ผู้เขียน หัวข้อ: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ  (อ่าน 28918 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 17:26:37 »
โชคร้ายตรงหมดประกันแล้วพังพอดีเนี่ยแหละ ...

ใช้น้อยใช่ว่าจะไม่พัง ....

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 17:31:45 »
สยอง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 17:55:22 »
กรณีนี้ ต้องหาชุดซ่อมให้ได้ หรือไม่ก็เกียร์ญี่ปุ่นยกใส่เลย แต่แค่ 60000 กว่าโล น่าจะมีอะไรผิดปกติที่เกียร์หรือเปล่า ?

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 18:01:57 »
ผมno comment เรื่อง cvt ครับเพราะมีคันเดียวที่ใช้ ตอนนี้ Accord hybrid ที่บ้าน 3 ปีวิ่งไป 165000 ขับเร็วออกตัวแรงๆเกือบตลอดครับ ถึงตอนนี้ยังไม่พังครับ มีของคนรู้จัก G9 hybrid เหมือนกัน  240000โลก้ยังไม่เป็นไรครับ ผมก้รอดูอยู่นะว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องยี่ห้อผมไม่ได้เข้าข้างฮอนด้านะครับ แต่ที่ใช้มา Accord G7-G9 รวมทั้งหมด 6 คัน G7 กับ8 ขายไปตอนวิ่ง 280000-370000 Km ทั้ง6คันไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเกียร์นะครับ รถทุกคันเปลี่ยนทุกอย่างตามสเปคหรือบางคันก่อนสเปคนะครับ แต่ในมุมของผมๆว่าtoyotaก้คงจะทนกว่าจริงๆเพราะผมเห็นแท็กซี่บางคันสภาพรถไม่น่สจะวิ่งได้แล้ว คนขับก้ขับแบบไม่รักษาเลยมันยังอยู่ได้ ถ้าทำแบบนี้กับฮอนด้าผมว่าได้ลาโลกตั้งแต่ไม่เกิน60000โล

ส่วน hrv นี่แปลกดีครับมีหลายคันแล้วที่มีปัญหาจริงๆส่วนนึงก้เพราะรถมันเยอะมากอะนะแต่ก้ไม่น่าใช่สิ่งที่ควรจะเกิดครับเพราะวิ่งนิดเดียวเอง

E CVT ของพวกรถไฮบริด  ทนกว่า CVT ปกติมากๆครับ  ถึงชื่อจะเหมือนกัน  แต่กลไกมันต่างกันเยอะพอดูเลยครับ

ถ้าของรถไฮบริด ใช้กันสบายๆ แต่พวก CVT ปกตินี่ ตัวไหนเกียรเปราะ ก็พังแล้วพังอีกนั่นละครับ

จริงๆผมไม่อยากเหมารวมว่า CVT มันเปรานะ  เพราะของ Altis แท็กซี่ก็ขับกันปกติ  ส่วน AT ธรรมดา ของวอลโว่ พังแล้วพังอีก  หรือเกียร์ ZF พวก E60 E90 ขับไปก็เสียวๆตลอด   ผมว่าเจาะจงเป็นรุ่นๆน่าจะดีกว่า

AT ห่วยๆก็เยอะ CVT ทนๆ ก็เยอะ 

------

ผมว่า หาชุดเกียร์นอกลงทั้งลูก  หรือใหม่ๆเลย น่าจะจบกว่าครับ    กลัวเจอซ่อมไปซ่อมมา ไม่หาย ไม่จบ  เสียเงินเพิ่มตอดเล็กตอดน้อยตลอด

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 18:17:36 »
น่ากลัวมากครับ แถมวิ่งไม่เยอะด้วย
T-T

ปล.เดี๋ยวผมลองส่งร้านที่ผมเห็นผลงานบนเฟสแล้วอาจพอทำได้ให้นะครับ เผื่อช่วยได้อีกแรง

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 18:23:26 »
ผมคิดว่าลักษณะการขับขี่มีผลอย่างมาก ถ้าไม่ใช่ตัวเราเราไม่มีทางรู้ว่าจริงๆแล้วเจ้าของรถขับอย่างไร  เพราะว่าถ้ามันไม่ทนจริงๆน่าจะต้องเกิดปัญหากับรถส่วนใหญ่ และแทนที่เราจะมานั่งโทษว่ามันไม่ทน ลองหาข้อมูลแล้วนำมาวิเคราะห์ต่อว่าขับขี่อย่างไรทำให้กียร์เสียง่าย  เช่น เค้าใช้เบรคไฟฟ้าหรือปุ่มโฮลบ่อยมั๊ยเวลารถติดหรือว่าชอบเข้าเกียร์ว่าง ชอบคิกดาวน์หรือเปล่า ลองนำข้อมูลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้มาวืเคราะห์ อาจจะได้องค์ความรู้ใหม่ขึ้นมา ดีกว่าการมาโทษที่เกียร์ เพราะถ้าเป็นที่เกียร์ต้องพังทุกคัน




เกียร์ CVT พังทุกยี่ห้อครับ เกียร์ออโตประเภทอื่นก็มีพังเช่นกัน อบากได้ข้อเท็จจริงต้องลองถามคนรับซ่อมเกียร์ครับ










http://www.amautotransmissions.com

https://m.facebook.com/amautotransmissions/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 19:10:48 โดย G.K »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 18:47:57 »
ผมno comment เรื่อง cvt ครับเพราะมีคันเดียวที่ใช้ ตอนนี้ Accord hybrid ที่บ้าน 3 ปีวิ่งไป 165000 ขับเร็วออกตัวแรงๆเกือบตลอดครับ ถึงตอนนี้ยังไม่พังครับ มีของคนรู้จัก G9 hybrid เหมือนกัน  240000โลก้ยังไม่เป็นไรครับ ผมก้รอดูอยู่นะว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องยี่ห้อผมไม่ได้เข้าข้างฮอนด้านะครับ แต่ที่ใช้มา Accord G7-G9 รวมทั้งหมด 6 คัน G7 กับ8 ขายไปตอนวิ่ง 280000-370000 Km ทั้ง6คันไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเกียร์นะครับ รถทุกคันเปลี่ยนทุกอย่างตามสเปคหรือบางคันก่อนสเปคนะครับ แต่ในมุมของผมๆว่าtoyotaก้คงจะทนกว่าจริงๆเพราะผมเห็นแท็กซี่บางคันสภาพรถไม่น่สจะวิ่งได้แล้ว คนขับก้ขับแบบไม่รักษาเลยมันยังอยู่ได้ ถ้าทำแบบนี้กับฮอนด้าผมว่าได้ลาโลกตั้งแต่ไม่เกิน60000โล

ส่วน hrv นี่แปลกดีครับมีหลายคันแล้วที่มีปัญหาจริงๆส่วนนึงก้เพราะรถมันเยอะมากอะนะแต่ก้ไม่น่าใช่สิ่งที่ควรจะเกิดครับเพราะวิ่งนิดเดียวเอง

E CVT ของพวกรถไฮบริด  ทนกว่า CVT ปกติมากๆครับ  ถึงชื่อจะเหมือนกัน  แต่กลไกมันต่างกันเยอะพอดูเลยครับ

ถ้าของรถไฮบริด ใช้กันสบายๆ แต่พวก CVT ปกตินี่ ตัวไหนเกียรเปราะ ก็พังแล้วพังอีกนั่นละครับ

จริงๆผมไม่อยากเหมารวมว่า CVT มันเปรานะ  เพราะของ Altis แท็กซี่ก็ขับกันปกติ  ส่วน AT ธรรมดา ของวอลโว่ พังแล้วพังอีก  หรือเกียร์ ZF พวก E60 E90 ขับไปก็เสียวๆตลอด   ผมว่าเจาะจงเป็นรุ่นๆน่าจะดีกว่า

AT ห่วยๆก็เยอะ CVT ทนๆ ก็เยอะ 

------

ผมว่า หาชุดเกียร์นอกลงทั้งลูก  หรือใหม่ๆเลย น่าจะจบกว่าครับ    กลัวเจอซ่อมไปซ่อมมา ไม่หาย ไม่จบ  เสียเงินเพิ่มตอดเล็กตอดน้อยตลอด
ขอบคุณมากครับ จริงครับเห็นด้วยหลายอย่างเลย

