ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 14318 ครั้ง)

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ต้องขอชี้แจงก่อนครับ รถผม Civic FB 1.8AT
จูน ECU E20 เปลี่ยนพักปลาย

รถอายุ 5 ปี ถ้าจำไม่ผิด จะมีเสียงปุ้ง-ปั้ง เหมือนเสียงตดรอบเดียวทุกครั้งครับ

คิดว่าเป็นตั้งแต่เปลีย่นพักปลาย 4 ปีที่แล้วครับ

ซึ่งผมเพิ่งจูน ECU เมื่อเดือนก่อน เลยน่าจะตัดช้อยนี้ไปได้ หรือถ้าไปจูนใหม่ด้วยจะหายไหมครับ

เวลาขับขึ้นรอบ 1500-2000 แล้วถอนคันเร่งมา (ยกเท้าออก) จะมีเสียงปุ้งปั้งๆ ท้ายรถครับ

มันเกิดจากอะไรครับ แล้วจะมีปัญหาอะไรมั้ย

เห็นหลายท่านบอกพวกวาวล์ แคมชาฟ จะไปเร็ว จริงเหรอครับ

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 09:33:21 »
เกิดจากตัวจุดระเบิดทำงานผิดจังหวะครับ

ถ้าไปจูนมา เป็นไปได้ว่าอัตราส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศเยอะเกิน

แคมไปเร็วแน่นอนถ้าเครื่องยนต์ทำงานผิดจังหวะ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 09:40:21 »
เห็นเขามีแบบจูนให้เป็นแบบนั้นด้วย ไม่รู้ว่าทางจูนเนอร์เขาทำไว้หรือเปล่า ลองสอบถามกับคนจูนดูก่อนครับว่าทำเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยหรือเปล่า

กับอีกอย่างเวลา ยกคันเร่ง แล้วเป็นที่เคยฟังมาจะเกี่ยวกับพวก O2 sensor เริ่มเสียก็มีอาการพวกนี้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 09:54:05 »
เป็นก่อนจูน ECU ครับ
เป็นหลัง เปลี่ยนพักปลายแต่งครับ
ตอนออกรถจากโรงงานเดิมๆ ท่อเดิม ไม่มีเสียงปุ๊งปั้งครับ

เลยสงสัยว่าถ้าเปลี่ยนท่อกลับ หรือให้จูนเนอร์จูนใหม่จะแก้ได้ไหมครับ
กลัวเครืาองมีปัญหาจัง 5555

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 10:16:43 »
ตอนแอคคอร์ด ตาเพชร(2.0 MT) ก็เป็นเหมือนกันครับ ทำเฮดยาวถึงปลาย สับ 1-2 มีเสียงปัง

พอมา FD 2.0 AT ท่อ HKS กลาง-ปลาย ไม่ยักมีเสียง

ผมเลยเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ซักอีก

คุณ จขกท. AT มีเสียงปังด้วย ใช้ท่ออะไรเหรอครับ? (ผมชอบเสียงตดครับ)
 

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 10:21:45 »
ตอนแอคคอร์ด ตาเพชร(2.0 MT) ก็เป็นเหมือนกันครับ ทำเฮดยาวถึงปลาย สับ 1-2 มีเสียงปัง

พอมา FD 2.0 AT ท่อ HKS กลาง-ปลาย ไม่ยักมีเสียง

ผมเลยเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ซักอีก

คุณ จขกท. AT มีเสียงปังด้วย ใช้ท่ออะไรเหรอครับ? (ผมชอบเสียงตดครับ)

ท่อสูตรร้านไหนจำไม่ได้แล้วเหมือนกันครับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถ (4-5ปีที่แล้ว) แฟนเก่าผมเอาไปเปลี่ยน คืดว่าไม่ใช่ท่อสูตรตามสำนักดังๆ
ตอนนี้เลยกำลังจะหา พักปลาย HKS ไม่ก็ Prodrager อยู่ไม่รู้จะหายมั้ย

ลองคุยกับจูนเนอร์เขาก็บอกเดียวดูให้ แต่น่าจะเป็นที่ท่อครับ

ตอนนี้เลยกังวลๆ สงสัยต้องไปให้จูนเนอร์ผมดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2018, 10:23:23 โดย Neshz »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 11:08:51 »
น่าจะกระดานไฟค่อนข้างอ่อนช่วงถอนคันเร่ง   

เห็นบางคนชอบนี่ครับ  มันไม่ดังก็พยายามให้ดัง  มีใส่หัวเทียนที่ปลายท่อเพื่อให้ดังก็มี..

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 13:15:29 »


ท่อเดิมเรามันกักไอเสียให้ เงียบ
พอใส่ท่อแต่งโล่ง จังหวะ ถอน เกิดการ เปลี่ยนแรงดันในท่อครับ เสียงเลยเปลี่ยน

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 14:31:47 »
ขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ทำไมเลือกจูน E20 ไม่จูน E85 ครับ เคยอ่านมาว่าจูน E85 จะได้ม้าเยอะสุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 14:45:03 »
ก็เอาพักปลายเดิมกลับมาใส่อะครับลองดู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 21:52:09 »
ขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ทำไมเลือกจูน E20 ไม่จูน E85 ครับ เคยอ่านมาว่าจูน E85 จะได้ม้าเยอะสุด ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอบแทน
Civic FB เป็น FFV อยู่แล้วเติมไรก็ได้
ไม่มีใคร รู้ หลักการทำงานของ ECU เวลา ชดเชย น้ำมันและไฟ ตาม ค่า % เอทานอล
กรณีนี่ คงเป็น การ จูน Map กลางคือ E20 แต่ก็สามารถ เติม E85 ได้เหมือนเดิม

รถผม Lancer ex 1.8 เวลา จูน ก็ เห็นแต่  Map กลางให้จูน มันก็เติมได้ทั้ง E20 และ E85 ได้ไม่มีปัญหา
เพียงแต่ หัวฉีดเดิม เมื่อเติม E85 จะทำงานหนักขึ้น เพราะต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นถึง 30 % ครับ
กรณี หัวฉีดเดิมติด หากไม่ใหญ่พอ ปลายมันจะเหี่ยวๆ  เพราะ หัวฉีด ทำงานเต็มที่แล้ว
แต่ หากเราเติม E20 ก็ เหลือๆ เลยครับ


ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: ท่อตดปุ้งปั้ง ตอนถอนคันเร่งเกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 22:51:58 »
ปกติของฮอนด้าครับ ถ้าเปลี่ยนท่อเเต่ง จะมีบ้างเล็กน้อย เครื่องฮอนด้ารีถาดไฟสูงกว่าโตโยต้าครับ ตอนถอนคันเร่ง ได้ความรู้อันนี้มาจากน้าเเจ่ม AZC ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2018, 22:53:32 โดย Guy y »
2010 VIOS