เหล็กไม่ว่าเกรดดีแค่ไหน ยังไงก็ต้องมีการยืดหดได้นิดหน่อย ยิ่งถูกคั่นด้วยยาง (บูช,ลูกหมาก) ยังไงต้องมีเคลื่อนบ้าง
ในคู่มือรถบางคันก็ยังบอกให้ตั้งศูนย์ทุกๆ 20,000 กม. เลย คือค่ามันค่อยๆ เพี้ยนไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา ยังไงก็ตั้ง
อย่างแถวบ้านผม จะมีลูกระนาดอยู่อันนึง เวลาขับผ่านเบาๆ แค่ล้อข้างเดียว ถ้ารถท้ายมันดิ้นหน่อยๆคือเริ่มต้องไปตั้งศูนย์ละ
คิดง่ายๆ ขนาดเครื่องมือวิทยาศาสตร์ราคา 10 - 20 ล้าน อยู่นิ่งๆ ยังต้องคอย calibrate ทุกปีเลย
เทียบกับรถที่ราคากับวัสดุที่เกรดด้อยกว่า แถมภาระโหลดที่โหดกว่า ผมว่ายังไงก็ต้องตั่งศูนย์ ซึ่งราคาผมว่าสมเหตุสมผลอยู่
แต่บอกเลย หาร้านดีๆ ยากมากกกกกก