ผู้เขียน หัวข้อ: @ ท่านที่ใช้รถเก๋งมาตลอด 10-20 ปี แล้วต้องเปลี่ยนมาใช้ PPV แล้ว OK เป็นปกติไหมครับ  (อ่าน 15358 ครั้ง)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ถ้าพูดถึงช่วงล่าง PPV แข็ง เด้ง เกาะน้อยกว่าเก๋ง มันก็ตามนั้นทุกอย่างครับ

จะเปลี่ยนสปริง+โช๊ค ก็ดีขึ้นระดับนึง จะให้ใกล้เก๋ง ก็คงไม่มีทาง

ถ้าจะซื้อ PPV ก็ต้องมองถึงข้อดีของมัน แต่ถ้าข้อดีนั้นไม่ตรงกับการใช้งานของตัวเรา ก็ไม่มีประโยชน์



แต่ถ้าจะบอกว่า ช่วงล่างห่วยจนขับเร็วไม่ได้ เข้าโค้งก็แย่จนไม่น่าไว้ใจ ตรงนี้ขอแย้งครับ

ผมขับฟอร์จูนเนอร์ตัวเก่า เส้นทางไปคดโค้งบนเขา มีแต่แซงรถเก๋ง ไม่เคยโดนรถเก๋งแซง (จากประสบการณ์ตรงนะครับ)
ผมขับรถเดินทางไกล ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง แต่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแม้แต่ครั้งเดียวครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ผมดั้งเดิมผมขับแต่เก๋งซีดานและกระบะตัวเตี้ยธรรมดามาตลอด แล้วพักหลังได้มาใช้มาขับรถยกสูงบ้าง สรุปได้ว่า

ทั้ง PPV ทั้ง SUV ทั้ง กระบะยกสูง ผมขับยังไงก็ไม่ชอบครับ วิ่งความเร็วสูงเดินทางไกลโคลงเคลง
เบรกฉุกเฉินกระหันก็หน้าทิ่มคุดซ่ะมองเห็นแต่พื้นเลย เบรกแรงๆก็เหมือนรถจะเสียหลักง่าย ทั้งๆที่วิ่งมาตรงๆ
ความเมื่อยสะสมเวลาวิ่งทางไกลก็มีมากกว่าชัดเจน เพราะด้วยสรรถนะ และความสูงที่คนนั่งต้องนั่งสูงกว่า ทำให้ตัวเราเหวี่ยงไป-มามากกว่า
รถที่เตี้ยๆ (ลองนึกภาพให้คนสองคนปีนขึ้นไปเกาะบนต้นไม้ เทียบระหว่างให้คนนึงเกาะอยู่ที่โคนๆต้น กับให้อีกคนไปเกาะบนยอดต้นไม้
แล้วอีกคนมาเขย่าต้นไม้ ผลที่ได้คือคนที่อยู่บนจะถูกเหวี่ยงไป-มามากกว่า และมีความเวียนหัวมากกว่า กรณีของรถสูง-ต่ำก็เช่นกัน)
เวลาลมแรงๆตอนฝนจะตกหรือวิ่งบนทางด่วน ก็วู้บว้าบ เหมือนไวต่อลม เพราะตัวรถสูง และลมลอดใต้ท้องเยอะ
ถ้าเทียบกับซีดาน จะขับมั้นใจและสบายกว่ามาก ข้อดีอย่างเดียวของรถยกสูงที่เห็นคือเรื่องลุยทางแย่ๆครับ
แต่เชื่อว่าทั้งผมและท่านอื่นแทบจะ 99% ของระยะทางที่ใช้รถทั้งหมด ก็วิ่งอยู่บนทางคอนกรีตซึ่งเก๋งซีดานก้วิ่งได้สบายอยู่แล้วทั้งนั้น
แต่โอเค ตจว อาจมีทางไม่ดีบ้างบางช่วงในที่ๆการดาร ซึ่งตรงนี้ SUV อาจไปได้เร็วกว่า แต่ก็ใช้ว่าเก๋งจะไปไม่ได้ ก็แค่ขับช้าลงหน่อย
เดี๋ยวพอเจอทางดีก็เร็วได้เหมือนเดิมครับ เพราะฉะนั้นยังไงผมก็ชอบขับเก๋งมากกว่าอยู่ดีครับ

PPV SUV กระบะยกสูง ผมทำช่วงล่างหมดไปเป็นหมื่นก็แค่ดีขึ้นหน่อย ลองเติมลมยางไนโตรเจนหลายๆระดับแรงดันดูก็แล้ว
แต่ก็ยังจัดว่าขับอยู่ในเกณฑ์ไม่มั้นใจ และเหนื่อยๆเวลาวิ่งทางไกลอยู่เหมือนเดิมครับ (เพราะพื้นฐานทางวิศกรรมของรถมันได้แค่นั้น)
ประสบการณ์ตรงครับ

แต่ถ้าถามว่า OK กับการขับ SUV PPV มั๊ย ผมก็โอเคน่ะครับ ขับได้ ไม่ได้รู้สึกว่าเดือดร้อนถึงขนาดไม่อยากขับ
แต่ถ้าถามว่าชอบมั๊ย บอกได้เลยเต็มๆว่า"ไม่"ครับ และคันต่อๆคงจะซื้อแต่กระบะเตี้ยธรรมดา และเก๋งอย่างเดียวละครับ

ปล. ทั้งหมดคือ คหสต และความชอบส่วนตัวของผมเท่านั้นน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 13:49:06 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
บ้านอยู่ในกรุงเทพ ที่ทั้งซอยแคบและที่จอดหายาก  ที่ทำงานที่จอดสั้นและเตี้ย  ห้างที่ที่จอดวนขึ้นแคบ ๆ  PPV เป็นสิ่งที่เกินความจำเป็นไปเลย   ข้อดีของมันไม่ค่อยมีผลในการใช้งานในกรุงเทพเลย

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
กำลังงงบางท่านที่บ่นเรื่องที่จอดรถ ส่วนตัวขับแต่PPVเป็นหลักมาเกือบสิบปีแล้ว มีไม่เกิน5ครั้งที่ๆจอดว่างแต่ดันจอดไม่ได้

เช่น มีท่อแอร์อย่างใหญ่ รถมันสูงเลยจอดช่องนั้นไม่ได้ นอกนั้นไม่เคยเจอปัญหาเรื่องการจอดเลยนะครับ เล็กแคบแค่ไหนก็จอดได้หมด ทุกห้าง ทุกตึก

มันหน้ากว้างแค่ไซส์กระบะเองนะครับ แล้วกระบะมันก็พอๆกับเก๋ง เผลอๆเก๋งสมัยนี้ด้านกว้างยังกว้างกว่าอีก


PPVคิดว่าคงขับถึงช่วงอายุนึงเท่านั้นครับ (ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกแล้วว่ามันแข็ง กระด้างไป) ชอบความทนของมัน ใช้แบบไม่ต้องกังวล รูดได้ทุกเลนซ้าย

ถ้าวันนึงPPVมันยกระดับความสบายไปอีกขั้นได้ เครื่องยนต์ที่ดีกว่านี้ เก็บเสียงดีกว่านี้ มันจะสุดยอดมากๆ

และที่แน่ๆคือ ตอนนี้ให้เลือกเก๋งที่บ้านไม่ว่าคันไหน ผมขอไปกับPPVก่อนครับ ขับแล้วมั่นใจกว่ามากครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
สำหรับรสนิยมผม ยังไงก็ขอเก๋ง

