ผู้เขียน หัวข้อ: nissan ยังทำ terra มาขายได้. แล้วทำไม toyota ไม่เอา rav4 มาขายมั่งครับ  (อ่าน 11210 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
 กลัวขายดี เกินหน้าตาคู่เเข่งทั้งหมด เลยยอมหลบให้เหรอ. ก้อไม่น่าใช่
เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย
ผู้รู้ วิเคราะห์ ว่ามีโอกาสมั้ยครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
อยากให้มีคู่ชกตรงๆ. กับ crv มั่งครับ รายนั้น นอนมาพุงกางเป็นสิบๆปีชิวๆเลย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
terra นี่ segment PPV ซึ่งมี fortuner เป็นผู้นำอยู่
Rav 4 นี่แข่งกับ CRV โดยตรง ส่วนที่ Rav4 ไม่นำเข้ามาน่าจะเพราะกลัวแย่งตลาด fortuner
อีกอย่างผมเห็น Toyota ทำการตลาดระมัดระวังมากไม่กล้าเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย
เห็นได้จาก eco car กับ CHR กว่าจะมา นานกว่าชาวบ้านเขาหลายปี

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
terra นี่ segment PPV ซึ่งมี fortuner เป็นผู้นำอยู่
Rav 4 นี่แข่งกับ CRV โดยตรง ส่วนที่ Rav4 ไม่นำเข้ามาน่าจะเพราะกลัวแย่งตลาด fortuner
อีกอย่างผมเห็น Toyota ทำการตลาดระมัดระวังมากไม่กล้าเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย
เห็นได้จาก eco car กับ CHR กว่าจะมา นานกว่าชาวบ้านเขาหลายปี

   Toyota RAV4 เล็กกว่า Fortuner เยอะ  คงไม่ใช่คู่แข่งกัน  ผมเคยชอบ Toyota RAV4 ตั้งแต่รุ่นแรกๆที่เข้ามาขายในไทยแล้ว  ปัญหาของ Toyota RAV4 คือขนาดค่อนข้างเล็ก  ซึ่งไม่น่าจะตรงสเปกคนไทยเท่าไร  ถ้าเอาเข้ามาขายคงสู้ CRV ไม่ได้

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ตอนนี้ โตต้ามีครบทุก segment ยกเว้น compact suv
ไม่แน่ ผบห อาจทำ surprise ให้คนไทย ยอมลงทุนเกหมดหน้าตัก เหมาให้หมดทุกsegment ก้อเปนได้
ขอให้มาเหอะ กล้าๆ หน่อย
เห็นกระทู้คนขับเก๋งแล้วมาppv บ่นกันอื้อ
ผบห. น่ากลับไปคิดนะ. ว่าคนที่ไม่อยากได้ for ยังมีอีกเยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
RAV4 ใหม่ ก็ดูดีขึ้นกว่าเดิมมากๆด้วยนะครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า บ้านเราจะได้ใช้

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
terra นี่ segment PPV ซึ่งมี fortuner เป็นผู้นำอยู่
Rav 4 นี่แข่งกับ CRV โดยตรง ส่วนที่ Rav4 ไม่นำเข้ามาน่าจะเพราะกลัวแย่งตลาด fortuner
อีกอย่างผมเห็น Toyota ทำการตลาดระมัดระวังมากไม่กล้าเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย
เห็นได้จาก eco car กับ CHR กว่าจะมา นานกว่าชาวบ้านเขาหลายปี

   Toyota RAV4 เล็กกว่า Fortuner เยอะ  คงไม่ใช่คู่แข่งกัน  ผมเคยชอบ Toyota RAV4 ตั้งแต่รุ่นแรกๆที่เข้ามาขายในไทยแล้ว  ปัญหาของ Toyota RAV4 คือขนาดค่อนข้างเล็ก  ซึ่งไม่น่าจะตรงสเปกคนไทยเท่าไร  ถ้าเอาเข้ามาขายคงสู้ CRV ไม่ได้

RAV4 2019 ขนาดไม่ต่างจาก CRV 2018 ครับ จะใหญ่ และสูงกว่า กว่านิดหน่อยด้วย เพียงแต่ RAV4 ไม่ทำเบาะแถว3
ซึ่งถ้ากล้าเอามาขายมันก็น่าจะมีลูกค้าแหละ ถ้ามีตังค์ผมคนนึงละจะซื้อ
http://www.motortrend.com/news/the-2019-toyota-rav4-is-almost-as-big-as-the-original-highlander/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

terra ไม่ได้เอาเข้ามาขาย แต่ผลิตขายที่ไทยอยู่แล้ววววววว
Terra มัน Segment เดียวกับ Furtunner

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Toyota คงกะใช้ Fortuner กินรวบทั้ง 2 secment ครับ ไม่ต้องแบ่ง line up ขายให้มันมีต้นทุนเพิ่มมา
รุ่นล่างๆเครื่อง 2.4 มันก็ราคาชนกับ C-SUV ของค่ายอื่นแล้ว....

