ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND  (อ่าน 8780 ครั้ง)

ออฟไลน์ piboone

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 13:09:34 »
             ใช้ E220d avantgard W213 WARRANTY EXPIRED  12/05/20  ใช้รถสิบเดือนพบลายไม้aluminium(บางคนบอกเป็นแค่วัสดุพลาสติก )ที่แผงประตูด้านหน้าสองข้างเป็นรอยกินลึกบริเวณขอบด้านล่างทั้งสองข้าง จึงส่งเข้าศูนย์TCC พัฒนาการ  จนท.มาดูบอกเป็นรอยจริง ถ่ายรูปและจะส่งเรื่องให้แล้วจะแจ้งให้ทราบ  พอเรื่องเงียบหายไป เลยโทรถามปรากฎว่าบอกไม่ให้เคลม  เขาคิดว่าน่าจะเกิดจากการกระทำของลูกค้าหรือcar care เลยบอกไปว่าไม่เคยไปเช็ดไปขัดและก็ไม่กล้าเอาไปเข้าcar careด้วย เพราะเคยอ่านเจอในนี้ว่าpiano black ตรงconsoleหน้ารุ่นนี้เป็นรอยขนแมวง่ายมาก  common senseดูจากรูปน่าจะรู้ว่าถ้าไปทำอะไรกับมันจริง มันน่าจะเป็นรอยทั้งแผ่น นี่มันเกิดตรงขอบลึกๆด้านล่าง กินจากเนื้อใน คงไม่มีใครมีความสามารถไปทำแบบนี้ได้
            ความจริงตัดความรำคาน มันเปลี่ยนเองได้ เสียเงินคงไม่เท่าไร แต่เสียความรู้สึกกับการกระทำและimageของbrandมาก แค่นี้ซื้อใจลูกค้าไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2018, 16:07:36 โดย piboone »

ออฟไลน์ Wangleehom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 13:25:40 »
น่าจะเป็นเพราะ ศูนย์ตีว่าเกิดจากการใช้งานมากกว่าครับ

ส่วนนึงก่อนรับรถ ได้ตรวจดูรึป่าวว่ามีตำหนิที่จุดตรงนี้มั้ย

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 14:21:11 »
ส่วนใหญ่ ถ้าฝ่ายเคลมส่วนกลาง มองว่าเกิดจากการใช้งานของลูกค้า เขามักไม่ให้ครับ

ป.ล. รถผม ฮอนด้านะครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 14:21:48 »
Benz เค้าไม่แคร์หรอกครับ ยี่ห้อนี้ทำยังไงคนไทยก็ซื้อ บอกว่ารถเสียบ่อย ฟังเสร็จพยักหน้า วันต่อมาก็เดินเข้าไปซื้อ ไม่รู้ไปเล่นของอะไรไว้ คนทั่วไปถึงได้หลงกันขนาดนี้ ทั้งที่ตั้งแต่ก่อนรถมันก็ไม่เคยทนอยู่แล้ว เสียนู่นนี่บ่อยมาก สมัยไฟเหลี่ยมนี่เคยขับอยู่ดีๆเสียกลางทางขึ้นสะพานตากสินเลย เครื่องดับต้องลงมาเข็น
แต่ท่านอาจะพีคกว่านี้ได้ ถ้าทางฝ่าย customer feedback โทรมาสอบถาม พร้อมกับพยายามบอกให้เราให้คะแนนดีๆไว้ก่อน บบต้อง 7 ขึ้นไปเท่านั้น ทั้งที่เต็ม 10 ตรงกลางมันควรจะอยู่ 5ชัดๆ พอด่าไปบอกให้ศูนย์คะแนน ตอนเย็นมันโทรมาใหม่พร้อมกับถามเราใหม่ เหมือนกับว่าตอนกลางวันที่เสียเวลาคุยไปนั้นไม่เคยเกิดขึ้น (คนเดิมด้วย ยังจำชื่อได้เลย)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 14:23:23 »
เปลี่ยนเป็นลายcarbonเลยครับ
ไม่ก็ไปหาร้านมี่ซ่อมพวกพลาสติกภายในรถ ราคาอาจจะไม่แพงมากครับ  ขนาดพวงมาลัยที่Airbagระเบิดยังซ่อมได้เลยครับ
ปล.เบื่อพวกนี้ที่ตอนเคลมต้องไปง้อเหมือนเราไปขอของฟรีมา   บางทีอาจจะให้ Salesช่วยตามเรื่องเคลมให้ก็ดีครับ(ถ้าเค้าหวังจะให้เราซือิกคัน)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 14:41:47 »
เปลี่ยนศูนย์เลยครับ

