ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ  (อ่าน 2976 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เนื่องจากตอนแรกตั้งใจว่าจะซื้อ Accord G8 ตัว 3.5 v6
แต่หารถที่สภาพถูกใจไม่ได้ และบังเอิญมีโอกาสได้ไปลอง BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009
เป็นเครื่องดีเซล lci ตัวก่อน new i-drive
เมื่อได้ลองแล้วรู้สึกถูกใจ ตอนนี้เลยรู้สึกลังเล ว่าจะเอาตัวไหนดีเนื่องจากราคาใกล้เคียงกัน

อยากขอคำแนะนำ เพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ว่าควรซื้อตัวไหนดี เพราะอะไร  ผมจะนำมาใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,272
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 13:38:38 »
      เพิ่มเงินอีกนิดไป F10 เลยดีกว่า  หล่อกว่ากันเยอะ   http://www.taladrod.com/w30/iSch/SchC.aspx?fno:all+mk:6+md:30+bd:620+gr:b+y1:2010+y2:2011+p1:600000+gs:n

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 13:45:52 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 13:54:18 »
      เพิ่มเงินอีกนิดไป F10 เลยดีกว่า  หล่อกว่ากันเยอะ   http://www.taladrod.com/w30/iSch/SchC.aspx?fno:all+mk:6+md:30+bd:620+gr:b+y1:2010+y2:2011+p1:600000+gs:n
+1

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:09:06 »
F10 หรือตัวเบนซินดีกว่าคับ
2013 Toyota Camry Hybrid | 2014 Mercedes Benz C250 AMG | 2016 Mazda CX-3 2.0SP | 2012 BMW F10 520d M Sport imported | 2009 BMW 730Li E66 | 2010 BMW E60 525i M-Sport | 2006 BMW 530i E60 N52 | 2003 BMW E39 530i M Sport | 2003 BMW E46 330i

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,272
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:13:10 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000
   ซ่อมอะไรบ้างครับตั้งสองแสน

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:26:19 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000
   ซ่อมอะไรบ้างครับตั้งสองแสน

มันแรงขนาดนั้นจริงๆหรอครับ สงสัยต้องมองกลับไปที่เป้าหมายเดิม

ออฟไลน์ oryor

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:34:00 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

ซ่อมอะไรบ้างอะครับ
พอดีกว่าใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน จะได้ตามซ่อมถูก

ออฟไลน์ @ Krish @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,077
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 14:52:25 »
      เพิ่มเงินอีกนิดไป F10 เลยดีกว่า  หล่อกว่ากันเยอะ   http://www.taladrod.com/w30/iSch/SchC.aspx?fno:all+mk:6+md:30+bd:620+gr:b+y1:2010+y2:2011+p1:600000+gs:n
+100  :-*

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14,452

ออฟไลน์ AnglE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2018, 19:14:39 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

อยากรู้ด้วยคน ว่าซ่อมไรบ้าง เวอร์จัง
ถ้าเจอเคสยกเกียร์ลูกใหม่ โอเวอร์ฮอนเครื่อง ตรงนี้เข้าใจ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 00:43:11 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000
ตามด้วยคนครับ ผมก็เลงๆรุ่นนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 02:35:45 »
ดีเซลเครื่อง N47 ในตัวท้ายๆที่คุณสนใจมันมีปัญหาติดตัวมาอยู่คับ ร่างโซ่กัดโซ่ราวลิ้น ทำให้โซ่อาจจะขาดได้ และ การเปลี่ยนมันต้องยกเครื่องออก และ เครื่องจากญี่ปุ่นก็ไม่มี หายาก และ แพง มาก!

เสียงดังกว่า f10 เยอะ ลองเปิดห้องเครื่องสองรุ่นนี้ดู f10 จะห่อเครื่องด้วยวัสดุซับเสียง(ฉนวน)แทบทั้งตัวเครื่อง แถม ฟองน้ำหนาๆบนฝาใต้หม้อกรองอีก นุ่ม ทุ้ม กว่าเยอะ แรงพอได้ แรงดึงดี แต่กดเต็มๆ โดน 525 กินเป็นทุ่ง หา525 ฝาดำ เกียร์ไฟฟ้า สภาพสวยๆใช้ดีกว่าคับ ของเล่นที่ e60 ควรมีก็มีครบใน 525 พวงมาลัยทดรอบ เบาะคอมฟอท เครื่องเสียง logic7(ดีเซลก็มีแต่ล็อตท้ายๆบางคันที่เป็น edition มันตัดออก)

สังเกตดีๆนะคับถ้ามีจะมีลำโพงอยู่ประตูหลัง พวกกาบบันไดสีเงินๆเขียน edition นั่นตัวตัดออพชั่น เห็นหลายคนซื้อมาแล้วมาคุยว่าตัวพิเศษ ใช่คับ พิเศษ มันตัดออพชั่นจนพิเศษ แต่ใช้กันชน m พวง m แค่นั้น

520d sport จะไม่ได้โช้ค สปริง ช่วงล่าง กันโคลง แบบตัว 525 ที่แต่ง M Sport จากโรงงานนะคับ ถ้าโชคดีได้ 525 m sport จะฟินมาก ขอบอก ในราคาที่ถูกกว่า 520d พอสมควร

FYI 525i M Sport ตอนป้ายแดง 4.4ล้าน+(ไม่แน่ใจอาจจะแพงกว่านี้) ไม่รวมส่วนลด / 520d sport edition 3.7 ล้าน ไม่รวมส่วนลด ตอนนี้ 525 ขายกันถูกกว่าหลักแสน ผมงงมากๆ

ผมใช้ 525 อยู่ เคยมี 520d f10 e60 กินขาดคับ ในเรื่องความคล่องตัวและ ตอบสนอง และ เรื่องแรง
2013 Toyota Camry Hybrid | 2014 Mercedes Benz C250 AMG | 2016 Mazda CX-3 2.0SP | 2012 BMW F10 520d M Sport imported | 2009 BMW 730Li E66 | 2010 BMW E60 525i M-Sport | 2006 BMW 530i E60 N52 | 2003 BMW E39 530i M Sport | 2003 BMW E46 330i

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 07:14:05 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

อยากรู้ด้วยคน ว่าซ่อมไรบ้าง เวอร์จัง
ถ้าเจอเคสยกเกียร์ลูกใหม่ โอเวอร์ฮอนเครื่อง ตรงนี้เข้าใจ

ไม่เวอร์หรอกครับ เตรียมไว้ 200,000 สำหรับเจอเคสหนักๆน่ะดีแล้วครับ

ผมเคยใช้ 525iSE ถ้าไล่ดูอะไรแพง มันแพงแทบจะทุกจุดเลยครับ

ระบบแอร์ยกทั้งระบบ คอม ตู้ คอยล์ ท่อยางต่างๆ ก็ล่อไป 5 หมื่นแล้วครับ

ของเหลวถ่ายทิ้งหมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค นี่ก็ล่อไปจะ 2 หมื่นแล้วครับ

มาต่อที่ช่วงล่าง ยกปีกนก โช้ค สปริงไม่เปลี่ยน ทั้งชุด ก็น่าจะมี 3 หมื่นกว่า

มาต่อที่ กรองต่างๆ กรองอากาศ กรองแอร์ ปั้มน้ำมัน ก็หมื่นกว่าบาท

มาต่อเบรค ผ้าเบรค จานเบรค ทั้งชุด 4 ล้อ ของคุณภาพบ้านๆ ก็น่าจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น

นี่ยังไม่รวม ถ้าเจอเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆมันพัง เปลี่ยนแต่ล่ะตัวก็ 2-3 พันต่อตัว ไหนจะต้องเตรียมเก็บรายละเอียด ผ้าหลังคา สวิสซ์ ที่ท้าวแขน มือจับประตู ม่านหลังที่มันจะเสื่อมตามอายุอีกครับ

แล้วก็ต้องเผื่อเจอเกียร์ ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็กำเงินเงินไว้ 5หมื่นไว้ก่อนเลย

น้องผมใช้ตัว 520d Limited Msport ดูแล้วออปชั้นไม่เยอะ น่าจะดีกว่าครับ พวกมาลัยทดรอบ เบาะ Comfort หรือ Adaptive Headlight นี่อย่าไปสนใจเลยครับ เสียทีซ่อมแพงมาก เอาตัวที่ออปชั้นน้อยที่สุด แล้วเอาไปเปลี่ยนชุดโช้คสปริงดีๆของยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ผ้ากับจานเบรคก็เอายี่ห้อดีๆครับ อย่าไปใช้ของเดิมๆตามอู่

คือที่ผมลิสต์มานี่เท่าที่ผมจำได้นะ ราคาอาจเพี้ยนจากเมื่อก่อน แล้วที่ลิสต์มาเยอะเพราะรถมัน 10 ปีพอดีๆ ช่วงระยะนี้แหละมันจะขนขบวนมาให้ซ่อมบานจนคนใช้ไม่รู้เรื่องรถก็ต้องรู้อ่ะครับ

ส่วนตัวถ้าเลือก e60 กับ f10 ผมเลือก e60 ครับ เพราะชอบรูปทรง การออกแบบมากกว่า ดูสปอต์กว่า ดูทันสมัยกว่า หลังจาก e60 มาแล้ว f10 G30 ออกแบบมาไม่สวยเลยสำหรับผมนะ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 08:42:21 »
ดีเซลเครื่อง N47 ในตัวท้ายๆที่คุณสนใจมันมีปัญหาติดตัวมาอยู่คับ ร่างโซ่กัดโซ่ราวลิ้น ทำให้โซ่อาจจะขาดได้ และ การเปลี่ยนมันต้องยกเครื่องออก และ เครื่องจากญี่ปุ่นก็ไม่มี หายาก และ แพง มาก!

เสียงดังกว่า f10 เยอะ ลองเปิดห้องเครื่องสองรุ่นนี้ดู f10 จะห่อเครื่องด้วยวัสดุซับเสียง(ฉนวน)แทบทั้งตัวเครื่อง แถม ฟองน้ำหนาๆบนฝาใต้หม้อกรองอีก นุ่ม ทุ้ม กว่าเยอะ แรงพอได้ แรงดึงดี แต่กดเต็มๆ โดน 525 กินเป็นทุ่ง หา525 ฝาดำ เกียร์ไฟฟ้า สภาพสวยๆใช้ดีกว่าคับ ของเล่นที่ e60 ควรมีก็มีครบใน 525 พวงมาลัยทดรอบ เบาะคอมฟอท เครื่องเสียง logic7(ดีเซลก็มีแต่ล็อตท้ายๆบางคันที่เป็น edition มันตัดออก)

สังเกตดีๆนะคับถ้ามีจะมีลำโพงอยู่ประตูหลัง พวกกาบบันไดสีเงินๆเขียน edition นั่นตัวตัดออพชั่น เห็นหลายคนซื้อมาแล้วมาคุยว่าตัวพิเศษ ใช่คับ พิเศษ มันตัดออพชั่นจนพิเศษ แต่ใช้กันชน m พวง m แค่นั้น

520d sport จะไม่ได้โช้ค สปริง ช่วงล่าง กันโคลง แบบตัว 525 ที่แต่ง M Sport จากโรงงานนะคับ ถ้าโชคดีได้ 525 m sport จะฟินมาก ขอบอก ในราคาที่ถูกกว่า 520d พอสมควร

FYI 525i M Sport ตอนป้ายแดง 4.4ล้าน+(ไม่แน่ใจอาจจะแพงกว่านี้) ไม่รวมส่วนลด / 520d sport edition 3.7 ล้าน ไม่รวมส่วนลด ตอนนี้ 525 ขายกันถูกกว่าหลักแสน ผมงงมากๆ

ผมใช้ 525 อยู่ เคยมี 520d f10 e60 กินขาดคับ ในเรื่องความคล่องตัวและ ตอบสนอง และ เรื่องแรง

ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 08:46:49 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

อยากรู้ด้วยคน ว่าซ่อมไรบ้าง เวอร์จัง
ถ้าเจอเคสยกเกียร์ลูกใหม่ โอเวอร์ฮอนเครื่อง ตรงนี้เข้าใจ

ไม่เวอร์หรอกครับ เตรียมไว้ 200,000 สำหรับเจอเคสหนักๆน่ะดีแล้วครับ

ผมเคยใช้ 525iSE ถ้าไล่ดูอะไรแพง มันแพงแทบจะทุกจุดเลยครับ

ระบบแอร์ยกทั้งระบบ คอม ตู้ คอยล์ ท่อยางต่างๆ ก็ล่อไป 5 หมื่นแล้วครับ

ของเหลวถ่ายทิ้งหมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค นี่ก็ล่อไปจะ 2 หมื่นแล้วครับ

มาต่อที่ช่วงล่าง ยกปีกนก โช้ค สปริงไม่เปลี่ยน ทั้งชุด ก็น่าจะมี 3 หมื่นกว่า

มาต่อที่ กรองต่างๆ กรองอากาศ กรองแอร์ ปั้มน้ำมัน ก็หมื่นกว่าบาท

มาต่อเบรค ผ้าเบรค จานเบรค ทั้งชุด 4 ล้อ ของคุณภาพบ้านๆ ก็น่าจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น

นี่ยังไม่รวม ถ้าเจอเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆมันพัง เปลี่ยนแต่ล่ะตัวก็ 2-3 พันต่อตัว ไหนจะต้องเตรียมเก็บรายละเอียด ผ้าหลังคา สวิสซ์ ที่ท้าวแขน มือจับประตู ม่านหลังที่มันจะเสื่อมตามอายุอีกครับ

แล้วก็ต้องเผื่อเจอเกียร์ ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็กำเงินเงินไว้ 5หมื่นไว้ก่อนเลย

น้องผมใช้ตัว 520d Limited Msport ดูแล้วออปชั้นไม่เยอะ น่าจะดีกว่าครับ พวกมาลัยทดรอบ เบาะ Comfort หรือ Adaptive Headlight นี่อย่าไปสนใจเลยครับ เสียทีซ่อมแพงมาก เอาตัวที่ออปชั้นน้อยที่สุด แล้วเอาไปเปลี่ยนชุดโช้คสปริงดีๆของยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ผ้ากับจานเบรคก็เอายี่ห้อดีๆครับ อย่าไปใช้ของเดิมๆตามอู่

คือที่ผมลิสต์มานี่เท่าที่ผมจำได้นะ ราคาอาจเพี้ยนจากเมื่อก่อน แล้วที่ลิสต์มาเยอะเพราะรถมัน 10 ปีพอดีๆ ช่วงระยะนี้แหละมันจะขนขบวนมาให้ซ่อมบานจนคนใช้ไม่รู้เรื่องรถก็ต้องรู้อ่ะครับ

ส่วนตัวถ้าเลือก e60 กับ f10 ผมเลือก e60 ครับ เพราะชอบรูปทรง การออกแบบมากกว่า ดูสปอต์กว่า ดูทันสมัยกว่า หลังจาก e60 มาแล้ว f10 G30 ออกแบบมาไม่สวยเลยสำหรับผมนะ

ขอบคุณครับ  ตอนนี้ใจผมก็ตัดสินใจจะเอา  e60 ครับ  แต่ใจก็กลัวจะเป็นช่วงเกียร์มีปัญหาจังเลยครับ


ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,272
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 13:34:33 »

  มีเงินพร้อมซ่อมมั้ย  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมไม่ต่ำกว่า 200000

อยากรู้ด้วยคน ว่าซ่อมไรบ้าง เวอร์จัง
ถ้าเจอเคสยกเกียร์ลูกใหม่ โอเวอร์ฮอนเครื่อง ตรงนี้เข้าใจ

ไม่เวอร์หรอกครับ เตรียมไว้ 200,000 สำหรับเจอเคสหนักๆน่ะดีแล้วครับ

ผมเคยใช้ 525iSE ถ้าไล่ดูอะไรแพง มันแพงแทบจะทุกจุดเลยครับ

ระบบแอร์ยกทั้งระบบ คอม ตู้ คอยล์ ท่อยางต่างๆ ก็ล่อไป 5 หมื่นแล้วครับ

ของเหลวถ่ายทิ้งหมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค นี่ก็ล่อไปจะ 2 หมื่นแล้วครับ

มาต่อที่ช่วงล่าง ยกปีกนก โช้ค สปริงไม่เปลี่ยน ทั้งชุด ก็น่าจะมี 3 หมื่นกว่า

มาต่อที่ กรองต่างๆ กรองอากาศ กรองแอร์ ปั้มน้ำมัน ก็หมื่นกว่าบาท

มาต่อเบรค ผ้าเบรค จานเบรค ทั้งชุด 4 ล้อ ของคุณภาพบ้านๆ ก็น่าจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น

นี่ยังไม่รวม ถ้าเจอเซ็นเซอร์ตามจุดต่างๆมันพัง เปลี่ยนแต่ล่ะตัวก็ 2-3 พันต่อตัว ไหนจะต้องเตรียมเก็บรายละเอียด ผ้าหลังคา สวิสซ์ ที่ท้าวแขน มือจับประตู ม่านหลังที่มันจะเสื่อมตามอายุอีกครับ

แล้วก็ต้องเผื่อเจอเกียร์ ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็กำเงินเงินไว้ 5หมื่นไว้ก่อนเลย

น้องผมใช้ตัว 520d Limited Msport ดูแล้วออปชั้นไม่เยอะ น่าจะดีกว่าครับ พวกมาลัยทดรอบ เบาะ Comfort หรือ Adaptive Headlight นี่อย่าไปสนใจเลยครับ เสียทีซ่อมแพงมาก เอาตัวที่ออปชั้นน้อยที่สุด แล้วเอาไปเปลี่ยนชุดโช้คสปริงดีๆของยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ผ้ากับจานเบรคก็เอายี่ห้อดีๆครับ อย่าไปใช้ของเดิมๆตามอู่

คือที่ผมลิสต์มานี่เท่าที่ผมจำได้นะ ราคาอาจเพี้ยนจากเมื่อก่อน แล้วที่ลิสต์มาเยอะเพราะรถมัน 10 ปีพอดีๆ ช่วงระยะนี้แหละมันจะขนขบวนมาให้ซ่อมบานจนคนใช้ไม่รู้เรื่องรถก็ต้องรู้อ่ะครับ

ส่วนตัวถ้าเลือก e60 กับ f10 ผมเลือก e60 ครับ เพราะชอบรูปทรง การออกแบบมากกว่า ดูสปอต์กว่า ดูทันสมัยกว่า หลังจาก e60 มาแล้ว f10 G30 ออกแบบมาไม่สวยเลยสำหรับผมนะ

ขอบคุณครับ  ตอนนี้ใจผมก็ตัดสินใจจะเอา  e60 ครับ  แต่ใจก็กลัวจะเป็นช่วงเกียร์มีปัญหาจังเลยครับ
   ถ้ากลัวมีปัญหาลองดูเบนซ์ W211 บ้างก็ได้  อู่ซ่อมมีเยอะ มีหลายราคาให้เลือก  อะไหล่ก็เยอะ  อะไหล่แท้มือหนึ่ง  อะไหล่แท้มือสอง  อะไหล่เทียบ  มีให้เลือกเยอะ  มีหลายราคาด้วย

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,581
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 13:55:02 »
คำเตือนมีครบแล้วข้างบนเมนท์ไว้เยอะ

ผมมาเชียร์แล้วกัน ชอบก็ซื้อ พังก็จ่ายตังซ่อม

เตรียมไว้2แสนผมว่าไม่เยอะ ถ้าลงมือทำเองไม่เป็น ไม่รู้จักอู่ดีพอ 2แสน 5ปี อาจจะน้อยไปด้วยครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
    • อีเมล์
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 22:51:24 »
แร็คกับไฟหน้า เสียมันซ่อมไม่ยากหรอกคับ แต่เวลาขับ ต่างกันเยอะ ไม่ลองไม่รู้ หาลองเถอะ ในตัว LCI แทบไม่เสียกันแล้ว ไฟหน้าพังทุบเคลมประกันไปเลย จ่ายทำไม

รถพวกนี้ซ่อมเป็นพอมีความรู้บ้าง หาอะไหล่เป็น ไม่แพงหรอกคับ ผมใช้ bmw มือสองมาจะสามสิบคัน มีป่วนๆแค่คันสองคัน นอกนั้นใช้ดี คุ้มเงินจะตายไปคับ e39 e46 e60 f10 e46 e90 ผมผ่านมาหมดแล้ว ชอบe60 lci เบนซินที่สุด ตัวก่อน lci เครื่อง m54 ไม่ชอบฟีลลิ่งพวงมาลัยไม่ได้เรื่องเลย Active Steering เหมือนกันกับ LCI แต่ขับต่างกันเยอะ