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ทำไมมีลางสังหรณ์ว่าจะมานะ  เหมือน Sienta มีแต่คนบอกไม่มา สุดท้ายก็มา ::) ::)
ตอนนี้ไลน์ TNGA ก็มีแล้ว
น่าจะประกอบขายไม่ยาก เพราะแพลตฟอร์มใหม่น่าจะทำให้ CRV สั่นคลอนได้

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คู่แข่ง Terra คือ Fortuner ครับผม  :-[

ขนาด Alphard Velfire Harrier ที่เกรย์ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ยังไม่ทำตลาดแบบจริงจังในไทยเลยครับ 555+

ส่วน RAV4 นี่ ส่วนตัวผมคิดว่าไม่มา เพราะ CR-V เข้ามาทำตลาดบ้านเราและขายดีมานานแล้ว และโตโยต้าก็ไม่ได้มีวี่แววว่าจะเอาเข้ามาแย่งส่วนแบ่งแต่อย่างใด

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
อยากให้มาเหมือนกัน ก่อนหน้านี้ก็ยังมีข่าว Toyota ทดสอบ RAV 4 ในไทยด้วย
บริษัทใหญ่ยอดขายเยอะ แต่ขยับตัวช้า ที่ผ่านมา Toyota คาดการณ์ตลาดรถผิดก็หลายครั้งแล้ว
Nissan ยอดขายน้อยกว่า แต่ยังกล้าขายรถทุก segment
chevrolet ก็มีทั้ง Trailblazer และ Captiva
มีหลายคนที่รู้จัก สามีใช้ fortuner ภรรยาใช้ CR-V
หรือคนที่ชอบ SUV แต่ยังไงก็ไม่ซื้อ PPV ก็เยอะ
ตอนนี้ในตลาดโลกยอดขาย SUV เพิ่มมากขึ้น
CH-R เองก็ขายดี Toyota น่าจะพิจารณา RAV4 ใหม่ก็จะดี
ถ้า RAV4 มาผมจะช่วยซื้อหนึ่งคัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
RAV4  ไม่ได้ทำตลาดในบ้านเราครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
จริงๆ Rav 4 ก็เคยขายในบ้านเรา แต่โดน CR-V ถล่มซะเละ เลยเลิกขาย

ถ้ามาแล้วยอดขายเหมือน Wish ก็ไม่ต้องเอามาครับ ขาดทุนเปล่าๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
จริงๆ Rav 4 ก็เคยขายในบ้านเรา แต่โดน CR-V ถล่มซะเละ เลยเลิกขาย

ถ้ามาแล้วยอดขายเหมือน Wish ก็ไม่ต้องเอามาครับ ขาดทุนเปล่าๆ

เสียดายทั้ง Rav 4 ทั้ง Wish ครับ รถน่าใช้ทั้งคู่
ตลาดบ้านเราก็เปลี่ยนไปเยอะ ผมว่าเวลานี้น่าเอาเข้ามาดูอักสักตั้ง 8)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Everest มา Escape ก็ไป
Trailblazer มา Captiva ก็ไป
มารอลุ้น X-Trail กันดีกว่าครับ  ::)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816

terra ไม่ได้เอาเข้ามาขาย แต่ผลิตขายที่ไทยอยู่แล้ววววววว
Terra มัน Segment เดียวกับ Furtunner
ขายในไทยแน่นอนครับ  มันอาศัยพื้นฐานนาวาร่า ไม่ขายในไทย จะทำมาทำไม เจอกันแน่เร็วๆ นี้ ได้เครื่อง ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ด้วยนะ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
terra นี่ segment PPV ซึ่งมี fortuner เป็นผู้นำอยู่
Rav 4 นี่แข่งกับ CRV โดยตรง ส่วนที่ Rav4 ไม่นำเข้ามาน่าจะเพราะกลัวแย่งตลาด fortuner
อีกอย่างผมเห็น Toyota ทำการตลาดระมัดระวังมากไม่กล้าเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย
เห็นได้จาก eco car กับ CHR กว่าจะมา นานกว่าชาวบ้านเขาหลายปี

   Toyota RAV4 เล็กกว่า Fortuner เยอะ  คงไม่ใช่คู่แข่งกัน  ผมเคยชอบ Toyota RAV4 ตั้งแต่รุ่นแรกๆที่เข้ามาขายในไทยแล้ว  ปัญหาของ Toyota RAV4 คือขนาดค่อนข้างเล็ก  ซึ่งไม่น่าจะตรงสเปกคนไทยเท่าไร  ถ้าเอาเข้ามาขายคงสู้ CRV ไม่ได้

คู่แข่งทางราคาไงครับ

ส่วนใหญ่คนไทยมองราคาเป็นที่ตั้งไว้เปรียบเทียบ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ใช่ครับ คนไทยซื้อรถเอาราคาเป็นที่ตั้งมันถึงแข่งกันมั่วไปหมด

ถ้าผมจำไม่ผิดแม้กระทั่ง CRV ยังทำเป็น 7 ที่นั่งเพื่อแข่งกับ PPV เลย อันนี้ออกจาปากฮอนด้าด้วยผมเคยอ่านเจอในเวปนี้แหละครับ

ส่วน rav4 ผมคนนึงที่รอซื้อถ้ามันเข้ามาขายจริงๆนะ เพราะ CRV เมียชอบแต่ผมไม่ชอบ ส่วน CX-5 ผมชอบแต่เมียไม่ให้ซื้อ จะเอา CHR เมียบอกเล็กไปอีกหลังคาเตี้ย  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 08:45:28 โดย rotaryman »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
จขกท. คงจะเข้าใจดีว่า Terra ของนิสสัน ก็คือ กระบะ Navara ดัดแปลง  ซึ่ง Toyota ก็ทำ Fortuner อยู่แล้ว(ในตลาดยังมีคู่แข่งตัวฉกาจ Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest และ Chevrolet Trailblazer)   ส่วน Rav4 ถ้าจะลงทุนสร้างไลน์ประกอบ ก็ต้องลงทุนมหาศาล ประกอบแล้วทำตลาด ราคาก็จะป้วนเปี้ยนกับ Fortuner  กลายเป็นว่า 2 รุ่นนี้มันจะแย่งยอดกันเอง   ดูอย่าง CR-V ในบ้านเรา ตั้งราคาแล้ว ทับไลน์กับตลาด PPV จึงจำเป็นต้องทำเบาะ 3 แถว  แม้ตนเองจะเป็นรถที่โครงสร้างคนละอย่างกับ PPV ก็ตาม ก็จำใจทำออกมาให้ลูกค้าเลือก เพราะด้วยราคาแล้วก็คือคู่แข่งเหมือนกัน    Rav4 ครั้นจะนำเข้าโดยตรง  ก็จะเหมือนซื้อจากเกรย์  ราคาก็จะสูงมาก ไม่คุ้มที่จะทำตลาด 

ปล่อยให้เกรย์สั่งนำเข้ามาขายให้กับลูกค้าเฉพาะราย อย่างปัจจุบันนั่นแหละถูกต้องแล้ว   ฟันธงได้เลย ด้วยเหตุผลข้างต้น โตโยต้าจะไม่มีวันทำตลาด Rav4 ในไทย แน่นอน impossible
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 09:19:00 โดย SLuang »

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร Toyota .. ผมคงไม่เอาเข้ามาผลิตขายหรอกครับ
- Fortuner ขายมา 13 ปี ยอดขายมันพิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จแค่ไหน
- SUV รุ่นเล็ก ก็มี C-HR มาขายแล้ว หลังช้ากว่า HR-V ไปร่วม 3 ปี

เอา Rav4 มา แล้วจะมาขายตลาดไหน ?
ทำราคาเท่าไหร่ ?
จะช่วยสร้างยอดได้แค่ไหน ?
(เพราะผมมองว่า มันไปแย่งยอดจาก 2 รุ่นนั้นมากกว่า ยอดรวมไม่ได้เพิ่มขึ้นเยอะหรอก ไม่คุ้มที่จะผลิต)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
จขกท. คงจะเข้าใจดีว่า Terra ของนิสสัน ก็คือ กระบะ Navara ดัดแปลง  ซึ่ง Toyota ก็ทำ Fortuner อยู่แล้ว(ในตลาดยังมีคู่แข่งตัวฉกาจ Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest และ Chevrolet Trailblazer)   ส่วน Rav4 ถ้าจะลงทุนสร้างไลน์ประกอบ ก็ต้องลงทุนมหาศาล ประกอบแล้วทำตลาด ราคาก็จะป้วนเปี้ยนกับ Fortuner  กลายเป็นว่า 2 รุ่นนี้มันจะแย่งยอดกันเอง   ดูอย่าง CR-V ในบ้านเรา ตั้งราคาแล้ว ทับไลน์กับตลาด PPV จึงจำเป็นต้องทำเบาะ 3 แถว  แม้ตนเองจะเป็นรถที่โครงสร้างคนละอย่างกับ PPV ก็ตาม ก็จำใจทำออกมาให้ลูกค้าเลือก เพราะด้วยราคาแล้วก็คือคู่แข่งเหมือนกัน    Rav4 ครั้นจะนำเข้าโดยตรง  ก็จะเหมือนซื้อจากเกรย์  ราคาก็จะสูงมาก ไม่คุ้มที่จะทำตลาด 