และเอาเลขตัวถังออกจากกระทู้ด้วยครับ เดี๋ยวมีคนเอาไปทำอะไรได้

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 15:03:15 »
ค่ายนี้เคลมยาก และลีลาครับ แต่คนก็ยังซื้อๆกันตามเคย
ค่ายญี่ปุ่น หนักหุ้มวงพวงมาลัยลอก เขาก็เคลมให้ไม่อิดออดไรเลยครับ

ออฟไลน์ Ecin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 17:35:25 »
ค่ายนี้เคลมยาก และลีลาครับ แต่คนก็ยังซื้อๆกันตามเคย
ค่ายญี่ปุ่น หนักหุ้มวงพวงมาลัยลอก เขาก็เคลมให้ไม่อิดออดไรเลยครับ

นั่นสิ ขนาดผมใช้รถ ทั้ง subaru กะ honda อยู่ในช่วงประกัน ชอบเผลอเอาเล็บไปขูดโดนจนหนังลอก ขนาดความผิดผมเอง ถามศูนย์ เค้าก็จับเครมให้เลยนะ ได้ทั้งสองคันเลย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 18:15:16 »
ที่แบรด์นี้ยังขายได้  ผมว่าเกินครึ่งเป็นลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้  และมีความใฝ่ฝันว่าถ้ามีเงินพอจะขอขับ benz สักครั้ง   เช่นตัวผมเองเป็นต้น   คันเดียวและคันสุดท้าย ถึงมีเงินก็ไม่ซื้ออีก

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 20:10:33 »
ที่แบรด์นี้ยังขายได้  ผมว่าเกินครึ่งเป็นลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้  และมีความใฝ่ฝันว่าถ้ามีเงินพอจะขอขับ benz สักครั้ง   เช่นตัวผมเองเป็นต้น   คันเดียวและคันสุดท้าย ถึงมีเงินก็ไม่ซื้ออีก

คงแล้วแต่ประสบการณ์ที่แต่ละคนเจอนะครับ
ผมใช้มา 4 คันแล้ว และยังใช้อยู่
แต่ทุกคันผมใช้ประกอบนอกนะครับ
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 22:30:55 »
แล้วแต่ศูนย์ครับ ส่วนที่ผมออกรถมา ก็เคลมได้อยู่นะ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 23:19:19 »
คนยังไม่เคยเจอ ก็เลยพูดได้ครับ ทำบุญดีมาเยอะ โชคดีกันจริงๆ
ถ้าได้เจอปัญหาซักที จะพูดไม่ออก เหมือนผมและหลายๆท่าน
ช่างประจำศูนย์ยังบอกเลย ซื้อมาเหมือนซื้อล๊อตเตอรี่
สะอึกเลย ได้ยินที

ออนไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2018, 23:45:14 »
ของผมก็เคลมยากมากมาย   ใช้ไปสองปีกว่าๆ
น่าจะพอกันทีสำหรับ Benz

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 00:26:18 »
เป็นเหมือนกันครับ กะเคลมทีเดียวก่อนหมดประกัน ส่วนตัวทำใจไว้แล้วเห็นมีคันอื่นรวมทั้ง c class ก็เป็น ดูๆแล้วรถใช้วัสดุเกรดต่ำกว่าที่คาดอีกหลายจุด รถเหมือนทำไว้ให้ใช้ซัก 5 ปี อย่างเก่งก็ 10 ปี