ถ้าเสียแล้วขับเข้าอู่เป็นอย่างเดียว ช่างว่ายังไง...ว่าตามนั้นหมด มีบ้านขายบ้านมาซ่อมรถก็ไม่แปลก
2013 Toyota Camry Hybrid | 2014 Mercedes Benz C250 AMG | 2016 Mazda CX-3 2.0SP | 2012 BMW F10 520d M Sport imported | 2009 BMW 730Li E66 | 2010 BMW E60 525i M-Sport | 2006 BMW 530i E60 N52 | 2003 BMW E39 530i M Sport | 2003 BMW E46 330i

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 23:22:44 »
คำเตือนมีครบแล้วข้างบนเมนท์ไว้เยอะ

ผมมาเชียร์แล้วกัน ชอบก็ซื้อ พังก็จ่ายตังซ่อม

เตรียมไว้2แสนผมว่าไม่เยอะ ถ้าลงมือทำเองไม่เป็น ไม่รู้จักอู่ดีพอ 2แสน 5ปี อาจจะน้อยไปด้วยครับ

ครับ หวั่นใจแต่อยากขับ
ดูเองไม่ค่อยเป็นด้วยครับ ยังไงขอฝากตัวกับพี่ๆไว้ได้ไหมครับ
มี Line ไหมครับ ไว้ผมจะไว้ปรึกษาถ้ารถมีปัญหา

ปล. ผมได้อ่านที่พี่ริวิวไว้เยอะเลยครับ เป็นความรู้ดีมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2018, 08:54:07 โดย Oclock »

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2018, 23:25:45 »
แร็คกับไฟหน้า เสียมันซ่อมไม่ยากหรอกคับ แต่เวลาขับ ต่างกันเยอะ ไม่ลองไม่รู้ หาลองเถอะ ในตัว LCI แทบไม่เสียกันแล้ว ไฟหน้าพังทุบเคลมประกันไปเลย จ่ายทำไม

รถพวกนี้ซ่อมเป็นพอมีความรู้บ้าง หาอะไหล่เป็น ไม่แพงหรอกคับ ผมใช้ bmw มือสองมาจะสามสิบคัน มีป่วนๆแค่คันสองคัน นอกนั้นใช้ดี คุ้มเงินจะตายไปคับ e39 e46 e60 f10 e46 e90 ผมผ่านมาหมดแล้ว ชอบe60 lci เบนซินที่สุด ตัวก่อน lci เครื่อง m54 ไม่ชอบฟีลลิ่งพวงมาลัยไม่ได้เรื่องเลย Active Steering เหมือนกันกับ LCI แต่ขับต่างกันเยอะ

ถ้าเสียแล้วขับเข้าอู่เป็นอย่างเดียว ช่างว่ายังไง...ว่าตามนั้นหมด มีบ้านขายบ้านมาซ่อมรถก็ไม่แปลก

ตอนนี้กำลังหารถอยู่เลยครับ ผมเวลาเสียก็คงต้องเข้าอู่
เพราะงั้นต้องขอรบกวนพวกพี่ๆ เป็นที่ปรึกษาหน่อยนะครับ
มี Line ไหมครับ อิๆ

ออฟไลน์ Oclock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: จะซื้อ BMW E60 ตัว 520d ปีประมาณ 2007-2009 ขอคำแนะนำ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2018, 09:18:53 »
ถึงพี่  Jae  และพี่  neung23

ผมถามเพิ่มอีกนิดครับ พี่แนะนำเป็น e60 ตัวไหนครับ ช่วงปีเท่าไหร่ครับ
ผมหาข้อมูลมา คือมันจะเป็นตามนี้ใช่ไหมครับ ตัวนี้ที่แนะนำครับ

E60 M54 520i เป็นเครื่อง 6 สูบ 2200 ซีซี เครื่องรุ่นเก่า
E60 M54 525i เป็นเครื่อง 6 สูบ 2500 ซีซี เครื่องรุ่นเก่า
E60 M54 530i เป็นเครื่อง 6 สูบ 3000 ซีซี เครื่องรุ่นเก่า

E60 N52 523i เป็นเครื่อง 6 สูบ 2400 ซีซี
E60 N52 530i เป็นเครื่อง 6 สูบ 3000 ซีซี

E60 M47 520d เป็นเครื่อง 4 สูบ 2000 ซีซี เครื่องรุ่นเก่า
E60 N47 520d เป็นเครื่อง 4 สูบ 2000 ซีซี
E60 N57 525i เป็นเครื่อง 6 สูบ 2500 ซีซี