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 20:18:24 »
CX-5 2.2D ผมมีอาการน้ำดัน เเต่เครื่องไม่น๊อค ตอน126,000กม มาสด้าเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนปั้มเบรคให้ใหม่ ไม่เสียเงิน

รถมีปัญหาไม่ว่า เเต่ช่วยเครมง่ายๆก็พอครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 21:41:54 »
นั่นสิครับ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามคู่มือแล้วเกียร์พังไม่น่าโยนความผิดให้ลูกค้านะ ถ้ามาโทษนิสัยการขับขี่ ของมาสด้าก็โทษได้แต่ทำไมยังเปลี่ยนให้เลย แล้วขยายระยะประกันโดยไม่ต้องมาซื้อประกันเพิ่มด้วย
ปล.แต่ประกันแค่สามปีแสดงว่าบริษัทคงรู้ว่ามันไม่ทนแต่แรกรึป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 21:49:33 โดย Jacob »

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 23:02:21 »
ทำไมพังง่ายจังเลยครับ ดูสภาพในรูปแล้วน่าจะเป็นเพราะวัสดุเปราะเกินไป ถ้าเป็นยี่ห้อที่ไม่ใช้เจ้าตลาดคงโดนด่าเยอะกว่านี้แน่เลยเชียว

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 06:43:39 »
ผมno comment เรื่อง cvt ครับเพราะมีคันเดียวที่ใช้ ตอนนี้ Accord hybrid ที่บ้าน 3 ปีวิ่งไป 165000 ขับเร็วออกตัวแรงๆเกือบตลอดครับ ถึงตอนนี้ยังไม่พังครับ มีของคนรู้จัก G9 hybrid เหมือนกัน  240000โลก้ยังไม่เป็นไรครับ ผมก้รอดูอยู่นะว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องยี่ห้อผมไม่ได้เข้าข้างฮอนด้านะครับ แต่ที่ใช้มา Accord G7-G9 รวมทั้งหมด 6 คัน G7 กับ8 ขายไปตอนวิ่ง 280000-370000 Km ทั้ง6คันไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเกียร์นะครับ รถทุกคันเปลี่ยนทุกอย่างตามสเปคหรือบางคันก่อนสเปคนะครับ แต่ในมุมของผมๆว่าtoyotaก้คงจะทนกว่าจริงๆเพราะผมเห็นแท็กซี่บางคันสภาพรถไม่น่สจะวิ่งได้แล้ว คนขับก้ขับแบบไม่รักษาเลยมันยังอยู่ได้ ถ้าทำแบบนี้กับฮอนด้าผมว่าได้ลาโลกตั้งแต่ไม่เกิน60000โล

ส่วน hrv นี่แปลกดีครับมีหลายคันแล้วที่มีปัญหาจริงๆส่วนนึงก้เพราะรถมันเยอะมากอะนะแต่ก้ไม่น่าใช่สิ่งที่ควรจะเกิดครับเพราะวิ่งนิดเดียวเอง

เกียร์ในรถไฮบริด มันเป็นเกียร์ที่ใช้หลักการส่งกำลังแบบ cvt ครับ เรียกแยกมาเป็น e-cvt ถ้าไฮบริดโตต้าไม่มีสายพานเกียร์ มันเป็นเฟืองบริวาร แต่ของฮอนด้าผมก็ไม่แน่ใจนะ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 07:19:59 »
ผมno comment เรื่อง cvt ครับเพราะมีคันเดียวที่ใช้ ตอนนี้ Accord hybrid ที่บ้าน 3 ปีวิ่งไป 165000 ขับเร็วออกตัวแรงๆเกือบตลอดครับ ถึงตอนนี้ยังไม่พังครับ มีของคนรู้จัก G9 hybrid เหมือนกัน  240000โลก้ยังไม่เป็นไรครับ ผมก้รอดูอยู่นะว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องยี่ห้อผมไม่ได้เข้าข้างฮอนด้านะครับ แต่ที่ใช้มา Accord G7-G9 รวมทั้งหมด 6 คัน G7 กับ8 ขายไปตอนวิ่ง 280000-370000 Km ทั้ง6คันไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเกียร์นะครับ รถทุกคันเปลี่ยนทุกอย่างตามสเปคหรือบางคันก่อนสเปคนะครับ แต่ในมุมของผมๆว่าtoyotaก้คงจะทนกว่าจริงๆเพราะผมเห็นแท็กซี่บางคันสภาพรถไม่น่สจะวิ่งได้แล้ว คนขับก้ขับแบบไม่รักษาเลยมันยังอยู่ได้ ถ้าทำแบบนี้กับฮอนด้าผมว่าได้ลาโลกตั้งแต่ไม่เกิน60000โล