 ที่บ้านมีทั้งเก๋ง เเละppvของพ่อ เเต่ ขับเเล้วมันไม่ใช่จริงๆ การเข้าโค้ง การเจอลอนถนน มันให้ความันใจการทรงตัวลดน้อยกว่าเก๋งไป 50%เลย จากโค้งที่เคยเข้าสบายๆ ด้วยเก๋งพอเป็นppv โยนตัว เเบบเหวอได้เลยในความเร็วเท่ากัน เจอลอนถนนไม่เรียบ ก็โยนตัว ส่ายเหมือนจะเป๋ ทั้งที่ลอนนี้เก๋งผ่านสบายไม่ต้องเกร็ง

  เบรคก็ตอบสนอง ทื่อๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
ของผมใช้เก๋งมา 5 ปี ก่อนเปลี่ยนมาใช้ PPV

จากตอนแรกเริ่มรู้ระยะรถ นิสัย การตอบสนองรถเก๋งแล้ว
พอเปลี่ยนมาคือ นี่กำลังขับยานอวกาศอยู่ใช่มั้ยเนี่ย  ;D

เหยียบก็ไม่ค่อยไป เข้าโค้งที่ไม่เคยคิดว่าเป็นโค้ง
แต่ตอนนี้คือใช่ มันคือโค้งถนนนะ อารมณ์นี้เลย  :-[

พอยิ่งใช้ไป คือทัศนวิสัยดีมาก เมื่อก่อนติดกระบะ มองไปไหนก็ไม่ได้ไกล
ตอนนี้คือมองไปได้ทั่วๆ วางแผนการขับได้ดี ผ่อนคันเร่ง เลียเบรค กะได้ดีขึ้นมาก

เวลาเซอร์วิสอีก อุปกรณ์ราคาอะไหล่ต่างๆ ถูกและทนมากจนเป็นข้อดี
เมื่อก่อนขับเก๋งแป๊บๆ ศูนย์เบี้ยว ตกหลุมที
ตั้งใหม่อีกหละจนเบื่อ ลูกหมากพังเป็นว่าเล่น

ตอนนี้ขับๆไป ไม่ต้องมาพะวงแล้ว นานหลายปีมาก
กว่าจะมีปัญหาอะไรสักที อย่างลูกหมากเพิ่งเปลี่ยนเพราะเริ่มเสื่อมตอน 10 ปี  ;D

ช่วงล่างพอเปลี่ยนให้ติดแข็งหน่อยๆ แจ่มขึ้นมาก
ยังเทียบเก๋งไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ห่างชั้นกันจนต้องใส่ใจ

โค้งเล็กโค้งน้อยไม่อยู่ในสายตาหละ
ถ้าอากาศปกติ มีป้ายความเร็วโค้ง เช่น
โค้ง 80 นี่คือใส่ได้เต็มที่ไม่ต้องผ่อนคันเร่ง
โค้ง 60 ลงมามีผ่อนบ้างตามสภาพ

คือข้อดีในมุมของผมมันมากพอที่จะอยากใช้งาน
และถ้าเลือกให้มีได้คันเดียวในบ้าน
ผมก็เลือก PPV นี่หละ All rounder ทุกๆด้านดี  :o
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมขับเก๋งมาตลอด 8 ปี แล้วเป็นเก๋ง Series5 กับ SClass ครับ

ยอมรับว่าตอนแรกที่ขับ Fortuner โฉมแรก เปลี่ยนชุดช่วงล่างโคนี่ สปริงคิง ของที่บ้านไปเที่ยวสกลนคร แล้วประทับใจมากครับ ทางตรงกดนิ่งๆ 180-200 ทางโค้งบนภูพานนี่ใส่กันได้สนุกมากครับ

จนมา 2 ปีที่แล้ว ตัดสินใจออก NPJS เพราะมีลูก ผมว่า PPV นี่ตอบโจทย์หลายอย่างมากๆ ทั้งเรื่องห้องโดยสารที่กว้างขวาง หลังคาโปร่งสบาย จุดขับที่สูงมองเห็นข้างหน้า คือขับยังไงก็สบายกว่าเก๋งเยอะมาก ตอนแรกก็เหวอๆนิดหน่อยเวลาใช้ความเร็วสูง กับเข้าโค้ง แต่พอเปลี่ยนช่วงล่างมาแล้วจบเลยครับ ทางโล่งๆ 180-200 ก็นิ่งสบายๆ โค้งก็ไม่ได้เข้าช้าไปกว่าเก๋งเลย ผมขึ้นลงปายบ่อยๆทำเวลาได้ใกล้เคียงเก๋งเลยครับ

สรุปคือประทับใจกับ PPV มากๆ แต่ขอให้เปลี่ยนช่วงล่างให้แข็งขึ้น และขับสี่ฟูลไทม์เท่านั้นครับ นอกเหนือจากนี้ผมว่าไม่ค่อยโอเท่าไหร่ ตอนนี้กลับไปขับเก๋ง ไม่อยากขับเก๋งแล้วครับ อึดอัดกับห้องโดยสาร และมองไม่เห็นข้างหน้า ตอนนี้เหลือแต่เปลี่ยนเบรคดีๆสักชุด และยางสปอตหน่อยก็น่าจะขับดีมากๆกว่าเดิมๆครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ใข้PPVตัวแรง ทำช่วงล่างแล้ว เปลี่ยนสปริงโหลด โช้คซับแท๊ง มีไว้ขับออกต่างจังหวัดล้วนๆเลยครับ ในเมืองใช้แต่sedan suv
จากบางนาไปอุทัยธานี เส้นทางเดียวกัน วงแหวนต่อสายเอเชีย
ขับ D-seg เทียบกับ PPV
PPVเหนื่อยล้าในการขับกว่ามาก กลับถึงบ้านปวดเมื่อยทั้งตัว   D-seg แวะเดินห้างต่อได้สบายๆ
PPVเวลาเจอถนนคลื่นๆไม่เรียบ รถจะดิ้นสะท้านส่งมาถึงตัวคนขับ เช่นเส้นวงแหวน คอสะพานบ้าง ถนนไม่เสมอบ้าง
พวงมาลัยการควบคุมก็โหวงๆเวลารถกระเด้งกระดอน ต้องคอยประคอง และต้องเผื่อระยะเบรคมากกว่ารถเก๋งพอควร บ้างจังหวะมีลุ้นต้องเกร็งตูดช่วย ::)
ยิ่งเจอถนนราดซีเมนต์แบบเส้นไปปากช่องนี่ชัดเลย เวลาขับรถD-segรูดไม่รู้สึกเท่าไหร่ สบายมาก

แต่ถ้าเวลาไปที่ดินต่างจังหวัด ลูกรัง ถนนชนบท ก็ต้องเอาPPVไปละครับ นอกนั้นขอเอาsedan suvไปทั้งนั้น
แต่ถ้าทางยาวๆบนเขาPPV จะขับมัน เพราะเราเห็นไกล เคยขับไปเชียงคาน PPVกำลังเครื่องดีดี เล่นเกียร์หน่อย ขับมันมาก สนุกจริงๆตอนนั้น

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมว่าปกติครับ. กับ everestนะ
ส่วน ppvตัวอื่น ผมว่าบังเป็นอารมกะบะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ก่อนซื้อPPVเพิ่ม ผมใช้Dsegment
แรกๆไม่โอเคอย่างแรงเลย ถ้าเดิมๆนะ
แต่พอขับๆไป ผมก็รับมันได้ ปรับตัวให้เข้ากับมัน ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าคบหาอีกประเภทนึงเลยถ้าต้องมีคันเดียวในบ้าน

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ppv มันมีคุณค่าในตอนที่ขับรถไปเเล้วเจอน้ำรอระบายในกทม กับสูงเห็นไกลดี

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ขับสั้นๆบางครั้งก็โอเคครับ แต่ถ้าให้ใช้ยาวๆผมก็ยังไปที่เก๋งอยู่ดีเพราะขับ Full size sedanมาเกือบ20ปีจนชินกับความหนักแน่นสบายแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ขับเก๋งแล้วมาขับPPV อาการน่าจะประมาณนี้ครับ


ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขับเก๋งแล้วมาขับPPV อาการน่าจะประมาณนี้ครับ



โค้งนี้ มาจากอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ปราบเซียนมาเยอะแล้ว พื้นสีส้มๆลื่นมาก ไม่ลดความเร็วตากพื้นถนน หลุดโค้ง รถหมุนมาหลายคันแล้ว ยิ่งฝนตกลื่นๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
ในรั้วบ้าน มีรถมาเกือบครบ segment ตั้งแต่เก๋งญี่ปุ่นเล็ก กลาง ใหญ่ มียุโรปกลาง ใหญ่ ปนบ้าง  มี่ขาดคือ super car

ช่วงfortuner  เปืดตัว  ก็ตามกระแสซื้อตาม
หวังเอาppv ดีเซลมาวิ่งใข้งาน ประหยัดน้ำมัน
อเนกประสงค์ นั่งได้ 3 แถวถ้าจำเป็น

ใช้ไปใช้มา ftn กลายเป็นลูกชัง
คนในบ้านเกี่ยงกันใช้  ถ้าไม่ขนของหนัก
จะไม่มีใครขับออหไปเลย เบาะแถวสามไม่ต้องพูดถึง ยอมไปสองสองคัน

ถึงจุดตัดสินใจ เอาไปทำช่วงล่างดีไหม
เห็นตามclub ตามweb มีให้เลือกสาระพัด
คนในบ้านมองหน้ากัน เอาไงดี เปลี่ยนช่วงล่างดีไหม ราคาไม่เกี่ยง แต่สุดท้ายไม่มีใครรับเผือกร้อน พยักหน้าขายเถอะ ตื่นมาวันนึง ftnหายวับไปจากบ้านเลย

นับเป็นรถคันนึงในรอบหลายปีที่ใช้โดนยังไม่พ้นประกันแล้วขาย ทั้งๆที่ปัจจุบันมีรถอายุเกิน 10ปี อยู่ในบ้านหลายคันที่ไม่มีแววจะโดนขายออก คิดในแง่ดียังไม่เคยเสียค่าซ่อมอะไรเลย


ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ของผมใช้สลับกันไปมาระหว่างอาทิตย์ครับ ใช้วิ่งในเมืองเป็นหลักจนชินกับรถทั้งสองแบบ แต่ถ้าให้เลือกคันเดียวผมขอเลือกเป็น รถเก๋ง แล้วกันครับ
เพราะใช้ขับไปไหนมาไหนในเมืองได้สะดวกกว่า PPV พอสมควรเลย(คหสต) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 23:11:32 โดย ohmp »
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ยังไม่ได้ซื้อครับ แต่เคยสนใจจากกระแสจนต้องไปลองแบบจริงจังหลายๆรอบ สรุปออกมาประมาณว่า พับโครงการฝังดินกลบมิดและเอาป้ายปักเตือนใจไว้ไม่ให้ลืม ครับผม  :'(

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขับ FTN เวลาขับคนเดียวก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก แต่....

พอมีผู้โดยสาร ก็จะรู้สึกเห็นใจเขา เพราะรถมันเด้ง นั่งไม่สบาย

สุดท้ายขับคนเดียว เน้นวิ่งงาน คันต่อไปผมลงเล่นกระบะแค็บยกสูงขับคนเดียวเน้นวิ่งงาน คู่กับเก๋ง แยกประเภทกันดีกว่าครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ผมขับขึ้นลงเชียงใหม่ ใช้สลับระหว่าง mu-x กับ camry 

เฉพาะที่คนนั่งหลังกับเด็กๆบอกมานะครับ
Mu-x ชอบที่ ที่แดดไม่ส่องจากด้านหลัง เอาของวางข้างหลังหยิบสะดวกกว่า ลำโพงอยู่ที่ประตูไม่หนวกหูเวลาเปิดการ์ตูน

camry ชอบที่เบาะ นั่ง,นอนสบายกว้างกว่า mu-x

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ppv ต้องขับแบบเรื่อยๆ ชิลๆ ครับ นุ่มสบาย ทัศนวิสัยดี ไม่กลัวถนนหนทาง

เก๋ง ทำเวลาได้ดีกว่า ไม่โคลง จอดง่าย

เลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานะการณืครับ  ผมมีทั้งสองแบบ จำเป็นทั้งคู่

แต่ถ้ามีได้คันเดียวต้องเลือก ppv  หรือ suv ครับ

ออฟไลน์ Game

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
โจทย์คล้ายๆกันครับ ผมขับเก๋งมาตลอด คันล่าสุดคือ Lancer ex GT ล้อ 18 + Tein superstreet รถขับขี่ดีทุกอย่างเสียแค่เก็บเสียงโคตรแย่ กับขับไปไหนมาไหนต้องคอยระวัง หลุมบ้าง น้ำรอระบายบ้าง

เปลียนคันใหม่คิดจะเอาเป็นกระบะสี่ประตู หรือ พวก PPV เนื่องจากอยากได้รถสูงขึ้น อยากไปไหนไม่อยากต้องคอยมาระวังละ

แต่ติดที่ มันกระเด้งกระดอนไปหน่อย กับคันใหญ่ ความกว้างไม่ใช่ปัญหา ติดที่ว่ามันยาววววว นี้แหละ ปกติใช้ชีวิตแต่ในเมือง ถึงจะไปไหนมาไหนขับรูดได้ไม่ต้องคอยระวังต้องมาลำบากกับการเอารถเข้าซอยแคบจอดรถก็ลำบากอีก แถวแม่อายุก็มากแล้ว สงสารตอนต้องปีนขึ้นปีนลง

สุดท้ายมาจบที่ SUV แทนครับ กลางๆระหว่างเก๋งกะPPV คือสูงพอลุยได้บ้าง กับ สะดวกพอๆกับเก๋งในเมือง

ตอนนี้ขับ CX5 มาจะครึ่งเดือนละ โอเคมากๆ เทียบกับ Lancer คันเก่า มันเงียบกว่า นุ่มกว่า แถมยังประหยัดน้ำมันกว่าอีก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
อ่านแล้ว นานาจิตตังจริงๆ
รถผมเคยซ่อม เอา For เพื่อนมาใช้ อยู่ เดือนกว่า รถทำช่วงล่างแล้วด้วยนะครับ ยังรู้สึกว่า มันเกาะกะ ใหญ่โต จอดยาก และ โยนๆ อยู่
แต่ ทัศนวิสัยดี ถ้าขับไม่ร็วมาก ก็โอเครครับ
เข้าใจว่า รถมันเป็นแบบนั้น แล้วจะมีความสุขกับการขับ ส่วนจะซื้อหรือไม่ ก็ต้องไปลองรุ่นใหม่ๆ อีกที


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ขับเก๋งแล้วมาขับPPV อาการน่าจะประมาณนี้ครับ



โค้งนี้ มาจากอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ปราบเซียนมาเยอะแล้ว พื้นสีส้มๆลื่นมาก ไม่ลดความเร็วตากพื้นถนน หลุดโค้ง รถหมุนมาหลายคันแล้ว ยิ่งฝนตกลื่นๆครับ

จริงครับ ผมว่าแรกๆมันคงช่วยลดความเร็วแหละ แต่พอเก่าแล้ว มันกลายเป็นลื่นแทน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ผมใช้ New pajero อยู่ คันต่อไปคงมองๆพวก Suv แทน
PPV สำหรับผมมันเกินความต้องการไป คันใหญ่ เทอะทะ
แถวสาม ซื้อรถมา 3 ปีได้ใช้งานแค่ครั้งเดียว แถมภรรยาไม่ยอมขับมันเลย
เธอบอกขับลำบากมากสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ

ทุกวันนี้ จันทร์-ศุกร์ ก็จอดเฉยๆไม่ได้เอาออกมาวิ่ง กลายเป็น Altis ที่ใช้เป็นหลัก ขับง่าย คล่องตัวกว่า

แต่ถ้าเมื่อไรเดินทางไกลข้ามจังหวัด Pajero จะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เครื่องแรง เร่งแซงสบาย เจอถนนไม่ดี
ก็ผ่านไปได้สบายๆ

นี่ถ้า Toyota เอา Rav4 มาขายก็คงจะดีไม่น้อยเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมใช้เก๋งมา 10 ปี
มีโอกาสขับ ppv Ftn นั่งสบายแต่ขับไม่ได้เรื่องเลยในความคิดผม
วิ่ง 120 บนทางด่วนโคลงจนเหงื่อออกมือ

โจทย์เลยไปตกที่ suv ได้ cx5 ตัวใหม่มา
รู้สึกว่านี่แหละใกล้เคียงเก๋งสุดละ
แต่ก็ยังพบแรงเหวี่ยงที่มากกว่าคิดว่าคงเป็นเรื่องของความสูงที่เพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ผมใช้เก๋งมา 10 ปี
มีโอกาสขับ ppv Ftn นั่งสบายแต่ขับไม่ได้เรื่องเลยในความคิดผม
วิ่ง 120 บนทางด่วนโคลงจนเหงื่อออกมือ

โจทย์เลยไปตกที่ suv ได้ cx5 ตัวใหม่มา
รู้สึกว่านี่แหละใกล้เคียงเก๋งสุดละ
แต่ก็ยังพบแรงเหวี่ยงที่มากกว่าคิดว่าคงเป็นเรื่องของความสูงที่เพิ่มขึ้น
PPVเหมาะสำหรับการใช้งานที่ไปกันหลายๆคนหรือต้องการรถใหญ่ๆครับ ถ้าจะเอาใกล้เคียงเก๋งยังไงๆก็ต้องSUVครับ Subaru ForesterและKia Sorentoหรือ Lexus RXหรือ BMW X5 ก็ใกล้เคียงรถเก๋งเช่นกันครับ ขับสบายนุ่มนวลใช้ได้เลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมใช้เก๋งมา 10 ปี
มีโอกาสขับ ppv Ftn นั่งสบายแต่ขับไม่ได้เรื่องเลยในความคิดผม
วิ่ง 120 บนทางด่วนโคลงจนเหงื่อออกมือ

โจทย์เลยไปตกที่ suv ได้ cx5 ตัวใหม่มา
รู้สึกว่านี่แหละใกล้เคียงเก๋งสุดละ
แต่ก็ยังพบแรงเหวี่ยงที่มากกว่าคิดว่าคงเป็นเรื่องของความสูงที่เพิ่มขึ้น
PPVเหมาะสำหรับการใช้งานที่ไปกันหลายๆคนหรือต้องการรถใหญ่ๆครับ ถ้าจะเอาใกล้เคียงเก๋งยังไงๆก็ต้องSUVครับ Subaru ForesterและKia Sorentoหรือ Lexus RXหรือ BMW X5 ก็ใกล้เคียงรถเก๋งเช่นกันครับ ขับสบายนุ่มนวลใช้ได้เลย

เรื่องอาการโยนๆเหวี่ยงๆยังไงคงได้แค่ใกล้เคียงเก๋งสินะครับ  :'(

ออฟไลน์ Jay s.bradshaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ขอแชร์ประสบการณ์ตัวเองนะครับ
     ใช้รถเก๋ง sedan มาตลอด จนเมื่อปีที่ผ่านมามีความอยากได้รถ ppv มาใช้มาสักคัน อันเนื่องด้วยเหตุน้ำรอการระบาย แล้วที่บ้านคือมีแต่รถเก๋งและรถตู้ จนสุดท้ายได้ pajero sport มาครอบครอง โดยส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่าครับ ใช้ช่วงแรกคือต้องปรับตัวด้วยขนาดของรถ แต่สักพักก็ชินครับ ตอบโจทย์ที่บอกข้างต้น รถกว้างขวาง สูงทัศนะวิสัยดีมาก ขับไปต่างจังหวัดเลนส์สวนดี กำลังใช้ได้ ขนของได้เยอะ แต่ครับแต่ ดังที่ท่านๆสมาชิกข้างบนได้กล่าว ช่วงล่างโคลงเคลง ย้วย แต่นิ่มในความเร็วต่ำ ขับไปต่างจังหวัด สงสารคนนั่งด้วย เมารถกันถ้วนหน้า 55555 รวมๆแล้วคิดไม่ผิดที่ซื้อ ppv คันนี้ครับ

ปล. สลับใช้กับรถเก๋งครับ ลงจากรถเก๋งมาขับ ppv แรกๆคือจะมึนหัวครับ รถโคลงเหลือเกิน 55555+
 🤣🤣🤣
My garage :Mercedes-AMG GLC43 Coupe’ 4MATIC , Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 4WD, Benz E 300e AMG Dynamic (w213), Toyota Alphard 2.5S C-package
and Tesla model ....???

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ด้วยความที่ในบ้านมีรถหลายคัน หลาย seg เพราะสมาชิกในบ้านก็มีรถส่วนตัวกัน ทั้ง B,C,D,SUV/PPV ยันกระบะ ซึ่งมันก็ผ่านมือผมหมดทุกคัน  ::) ::)

รถแต่ละคัน มันก็มีบุคลิคแตกต่างกัน เป็นเรื่องธรรมดา ทั้งการขับขี่ ช่วงล่าง กำลังเครื่องยนต์

ผมกระโดดลงจากคันนึง จาก เก๋ง->เก๋ง อีกคัน มันยังรู้สึกแปลกๆ ในช่วงขับช่วงแรกๆ แต่สักพักก็ชินครับ เอาง่ายเลย ผมลงจาก vios 2010 มาขับ vios 2017 ยังคันละอารมณ์เลย(ตัวนี้พวงมาลัยหนักมาก)

หรือลงจาก เก๋ง มาควบ กระบะ ก็อีกแบบนึงเลย แต่สักพักก็ชิน

ปล.ถ้าใช้คันเดียวตลอด ผมว่าไม่เกิน 2 ชัวโมง หรือ ขับแปปเดียวก็ชินครับ ไม่ต้องถึงวันหรอก

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ผมใช้ FTN 2017 มาประมาณ 1 ปี แล้ว ยอมรับว่ามาแรกๆมันเข็งกระด้างมากๆ ผมขับรถกระบะ วีโก้อยู่ยังรับไม่ค่อยได้เลยครับ แต่ผ่านไป 1 ปีตอนนี้วิ่งประมาณ หมื่นกว่าโลแล้ว ผมรู้สึกว่ามันดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากทั้งเรื่องกระเด้งเวลารุดลูกระนาด มันจะมีอาการท้ายส่ายๆ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับ ทั้งที่รุดลูกระนาดที่เดิม และอุปกรณ์ทุกอย่างเดิมหมด ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย ลมยาง 32 psi ตอนนี้คิดว่า โอเครแล้วกับช่วงล่างเดิม ผมใช้ความเร็วไม่เกิน 130 กม. แต่ที่เบื่อสุดๆ คือเรื่องเกียร์ที่ตอบสนองไม่ค่อยดีเวลารถติด ต้องใช้เพาเวอร์โหมดตลอดเวลารถติดจะมีคนเข้าปาดหน้าตลอด เลยไม่ค่อยชอบใช้ในเมือง ผมจะใช้เฉพาะวิ่งต่างจังหวัดหรือทางไกลๆเท่านั้นครับ น่าจะลอง run in ไปสักหมื่นกิโลครับ ถ้าไม่ชอบแล้วค่อยไปทำก็น่าจะดีกว่านะครับ