ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง M271 เปลี่ยนพูเล่ย์ supercharge แล้วต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ?  (อ่าน 8446 ครั้ง)

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
รถ Benz E200 Kompressor 1.8L 163HP ฝาเรียบ ปี 2004  ได้ทำการเปลี่ยนพูเล่ย์ดังนนี้ครับ
1. พูเล่ย์เครื่อง (195mm)
2. พูเล่ย์ปั้มน้ำ
3. พูเล่ย์ supercharge (kompressor หรือ ระบบอัดอากาศ)(62mm)
อยากทราบว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไม่ครับ เนื่องจากหลังจากเปลี่ยนแล้วจากเดิมบูสสูงสุดที่ 6000 รอบจะอยู่ที่ 0.5 บาร์ ครับตอนนี้ บูสอยู่ที่ประมาน 0.9-1 บาร์ จึงได้ไปทำการรีแมบ ECU ใหม่เพื่อให้น้ำมันเหมาะสมกับอากาศ แต่แมบยังไงน้ำมันก็ไม่พอกับอากาศครับ อัตตราส่วนจะอยู่ประมาน เกือบๆ 15:1 ตั้งแต่ 2500 รอบจนถึง 4000 รอบ หลังจากนั้นจะโดดเป็น 20:1 ในรอบ 4000-6250 รอบ ครับซึ่งบางมากๆ ซึ่งจูนเนอร์ได้ลองทำการล้าง AF เซ็นเซอร์ให้แล้วครับไม่ดีขึ้น พี่แกจึงสันนิษฐานว่าหัวฉีดน่าจะฉีดไม่พอ จึงอยากสอบถามพี่ๆทุกท่านว่ามีใครเคยโมเครื่องรถรุ่นนี้บ้างครับ

คำถามครับ
1. ต้องเปลี่ยนหัวฉัดใหม่หรือไม่ครับ? (ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนเป็นตัวไหน งบประมานเท่าไหร่ครับ หรือหากไม่ต้องเปลี่ยนจะเป็นเพราะจูนเนอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆรึเปล่าครับ)
2. ถ้าใช้ไปแบบนี้เรื่อยๆจะเป็นอันตรายต่อเครื่องมั้ยครับ
3. เครื่องตัวนี้โมแล้วจะทนเหมือนเดิมมั้ยครับ

ปล. ตอนนี้ ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้วครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 17:55:04 โดย ์NnineK »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Pulleyเป็นของใครครับ? ทำเองหรือเปล่า? ถ้าเป็นเครื่องM271 Tunerฝรั่งเพื่อนผมจะชอบใช้ของKleemannที่เปลี่ยนเฉพาะPulleyเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวครับ
https://catalog.kleemann.dk/catalog/category/byengine/180200230k-m271/
ส่วนของคุณเปลี่ยนPulleyทั้ง2ตัวน่าจะเป็นแบบทำเอง ถ้าA/F Ratioบางไปทั้งๆที่ปรับน้ำมันสุดแล้วก็น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดแต่ก็น่าจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียด้วยเพราะBoost Profileคงจะเป็นแบบCustom madeแล้วแบบนี้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เอะใจตรง จูนเนอร์ล้าง af ... น้ำมันไม่พอกับอากาศคือ duty cycle หัวฉีดยัน 100% แต่ยังบาง หรือ duty cycle ยังไม่สูง

กรณีแรกทำอะไรไม่ได้คงต้องใช้หัวฉีดใหม่ (ก่อนเปลี่ยนอาจลองล้าง+ตรวจสอบปั๊มติ๊กก่อน ว่าแรงดันน้ำมันปกติไหม)

กรณีหลัง น่าจะยากกว่าเพราะจะแปลว่ามีบางอย่าง "กด" การจ่ายน้ำมันไว้ ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่น่าหาย (เช่น af สกปรกวัดอากาศเพี้ยน)

เดาว่าเครื่องไม่มี map sensor ... การจูนน้ำมันให้เครื่อง fi ที่นอกเสปคเดิม โดยใช้ af อย่างเดียว ผมว่ายากอยู่ เพราะต้อง re-scale output ของ af กันใหม่หมด