ส่วน hrv นี่แปลกดีครับมีหลายคันแล้วที่มีปัญหาจริงๆส่วนนึงก้เพราะรถมันเยอะมากอะนะแต่ก้ไม่น่าใช่สิ่งที่ควรจะเกิดครับเพราะวิ่งนิดเดียวเอง

เกียร์ในรถไฮบริด มันเป็นเกียร์ที่ใช้หลักการส่งกำลังแบบ cvt ครับ เรียกแยกมาเป็น e-cvt ถ้าไฮบริดโตต้าไม่มีสายพานเกียร์ มันเป็นเฟืองบริวาร แต่ของฮอนด้าผมก็ไม่แน่ใจนะ

I-MMD hybrid ของ ฮอนด้าไม่มีชุด transmission gear set , มันมีแค่เฟืองทดตายตัวที่ทดแรงแต่คู่เดียว ไม่เป็นชุดเกียร์ที่เปลี่ยนอัตราทดไปมาได้
ดังนั้น e-CVT ใน hybrid ของฮอนด้าจึงไม่มีวันที่เกียร์จะพัง ยกเว้นเล่นหนักกันจนเกียร์แตกหรือเฟืองรูดกันไปเลยครับ

เพิ่มเติมนิดนึงฮะ CVT มันย่อมาจาก Continuously Variable Transmission  แปลได้ว่าระบบส่งกำลังแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง
การที่จะให้อัตราทดต่อเนื่องโดยทั่วไปจะได้พูเล่ย์-สายพาน  แต่พวกรถไฮบริดที่มันมีต้นกำลังมากกว่า 1  จำเป็นต้องสร้างระบบส่งกำลังร่วมเพื่อให้
ต้นกำลังที่มากกว่า 1 สามารถส่งกำลังขับไปยังเพลาล้อชุดเดียวกัน พวกระบบส่งกำลังต่าง ๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นชุดเฟือง หรือตัวมอเตอร์ตรง ๆ
พอมันสามารถแปรผันอัตราทดได้ต่อเนื่อง มันจึงเป็น CVT ในอีกรูปแบบหนึ่ง

สรุปนะครับ CVT ไม่ใช่ว่าจะเป็น พูเล่ย์-สายพานเสมอไป  แต่กับรถเครื่องยนต์น้ำมันส่วนใหญ่มีต้นกำลังเพียง 1 เดียว จึงใช้ CVT แบบพูเล่ย์-สายพานครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 09:18:07 »
รอเวลาเป็นตัวพิสูจน์ครับ
รถออกมาเยอะมาก ถ้ามันพังเร็วขนาดนี้ ฮอนด้าเองจะงานเข้า

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 09:23:47 »
น่าวิเคราะห์แฮะว่าพังเพราะอะไร 60000 ก.ม. ผมว่ามันเร็วไปหน่อย
ว่าแต่ทำไมค่าซ่อมแพงจัง
รถคันเก่าผมพังตอน 3 แสนกว่า แต่ถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 ก.ม.

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 10:33:11 »
60000 กม น้ำมันเกียร์ก็เคยเปลี่ยนแล้ว
เคสนี้ต้องเป็น defect แล้วครับ เสียเร็วแบบนี้
ลองร้องเรียนไปทางฮอนด้าศูนย์ใหญ่ดูครับ บางค่ายถึงเลยประกันมาบ้างไม่เยอ เค้าก็เคลมให้อยู่นะครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 12:12:31 »
6หมื่นซ่อมนี่ ยกลูกแสนนึงดีกว่าครับ😅

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 12:12:54 »
60000 กม น้ำมันเกียร์ก็เคยเปลี่ยนแล้ว
เคสนี้ต้องเป็น defect แล้วครับ เสียเร็วแบบนี้
ลองร้องเรียนไปทางฮอนด้าศูนย์ใหญ่ดูครับ บางค่ายถึงเลยประกันมาบ้างไม่เยอ เค้าก็เคลมให้อยู่นะครับ

