ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
1.เรื่อง line-up มีการจัดลำดับตามนี้ Prestige > R-sport > Portfolio เป็นรุ่นสูงสุด ไม่นับ Autobiography เพราะมีให้เฉพาะXJ ครับ
(สังเกตได้จาก XE ซึ่งรุ่น R-sport ราคาถูกกว่า Portfolio เช่นกัน)
2.เรื่อง option, การตกแต่ง
ต้องดูและคุยรายละเอียดกันชัดเจนอีกรอบครับ เพราะรุ่น R-sport บางทีราคาถูกกว่าเพราะเป็นราคาโปรโมท (ตอนเปิด XE ก็เช่นเดียวกันครับ)
*ถ้าจำไม่ผิดในรุ่น R-sport มีการใส่ระบบเกี่ยวกับการขับขี่เพิ่มมาตามรุ่น R-sport ครับ
3.เรื่องเครื่องยนต์กับราคา
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คหสต.ผมคิดว่าค่ายนี้เหมือนจะ(จงใจ?)ขายเครื่องดีเซลแพงกว่า อันนี้ยอมรับว่าคิดเอาเองแต่มันมีเหตุผลสนับสนุนดังนี้ครับ
XJ X351 รุ่น 3.0 ดีเซล ผมออกมาในราคาราวๆ 13 ล้านบาท ซึ่งรุ่น 5.0 V8 portfolio ตั้งราคาที่ 13.5 ล้านบาทถ้าจำไม่ผิด
(ซึ่งทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ว่าทำไมไม่เอา 5.0 มา เลือกดีเซลเพราะความอยากลองล้วนๆเลยครับ จะจัดเบนซินเครื่องใหญ่คงต้องรอดู new model)
4.รุ่นย่อยที่น่าสนใจ
ผมชอบการตกแต่งแบบ portfolio ครับ แต่ประเด็นสำคัญคือต้องการ 200+ ม้า ดังนั้นควรเลือก R-sport ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้ไปลองนั่งและสัมผัสวัสดุจริงๆจังๆก่อน เพราะผมดูแล้วพูดตรงๆว่าก็ไม่ค่อยประทับใจนัก แต่โดยรวมรับได้ครับ