ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //  (อ่าน 13004 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO
Double Cab 2.8 4x4 A/T : 1,189,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน และ ใกล้เคียง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-hilux-revo-rocco/


ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ถ้าไม่มี ford ผมว่า rocco นี่สวยดุใช้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
อีกหน่อยคงได้เห็น Toyota มาตรวัด 100 km/h >> GPS 90 km/h
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
อีกหน่อยคงได้เห็น Toyota มาตรวัด 100 km/h >> GPS 90 km/h

เขาทำให้ไมล์เพี้ยนไป ทำไมหรือครับ?

ความปลอดภัย?    บ.รถ ขี้โม้ กลัวหาว่ารถไม่แรง?     :-\
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
เวลามันไม่ดีเลย สงสัยถูกตอนไว้เยอะ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
อีกหน่อยคงได้เห็น Toyota มาตรวัด 100 km/h >> GPS 90 km/h

เขาทำให้ไมล์เพี้ยนไป ทำไมหรือครับ?

ความปลอดภัย?    บ.รถ ขี้โม้ กลัวหาว่ารถไม่แรง?     :-\

เดาว่าเป็นที่เปลี่ยนล้อครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
อีกหน่อยคงได้เห็น Toyota มาตรวัด 100 km/h >> GPS 90 km/h

เขาทำให้ไมล์เพี้ยนไป ทำไมหรือครับ?

ความปลอดภัย?    บ.รถ ขี้โม้ กลัวหาว่ารถไม่แรง?     :-\

ถ้าไมล์แข็งนะ เวลาที่มันชี้ 120 km/h

แล้วมีใบสั่งความเร็วมาบ้านที่ 130 km/h
ให้เราไปจ่ายค่าปรับ

เราจะไปทะเลาะกับใครดี
ระหว่างตำรวจหรือบริษัทรถยนต์ฮะ

แต่ถ้าไมล์อ่อน ความเร็วจริงจะต่ำกว่า 120
เราก็จะรอดจากกล้องตำรวจไงฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 13:04:58 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
กินไปหน่อยนะ หวังว่าตัวขับ 2 น่าจะได้สัก 13

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
อีกหน่อยคงได้เห็น Toyota มาตรวัด 100 km/h >> GPS 90 km/h

เขาทำให้ไมล์เพี้ยนไป ทำไมหรือครับ?

ความปลอดภัย?    บ.รถ ขี้โม้ กลัวหาว่ารถไม่แรง?     :-\

เดาว่าเป็นที่เปลี่ยนล้อครับ

โตต้าเป็นงี้ทุกรุ่นครับ เพี้ยน 6-7% ทุกคัน จะล้อไหนก็ตามที่มาจากโรงาน แคมรี่ผมก็เพี้ยน 6% ครับ

เคยเอา Cefiro A31 (ซึ่งไมล์เพี้ยน 3%) ไปไล่กับ Revo บนทางด่วน รถผมไหลแซงตั้งแต่ 170 (ไมล์รถผม) แล้วอะครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ทำให้ดูแรงกว่าเดิม 7%
เหยียบยังไม่ทันเข้าเกียร์สาม ก็ปาไป 120 ละ จริงๆแค่ 110


อัตตราเร่ง 0-100 ดีขึ้น 7%
เพราะจริงๆมันแค่ 93 กิโล ต่อ ชม


ทำให้ดูประหยัดกว่าเดิม 7%
ข้บ 120 กินนำ้มันยังกะขับ 110 เพราะจริงๆก็คือ 110


ทำให้ช่วงล่าง เบรค ดีขึ้น 7%
ขับร้อยยี่สิบ นิ่งยังกะขับ 110 (ก็พี่ขับ110อยู่)


ทำให้ระยะประกันสั้นลง 7%

3ปีแสนโล ก็เหลือแค่ 93000 โล เพราะไมล์อ่อน



ถ้าจะหวังเลขแท้ๆ ดีขึ้น 7% อาจจะต้องใช้เงินเป็นพันล้านบาท

แต่ทำให้ไมล์เพี้ยน

รถ สมรรถนะดีขึ้น 7% โดยที่ไม่ต้องลงทุนสักบาท



แล้วทำไมจะไม่นิยมทำให้ไมล์อ่อนจากโรงงานละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 15:39:38 โดย kabokaboh »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 15:38:52 »
ทำให้ดูแรงกว่าเดิม 7%
เหยียบยังไม่ทันเข้าเกียร์สาม ก็ปาไป 120 ละ จริงๆแค่ 110
ทำให้ดูประหยัดกว่าเดิม 7%
ข้บ 120 กินนำ้มันยังกะขับ 110 เพราะจริงๆก็คือ 110
ทำให้ระยะประกันสั้นลง 7%
3ปีแสนโล ก็เหลือแค่ 93000 โล
แล้วทำไมจะไม่นิยมทำให้ไมล์อ่อนจากโรงงาน
เพิ่งเคยเห็นคนที่มองและคิดแบบท่านนี่แหละ   ถ้าโรงงานเขาคิดจริงตามนี้ ผมว่าเจตนาช่อโกงชัดๆ นะ
แต่ผมมองว่าแค่เขาทำชุดมาตรวัดมา 1 รุ่นแล้วใช้กับรถทุกออฟชั่นในซีรีส์เดียวกัน มันก็เลยมีเพี้ยนๆ กันไป จับผิดแบบท่านก็น่าคิดนะ

สรุป รถแรงต้นๆ ณ เวลานี้ Triton 2.4 ตัว Hi power  กับ D-Max 3.0    ทำ 0 - 100 ต่ำกว่า 11 วิ

รอดู 2.0    213 ม้า  AT 10 Speed ว่าจะทำได้ต่ำกว่า 11 วิไหม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 15:41:37 โดย SLuang »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 16:14:16 »
ไมล์เพี้ยน หลอกตาดูให้ประหยัดน้ำมันไง
ส่วนความเร็ว0-100 ต้องดูขนาดของยางด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2018, 16:20:00 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 16:31:15 »
ทำให้ดูแรงกว่าเดิม 7%
เหยียบยังไม่ทันเข้าเกียร์สาม ก็ปาไป 120 ละ จริงๆแค่ 110


อัตตราเร่ง 0-100 ดีขึ้น 7%
เพราะจริงๆมันแค่ 93 กิโล ต่อ ชม


ทำให้ดูประหยัดกว่าเดิม 7%
ข้บ 120 กินนำ้มันยังกะขับ 110 เพราะจริงๆก็คือ 110


ทำให้ช่วงล่าง เบรค ดีขึ้น 7%
ขับร้อยยี่สิบ นิ่งยังกะขับ 110 (ก็พี่ขับ110อยู่)


ทำให้ระยะประกันสั้นลง 7%

3ปีแสนโล ก็เหลือแค่ 93000 โล เพราะไมล์อ่อน



ถ้าจะหวังเลขแท้ๆ ดีขึ้น 7% อาจจะต้องใช้เงินเป็นพันล้านบาท

แต่ทำให้ไมล์เพี้ยน

รถ สมรรถนะดีขึ้น 7% โดยที่ไม่ต้องลงทุนสักบาท



แล้วทำไมจะไม่นิยมทำให้ไมล์อ่อนจากโรงงานละครับ

+1 ฟังดูมีเหตุผล

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 17:57:45 »
ทำให้ดูแรงกว่าเดิม 7%
เหยียบยังไม่ทันเข้าเกียร์สาม ก็ปาไป 120 ละ จริงๆแค่ 110


อัตตราเร่ง 0-100 ดีขึ้น 7%
เพราะจริงๆมันแค่ 93 กิโล ต่อ ชม


ทำให้ดูประหยัดกว่าเดิม 7%
ข้บ 120 กินนำ้มันยังกะขับ 110 เพราะจริงๆก็คือ 110


ทำให้ช่วงล่าง เบรค ดีขึ้น 7%
ขับร้อยยี่สิบ นิ่งยังกะขับ 110 (ก็พี่ขับ110อยู่)


ทำให้ระยะประกันสั้นลง 7%

3ปีแสนโล ก็เหลือแค่ 93000 โล เพราะไมล์อ่อน



ถ้าจะหวังเลขแท้ๆ ดีขึ้น 7% อาจจะต้องใช้เงินเป็นพันล้านบาท

แต่ทำให้ไมล์เพี้ยน

รถ สมรรถนะดีขึ้น 7% โดยที่ไม่ต้องลงทุนสักบาท



แล้วทำไมจะไม่นิยมทำให้ไมล์อ่อนจากโรงงานละครับ

เคยลองจับรถระยะทางจากรถไมล์เพี้ยน พบว่าค่าระยะทางไม่ได้เพี้ยนตามไมล์นะครับ แต่มันเท่ารถปกตินี่แหละ และเท่าค่อนข้างเป๊ะด้วย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 22:16:39 »
เกิดเป็นโตโยต้าช่างแสนลำบาก  ;D ;D รอทีมงานเทส 2.4 นะครับ
ส่วนไทรตันที่ว่าเร็วๆนี่คือล้อ 245/65R17 นะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ยางเท่าชาวบ้านจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 22:38:31 »
เข้ามา งง ครับ

ปกติทาง Headlightmag จะไม่ทดสอบรถที่เคยทดสอบไปแล้ว

ทำไมตัวนี้ถึงเอามาทดสอบนะครับ

มีการปรับช่วงล่างระบบเบรคหรือเปล่าครับ ???

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 01:04:44 »
เข้ามา งง ครับ

ปกติทาง Headlightmag จะไม่ทดสอบรถที่เคยทดสอบไปแล้ว

ทำไมตัวนี้ถึงเอามาทดสอบนะครับ

มีการปรับช่วงล่างระบบเบรคหรือเปล่าครับ ???
มีเปลี่ยนล้อ และเพิ่มชึดแต่งครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 06:56:02 »
เข้ามา งง ครับ

ปกติทาง Headlightmag จะไม่ทดสอบรถที่เคยทดสอบไปแล้ว

ทำไมตัวนี้ถึงเอามาทดสอบนะครับ

มีการปรับช่วงล่างระบบเบรคหรือเปล่าครับ ???
มีเปลี่ยนล้อ และเพิ่มชึดแต่งครับ

ที่อยากให้ทำซ้ำ คือ เรนเจอร์ MC ที่ยกเลิกพวงมาลัยพาวเวอร์ ที่อาศัยแรงเครื่อง มาเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า (ทั้ง 2.2 และ 3.2)   เพิ่มแรงบิด แรงม้า อีกอย่างละ 10 สำหรับ เครื่อง 2.2   ดูว่าแตกต่างจากตารางนี้ไหม? เพราะตารางนี้เป็นเรนเจอร์ T6 เฟิร์สเจนเนอร์เรชั่น

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 08:41:02 »
เกิดเป็นโตโยต้าช่างแสนลำบาก  ;D ;D รอทีมงานเทส 2.4 นะครับ
ส่วนไทรตันที่ว่าเร็วๆนี่คือล้อ 245/65R17 นะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ยางเท่าชาวบ้านจะเป็นยังไง

โคโลราโด 245 เหมือนกัน

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 09:56:15 »
เกิดเป็นโตโยต้าช่างแสนลำบาก  ;D ;D รอทีมงานเทส 2.4 นะครับ
ส่วนไทรตันที่ว่าเร็วๆนี่คือล้อ 245/65R17 นะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ยางเท่าชาวบ้านจะเป็นยังไง

โคโลราโด 245 เหมือนกัน

Colorado High Country ยาง 265 ครับ
มี Triton ตัวยกสูง / ขับ4 เจ้าเดียวที่ 245

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 09:57:42 »
เข้ามา งง ครับ

ปกติทาง Headlightmag จะไม่ทดสอบรถที่เคยทดสอบไปแล้ว

ทำไมตัวนี้ถึงเอามาทดสอบนะครับ

มีการปรับช่วงล่างระบบเบรคหรือเปล่าครับ ???
มีเปลี่ยนล้อ และเพิ่มชึดแต่งครับ

ที่อยากให้ทำซ้ำ คือ เรนเจอร์ MC ที่ยกเลิกพวงมาลัยพาวเวอร์ ที่อาศัยแรงเครื่อง มาเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า (ทั้ง 2.2 และ 3.2)   เพิ่มแรงบิด แรงม้า อีกอย่างละ 10 สำหรับ เครื่อง 2.2   ดูว่าแตกต่างจากตารางนี้ไหม? เพราะตารางนี้เป็นเรนเจอร์ T6 เฟิร์สเจนเนอร์เรชั่น

2.2 Wildtrak ในตาราง เป็นตัว Minorchange แล้วครับ มีวงเล็บไว้ข้างหลัง

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2018, 16:50:20 »
เห็นตารางเทียบกันแล้วสนใจ triton เลย แรงแล้วประหยัด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลือง Toyota Hilux Revo ROCCO 2.8 4×4 A/T //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2018, 13:48:03 »
แต่งมาได้ดีนะ