ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะมือสองแค็บเปิดได้ ระหว่าง NAVARAตัวที่แล้ว(D40) กับVIGO ตัวไหนทนถึกกว่ากัน  (อ่าน 5156 ครั้ง)

ออฟไลน์ NZT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
กำลังมองหากระบะมือสอง เหลือช้อยส์แค่สองตัวนี้ครับ คือนาวาร่าแค็บออโต้(หรือเกียร์ธรรมดาก็ได้) กับวีโก้แค็บเกียร์ธรรมดา บรทุกของทีนึง300-500โล ไม่เกินนี้ วิ่งวันละ100 กิโล โดยประมาณ
แต่ใจเอนเอียงไปทางนาวาร่าครับ เพราะเคยขับของญาติแล้วชอบฟิลลิ่งการขับขี่มากๆครับ แรงสั่งได้ เกาะถนนดี ทีนี้ผมอยากจะรู้ว่า :)

1. สองรุ่นนี้มีปัญหาอะไรที่จุกจิกประจำตัวบ้างครับ แล้วแก้ไขได้มั้ยครับ งบประมาณในการแก้ไขสูงหรือไม่
2. ความทนทานของเครื่องยนต์ เกียร์(ทั้งออโต้และธรรมดา) ถือว่าดีมั้ยครับ วีโก้ผมพอรู้ว่ามันทน แต่นาวาร่าไม่แน่ใจ อยากถามคนรู้จริงทั้งสองยี่ห้อ
3. อัตราสิ้นเปลือง เอาที่พิกัด 2.5 เท่ากัน ประหยัดแบบทิ้งห่างมากมั้ยครับ เข้าใจว่าวีโก้ประหยัดกว่า ถ้าไม่มากคงไปนาวาร่า
4. ราคาอะไหล่เครื่อง บอดี้ ช่วงล่าง วีโก้มีมากมาย ทั้งแท้ เทียบ แท้เทียมๆ เทียมแท้ๆ แล้วนาวาร่าล่ะ? พอหาได้แบบเค้าบ้างมั้ยครับ แพงมั้ย
5. รถคันที่จะซื้อ กะจะใช้ไปอีกมากกว่า 5ปี อนาคตของทั้งสองรุ่นจะเป็นยังไงครับ ถ้าเลือกวีโก้ก็ปีเก่านิดนึง  ถ้านาวาร่าก็ได้ปีใหม่ๆ ในราคาเท่าๆกัน

สุดท้ายนี้ ถ้าใครมีสองรุ่นนี้สภาพดีๆอยากปล่อยออก กระซิบมานะครับ :D เพราะผมมีแต่รถเก๋งไม่สะดวกใช้งานเลยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
vigo ถึกกว่าเยอะครับ

Vigo ที่ทำงาน ระดับ 10 ปี ไมล์ตั้งแต่แสนกว่า ถึง สองแสนกว่า ทั้งนั้น เจอเต็มที่ ก็หน้าคลัชท์คอม / ไดชาร์จ ซึ่งก็ซ่อมเอาไม่กี่พัน ก็จบ

Navara D40

เพิ่งสั่งอะไหล่มาซ่อมเอง เทอร์โบพัง ครับ เจอไป 3.5 หมื่น ไม่รวมเรื่องไดชาร์จพังตั้งแต่รถใหม่ๆ คลัชท์ดังตั้งแต่ใหม่ๆ และยกคลัชท์ที มีสะดุ้ง น่ะครับ

แต่ด้านการขับขี่ D40 วิ่งกว่า เกาะกว่า เบรคดีกว่าครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ที่บ้านเคยใช้
1.Vigo cab 3.0 intercooler ปี2004 ขายไปตอน ไมล์280,000กิโล ตั้งแต่ออกรถ เสียแค่หลอดไฟหน้า หลอดไฟเพดานในห้องโดยสาร เปลี่ยนแผ่นครัช เท่านั้น
2.vigo champ siglecab 2.7 +cng ปี2011 ดูแลรักษาตามระยะเครื่องยนต์และระบบแก๊ส ไมล์190,000 ปัจจุบันใช้บรรทุกของอยู่ ไม่เคยเสียอะไร
3.Fortuner bmc 3.0v 2wd ปี2012 ดูแลรักษาตามระยะ ไม่เคยเสียไม่เคยซ่อม ขายไปตอนไมล์100,000 กิโล

ทั้ง3คัน เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ กรอง ตามระยะ10,000
ประทับใจมาก รถยนต์พื้นฐานกระบะของToyota ยุคนั้น ทนทาน ใช้งานง่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2018, 10:48:54 โดย mewzabahl »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
วีโก้ถึกกว่าเยอะครับ แต่ก็มีโอกาสโดนแจ็คพ็อตบ้างถ้าโดนราคาหนักกว่าชาวบ้านเค้าเหมือนกัน เพื่อนผมคนนึงใช้ตัวแรกโดนแร็คพวงมาลัยรั่ว อะไหล่ศูนย์ราคา 35,000 อีกคนโดนหัวฉีดไป4หัว หลายหมื่นอยู่เหมือนกัน แต่ลุงผมใช้จนขายเปลี่ยนรีโว่ไม่เจออะไรพังหนักๆเลย เพื่อนอีกคนเอาไปวิ่งเป็นรถบริษัทก็ไม่มีอะไรหนักเสียๆ ครับ โอกาสพังมันน้อยแต่ถ้าโดนของหนักราคาจุกกว่าชาวบ้านเช่นกัน

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
VIGO 2.5  แคป ปี08   ปัจจุบัน 4.2 แสนโล  ปกติดีครับ มีแค่สายไฟแตรน่าจะมีปัญหาไฟแอร์แบ๊คขึ้น  นอกนั้นเดิมๆรถทนมาก วิ่งแต่ทางไกลครับ 
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ความทน วีโก้พิสูจน์มาเยอะแล้วครับ เครื่อง KD เรื่องทนผมว่าดีที่สุดล่ะ
นาวาร่า D40 ผมว่าก็ทนระดับนึงล่ะ แต่เจอปัญหาเรื่องแกนเทอร์โบพังเยอะ
แต่เรื่องการขับขี่ผมชอบนาวาร่า D40 มากกว่าวีโก้..
ยิ่งมีการบรรทุกเข้าไปด้วย นาวาร่ายิ่งขับดี เพราะช่วงล่างเดิมๆมันเฟิร์มออกแนวแข็งๆ
แต่โดยรวมแล้วผมว่าวีโก้จะจบกว่าหลายๆเรื่องครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
D40 คันที่ทำงาน ใช้เป็นรถส่งของ+เก็บเงิน แต่ไม่ได้ของหนักบ่อยนัก หนักที่สุดก็ไม่เกิน 500 กก. (เพราะคนยกขึ้นก็ไม่ไหว)

เครื่องยังไม่เคยเจอปัญหาหนัก แต่ตอนนี้เริ่มมีบ้าง อืด ควันดำ ยังไม่มีเวลาไปแก้ไข เทอร์โบยังอยู่ดีมีสุข

คลัชท์ ยกไป 2 ครั้งแล้ว งง กับ คลัชท์ของนิสสัน(เทียมๆ) สมัยนี้มาก ตกลงว่ามีหรือไม่มีขายกันแน่กับฟลายวีลแบบเดิมที่ติดรถมา(2ชิ้น) แต่ก็ได้เปลี่ยนเป็นแบบชิ้นเดียวไปแล้ว อ่วมอยู่ครับ

ปล.รถวิ่งไป 4 แสนกว่า กม. ครับ  :-\

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
นาวาร่า เป็นห่วงเรื่อง เทอร์โบ เสียกันเยอะ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ที่บริษัทใช้วีโก้อยู่คับ บรรทุกพอประมาณ 300-400 โล เทอร์โบไม่เคยมีปัญหา แต่เกียร์พังตอน 400,000 กว่าคับ ยกเกียร์มือสองไปทีนึง
แล้วถ้ารถอายุเยอะ ระวังเรื่องแหวนรองหัวฉีดหน่อยคับ ไม่งั้นหัวฉีดเสียหลายตังคับ


ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
วีโก้ครับ

Navara บางอย่างที่ไม่ควรพังมันพังได้ง่ายๆ อย่างเช่น หนังหุ้มตรงเกียร์ ขาดง่ายมากๆ ไม่มีผลอะไรกับการขับขี่ แต่เป็นรูโหว่แบบนั้นมันก็ไม่งามตา
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เจ้าตลาดดีกว่าครับ ดูแลง่ายกว่าด้วย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
วีโก้ถึกกว่าเยอะครับ

รถแผนกช่างเครื่องบินที่ทำงานใช้ตัว 2.5 Champ กับ Hiace ช่วงสั้นหลังคาเตี้ย เครื่อง KD ทั้งคู่
ผ่านมือผ่านเท้ามาเป็นร้อยๆก็ไม่เป็นไร ยังวิ่งงานได้ดี แค่เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้น