ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามความเห็นเรื่องการจูนเก็บงาน ecu ที่ reflash ไปแล้ว  (อ่าน 4305 ครั้ง)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
ตอนนี้รถใช้งานปรกติ อัตราเร่งก้ดีปรกตินะครับ อัตราสิ้นเปลืองก้ไม่ได้แตกต่างไปมาก

แต่

ได้ทำการล้างหัวฉีด ทั้ง port และ direct injection และ เปลี่ยนพวกกรองเบ็นซินในถังทั้งหมด ทำความสะอาดระบบน้ำมัน

อยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกว่า มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินไปจูนเก็บงานไหมครับ

ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ไม่จำเป็นนะครับ ไม่ได้มีตัวแปรอะไรเปลี่ยน ทำความสะอาดให้มันดีขึ้น พอใจในทุกอย่างที่เดิมๆเป็นอยู่แล้ว เป็นผม ไม่แตะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ฟรีไหม?  ถ้าไม่ฟรี ไม่ต้องดีกว่า

แต่ถ้าทำแบบที่ผมทำ  ต้องมี  เพราะโยนไฟล์   แล้ววิ่งเก็บข้อมูล หาปัญหา พอใจไหม ถ้าไม่พอใจ แก้ไข  แต่ฟรีครับ จนกว่าจะพอใจ..

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
ก็คงต้องดูว่า afr  แรงม้า แรงบิด เบื้องต้นได้มีวัดไว้เปรียบเทียบด้วยหรือเปล่าครับ เพราะถ้าจะจูนเก็บเขาก็ต้องเปรียบเทียบกับเรื่องพวกนี้ด้วยครับ บางทีเขาก็ดูไปถึงค่า datalog ต่างๆที่เคยเก็บข้อมูลไว้ด้วยก็ได้ครับ แล้วแต่จูนเนอร์แต่ละที่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ถ้ารอบแรกขึ้นไดโน่จูนแล้ว ไม่ต้องครับ  :o
ของผมจูนยังไม่ไดโน่ ช่างเค้าบอกพร้อมไปไดโน่จูนเก็บรายละเอียดให้ฟรี
(แต่เสียค่าไดโน่เพิ่ม  :'( )
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ

ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash

จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่

พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ

ของผมจูนที่ RPT แบบ เปลี่ยน rom แล้วก้ค่อย reflash

จูนบนไดโน่ครับ แต่ถ้าจะไปจูนเก็บอีกทีนี่คงไม่ฟรีแน่ๆครับ เจ้านี้งานดีแต่ราคาสูงอยู่

พอมีวิธี ที่จะวัด AF ratio ว่ายังถูกต้อง ด้วยตัวเองไหมครับ

ดูค่า o2 ซิครับ  ถ้าวิ่ง ในกรอบ ก็ปกติ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ

แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ

ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 05:48:02 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
ถ้าท่อไม่มีแคทกรองไอเสีย ก็เสียบวัดที่ปลายท่อเอาพอได้อยู่ครับ dynotech แถวราม 164 กับ mbdyno พระราม 3 มีให้บริการอยู่ครับวัดได้ทั้งแบบฝังที่ท่อหรือจะคีมที่ปลายท่อก็ได้ กราฟ afr พิมพ์ลงในกราฟเดียวกันกับแรงม้าแรงบิดได้ครับ

แต่ถ้ามี แคท อยู่ในระบบต้องเจาะท่อวัดโดยฝัง O2 widebend ที่หน้าแคทครับ ของผมผมใช้ของ innovate lc2 ใช้ร่วมกับโปรแกรมเก็บ datalog ของคนจูนเขาครับ เวลาวัดจะวัดบนไดโนในเกียร์ 4 ของผมเกียร์นี้อัตราทดจะเป็น 1 วัดที่ 2000 - 6500 รอบ ของผมจะวัดประมาณนี้ครับ

ส่วนอุปกรณ์วัดจะใช้เป็นเกจ์วัดแปะไว้ที่รถก็ได้ครับเขามีเกจ์ขายเป็นชุดด้วยก็มี ที่นิยมๆกันก็ innovate aem ราคาจะประมาณ 7-8000 บาทครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม