ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ J!mmy พี่ Pan พี่ๆสมาชิกครับช่วยแนะนำกระบะ สี่ประตูทีครับ  (อ่าน 6651 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jeep_ak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ตอนนี้ที่บ้านใช้ Frontier D22 ZD30 ตัวเก่า กำลังจะหาตัวใหม่มาทดแทนครับ

การใช้งานส่วนใหญ่ผมใช้ในเมืองครับ มีไปต่างจังหวัดก็ไปแค่ใกล้ๆ กรุงเทพ-ชลบุรี บรรทุกจริงๆจังๆก็ปีละครั้งครับ คือไปเช็งเม้งปีละครั้งครับ
ทีเหลือก็ใช้งานในเมือง ไปสยามอะไรแบบนี้ครับ เป็นคนขับรถเร็ว ขับรถครั้งนึงก็มีกดคันเร่งเต็มสักครั้งนึง

สนใจหลักๆระหว่างสามรุ่นนี้
1. Isuzu D-max Hi-Lander 1.9 Ddi Z-Prestige A/T Double Cab 990,000 บาท
2. Nissan NP300 Navara Calibre V 7AT 163hp ราคา 940,500 บาท
3. Toyota Hilux Revo Prerunner 2X4 2.4G AT ราคา 969,000 บาท

อยากได้เป็นเกียร์ออโต้ครับ หลังจากใช้ชีวิตในสุขุมวิท วันศุกร์เย็น มันช่างทรมานเหลือเกินกับการขับเกียร์ธรรมดา
ไม่ค่อยชอบฟีลลิ่งช่วงล่าง D-max ส่วน Navara กับ Revo ก็ได้ยินมาว่าแข็งเกินไป อยากได้ใช้ยาวๆ 10 ปี หรือถ้าซื้อแล้วเอามาทำช่วงล่างต่อตัวไหนดูเป็นไปได้บ้างครับ
ภายนอกชอบนาวาร่า ภายในชอบรีโว่ นั่งหาข้อมูลมาทุกรุ่นก็ดูมี Defect เลยอยากได้คำแนะนำจาก พี่จิม พี่แพน แล้วก็พี่ในคลับครับ

***ใจจริงแอบมอง Triton Plus GLS-LTD 5AT 2WD 879,000 บาท แต่คนจ่ายตังกลัวมันไม่ทน หรือว่ามันทนครับ 55555 เพราะที่บ้านเคยมีความทรงจำที่ไม่ดีกับ Mitsubishi ตอนใช้ Cyclone

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
เปรียบเทียบ ข้อเสนอ option แล้วทดลองขับทดลองนั่งดูชอบ มาตรฐานแต่ละด้านในแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน
Np300 ทำโรงงานเดียวกับ Triton มาตรฐานใกล้เคียงกันคับ

ออฟไลน์ Jeep_ak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
เปรียบเทียบ ข้อเสนอ option แล้วทดลองขับทดลองนั่งดูชอบ มาตรฐานแต่ละด้านในแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน
Np300 ทำโรงงานเดียวกับ Triton มาตรฐานใกล้เคียงกันคับ

จริงๆ ลองขับมาครับแล้วครับผม แต่ผมขับสั้นๆ ถนนดำแค่ 100 km/h อ่ะครับ เลยเปรียบเทียบได้แค่เบื้องต้น เลยอยากได้ความเห็นโดยละเอียดจากคนใช้จริง หรือพี่ที่เทสรถกันจริงๆจังๆอ่ะครับ เอามาเปรียบเทียบเฮือกสุดท้าย 5555 ก่อนจะไปซื้อ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ไล่ดูทั้ง Playlist ได้เลยครับผม

รวมคลิปทดสอบรถกระบะ | Headlightmag

https://www.youtube.com/user/konnaimairoo/playlists
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2018, 19:30:12 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ชอบขับเร็ว ดีแม็กซ์ 1.9 + รีแมฟ + เปลี่ยนโช๊ค จบๆ
ถ้าคิดจะแต่งช่วงล่างอยู่แล้ว ไม่ต้องสนใจช่วงล่างเดิมๆ เลือกที่หน้าตา กับออฟชั่นที่หาแต่งเองไม่ได้
สำคัญคือระบบช่วยเหลือ ซึ่งรีโว่ไม่มี แต่ดีแม็กซ์มีให้ตั้งแต่ตัว Z เกียรออโต้

ยิ่งขับในเมือง ใช้ตัว 1.9 กินน้ำมันน้อยกว่าเครื่องใหญ่ๆอย่างมีนัยสำคัญครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ตัวเลือกนี้ผมไปดีแม็กซ์เพราะเป็นตัวเดียวที่มี esc แต่คงต้องเสริมกันโคลง เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ไอ้นี่เป็นกระบะรุ่นเดียวในตลาดที่ขับ 120 แล้วต้องเกร็งแขนเหนื่อย
เรื่องช่วงล่างควรไปขับดูเองเลยนะครับ ที่สำคัญควรใช้ลมยางตามที่ระบุไว้ขอบประตู เพราะรีโว่ที่ผมใช้อยู่ถ้าเติม 29(ตามโรงงานระบุ) กับเติม 32 อาการต่างกันมากนะครับ ผ่านหลุมเดียวกัน อาการสะบัดต่างกันชัดเจน เว็ปนี้ตอนเทสรีโว่ก็จำได้ว่าเติมกัน 34-35 เลย (กระบะแต่ละค่ายก็ระบุสเปคความดันลมยางต่างกัน)

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
พาแฟนไปลองขับไตรตันครับ

ศูนย์มิตซูขอลองได้เลย ไม่เรื่องมากครับ

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ลองดูFORDอีกรุ่นครับ

ออฟไลน์ Kaojeed

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ลองด้วยตัวเองครับเท่าที่จะสามารถทำได้ ถ้าเป็นไปได้ยังไงก็เป็นผู้ใช้งานเอง
ความชอบแต่ละคน อารมณ์แต่ละคนไม่เหมือนกัน เวลาอยู่หลังพวงมาลัยแล้ว
ลองขับ เราจะรู้เองว่าชอบคันไหน ของเล่นและอุปกรณ์ มีเยอะดีครับ เรื่องความ
ปลอดภัย แต่นาน ๆ ไป อย่าเสียนะครับ งานเข้า
ผมเพิ่งออกข้อ 3 มา 1 อาทิตย์ มันไม่ได้ดีที่สุดหรอกครับ

ออฟไลน์ Jeep_ak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ไล่ดูทั้ง Playlist ได้เลยครับผม

รวมคลิปทดสอบรถกระบะ | Headlightmag

https://www.youtube.com/user/konnaimairoo/playlists

ดูครบแล้วครับ 5555

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ตอนแรกว่าจะเชียร์ DMAX 1.9 แต่เห็นว่าขับเร็ว ถ้าไม่แต่งเดิมๆ ไม่น่าจะทันใจ
และยังไม่แนะนำให้ Remap ตั้งแต่ป้ายแดง หรืออยู่ในช่วงประกัน เผื่อมี ปห. จะได้เคลมง่าย

ถ้าเตรียมพร้อมจะแต่งช่วงล่างให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่ารวมล้อยางด้วยไหม ถ้าใช่ อยากให้เลือกรถที่มีกำลังดีมาจากโรงงานเลย

ถ้าตามตัวเลือกที่ จขกท. ให้มา ผมเลือก Triton
เครื่องแรง ช่วงล่างดี ที่นั่งด้านหลังสบาย ศูนย์บริการเยอะพอสมควร
แต่ยางเดิมจริงๆ เอาไม่ค่อยอยู่ หน้าแคบไปนิด (245) เปลี่ยนเป็น 265 ล้อเดิมก็จะดี

แต่ถ้าลด นน.เท้าได้ Dmax 1.9 ก็น่าสน ครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
3 รุ่นนี้ ผมชอบ Navara นะครับ ทรงสวย  :-* ศูนย์บริการใกล้บ้านด้วย
และ ford raptor ครับ ช่วงล่างน่าจะนิ่มเพราะเป็นโช็คหมด

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
สามรุ่นนี้

Dmax ประหยัดสุด
Revo แรงสุด

NP300 อยู่ตรงกลาง แรงกว่า Dmax ประหยัดกว่า Revo
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
ตอบในฐานะคนที่ใช้ ไทรทัน 4 ประตูยกสูง AT ขับ2 นะครับ (เปลี่ยนล้อ 265-70-16
ข้อเสีย
1. ช่วงต้นอาการรอรอบเยอะไปหน่อย ทำให้ดูเหมือนช้าๆ อยากออกตัวเร้วต้องกดคันเร่งลึก เวลาแซง รถอาจจะมีอาการรอรอบทำให้บางคนแซงไม่มั่นใจ เพราะฉนั้นต้องเรียนรู้วิธีการขับ
2. ขับแบบปกติ110-120 อัตราการกินน้ำมัน กลางๆ ไม่ประหยัดเลย แต่ก็ไม่ได้กินมาก แต่ถ้ามีเกิน120ขึ้นไป คุณอาจจะได้เห็นเลขตัวเดียว(ล้อเดิมก็กิน)
3. เกิน110 ขึ้นไป ใช้เกียร์หมดแล้ว(มี5เกียร์)ทำให้รู้สึกว่า รอบสูงเสียงเครื่องรอบสูง รู้ส฿กเหมือนรถใช้กำลังเยอะ (ต้อง130-140 จะสนุก)
4.เสียงลมเข้า ได้ยินเสียงคนคุยกันข้างนอกชัดเจน ทุกยานความเร็ว
5.ความเร็วต่ำช่วงล่างกระด้างมาก
ข้อดี
1. ถ้าได้รอบมันแล้ว ถือว่าเเรงใช้ได้ ดันมันเลย
2.เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเหมือนใคร เพราะเจอบนท้องถนนน้อย
3.ภายในกว้าง นั่งสบาย คนนั่งหลังไม่เหนื่อย
4. ***ช่วงล่างถือว่าดีในช่วงความเร็วสูง สาดโค้ง ยัดโค้ง ได้สนุก ถือว่าโอเครเลย เปลี่ยนเลน สนุก


นึกออกแค่นี้ครับ   จากใจคนใช้จริง ไม่มีอวย
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ PeterC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Colorado High Country Storm ก็น่าสน ส่วนลดประมาณ 1 แสน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ดูจาก List น่าจะเอาราคาเป็นตัวตั้ง ไม่เกินล้าน

แล้วถ้า 3 ตัวนี้ ผมเพิ่มเงินเอาตัว High Power ของแต่ละตัวเลือกทั้ง 3 ตัวเลย

แล้วมีโจทย์ 10 ปี ผมเลือก Isuzu Dmax 3.0 / Toyota Revo 2.8 แบบไม่มอง Navara เลย

แต่ถ้าตัวเลือก มีแค่ 3 ตัวนี้จริงๆ แล้วไม่คิดจะเพิ่มเงิน ถ้าเป็นผมเอา Dmax 1.9 ครับ

กระทู้นี้ผมขอแบ่งเป็น
1.ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกไตรตัน
2.ถ้าไม่กล้าไป triton ผมจะเอาrevoแล้วไปทำช่วงล่างต่อ (ทั้ง2ข้อนี้เป็น คหสตของผมทั้งหมดครับ)  ผมแนะนำไปลองที่ศูนย์เลยครับ ชอบคันไหนก็จัดเพราะรถมันจะอยู่กับเราไปอีกนานเลือกคันที่ขับแล้วแล้วมีความสุขสำหรับเราดีกว่าครับ
ปล.ตอนนี้แอบใช้RANGER T6😂😂
{

ออฟไลน์ Merida R.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Ford Toyora Isuzu น่าสนใจตามลำดับนี้ค่ะ ลองดูนะ

ออฟไลน์ Jeep_ak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
กระทู้นี้ผมขอแบ่งเป็น
1.ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกไตรตัน
2.ถ้าไม่กล้าไป triton ผมจะเอาrevoแล้วไปทำช่วงล่างต่อ (ทั้ง2ข้อนี้เป็น คหสตของผมทั้งหมดครับ)  ผมแนะนำไปลองที่ศูนย์เลยครับ ชอบคันไหนก็จัดเพราะรถมันจะอยู่กับเราไปอีกนานเลือกคันที่ขับแล้วแล้วมีความสุขสำหรับเราดีกว่าครับ
ปล.ตอนนี้แอบใช้RANGER T6😂😂

สรุปคงจบกับที่ Revo Rocco 2.8 เพราะ 2.4 ไม่มี Rocco แต่อัตราเร่ง 2.4 กับ 2.8 ต่างกันนิดเดียวนะ เลือกเพราะชอบการตกแต่งภายใน ขับแล้วรู้สึกโอเค อัตราเร่งเทียบกับคันเก่า ผมไม่มีปัญหา รถมันดูแน่นดี เครื่องเงียบ รูปทรงภายนอกไม่ชอบเท่า Ranger แต่ก็ไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ Isuzu รถดูโหวงๆหลวมๆ ไม่แน่นเงียบเหมือน Revo ตัว Isuzu ผมว่าเครื่องไม่ช้านะถ้าเทียบ Ranger แต่รถมันดูนิ่มๆเนิ๊บ ส่วน Ranger ผมไม่ชอบพวงมาลัยครับ มันดูเบาๆเจอถนนไม่เรียบแล้วว่อกแว่กแปลกๆ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันนั้นหรือเปล่านะ แล้วรถก็อืดสุดในทุกคันที่ลองละ ตัว Navara ช่วงล่างนี่คือเด้งมากกกกกกกกกกกกกกกก คือใช้ Frontier ตัวเก่าจะบอกว่าขับแล้วยังไม่เด้งเท่านี้ เด้งแบบไม่เกรงใจไส้พุงเลย เหมือนรถมันกระโดตลอดเวลา แต่รถก็ดูแน่นๆดีแล้วก็เครื่องแรงทันใจดี

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะครับ สำหรับคนอื่นที่กับหารถประเภทนี้มาใช้นี่คือที่ผมเจอและรู้สึก(ของผม)จากการขับมาทั้งหมด

อัตราเร่ง      Navara (163hp), Dmax 1.9 & Revo 2.4, Ranger 2.2   รีโวกับดีแมกซ์ผมว่ามันก็ใกล้เคียงกันนะ แต่เหมือน dmax จะพุ่งกว่าหน่อยๆ
ความเงียบ   Revo, Navara, Ranger, Dmax
ช่วงล่าง      Ranger, Revo, Isuzu, Navara เรื่องช่วงล่างนี่ isuzu มันนิ่มก็จริงแต่เปลี่ยนโช๊คน่าจะโอ แต่นาวาร่านี่อาจจะต้องดูกันถึงแหนบนะ ไม่แน่ใจ

กระทู้นี้ผมขอแบ่งเป็น
1.ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกไตรตัน
2.ถ้าไม่กล้าไป triton ผมจะเอาrevoแล้วไปทำช่วงล่างต่อ (ทั้ง2ข้อนี้เป็น คหสตของผมทั้งหมดครับ)  ผมแนะนำไปลองที่ศูนย์เลยครับ ชอบคันไหนก็จัดเพราะรถมันจะอยู่กับเราไปอีกนานเลือกคันที่ขับแล้วแล้วมีความสุขสำหรับเราดีกว่าครับ
ปล.ตอนนี้แอบใช้RANGER T6😂😂

สรุปคงจบกับที่ Revo Rocco 2.8 เพราะ 2.4 ไม่มี Rocco แต่อัตราเร่ง 2.4 กับ 2.8 ต่างกันนิดเดียวนะ เลือกเพราะชอบการตกแต่งภายใน ขับแล้วรู้สึกโอเค อัตราเร่งเทียบกับคันเก่า ผมไม่มีปัญหา รถมันดูแน่นดี เครื่องเงียบ รูปทรงภายนอกไม่ชอบเท่า Ranger แต่ก็ไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ Isuzu รถดูโหวงๆหลวมๆ ไม่แน่นเงียบเหมือน Revo ตัว Isuzu ผมว่าเครื่องไม่ช้านะถ้าเทียบ Ranger แต่รถมันดูนิ่มๆเนิ๊บ ส่วน Ranger ผมไม่ชอบพวงมาลัยครับ มันดูเบาๆเจอถนนไม่เรียบแล้วว่อกแว่กแปลกๆ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันนั้นหรือเปล่านะ แล้วรถก็อืดสุดในทุกคันที่ลองละ ตัว Navara ช่วงล่างนี่คือเด้งมากกกกกกกกกกกกกกกก คือใช้ Frontier ตัวเก่าจะบอกว่าขับแล้วยังไม่เด้งเท่านี้ เด้งแบบไม่เกรงใจไส้พุงเลย เหมือนรถมันกระโดตลอดเวลา แต่รถก็ดูแน่นๆดีแล้วก็เครื่องแรงทันใจดี

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะครับ สำหรับคนอื่นที่กับหารถประเภทนี้มาใช้นี่คือที่ผมเจอและรู้สึก(ของผม)จากการขับมาทั้งหมด

อัตราเร่ง      Navara (163hp), Dmax 1.9 & Revo 2.4, Ranger 2.2   รีโวกับดีแมกซ์ผมว่ามันก็ใกล้เคียงกันนะ แต่เหมือน dmax จะพุ่งกว่าหน่อยๆ
ความเงียบ   Revo, Navara, Ranger, Dmax
ช่วงล่าง      Ranger, Revo, Isuzu, Navara เรื่องช่วงล่างนี่ isuzu มันนิ่มก็จริงแต่เปลี่ยนโช๊คน่าจะโอ แต่นาวาร่านี่อาจจะต้องดูกันถึงแหนบนะ ไม่แน่ใจ
ปล.จริงๆที่ผมเลือกRangerไม่ใช่ซื้อเพราะว่ามันขับดีน่ะครับ ซื้อเพราะมันหล่อเฉยๆ ตอนจองไปยังไม่ได้เคยทดลองขับเลย😆555+
ยินดีด้วยนะครับที่เลือกรถที่เหมาะได้แล้ว
{

ออฟไลน์ Jeep_ak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
กระทู้นี้ผมขอแบ่งเป็น
1.ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกไตรตัน
2.ถ้าไม่กล้าไป triton ผมจะเอาrevoแล้วไปทำช่วงล่างต่อ (ทั้ง2ข้อนี้เป็น คหสตของผมทั้งหมดครับ)  ผมแนะนำไปลองที่ศูนย์เลยครับ ชอบคันไหนก็จัดเพราะรถมันจะอยู่กับเราไปอีกนานเลือกคันที่ขับแล้วแล้วมีความสุขสำหรับเราดีกว่าครับ
ปล.ตอนนี้แอบใช้RANGER T6😂😂

สรุปคงจบกับที่ Revo Rocco 2.8 เพราะ 2.4 ไม่มี Rocco แต่อัตราเร่ง 2.4 กับ 2.8 ต่างกันนิดเดียวนะ เลือกเพราะชอบการตกแต่งภายใน ขับแล้วรู้สึกโอเค อัตราเร่งเทียบกับคันเก่า ผมไม่มีปัญหา รถมันดูแน่นดี เครื่องเงียบ รูปทรงภายนอกไม่ชอบเท่า Ranger แต่ก็ไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ Isuzu รถดูโหวงๆหลวมๆ ไม่แน่นเงียบเหมือน Revo ตัว Isuzu ผมว่าเครื่องไม่ช้านะถ้าเทียบ Ranger แต่รถมันดูนิ่มๆเนิ๊บ ส่วน Ranger ผมไม่ชอบพวงมาลัยครับ มันดูเบาๆเจอถนนไม่เรียบแล้วว่อกแว่กแปลกๆ ไม่รู้เป็นเฉพาะคันนั้นหรือเปล่านะ แล้วรถก็อืดสุดในทุกคันที่ลองละ ตัว Navara ช่วงล่างนี่คือเด้งมากกกกกกกกกกกกกกกก คือใช้ Frontier ตัวเก่าจะบอกว่าขับแล้วยังไม่เด้งเท่านี้ เด้งแบบไม่เกรงใจไส้พุงเลย เหมือนรถมันกระโดตลอดเวลา แต่รถก็ดูแน่นๆดีแล้วก็เครื่องแรงทันใจดี

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะครับ สำหรับคนอื่นที่กับหารถประเภทนี้มาใช้นี่คือที่ผมเจอและรู้สึก(ของผม)จากการขับมาทั้งหมด

อัตราเร่ง      Navara (163hp), Dmax 1.9 & Revo 2.4, Ranger 2.2   รีโวกับดีแมกซ์ผมว่ามันก็ใกล้เคียงกันนะ แต่เหมือน dmax จะพุ่งกว่าหน่อยๆ
ความเงียบ   Revo, Navara, Ranger, Dmax
ช่วงล่าง      Ranger, Revo, Isuzu, Navara เรื่องช่วงล่างนี่ isuzu มันนิ่มก็จริงแต่เปลี่ยนโช๊คน่าจะโอ แต่นาวาร่านี่อาจจะต้องดูกันถึงแหนบนะ ไม่แน่ใจ
ปล.จริงๆที่ผมเลือกRangerไม่ใช่ซื้อเพราะว่ามันขับดีน่ะครับ ซื้อเพราะมันหล่อเฉยๆ ตอนจองไปยังไม่ได้เคยทดลองขับเลย😆555+
ยินดีด้วยนะครับที่เลือกรถที่เหมาะได้แล้ว

 ขอบคุณครับบ 5555 แต่หน้าอย่าง Ranger นี่คือใครๆก็หลงจริงๆๆ 555