กำลังรอผลเจรจาอยู่ครับว่าจะอย่างไร

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 13:17:47 »
ทุกคนคือผู้บริโภดเหมือนกัน  ไม่น่ามาแก้ตัวแทนบริษัทรถยนต์  ถ้าเป็นแบบนี้บริษัทก็ยิ้มสบายๆ  ถึงเสียก็มีคนแก้ต่างให้  พูดถึงรถยนต์ก็เคลมอยากทุกยี่ห้อ  ต้องต่อเถียงกันแทบตายถึงจะยอมทำเรื่องเคลม เคลมได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที  แต่ที่เจอคือพนักงานที่0ปฏิเสธไว้ก่อน

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 13:45:57 »
ถ้าคิดจะใช้เองต่อยาวๆ เป็นผมคงเลือกเปลี่ยนใหม่ ไม่ซ่อมครับ นอกจากซ่อมแล้วขายทิ้งเลย
   

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 14:12:33 »
มีสาวก CVT  บอกใช้ทนกันเยอะแยะ ไม่เห็นพัง   :'(

ที่บอกใช้ทน คือ มันผ่านพ้นระยะ 100K ถึง 200K มาแล้วไงครับ แล้วก็เฉพาะรุ่น
ส่วน ลูกนี้ HRV มัน ถึงระยะวัดความทนทานมันพอดี
นี่ HR-V มาเปราะ รุ่นเดียว ใจคอจะเหมา รวม CVT ทั้งหมดเลยเหรอครับ

Jecto  ใน Lancer Ex และ เทียน่า ครับ ก็พิสูจย์มาแล้ว ว่าถ้า เติมน้ำมันเกียร์ ติดออยเกียร์ มันก้วิ่ง 300K กันหลายคัน
เวลา คนมาบอก ก็ไม่ได้ มาบอกนะ ว่า ใช้ CVT

ถ้าพูดเรื่อง เกียร์พัง ATบางค่ายก็พังก่อน ก้มีครับ ลองไปเช้ค ตามร้านซ่อมเกียร์ก็จะรู้
ส่วนที่บอก 1 % นี่เยอะ เยอะจริงๆครับ  เพราะปกติ รถวัดเป้น PPM

ผมนี่เปลี่ยนความคิดออก FC 1.5T ไปในทันใด
ส่วน เรื่อง CVT กับ AT แน่นอนครับ CVT ไม่ทนเท่า AT แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2018, 14:17:39 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 18:05:40 »
มีสาวก CVT  บอกใช้ทนกันเยอะแยะ ไม่เห็นพัง   :'(

ครับ  นั่นสิ

ส่วนตัวนะครับ
เวลามีคนบอก รถที่พังเยอะๆ(1เปอร์เซนต์ผมก็ว่าเยอะแล้ว) แล้วมาโต้ว่า รถฉันทนไม่พัง รุ่นเดียวกัน มันเหมือนตอกเจ้าของรถว่า มรึงนี่โง่นะใช้ยังงัยใหัพัง เจอเยอะมากสมัยฟอร์ดเกียร์พัง เริ่มชินละครับ

ผมเลยพยายามไม่บอกใครแล้วว่ารถผมทน ถ้ายังใช้ไม่ถึงห้าแสนโล โดยไม่ซ่อมเครื่องซ่อมเกียร์หนักๆ

......

นอกเรื่องไปหน่อย

ยังรอคำตอบนะครับ หาที่ซ่อมไปด้วยครับตอนนี่ รถจอดเกะกะอู่เขา สงสารเจ้าของรถด้วย
ตอนรถผมมีปัญหา ผมจะเจอคนมาพูดแบบนี้บ่อยมาก ประมาณว่า รถฉันขับ 200กม ยังดีอยู่ ผมคิดว่าผมรู้สึกไปคนเดียว

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 19:09:30 »
จะเกียร์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าพังตั้งแต่ยังผ่อนไม่หมด 0ควรจะเครมให้ เพราะมันเปาะเกินไปหน่อยมั้งครับ ถ้าแก้ปัญหานี้ไม่ดี เซกเมนท์นี้ อันดับ 2,3,4 ยิ้มรอเลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 19:26:21 »
มีสาวก CVT  บอกใช้ทนกันเยอะแยะ ไม่เห็นพัง   :'(

