ผู้เขียน หัวข้อ: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI  (อ่าน 4385 ครั้ง)

ออฟไลน์ Palm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 20:33:03 »
สวัสดีครับ ผมอยากได้ความคิดเห็นจากพี่น้องใน Headlightmag ครับ พอดีคิดว่าจะออก Q7 อ่ะครับ แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อตัวดีเซล (249 แรงม้า) ดี หรือว่าจะซื้อตัว เบนซิน (333 แรงม้า) ดีครับ? เพราะผมได้ลอง testdrive ดูแล้วแล้วคิดว่าแรงต้นของตัวดีเซลรู้สึกแรงกว่า

อยากได้ความคิดเห็นจากพี่ๆน้องๆในนี้อะครับว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกซื้อตัวไหนครับและเพราะอะไร เพราะว่า ต่างกันอยู่ 200,000 บาทครับ ตัวเบนซินจะมีถุงลมครับ ปรับ mode ช่วงล่างได้ครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2018, 20:35:44 โดย Palm »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 20:57:53 »

 ถ้าเงินถึง  มีเงินเติมน้ำมัน ก็ไป ตัว top

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 20:59:34 »
ส่วนตัวผม โจทย์แบบนี้ผมจะตั้งคำถามตัวเอง 2 ข้อครับ
1.ชอบขับลักษณะไหน เน้นแรงดึง หรือเน้นเดินทาง cruise ยาวๆ (ความเร็วสูงยังไปได้เรื่อยๆ)
2.plan ว่าจะใช้กี่ปี ถ้าใช้เกิน 10 ปีและรับได้กับค่าบำรุงรักษา air suspension มั้ย

สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือกรุ่นเบนซิน ชอบความแรงและ option ช่วงล่างครับ ถือว่าคุ้มส่วนต่าง
อย่างน้อยๆส่วนต่าง 2 แสนก็มองเห็นว่าเป็นช่วงล่างไปซะแสนกว่าบาทแล้วนะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 21:35:34 »
กรณีเดียวกันเลยครับ แต่ผมเลือก TDI มาเพราะรอรถไม่ไหว ตัวTop กว่ารถจะมาก็สิงหาอย่างน้อย แล้วก็กลัวเรื่องกินน้ำมันของเครื่อง V8 ด้วย ส่วนเรื่องความแรงดีเซลจะดึงในช่วงออกตัว และเร่งแซงได้ดีกว่าครับ ส่วน 2 แสนที่ต่างกันชัดๆคือช่วงล่างถุงลม ซึ่งจะนุ่มนิ่มกว่าตัวดีเซลระดับหนึง แอร์ข้างหลัง 2 โซนที่จะมีตัวปรับอุณภูมิให้แล้วก็แอร์ตรงเสา B แล้วก็ลายล้อที่ตัว Top สวยกว่าเยอะเลย

ผมสรุปให้ว่าถ้าจะเอานิ่ม ไม่แคร์เรื่องค่าน้ำมัน ไปตัว Top ครับ แต่ถ้าอยากได้แรงดึงแบบกระชั้น เร่งแซงขาดๆ แนะนำดีเซลดีกว่า

ออฟไลน์ tu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 22:04:04 »
ต้องถามว่าใช้งานเยอะแค่ไหน ถ้าปีนึง 30,000 โลขึ้น เอาดีเซล ถ้าแค่ 1-2หมื่นโลไปเบนซิล

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 03:01:14 »
เบนซินแบบไม่ลังเลครับ แรงกว่า
ออฟชั่นเยอะกว่าใช่ไหมตัวท็อป ช่วงล่างถุงลม คุ้มครับ2แสน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 07:10:48 »
ส่วนตัวผม โจทย์แบบนี้ผมจะตั้งคำถามตัวเอง 2 ข้อครับ
1.ชอบขับลักษณะไหน เน้นแรงดึง หรือเน้นเดินทาง cruise ยาวๆ (ความเร็วสูงยังไปได้เรื่อยๆ)
2.plan ว่าจะใช้กี่ปี ถ้าใช้เกิน 10 ปีและรับได้กับค่าบำรุงรักษา air suspension มั้ย

สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือกรุ่นเบนซิน ชอบความแรงและ option ช่วงล่างครับ ถือว่าคุ้มส่วนต่าง
อย่างน้อยๆส่วนต่าง 2 แสนก็มองเห็นว่าเป็นช่วงล่างไปซะแสนกว่าบาทแล้วนะครับ

+100

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 07:23:12 »
ต่างกัน2แสนผมเอาตัวท้อปครับ ชอบช่วงล่างถุงลมและเครื่องเบนซินแรงๆเพราะไม่ได้วิ่งเยอะเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 09:42:48 »
ได้ลองขับทั้งสองตัวแล้วเหมือนกัน ดีเซลแรงบิดมาเร็ว ขับสบาย ส่วนตัว 45TFSI V6 Turbo แรงบิดก็มาเร็วพอกัน แต่รอบสูงลากดีกว่าเยอะ เสียงหวานกว่าด้วย ด้วยราคาเพิ่มมาแค่สองแสนกับรถเกือบห้าล้าน และออพชั่นที่ได้เพิ่มมา 45TFSI คุ้มกว่าครับ

ดีเซลเนี่ย ไม่แน่ใจว่าเค้าปรับจูนน้ำมันให้เข้ากับ Euro4/5 ที่บ้านเรามีไหม เหมือนเคยได้ยินว่ามีไฟเครื่องโชว์ ทางเอาดี้ไทยแลนด์อาจแก้ไขแล้วก็ได้ เพราะฉะนั้นอาจต้องเลือกน้ำมันที่เติมหน่อยเช่น ใบไม้พรีเมียมกับลูกไฟพรีเมียม เพราะหอย เสือ ดาว ยังเป็น Euro4 อยู่เลย หัวฉีดจะตันไวครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2018, 11:10:17 »
ส่วนตัวผม  ขอดีเซลครับ 

ผมขับเร็วพอสมควรแต่ไม่ใช่พวกซิ่งเอาเป็นเอาตายขนาดนั้น  สำหรับผมรถ SUV มันควรเป็นดีเซลครับ  เพราะน้ำหนัก SUV มันเยอะมากๆ ถ้าเบนซิน ผมไม่โอเคกับอัตราสิ้นเปลืองแบบ 5 km/l ในเมือง  หรือ 11 km/l นอกเมือง (ประมาณนี้)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 08:03:02 »
ปตท. มีDiesel euro5

ออฟไลน์ Palm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 20:55:08 »
ขอบคุณพี่ๆครับสำหรับความเห็นครับ

ออฟไลน์ Palm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: Q7 quattro S line ระหว่าง Q7 45 TDI กับ 45 TFSI
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 20:59:05 »
ส่วนตัวผม โจทย์แบบนี้ผมจะตั้งคำถามตัวเอง 2 ข้อครับ
1.ชอบขับลักษณะไหน เน้นแรงดึง หรือเน้นเดินทาง cruise ยาวๆ (ความเร็วสูงยังไปได้เรื่อยๆ)
2.plan ว่าจะใช้กี่ปี ถ้าใช้เกิน 10 ปีและรับได้กับค่าบำรุงรักษา air suspension มั้ย

สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือกรุ่นเบนซิน ชอบความแรงและ option ช่วงล่างครับ ถือว่าคุ้มส่วนต่าง
อย่างน้อยๆส่วนต่าง 2 แสนก็มองเห็นว่าเป็นช่วงล่างไปซะแสนกว่าบาทแล้วนะครับ

ค่าบำรุงรักษา air suspension อยู่ที่เท่าไรหรอครับ อายุการใช้งานประมาณกี่ปีครับ