ผู้เขียน หัวข้อ: พึ่งรู้ว่ามีน้ำมันเครื่องเบอร์ใสขนาดนี้ 0W8 ไม่กล้าใช้อะกลัวสึกหรอ  (อ่าน 3693 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 789
ลื่น ประหยัดน้ำมัน ผ่านมาตรฐานเป็นใช้ได้
ยังไงก็ถึง 5 ปี หรือระยะประกัน
หลังจากนั้น บริษัทรถ เขาไม่สนใจหลอกคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
    • อีเมล์
น่าจะเอาใช้กับรถ hybrid ที่เครื่องยนต์ทำตัวเป็นเครื่องปั้นไฟ อย่างเดียว แบบ accord hybrid ตอนที่เครื่องยนต์ทำงานในโหมด เครื่องปั่นไฟ หรือไม่ก็พวก e-power

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
เมืองไทยเริ่มมีนมค.เบอร์น้อยๆลงเรื่อยๆแล้วนะครับ เช่นตอนนี้สวิฟท์ใหม่ หรือมาสด้าในบางรุ่น ก็ใช้นมค. 0w16 ซึ่งผมว่าก็บางมากแล้วถ้าเทียบกับนมค. 0w20 ที่ใช้ในอีโคคารืกันให้เกร่อตอนนี้อ่าครับ นี่มาเจอ 0w8 อีกผมนี่อ้าปกาค้างเลย 555+

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,821
    • อีเมล์
16 ว่าบางแล้ว เจอ 08 เข้าไป น้ำมันจักร Singer ยังหนากว่าซะอีก

สงสัยเหมาะกับพวก E-Power ที่เครื่องยนต์มีหน้าที่แค่ปั่นไฟอย่างเดียว แต่ไม่ได้ช่วยขับเคลื่อนอะไร

Proudly All Boeing.
Powered by PW4060-C3

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,348
เบอร์นี้คงใช้กับรถปกติไม่ได้แน่  มันใสเกินไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,627
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ HHHsung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
ไม่เข้าใจว่าต้องการจะสื่ออะไร แกลลอนมันก็บอกอยู่ท่นโท่ว่าสำหรับรถไฮบริด หาใช่รถธรรมดาๆ ที่เราขับกันซะที่ไหน

ของที่เค้าผลิตมา มีเหตุและผลในการใช้งานอยู่แล้ว ไม่ได้จำเป็ว่าต้องนเอามาใช้สำหรับรถยนต์อย่างเดียวหรอกนะ

เครื่องปั่นไฟรอบเครื่องมันนิ่งทำไมต้องทำให้มันหนืดมากๆ หล่ะ รบกวนธิบายเหตุผลเป็นวิทยาธานหน่อย พอดีะผมจบไฟฟ้าไม่ใช้เครื่องยนต์เลยไม่รู้จริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14,727
ใช้กับรถไฮบริดด้วย  :o :o :o :o :o

ออฟไลน์ Yeskavin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ผมขับ hybrid ก็ยังไม่กล้าใช้เลยครับ เหอๆ

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
  • Capcom fan forever
    • อีเมล์
0w-20 ของรายหลักในบ้านเราพวกปตท โมบิล คาสตรอล เชล คาลเท็กซ์ว่าใสและใหม่มากละ  เจอแบบนี้ไปผมนี่อึ้งเลย  :o :o

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ถูกแล้ว รถพวก E power รอบเขาแค่ พันกว่ารอบเอง ทำไมต้องใช้น้ำมันหนืดให้เปลืองพลังงาน ผมไม่เห็นจะแปลกอะไรเลย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,062
ถูกแล้ว รถพวก E power รอบเขาแค่ พันกว่ารอบเอง ทำไมต้องใช้น้ำมันหนืดให้เปลืองพลังงาน ผมไม่เห็นจะแปลกอะไรเลย

มันไม่ใช่แค่พันกว่ารอบครับ เวลารถเร่งกดแช่ยาวๆ รอบเครื่องไม่ต่างจากcvtเลย มีคลิปคนทดสอบรอบเครื่องepowerในยูทูป
...

ออฟไลน์ TonSL65

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
1,000 กว่ารอบนี่คือตอนเครื่องคิดเพื่อปั่นไฟขณะรถหยุดนิ่งมากกว่าคับ เปนปกติรถไฮบริดอยู่แล้ว ถ้าขณะขับนี่รอบสูงขึ้นตามที่เราเค้นคับ รอบอาจไม่สูงเท่าเบนซินทั่วไปเท่าไหร่

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
แปลกดีเจอเจ้านี้ตามเหน็บตามกัดตลอด ก็เห็นอยู่ท่นโท่ว่าสำหรับรถไฮบริด
ใช่ ยิ่งไฮบริดยิ่งไม่กล้าใช้ใสขนาดนี้ เพราะพอเร่งต้องสตาร์ทเครื่องบ่อยๆ
ผมก็ใช้หมดละตั้งแต่ รถไถเดินตาม แทรคเตอร์ มอไซค์ กระบะ เก๋ง ยันพรีอุส
รถญาติกันที่ผมขับและดูแลเซอร์วิสให้ตลอด เชื้อเพลิงก็ใช้ครบหมด lpg cng เบนซิล ดีเซล

ถ้าคุณคิดว่า รถไฮบริด หาใช่รถธรรมดาๆ ที่เราขับกันซะที่ไหน
ขอโทษคุณไปอยู่ไหนมา ผมอยู่บ้านนอกในหมู่บ้านยังขับรถไฮบริดกันตั้งหลายบ้าน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
    • อีเมล์
ถูกแล้ว รถพวก E power รอบเขาแค่ พันกว่ารอบเอง ทำไมต้องใช้น้ำมันหนืดให้เปลืองพลังงาน ผมไม่เห็นจะแปลกอะไรเลย

มันไม่ใช่แค่พันกว่ารอบครับ เวลารถเร่งกดแช่ยาวๆ รอบเครื่องไม่ต่างจากcvtเลย มีคลิปคนทดสอบรอบเครื่องepowerในยูทูป

ตามคุณ lexus เลยครับ รอบไม่ได้ต่ำแบบที่คุณ panjap คิดนะครับ แต่ที่ต่างคือ engine load ต่างหาก ที่ปั้นเครื่องปั้นไฟ กับ ปั่นลงล้อ มัน load ต่างกัน

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,060
แปลกดีเจอเจ้านี้ตามเหน็บตามกัดตลอด ก็เห็นอยู่ท่นโท่ว่าสำหรับรถไฮบริด
ใช่ ยิ่งไฮบริดยิ่งไม่กล้าใช้ใสขนาดนี้ เพราะพอเร่งต้องสตาร์ทเครื่องบ่อยๆ
ผมก็ใช้หมดละตั้งแต่ รถไถเดินตาม แทรคเตอร์ มอไซค์ กระบะ เก๋ง ยันพรีอุส
รถญาติกันที่ผมขับและดูแลเซอร์วิสให้ตลอด เชื้อเพลิงก็ใช้ครบหมด lpg cng เบนซิล ดีเซล

ถ้าคุณคิดว่า รถไฮบริด หาใช่รถธรรมดาๆ ที่เราขับกันซะที่ไหน
ขอโทษคุณไปอยู่ไหนมา ผมอยู่บ้านนอกในหมู่บ้านยังขับรถไฮบริดกันตั้งหลายบ้าน

งงครับ อะไรยังไง

ออนไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,053
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ไม่เข้าใจว่าต้องการจะสื่ออะไร แกลลอนมันก็บอกอยู่ท่นโท่ว่าสำหรับรถไฮบริด หาใช่รถธรรมดาๆ ที่เราขับกันซะที่ไหน

ของที่เค้าผลิตมา มีเหตุและผลในการใช้งานอยู่แล้ว ไม่ได้จำเป็ว่าต้องนเอามาใช้สำหรับรถยนต์อย่างเดียวหรอกนะ

เครื่องปั่นไฟรอบเครื่องมันนิ่งทำไมต้องทำให้มันหนืดมากๆ หล่ะ รบกวนธิบายเหตุผลเป็นวิทยาธานหน่อย พอดีะผมจบไฟฟ้าไม่ใช้เครื่องยนต์เลยไม่รู้จริงๆ

ชื่อรุ่น Hybrid ไม่ได้แปลว่าใช้กับรถไฮบริดอย่างเดียวเสียหน่อย  :-\
ปตท. ยังมี PTT Synthetic Hybrid เลย สมัยก่อน แล้วมันใช้กะรถไฮบริดอย่างเดียวไหม?

ประเด็นคือ จขกท. เขาถามว่า 0W-8 ใช้จริงมันจะใช้กันไหวไหม มันใสเกิ๊น เครื่องสึกหรอพอดี
และต่อให้ไฮบริด แน่ใจเหรอว่ารถไฮบริดมันปั่นไฟรอบนิ่ง? มันรอบต่ำเฉพาะบางโหมดมั้ย ตอนขับปกติแบบผสมมันก็เร่งรอบมั้ย?

ขนาด Note e-Power ยัง 2,500 rpm เลย 0W-20 ยังจะใสไปด้วยซ้ำ
(แต่เออได้ข่าว Honda i-DTEC อะไรนั่น ใช้ 0W-16 นะ คุ้นๆ)

แต่มันก็ใสไปสำหรับประเทศไทยอยู่ดี  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/