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 02:50:34 »
มีคนด่าเยอะเกินคาดแฮะ  ;D

แนะนำว่าเปลี่ยนศูนย์ดูก่อน ถ้ายังไม่ให้อีก ถือว่าซวยไป

รถผมเครือยนตร..ที่ด่ากันนักกันหนา ผมเคลมชิ้นส่วนภายในมา 2-3 รอบละ ไม่เห็นเรื่องมาก  ::)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 07:20:29 »
วัสดุภายในไม่ค่อยดีจริงๆครับ W212ที่บ้าน4คันปุ่มสวิทช์ลอกมันทุกคัน ศูนย์ไม่มีเปลี่ยนเฉพาะปุ่มด้วย ต้องเปลี่ยนสวิทช์ทั้งอันซึ่งแพงมาก ผมเลยลองเอาไปให้ร้านซ่อมก็ปรากฎว่ากลับมาสวยเหมือนเดิม ประหยัดไปหลายหมื่น ต่างกับA8ที่สังเกตว่าทนทานไม่มีลอกซักชิ้นเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออนไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 09:33:18 »
รถของเพื่อน GLC ก็มี ปห. เหมือน จขกท.
กว่าจะเคลมได้ เล่นเอาเหนื่อย โดยเจอข้ออ้างแบบเดียวกันว่า เป็นเพราะ car care เป็นเพราะน้ำยาเช็ค

ทั้งๆ ที่มันไม่เคยใช้อะไร ทำความสะอาดภายในเลย อย่างมากแค่เอาผ้ายางรองพื้นมาเทขี้ดินออก
ภายนอกมันก็ใช้ น้ำยาล้างรถ+ฟองน้ำแบบถูกที่สุดจากเทสโก้!!

จริง อย่างหลาย คห.พูด
MB มันทำบุญมาดี ชื่อเสียงมันมีมานาน โดยเฉพาะในไทย
ทั้งมีตังค์เก่า และเพิ่งมีตังค์ หรือ ประสบความสำเร็จมาใหม่ MB คือ ตัวเลือกที่ต้องการให้คนยอมรับได้ไม่ยาก

ทำไงถึงจะสามารถแก้ ความไม่รับผิดชอบของ MB ได้ ช่วยบอกที
อย่า บอกนะว่า ช่วยกันเลิกซื้อ อันนี้มันคงยาก!!
จะร้อง สคบ. ก็......

ทำไงดี
"Make It Count"

ออฟไลน์ ped

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 10:02:12 »


จริง อย่างหลาย คห.พูด
MB มันทำบุญมาดี ชื่อเสียงมันมีมานาน โดยเฉพาะในไทย
ทั้งมีตังค์เก่า และเพิ่งมีตังค์ หรือ ประสบความสำเร็จมาใหม่ MB คือ ตัวเลือกที่ต้องการให้คนยอมรับได้ไม่ยาก



ไม่ได้ทำบุญมาดีครับ ชื่อเสียงสั่งสมมานานต่างหาก

แต่ชื่อเสียงก็เสียได้ง่ายๆเหมือนกัน ถ้าเป็นแบบนี้อีกต่อไป ไม่ต้องไปรณรงค์หรือแอนตี้อะไรครับ คนเราโดนกันคนละครั้งสองครั้ง ก็หนีกันไปเอง คงไม่มีใครอดทนขนาดนั้น

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 10:56:39 »
ไม่ได้ผิดที่เบนซ์ครับ ผิดที่เราคาดหวังมากเกินไป555 รถผมลอกตรงพวกมาลัยw205 ตรงแป้นไกล้ๆปุ่มกดแต่ผมคิดว่าเล็บผมมันคมเอง (แต่คันอื่นไม่เป็นนะ) 

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 12:15:59 »
ร้องเรียนไป สคบ.ครับ

ออฟไลน์ Boogboeg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 12:49:09 »
ผมใช้ slk200 r172 ประกอบนอก speed cencer เสียที่ล้อเดิม 2 ครั้ง ครั้งแรกเคลมให้ ครั้งที่สองจ่ายเอง เคลมครั้งแรกใช้ได้ 6000 กม.เป็นอื่น เป็นรถคันแรกที่ขึ้นยานแม่ตั้งแต่ใช้มา ใช้ไป 16,000 กม.ปีกว่า เบาะถลอกลุ่ยออกมาเคลมไม่ได้ บอกว่าเสียจากการใช้งานเป็นเบาะแดงเพิ่มเงินอีก 50,000 บาท ห่วยสุด คงไม่ซื้อยี่ห้อนี้อีกแล้ว After Sale แย่มาก คงเป็นเพราะผมไปสนับสนุนยี่ห้อนี้ทั้งๆ ที่ความรับผิดชอบหลังการสู้อีซูซุยังไม่ได้เลย โง่เอง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 14:29:57 »
ผมว่าแบรนด์มันติดตลาดบ้านเราไปแล้ว  ชื่อเสียงความสำเร็จของคนเมื่อมีมาแล้วอาจจัดเบนซ์สักครั้งในชีวิต  เพราะแบรนด์หรู
หรือไม่ก็อีกกลุ่มนึงต้องใช้ทางภาพลักษณ์ทางสังคมอยู่แล้ว 5 ปีเปลี่ยนใหม่ก็ซื้อเบนซ์อีก  ไม่ได้คิดเรื่องซ่อมบำรุงเท่าไหร่   
แต่เรื่องเคลมยังไงก็สู้แบรนด์ TOYOTA ISUZU  ไม่ได้    2 แบรนด์นี้ใส่ใจลูกค้ามากกว่า ถ้าไม่เคลมหนัก 2 เจ้านี่ก็ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ    เบาะหนังแตก เบาะย่น Fortuner เคลมได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 14:34:08 โดย Auto »

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2018, 00:08:06 »
ใช้รถญี่ปุ่นมีปัญหายังปวดหัวเลย ราคาขนาดนี้ก็คงต้องคาดหวังกันบ้างล่ะว่าจะต้องเป็นของพรีเมียม แต่ใช้ๆไปกลับกระโหลกกะลา แถมมีปัญหาไม่รับผิดชอบอีก
ชิ้นส่วนที่ลูกค้าสัมผัสถึงโดยง่ายต่อให้คาร์แคร์เช็ดหรือลูกค้าทำความสะอาดเป็นรอยยังไงก็ความจะรับผิดชอบ ซึงแปลว่าวัสดุที่ใช้มันไม่คงทน ด้อยคุณภาพ แตะนิดอแตะหน่อยเป็นรอย รถของเล่นรึไง

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2018, 11:01:18 »
ผมเคยเคลมลายไม้แตกสภาพเหมือนโดนงัดตอนเจอยังงงอยู่มาได้ไงตรงนี้ ทางศูนย์จัดการเคลมให้เรียบร้อยสมัยนานมาละ เดี๋ยวนี้เบนซ์เค้าขายดีครับไม่ค่อยแคร์ลูกค้าหรอก
ปล.w211

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 11:36:00 »
พวกโครมเมี่ยมหรืออลูมีนัมมันชอบลอกหรือเกิดคราบสนิมครับ จะโทษลูกค้าคงไม่ใช่ ผมไม่รู้ว่าเป็นที่ศูนย์หรือบรืษัทแม่ที่ไม่ยอมเปลี่ยนให้อ่ะ ควรลองเปลี่ยนศูนย์ดูว่าคำตอบเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ไม่ได้รับสิทธิการclaim warranty จาก MERCEDES BENZ THAILAND
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 11:58:30 »
หลายคยบ่นปัญหากันเยอะเรื่องคุณภาพกับการเคลม แต่รถเค้าขายดีโตเอาๆ แซงbmเป็นพันๆคัน

ส่วนตัวมองว่าปัญหาเทียบกับไม่มีปัญหามันน้อยหรือยังไงเค้าเลยไม่ค่อยสนใจ?