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
Pulleyเป็นของใครครับ? ทำเองหรือเปล่า? ถ้าเป็นเครื่องM271 Tunerฝรั่งเพื่อนผมจะชอบใช้ของKleemannที่เปลี่ยนเฉพาะPulleyเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวครับ
https://catalog.kleemann.dk/catalog/category/byengine/180200230k-m271/
ส่วนของคุณเปลี่ยนPulleyทั้ง2ตัวน่าจะเป็นแบบทำเอง ถ้าA/F Ratioบางไปทั้งๆที่ปรับน้ำมันสุดแล้วก็น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดแต่ก็น่าจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียด้วยเพราะBoost Profileคงจะเป็นแบบCustom madeแล้วแบบนี้

https://catalog.kleemann.dk/catalog/engine/boost/boost-kit/

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
เอะใจตรง จูนเนอร์ล้าง af ... น้ำมันไม่พอกับอากาศคือ duty cycle หัวฉีดยัน 100% แต่ยังบาง หรือ duty cycle ยังไม่สูง

กรณีแรกทำอะไรไม่ได้คงต้องใช้หัวฉีดใหม่ (ก่อนเปลี่ยนอาจลองล้าง+ตรวจสอบปั๊มติ๊กก่อน ว่าแรงดันน้ำมันปกติไหม)

กรณีหลัง น่าจะยากกว่าเพราะจะแปลว่ามีบางอย่าง "กด" การจ่ายน้ำมันไว้ ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่น่าหาย (เช่น af สกปรกวัดอากาศเพี้ยน)

เดาว่าเครื่องไม่มี map sensor ... การจูนน้ำมันให้เครื่อง fi ที่นอกเสปคเดิม โดยใช้ af อย่างเดียว ผมว่ายากอยู่ เพราะต้อง re-scale output ของ af กันใหม่หมด

  ผมสงสัยตามนี้เช่นกัน  ไม่มีแมปฯหรือ

   ถ้ามีแมปฯ  ถ้าแรงบิดขนาดนั้น  หัวฉีดที่จะจ่ายได้พอ  ก็น่าจะ สี่ร้อยซี.ซี. ขึ้นไปสำหรับโซฮอล์  ถ้า อี 85 คงต้อง ห้าร้อยซี.ซี.ขึ้นไป

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Pulleyเป็นของใครครับ? ทำเองหรือเปล่า? ถ้าเป็นเครื่องM271 Tunerฝรั่งเพื่อนผมจะชอบใช้ของKleemannที่เปลี่ยนเฉพาะPulleyเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวครับ
https://catalog.kleemann.dk/catalog/category/byengine/180200230k-m271/
ส่วนของคุณเปลี่ยนPulleyทั้ง2ตัวน่าจะเป็นแบบทำเอง ถ้าA/F Ratioบางไปทั้งๆที่ปรับน้ำมันสุดแล้วก็น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดแต่ก็น่าจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียด้วยเพราะBoost Profileคงจะเป็นแบบCustom madeแล้วแบบนี้

เป็นของทำเองครับ แต่สเปคเดียวกับของ Kleemann ครับผม ส่วนพูเลย์ปั้มน้ำต้องลดขนาดเพราะว่ามันจะไปเบียดกับพูเลย์เครื่องเกินไปครับและเพื่อให้สายพานไม่ตึงไปด้วยครับ ส่วนเรื่อง AF ไม่มั่นใจเหมือนกันครับว่าสุดหรือยังแต่จูนเนอร์บอก เขียนให้จ่ายเพื่มขึ้น 20% แล้วครับแต่ยังไม่ช่วยครับ ส่วนท่อมีสูตรแนะนำมั้ยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
Pulleyเป็นของใครครับ? ทำเองหรือเปล่า? ถ้าเป็นเครื่องM271 Tunerฝรั่งเพื่อนผมจะชอบใช้ของKleemannที่เปลี่ยนเฉพาะPulleyเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นอย่างเดียวครับ
https://catalog.kleemann.dk/catalog/category/byengine/180200230k-m271/
ส่วนของคุณเปลี่ยนPulleyทั้ง2ตัวน่าจะเป็นแบบทำเอง ถ้าA/F Ratioบางไปทั้งๆที่ปรับน้ำมันสุดแล้วก็น่าจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดแต่ก็น่าจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียด้วยเพราะBoost Profileคงจะเป็นแบบCustom madeแล้วแบบนี้
เป็นของทำเองครับ แต่สเปคเดียวกับของ Kleemann ครับผม ส่วนพูเลย์ปั้มน้ำต้องลดขนาดเพราะว่ามันจะไปเบียดกับพูเลย์เครื่องเกินไปครับและเพื่อให้สายพานไม่ตึงไปด้วยครับ ส่วนเรื่อง AF ไม่มั่นใจเหมือนกันครับว่าสุดหรือยังแต่จูนเนอร์บอก เขียนให้จ่ายเพื่มขึ้น 20% แล้วครับแต่ยังไม่ช่วยครับ ส่วนท่อมีสูตรแนะนำมั้ยครับ

https://catalog.kleemann.dk/catalog/exhaust/headers/header-kit-271-l-rhd-w-dp/

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
เอะใจตรง จูนเนอร์ล้าง af ... น้ำมันไม่พอกับอากาศคือ duty cycle หัวฉีดยัน 100% แต่ยังบาง หรือ duty cycle ยังไม่สูง

กรณีแรกทำอะไรไม่ได้คงต้องใช้หัวฉีดใหม่ (ก่อนเปลี่ยนอาจลองล้าง+ตรวจสอบปั๊มติ๊กก่อน ว่าแรงดันน้ำมันปกติไหม)

กรณีหลัง น่าจะยากกว่าเพราะจะแปลว่ามีบางอย่าง "กด" การจ่ายน้ำมันไว้ ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่น่าหาย (เช่น af สกปรกวัดอากาศเพี้ยน)

เดาว่าเครื่องไม่มี map sensor ... การจูนน้ำมันให้เครื่อง fi ที่นอกเสปคเดิม โดยใช้ af อย่างเดียว ผมว่ายากอยู่ เพราะต้อง re-scale output ของ af กันใหม่หมด

อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ไปสืบมาแล้วครับ ปั้มติ๊กน่าจะเสื่อมสภาพนึงฉีดได้ไม่พอเพราะหัวฉีดกับปั้มตัวนี้ใส่กับเครื่อง 5.5L ได้สบายๆครับ

ขอบคุณมากครับ :D

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 17:48:15 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
เอะใจตรง จูนเนอร์ล้าง af ... น้ำมันไม่พอกับอากาศคือ duty cycle หัวฉีดยัน 100% แต่ยังบาง หรือ duty cycle ยังไม่สูง

กรณีแรกทำอะไรไม่ได้คงต้องใช้หัวฉีดใหม่ (ก่อนเปลี่ยนอาจลองล้าง+ตรวจสอบปั๊มติ๊กก่อน ว่าแรงดันน้ำมันปกติไหม)

กรณีหลัง น่าจะยากกว่าเพราะจะแปลว่ามีบางอย่าง "กด" การจ่ายน้ำมันไว้ ถึงเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่น่าหาย (เช่น af สกปรกวัดอากาศเพี้ยน)

เดาว่าเครื่องไม่มี map sensor ... การจูนน้ำมันให้เครื่อง fi ที่นอกเสปคเดิม โดยใช้ af อย่างเดียว ผมว่ายากอยู่ เพราะต้อง re-scale output ของ af กันใหม่หมด

  ผมสงสัยตามนี้เช่นกัน  ไม่มีแมปฯหรือ

   ถ้ามีแมปฯ  ถ้าแรงบิดขนาดนั้น  หัวฉีดที่จะจ่ายได้พอ  ก็น่าจะ สี่ร้อยซี.ซี. ขึ้นไปสำหรับโซฮอล์  ถ้า อี 85 คงต้อง ห้าร้อยซี.ซี.ขึ้นไป

มีแมปครับผมแต่ว่าปั้มติ๊กน่าจะเสื่อมหรือหัวฉีดตันครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%  ถ้ากินน้ำมันไม่จุมากก็อยากลองทำเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 18:18:13 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%

เท่าที่ใช้มายังไม่กินกว่าเดิมนะครับ (กรณีขับหวานเย็นธรรมดานะครับ) แต่ว่าถ้ากดหนักๆก็กินกว่าเดิมประมาน 10% ได้ครับ ส่วนกราฟไดโน ที่เป็น stock อันนี้คือจูนมาแล้วครับ 1 รอบ เปรียบเทียบกับ เปลี่ยนพูเลย์+จูน ครับ ก่อนทำเลยดูเยอะเป็นพิเศษในกราฟแรก ไม่ทราบว่าคุณ smith686 เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนมาบ้างครับ

ปล. ถ้าได้ท่อดีๆเห็นว่าเครื่องตัวนี้จะรีดได้ถึง 230hp เลยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%

เท่าที่ใช้มายังไม่กินกว่าเดิมนะครับ (กรณีขับหวานเย็นธรรมดานะครับ) แต่ว่าถ้ากดหนักๆก็กินกว่าเดิมประมาน 10% ได้ครับ ส่วนกราฟไดโน ที่เป็น stock อันนี้คือจูนมาแล้วครับ 1 รอบ เปรียบเทียบกับ เปลี่ยนพูเลย์+จูน ครับ ก่อนทำเลยดูเยอะเป็นพิเศษในกราฟแรก ไม่ทราบว่าคุณ smith686 เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนมาบ้างครับ

ปล. ถ้าได้ท่อดีๆเห็นว่าเครื่องตัวนี้จะรีดได้ถึง 230hp เลยครับ
   ผมเปลี่ยน Pulley เป็น 62 มิล  ของคุณ เสียค่าอะไหล่ไปเท่าไรครับ  ค่าจูนไปเท่าไร

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%

เท่าที่ใช้มายังไม่กินกว่าเดิมนะครับ (กรณีขับหวานเย็นธรรมดานะครับ) แต่ว่าถ้ากดหนักๆก็กินกว่าเดิมประมาน 10% ได้ครับ ส่วนกราฟไดโน ที่เป็น stock อันนี้คือจูนมาแล้วครับ 1 รอบ เปรียบเทียบกับ เปลี่ยนพูเลย์+จูน ครับ ก่อนทำเลยดูเยอะเป็นพิเศษในกราฟแรก ไม่ทราบว่าคุณ smith686 เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนมาบ้างครับ

ปล. ถ้าได้ท่อดีๆเห็นว่าเครื่องตัวนี้จะรีดได้ถึง 230hp เลยครับ
   ผมเปลี่ยน Pulley เป็น 62 มิล  ของคุณ เสียค่าอะไหล่ไปเท่าไรครับ  ค่าจูนไปเท่าไร

แนะนำให้เปลี่ยนตัว หน้าเครื่องกับ ปั้มน้ำด้วยครับ จะได้อีกครับ รวมแล้วอยู่ประมาน 48k ครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%

เท่าที่ใช้มายังไม่กินกว่าเดิมนะครับ (กรณีขับหวานเย็นธรรมดานะครับ) แต่ว่าถ้ากดหนักๆก็กินกว่าเดิมประมาน 10% ได้ครับ ส่วนกราฟไดโน ที่เป็น stock อันนี้คือจูนมาแล้วครับ 1 รอบ เปรียบเทียบกับ เปลี่ยนพูเลย์+จูน ครับ ก่อนทำเลยดูเยอะเป็นพิเศษในกราฟแรก ไม่ทราบว่าคุณ smith686 เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนมาบ้างครับ

ปล. ถ้าได้ท่อดีๆเห็นว่าเครื่องตัวนี้จะรีดได้ถึง 230hp เลยครับ
   ผมเปลี่ยน Pulley เป็น 62 มิล  ของคุณ เสียค่าอะไหล่ไปเท่าไรครับ  ค่าจูนไปเท่าไร

แนะนำให้เปลี่ยนตัว หน้าเครื่องกับ ปั้มน้ำด้วยครับ จะได้อีกครับ รวมแล้วอยู่ประมาน 48k ครับ
   คุณซื้อของคุณ นกฮูก นอนไม่หลับ ในเฟส ซื้อขายอะไหล่เบนซ์ เก่า-ใหม่ หรือเปล่าครับ  ถ้าไม่ใช่ขอลายแทงหน่อย

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
     ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้ว       แรงบิดใช้ได้เลยนะ  เครื่อง E280 3.0 ของผมได้แค่ 250 เองนะ  ว่าแต่แรงม้าได้เท่าไร  แล้วทดสอบไดโนที่ไหนล่ะ  อยากเห็นกราฟครับ

ม้าอยู่ประมาน 204 ม้าที่เครื่องครับ ทอร์ดที่เครื่องอยุ่ 328Nm ครับ รูปจะอัพให้อีกทีนะครับ

ปล. ถ้าน้ำมันมากกว่านี้น่าจะได้ถึงประมาน 220 ม้าครับ

     ดูจากกราฟแล้วสำหรับ Benz C200 Kom W203 ได้ขนาดนี้ก็สุดๆแล้วนะ  แรงกว่า C230 Kom แรงกว่า E280 อีก  ไม่ทราบกว่ากินน้ำมันจุมากหรือเปล่า  กี่กิโล/ลิตร  ถ้าจะให้ชัวร์ อยากให้ลองไปเทสที่อื่นเปรียบเทียบดูด้วย  ของผมก็รุ่นนี้ล่ะ  เปลี่ยนแค่ Pulley  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไรนะ  กินน้ำมันเพิ่มประมาณ 5%

เท่าที่ใช้มายังไม่กินกว่าเดิมนะครับ (กรณีขับหวานเย็นธรรมดานะครับ) แต่ว่าถ้ากดหนักๆก็กินกว่าเดิมประมาน 10% ได้ครับ ส่วนกราฟไดโน ที่เป็น stock อันนี้คือจูนมาแล้วครับ 1 รอบ เปรียบเทียบกับ เปลี่ยนพูเลย์+จูน ครับ ก่อนทำเลยดูเยอะเป็นพิเศษในกราฟแรก ไม่ทราบว่าคุณ smith686 เปลี่ยนพูเลย์ตัวไหนมาบ้างครับ

ปล. ถ้าได้ท่อดีๆเห็นว่าเครื่องตัวนี้จะรีดได้ถึง 230hp เลยครับ
   ผมเปลี่ยน Pulley เป็น 62 มิล  ของคุณ เสียค่าอะไหล่ไปเท่าไรครับ  ค่าจูนไปเท่าไร

แนะนำให้เปลี่ยนตัว หน้าเครื่องกับ ปั้มน้ำด้วยครับ จะได้อีกครับ รวมแล้วอยู่ประมาน 48k ครับ
   คุณซื้อของคุณ นกฮูก นอนไม่หลับ ในเฟส ซื้อขายอะไหล่เบนซ์ เก่า-ใหม่ หรือเปล่าครับ  ถ้าไม่ใช่ขอลายแทงหน่อย

ไม่แน่ใจว่าคนเดียวกันรึเปล่าครับ แต่ผมทำกับประทานกลุ่ม clk ประเทศไทยครับผม สนใจยังไงติดต่อมาหลังไมล์ได้ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
AFR 20 : 1 กลัวจะไปซะก่อนละสิครับ

ตอนวัด afr เขาวัดอย่างไรหรือครับ และรถมี แคท อยู่หรือเปล่าครับ ถ้ารถมีแคทแล้วไปคีบวัดเอาที่ปลายท่อ เกรงว่าที่ได้มา 20:1 จะไม่ใช่ค่าที่แท้จริงละครับ

แต่ถ้าเป็นรถไม่มีแคท หรือ มีแคท แต่เจาะท่อวัดไว้ก่อนเข้าแคท อันนี้ก็คงต้องหาทางปรับแต่งต่อไปละครับ บางทีอาจจะไม่ต้องไปหาหัวฉีดแต่งที่ไหน หาได้จากเครื่องยี่ห้อเดียวกันรุ่นที่ใหญ่ขึ้นก็ได้ แต่ต้องลองหาดูครับ

อย่างเครื่องรุ่นผม ถ้าติดซุปเปอร์ชาร์จที่เป็นของแต่งสำเร็จรูป เขาจะมาพร้อม ชุดหัวฉีดใหม่ 1 ชุด ด้วยนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NnineK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
AFR 20 : 1 กลัวจะไปซะก่อนละสิครับ

ตอนวัด afr เขาวัดอย่างไรหรือครับ และรถมี แคท อยู่หรือเปล่าครับ ถ้ารถมีแคทแล้วไปคีบวัดเอาที่ปลายท่อ เกรงว่าที่ได้มา 20:1 จะไม่ใช่ค่าที่แท้จริงละครับ

แต่ถ้าเป็นรถไม่มีแคท หรือ มีแคท แต่เจาะท่อวัดไว้ก่อนเข้าแคท อันนี้ก็คงต้องหาทางปรับแต่งต่อไปละครับ บางทีอาจจะไม่ต้องไปหาหัวฉีดแต่งที่ไหน หาได้จากเครื่องยี่ห้อเดียวกันรุ่นที่ใหญ่ขึ้นก็ได้ แต่ต้องลองหาดูครับ

อย่างเครื่องรุ่นผม ถ้าติดซุปเปอร์ชาร์จที่เป็นของแต่งสำเร็จรูป เขาจะมาพร้อม ชุดหัวฉีดใหม่ 1 ชุด ด้วยนะครับ

อันนี้วัด AF หลังท่อไอเสียและจาก OBDII ครับ แต่ค่าที่ใช้ในการแมบคือค่าที่มาจาก OBD ครับผม จากที่ถามพี่ๆที่เคยโมเครื่องตัวนี้มาบอกว่าไม่น่าใช่หัวฉีดไม่พอครับเพราะว่าหัวฉีดตัวนี้ให้กับเครื่อง 5.5L ได้เลยครับรวมถึงปั้มติ๊ก วันนี้เลยได้จัดการเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่ครับผมเนื่องจากของเก่าน่าจะล้าครับ รถ 14 ปีคงถึงเวลาต้องเปลี่ยนสักตัวเดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะไปขึ้นไดโน่อีกรอบครับ

ปล. ไม่ทราบว่าเครื่องที่คุณ tom46 คือเครื่องอะไรหรอครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
ของผมเป็นเครื่อง NA M52TU ครับ

เมื่อวานก็ลองเอาเรื่องไปคุยกันในกลุ่มผมดู ก็เห็นมีสงสัยเรื่องปั๊มติ๊กล้าเหมือนกันครับ คงน่าจะถูกทางอยู่ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN