่เสียงเครื่องจริงๆ นอกนั้นเฉยๆ :)

ออนไลน์ Mark Wahlberg

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,526
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 21:13:36 »
WT.ไม่ต้องการให้โหดมาก
สงสัยกะจะดัน Raptor เต็มที่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2018, 00:37:13 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2018, 23:53:15 »
ขอแค่ wt ยังมี 6mt ให้เลือกก็พอใจ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,304
  • *** HLM.COM ***
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 00:58:04 »
แบบนี้พี่ไทยใสๆเลยสิ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 07:43:02 »
ของไทยออฟชั่นน่าจะมากว่านี้น่ะครับ สำหรับเกียร์ธรรมดา ต้องโบกมือลา ในรุ่น WT เห็นว่าจะไม่มีอีกแล้ว สำหรับ โทโบคู่ จะมีประจำการแค่รุ่น 4*4 EV เท่านั้นแหล่งข่าวแจ้งเอาไว้ ที่เชอร์ไพซ์ คือ EV จะมีรุ่นราคาพิเศษ ที่ต้องบอกว่า น่าจะชนกลับ WT เต็ม ๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14,139
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 09:04:56 »
มาแล้ว 2.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,113
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 10:17:20 »
ของไทยออฟชั่นน่าจะมากว่านี้น่ะครับ สำหรับเกียร์ธรรมดา ต้องโบกมือลา ในรุ่น WT เห็นว่าจะไม่มีอีกแล้ว สำหรับ โทโบคู่ จะมีประจำการแค่รุ่น 4*4 EV เท่านั้นแหล่งข่าวแจ้งเอาไว้ ที่เชอร์ไพซ์ คือ EV จะมีรุ่นราคาพิเศษ ที่ต้องบอกว่า น่าจะชนกลับ WT เต็ม ๆ

ambiente มา ???

ออนไลน์ anut_sk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 10:27:41 »
แล้ว everest ในไทยเครื่องตัวใหม่จะเปิดตัวเมื่อไหร่หรือครับ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 11:26:59 »
แล้ว everest ในไทยเครื่องตัวใหม่จะเปิดตัวเมื่อไหร่หรือครับ

เห็นว่าเปิดตัวเดือนเดียวกันกับ Ranger  ประมาณ July

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,962
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 12:24:15 »
อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าตัว 3.2 เยอะเหมือนกันนะคับ 3.2ของผมวิ่งเฉลี่ยจริงๆได้แค่ 10km/l
พวกออสซี่ดูจะชอบเครื่องใหญ่ๆกันมากกว่าเครื่องดาวน์ไซส์นะครับ โดยเฉพาะ3.2เดิม และเหมือนจะยังทำใจไม่ได้กับเครื่องเล็กๆในรถกระบะ
ส่วน3.2สำหรับผม ผมชอบแค่เสียงเครื่องจริงๆ นอกนั้นเฉยๆ :)

ต่อภาษีประจำปีด้วยนะครัช น่าจะลดไปเกือบครึ่ง
อันนี้ได้ใจเรย

แต่ ผูกโบมา 2 ตัว ถ้ายังต้องมาเจอปัญหาท่ออินเตอร์แตกง่ายๆ(แม้ว่าจะบอกว่าแก้แล้ว แต่ในเฟสก็ยังมีข่าวมาเรื่อยๆแฮะ) เหมือนเดิม
ซ่อมโบทีนึง มีสะอึก แห่ะๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,962
    • อีเมล์
Re: // Ford Ranger Minorchange ออสเตรเลีย 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า เกียร์ 10AT //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2018, 12:27:41 »
ไปอ่านรายละเอียดมาแระ
เครื่อง 2.2 กับ 3.2 ยังได้ไปต่อ

แสดงว่า ตัวรองๆ ที่ไม่ใช่ wildtrack ตัวท็อป น่าจะยังเป็นเครื่องเดิมอยู่รึป่าว

ถ้างั้น ก็ยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่แฮะ

รอ 2.0 ecoblue ตัวที่เหลือโบเดียว 170ม้า (ที่อยู่ใน transit) เปิดตัว
แล้วมาแทน 2.2 เดิม ค่อยว่ากันใหม่ดีกว่า