ครับ  นั่นสิ

ส่วนตัวนะครับ
เวลามีคนบอก รถที่พังเยอะๆ(1เปอร์เซนต์ผมก็ว่าเยอะแล้ว) แล้วมาโต้ว่า รถฉันทนไม่พัง รุ่นเดียวกัน มันเหมือนตอกเจ้าของรถว่า มรึงนี่โง่นะใช้ยังงัยใหัพัง เจอเยอะมากสมัยฟอร์ดเกียร์พัง เริ่มชินละครับ

ผมเลยพยายามไม่บอกใครแล้วว่ารถผมทน ถ้ายังใช้ไม่ถึงห้าแสนโล โดยไม่ซ่อมเครื่องซ่อมเกียร์หนักๆ

......

นอกเรื่องไปหน่อย

ยังรอคำตอบนะครับ หาที่ซ่อมไปด้วยครับตอนนี่ รถจอดเกะกะอู่เขา สงสารเจ้าของรถด้วย
ตอนรถผมมีปัญหา ผมจะเจอคนมาพูดแบบนี้บ่อยมาก ประมาณว่า รถฉันขับ 200กม ยังดีอยู่ ผมคิดว่าผมรู้สึกไปคนเดียว

+1,000,000,000,000 เลยครับ

โดยเฉพาะคันล่าสุดที่ผมใช้ตามรูปโปรไฟล์
- รถฉันขับดี ไม่มีปัญหา
- รถไม่ดีแล้วทำไมขายดี
- มีแต่พวกดิสเครดิต
- ใช้รถไม่เป็น ไม่บำรุงรักษา​มากกว่าเลยพัง
- ฯลฯ

คือแบบ... เงินที่จ่ายก็จ่ายไปเพื่อซื้อรถเหมือนกันนะ จำเป็นต้องรักและเทิดทูนขนาดจนเสียกระบวนการทางความคิดและการมองในความเป็นจริงเลยหรอ?
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 21:18:42 »
เอชอาร์วีขายมาตั้งแต่ 2014 จนถึงปัจจุบัน 2018 ถ้ายอดเฉลี่ยเดือนละ 2 พันคัน ตอนนี้น่าจะวิ่งกันเกือบแสนคันเข้าไปแล้ว

ถ้ามันเป็นอาการประจำรุ่น มันก็ต้องมีเคสแบบนี้ออกมาเยอะๆ  (อย่างฟอร์ดเป็นตัวอย่าง) แต่นี้มีไม่กี่คัน อยู่ที่วิธีการขับใช้งานหรือเปล่า หรือ เป็นอาจจะเป็นเออร์เรอจากการผลิต

ไม่ได้เข้าข้าง เพราะผมก็ใช้ซีวิคอยู่ ซึ่งมันก็เกียร์เดียวกันนั่นแหละ ก็ระแวงเหมือนกัน เพราะค่าซ่อมแพงมาก ขอติดตามความคืบหน้าไปเรื่อยๆ นะครับ




ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 01:19:59 »
เอชอาร์วีขายมาตั้งแต่ 2014 จนถึงปัจจุบัน 2018 ถ้ายอดเฉลี่ยเดือนละ 2 พันคัน ตอนนี้น่าจะวิ่งกันเกือบแสนคันเข้าไปแล้ว

ถ้ามันเป็นอาการประจำรุ่น มันก็ต้องมีเคสแบบนี้ออกมาเยอะๆ  (อย่างฟอร์ดเป็นตัวอย่าง) แต่นี้มีไม่กี่คัน อยู่ที่วิธีการขับใช้งานหรือเปล่า หรือ เป็นอาจจะเป็นเออร์เรอจากการผลิต

ไม่ได้เข้าข้าง เพราะผมก็ใช้ซีวิคอยู่ ซึ่งมันก็เกียร์เดียวกันนั่นแหละ ก็ระแวงเหมือนกัน เพราะค่าซ่อมแพงมาก ขอติดตามความคืบหน้าไปเรื่อยๆ นะครับ

ยังไม่น่าจะถึงแสนนะครับ ตอนนี้อาจจะเกือบๆ เจ็ดหมื่น แต่ฟอร์ดในคลับเองก็แทบไม่มีคนพูดถึงเกียร์มานานแล้ว (รุ่น Eco) ที่ดูเหมือนเกียร์จะมีปัญหามากกว่ากลับกลายเป็น Juke ซะอย่างนั้น

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 01:25:19 »
ทำไมพังง่ายจังเลยครับ ดูสภาพในรูปแล้วน่าจะเป็นเพราะวัสดุเปราะเกินไป ถ้าเป็นยี่ห้อที่ไม่ใช้เจ้าตลาดคงโดนด่าเยอะกว่านี้แน่เลยเชียว

ลองเป็นเจ้าตลาด ยี่ห้อ ตัว T.. ก็โดนเละเเน่นอนครับ ฮอนด้า นี้เหมือนลูกรัก  ถูกใจใครหลายๆคนตรงนี้ จากโทษหนักเลยกลายเป็นเบา

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 02:33:11 »
ตอนนี้ ford เกียร์พลังเรือหาย มีคลัชรุ่นที่ 3 พร้อมเฟิมแวร์ออกมาแล้วครับ   ขับดีทีเดียวแต่ไม่รู้จะพังอีกเมื่อไร   -*-

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 08:21:58 »
ทำไมพังง่ายจังเลยครับ ดูสภาพในรูปแล้วน่าจะเป็นเพราะวัสดุเปราะเกินไป ถ้าเป็นยี่ห้อที่ไม่ใช้เจ้าตลาดคงโดนด่าเยอะกว่านี้แน่เลยเชียว

ลองเป็นเจ้าตลาด ยี่ห้อ ตัว T.. ก็โดนเละเเน่นอนครับ ฮอนด้า นี้เหมือนลูกรัก  ถูกใจใครหลายๆคนตรงนี้ จากโทษหนักเลยกลายเป็นเบา



อันนี้ของจ้าวตลาดนะครับ ผมตามเพจซ่อมเกียร์อยู่หลายเพจ ก็เห็นมีจ้าวตลาดมาซ่อมอยู่บ่อยๆ นะครับ เพราะแคมรี่ผมเองก็เริ่มอาการไม่ดี วิ่งได้ 7 หมื่นเอง และในคลับก็มีพังอยู่บ้าง  แต่ผมไม่ค่อยเห็นพูดถึงจ้าวตลาดพังในบอร์ดรวมใหญ่ๆ สักเท่าไหร่

เครดิตรูป FB ร้านคุณ Wit
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2018, 08:29:23 โดย CK5 »

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 08:44:15 »
รับแรงบิดเครื่อง 1.8ยังไม่ไหว

แล้วเครื่อง 1.5T จะเป็นยังไงนะ

(ผมทราบว่าเกียร์คนละตัวกัน แต่มันน่าคิดครับ)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: HRV เกียรพัง ซ่อมจบกันไหมครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 08:50:44 »
รับแรงบิดเครื่อง 1.8ยังไม่ไหว

แล้วเครื่อง 1.5T จะเป็นยังไงนะ

(ผมทราบว่าเกียร์คนละตัวกัน แต่มันน่าคิดครับ)

ลองไปดู บทความ ของที่นี่ ที่พูดถึง Hondata
ที่เอา Civic 1.5 ไปทดลอง จูน ให้สุดลิมิต
เดิมไม่น่าเป็นไรครับ
ประเด็นคือ กรณี เกียร์ CVT ที่พัง
เราควร พยายาม ให้ OEM มายืนยันสาเหตุครับ ว่ามันพังเพราะอะไร หาวิธี
ฝั่งที่ เกียร์ พัง ก็ บอก เกียร์ ห่วย เหมารวมฝั่งที่เกียร์ ไม่พัง ก้บอก เกียร์ ดี
แล้ว ข้อสรุปมันคืออะไร

เกียร์ AT ก้มีพังไม่น้อยนะครับ งั้นผมขอเหมารวมด้วยได้ไหม ว่า AT มันห่วยหมด

แต่ เกียร์ CVT HRV  พอเริ่ม อายุมาก สถาณการณ์ชักไม่ดีแฮะะ