ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรคใหม่ ผ้าเบรคใหม่ ต้องใช้ระยะกิโลเท่าไรถึงจะทำงานได้ดีที่สุด  (อ่าน 6254 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
พอดีรอบนี้เปลี่ยน ผ้าเบรค มาเกรดสำหรับใช้งานบนถนน เรื่องการใช้งานก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ

เพียงแต่เวลานั่งมอง จานเบรค ไกลๆหน่อยจะเห็นความเงาของจานไม่สม่ำเสมอกันอยู่ โดยจะเห็นเป็น เงาๆจากรอบๆขอบนอกไล่เข้ามา ส่วนช่วงวงด้านในๆจะยังเห็นเป็นสีแตกต่างกันอยู่

อย่างคู่หลัง วิ่งไป 4 พันกว่ากิโลแล้ว ก็ยังมีแต่ส่วนที่เงามีมากกว่า ส่วนคู่หน้าเพิ่งวิ่งไปประมาณ 1600 กิโล อันนี้จะยังเห็นอยู่ชัดเจนว่ายังเพิ่งเริ่มเงาๆแค่ขอบนอก

เลยอยากทราบละครับว่า จานเบรค ผ้าเบรค ใหม่ๆทั้งคู่ ใส่ไปแล้วระยะกิโลเท่าไรเขาถึงจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจริงๆของเขา
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
รอฟังด้วยครับ ผมเปลี่ยนจานใหม่ กับผ้าใหม่เป็นผ้าเซรามิค ตอนนี้ขับไปเกือบสองพันโลแล้ว จานยังไม่เงาเลย อาจจะเพราะผมขับทางด่วนบ่อย เบรคน้อยด้วย

แต่ถ้าเป็นผ้าตัวเก่าที่ไม่ใช่เซรามิคไม่เคยนานขนาดนี้นะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
โีรงงานทุนต่ำ run in ผ้าเบรคเอง100กม. ครับ

โรงงานดีๆเขาrun inมาให้แล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
EBC Yellow Stuff ใส่ Civic FD

Dixcel Type M ใส่ Pulsar / Dixcel Type ES ใส่ Mazda 2

พวกนี้ กว่าจะเข้าที่ จนรู้สึกว่า เบรคดี มั่นใจ ร่วมๆ 10,000 กม. เลยครับ

จะยกเว้น ก็ Dixcel Type X ใน CRV G3 ที่ไม่กี่พันก็ได้เรื่องละ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
เท่าที่ลองชนิด Ceramic มา ดูเหมือนจะใช้เวลานานกว่าชนิดอื่นครับ
รวมไปถึงแรงกดเบรคที่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย
ส่วน Semi-Met ดูเหมือนจะทำงานเข้าที่เข้าทางได้ไวที่สุด

ส่วนพวก Non-Met ยังไม่ได้ลอง
แต่คิดว่า น่าจะเข้าที่เร็วกว่าทุกประเภท

นี่ขนาดซี่ล้อบังจานแล้วนะ ยังอุตส่าห์มองหาอีก..
ถ้าใส่ล้อ RD นี่แย่เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2018, 09:44:13 โดย samaklen »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
รอฟังด้วยครับ ผมเปลี่ยนจานใหม่ กับผ้าใหม่เป็นผ้าเซรามิค ตอนนี้ขับไปเกือบสองพันโลแล้ว จานยังไม่เงาเลย อาจจะเพราะผมขับทางด่วนบ่อย เบรคน้อยด้วย

แต่ถ้าเป็นผ้าตัวเก่าที่ไม่ใช่เซรามิคไม่เคยนานขนาดนี้นะ

ตัวชุดเก่าผมก็ไม่นานเหมือนกัน ประมาณ พันกิโล ก็ขึ้นเงาหมดละ

โีรงงานทุนต่ำ run in ผ้าเบรคเอง100กม. ครับ

โรงงานดีๆเขาrun inมาให้แล้ว


ขอบคุณครับคุณแจ



EBC Yellow Stuff ใส่ Civic FD

Dixcel Type M ใส่ Pulsar / Dixcel Type ES ใส่ Mazda 2

พวกนี้ กว่าจะเข้าที่ จนรู้สึกว่า เบรคดี มั่นใจ ร่วมๆ 10,000 กม. เลยครับ

จะยกเว้น ก็ Dixcel Type X ใน CRV G3 ที่ไม่กี่พันก็ได้เรื่องละ

ขอบคุณมากครับ


เท่าที่ลองชนิด Ceramic มา ดูเหมือนจะใช้เวลานานกว่าชนิดอื่นครับ
รวมไปถึงแรงกดเบรคที่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย
ส่วน Semi-Met ดูเหมือนจะทำงานเข้าที่เข้าทางได้ไวที่สุด