ปล่อยให้เกรย์สั่งนำเข้ามาขายให้กับลูกค้าเฉพาะราย อย่างปัจจุบันนั่นแหละถูกต้องแล้ว   ฟันธงได้เลย ด้วยเหตุผลข้างต้น โตโยต้าจะไม่มีวันทำตลาด Rav4 ในไทย แน่นอน impossible

ใช่เเล้วครับ ผมเข้าใจแบบนั้นทุกอย่าง แต่แค่หวังให้มีsurpriseบ้าง

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร Toyota .. ผมคงไม่เอาเข้ามาผลิตขายหรอกครับ
- Fortuner ขายมา 13 ปี ยอดขายมันพิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จแค่ไหน
- SUV รุ่นเล็ก ก็มี C-HR มาขายแล้ว หลังช้ากว่า HR-V ไปร่วม 3 ปี

เอา Rav4 มา แล้วจะมาขายตลาดไหน ?
ทำราคาเท่าไหร่ ?
จะช่วยสร้างยอดได้แค่ไหน ?
(เพราะผมมองว่า มันไปแย่งยอดจาก 2 รุ่นนั้นมากกว่า ยอดรวมไม่ได้เพิ่มขึ้นเยอะหรอก ไม่คุ้มที่จะผลิต)

ในทางกลับกัน
ถ้าผมเปน ผบห โตต้า
ผมจะลงทุนคืนกำไรให้คนไทยได้มีตัวเลือกทัดเทียม นานาประเทศ
โดยที่ไม่สนเรื่องกำไรมากนัก ด้วยชื่อชั้น ทุนหนา กำไรบานเบอะ จะเจ๊งสักรุ่นไม่น่าใช่ ปันหาใหญ่ (โอกาสเจ๊งจากรุ่นนี้น้อยมากๆ)ไม่ใช่เอารุ่นไก่กาแปลกๆ มาขายสักหน่อย. ผมกลับมองว่าตอนนี้
Suv. เท่านั้น ที่จะเป็นsegment หลักของคนไทยไปอีกสิบๆปี. มันหมดยุค ซีดานไปนานแล้ว

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
  อเรื่องการทำราคา. ต่อให้ราคาทับกับ for ทุกรุ่น ก้อไม่ใช่ปัญหา.เด๋วนี้ คนไทยฉลาด รุ้จักเลือกเเยกแยะอยู่เเล้ว. ว่า แะไรคือ ppv. อะไร คือ suv

ดูอย่าง mg. เปนอ Newbie ในวงการ กระจอกกว่า โตต้าเปนพันเท่า. แต่ยังกล้าเอารุ่นโน้นนี้มาขาย. และมาเปรี้ยงกับ ZS ตอนนี้ mg ZS ติดลมบน พิสูจให้เห็นอย่าชัดเจนว่าตอนนี้ คนไทย อยากได้ suv
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 11:33:38 โดย Xyclop »

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร Toyota .. ผมคงไม่เอาเข้ามาผลิตขายหรอกครับ
- Fortuner ขายมา 13 ปี ยอดขายมันพิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จแค่ไหน
- SUV รุ่นเล็ก ก็มี C-HR มาขายแล้ว หลังช้ากว่า HR-V ไปร่วม 3 ปี

เอา Rav4 มา แล้วจะมาขายตลาดไหน ?
ทำราคาเท่าไหร่ ?
จะช่วยสร้างยอดได้แค่ไหน ?
(เพราะผมมองว่า มันไปแย่งยอดจาก 2 รุ่นนั้นมากกว่า ยอดรวมไม่ได้เพิ่มขึ้นเยอะหรอก ไม่คุ้มที่จะผลิต)


แล้วนิสสันขาย X Tail กับ Terra ยังไงครับ
แล้ว Chev ขาย Captiva กับ trailblazer ยังไงครับ
ยอดขายนิสสันเยอะกว่า Toyota มั๊ยครับ
นิสสันก็ยังกล้าขึ้นไลน์ประกอบหลายรุ่น
ผมว่า Toyota รู้ดีกว่าเราทุกคน และยังมองตลาดนี้อยู่แน่นอน
ถ้ามันคุ้มเมื่อไหร่ก็ไม่ใช่เรื่องยากของ Toyota ที่จะขึ้นไลน์ใหม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 13:12:01 โดย dt9 »

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
คงต้องรอให้ยอดขายแพ้ Honda แบบขาดรอยก่อนครับรับรองรถรุ่นแปลกๆมาเพียบ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
จขกท. คงจะเข้าใจดีว่า Terra ของนิสสัน ก็คือ กระบะ Navara ดัดแปลง  ซึ่ง Toyota ก็ทำ Fortuner อยู่แล้ว(ในตลาดยังมีคู่แข่งตัวฉกาจ Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest และ Chevrolet Trailblazer)   ส่วน Rav4 ถ้าจะลงทุนสร้างไลน์ประกอบ ก็ต้องลงทุนมหาศาล ประกอบแล้วทำตลาด ราคาก็จะป้วนเปี้ยนกับ Fortuner  กลายเป็นว่า 2 รุ่นนี้มันจะแย่งยอดกันเอง   ดูอย่าง CR-V ในบ้านเรา ตั้งราคาแล้ว ทับไลน์กับตลาด PPV จึงจำเป็นต้องทำเบาะ 3 แถว  แม้ตนเองจะเป็นรถที่โครงสร้างคนละอย่างกับ PPV ก็ตาม ก็จำใจทำออกมาให้ลูกค้าเลือก เพราะด้วยราคาแล้วก็คือคู่แข่งเหมือนกัน    Rav4 ครั้นจะนำเข้าโดยตรง  ก็จะเหมือนซื้อจากเกรย์  ราคาก็จะสูงมาก ไม่คุ้มที่จะทำตลาด 

ปล่อยให้เกรย์สั่งนำเข้ามาขายให้กับลูกค้าเฉพาะราย อย่างปัจจุบันนั่นแหละถูกต้องแล้ว   ฟันธงได้เลย ด้วยเหตุผลข้างต้น โตโยต้าจะไม่มีวันทำตลาด Rav4 ในไทย แน่นอน impossible

ใช่เเล้วครับ ผมเข้าใจแบบนั้นทุกอย่าง แต่แค่หวังให้มีsurpriseบ้าง
ไม่ต้องหวังเซอร์ไพรส์   เพราะคงไม่มี ผมไม่กล้ายืนยันนั่งยันนอนยันหรอกเกิดเข้ามาจริงผมเสียคนเปล่า ๆ     แต่ขอบอกว่าไม่มี 
               เรื่องลงทุนสร้างไลน์ผลิตเลิกคิด เพราะไม่มีทาง      เพราะตลาดไม่คุ้มผลิตไม่ได้และตลาดที่จะส่งออกไปด้วยไม่ได้ถูกวางไว้ในไทยเป็นฐานส่งออกรุ่นนี้   
               เรื่องนำเข้าก็อีกนั่นละ  อาจมีก็ได้ถ้ามีคนสู้ราคา    เพราะราคานำเข้าพาเอาราคารถทะลุไปไกลมาก   ใครคำณวนภาษีเป็นก็เคาะราคามาได้เลย  ราคาทะลุความคิดหลาย  ๆ   คนในนี้ที่อยากได้กันแน่  เพราะมันคนละตลาดกัน
             

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
มีบทเรียนหลายๆรุ่นที่กองเชียร์​เรียกร้องกันเหลือเกินทำไมไม่เอามาขาย พอเอามาขายจริงๆยอดขายไม่ได้เป็นไปตามเป้า สุดท้ายไปไม่รอด

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
เท่าที่คุยกับเพื่อนที่เป็นดีลเลอร์ Toyota
นโยบายใหม่คือเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากขึ้น
แต่ RAV4 เองยังไม่มีข่าวอะไร
ผมว่าโอกาสตอนนี้ยาก ที่ ตปท ยังไม่เริ่มขายเลย
ถ้าจะมาไทยเร็วสุดก็ต้องรอ 2 ปี ถึงตอนนั้นนโยบายอาจเปลี่ยนได้
จริงๆ ไม่ต้องขึ้นไลน์ในไทยก็ได้ ถ้าจะทำตลาดอาเซียนจริง
ก็อาจมาจากอินโด

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ดุจากช่องว่างราคาระหว่าง CH-R กับ FORTUNER  คงไม่มีที่ให้  RAV 4