ส่วนพวก Non-Met ยังไม่ได้ลอง
แต่คิดว่า น่าจะเข้าที่เร็วกว่าทุกประเภท

นี่ขนาดซี่ล้อบังจานแล้วนะ ยังอุตส่าห์มองหาอีก..
ถ้าใส่ล้อ RD นี่แย่เลยนะ


555 ครับพี่ อดมองไม่ได้ละครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ




ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ





ครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้ EBC เหลือง กับ จานเขามาตลอด แป๊บเดียวก็ขึ้นเงาละ มีแค่เรื่องเสียง 5 - 1000 กิโลแรก ที่จะต้องรอเรื่องเสียงหน่อยๆละครับ แต่ก็จับดีตั้งแต่เริ่มใส่เหมือนกัน

เลยไม่รู้ว่าเพราะ ผ้าเหลือง เขาแข็งเลยทำให้ขึ้นเงาได้เร็วกว่าด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ แต่อันนี้ลดเกรดลงมาหมดเลยทำให้ดูช้ากว่า
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ




ผ้าเบรค EBC จะเคลือบสารไว้บนหน้าผ้าเบรคสีแดงๆครับ สารตัวนี้ทำให้เบรคดีตั้งแต่ใส่ ผ้ายี่ห้ออื่นอาจจะไม่ได้เคลือบมาให้ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ




ผ้าเบรค EBC จะเคลือบสารไว้บนหน้าผ้าเบรคสีแดงๆครับ สารตัวนี้ทำให้เบรคดีตั้งแต่ใส่ ผ้ายี่ห้ออื่นอาจจะไม่ได้เคลือบมาให้ครับ


ถึงว่าทำไม ผมรู้สึกว่าตอนผมใช้ EBC แล้วไม่ต้องรอแบบนี้ละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ

ผ้าเหลือง ผมใช้จนหมดทุกชุดครับ เหลือแต่ชุดหลังที่เป็น สีฟ้า อันนี้ถอดเก็บรวมชุดไว้ขายพร้อมเบรคอีกชุดครับ สีฟ้า เขาเป็นผ้าแทบจะลงแข่งได้อยู่แล้ว เสียงจะดังกว่าคนอื่นเขาเยอะครับ เลยต้องถอดออก
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ

ผ้าเหลือง ผมใช้จนหมดทุกชุดครับ เหลือแต่ชุดหลังที่เป็น สีฟ้า อันนี้ถอดเก็บรวมชุดไว้ขายพร้อมเบรคอีกชุดครับ สีฟ้า เขาเป็นผ้าแทบจะลงแข่งได้อยู่แล้ว เสียงจะดังกว่าคนอื่นเขาเยอะครับ เลยต้องถอดออก

ใช้ได้ประมาณกี่โลครับ หมดเร็วใหม

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ประมาณ ปี นึงครับของผม กิโลไม่แน่ใจครับ น่าจะสัก 4 หมื่นโลได้อยู่นะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
เดี๋ยวจะกลายเป็นกระทู้ EBC ไปซะก่อน

ขอกลับมาเรื่องระยะการใช้งานของ ผ้าเบรคใหม่ จานเบรคใหม่ ก่อนนะครับ ของผมตอนนี้เป็นจานเบรคของ zimmermann รุ่น sport กับ ผ้าเบรคของ Hawk street 5.0 ซึ่งทั้งจานและผ้า เป็นสำหรับใช้งานบนถนน อุณหภูมิผ้าตอนตัวนี้ก็ประมาณแค่ 350 - 500 องศาเซลเซียส

ตอนนี้ใช้งานไปแล้วประมาณ 1700 กิโล สีของจานเป็นแบบในรูปครับ แบบนี้ต้องระยะกิโลอีกเยอะไหมครับ กว่าจะถือว่าสมบูรณ์พร้อมจริงๆทั้งผ้าและจาน

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN