ผู้เขียน หัวข้อ: เซลล์ Mini หลอก 13 เดือนไม่ได้ของแถม ช่วยแชร์ให้ผมด้วย กำลังร้องเรียนครับ  (อ่าน 8767 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

นี่เป็นกระทู้แรกของผม
หากผมทำผิดกฎอะไรต้องขอโทษด้วยนะครับ
ก่อนสมัคร ผมพยายามนั่งอ่านกฎและทำความเข้าใจไว้เรียบร้อยแล้ว

ปกติผมจะฟังพี่จิมมี่กับพี่แพนทาง Youtube ครับ
แต่ตอนนี้มีปัญหากับ ศูนย์บริการ
เลยมาสมัครเพื่อตั้งกระทู้
ขอพื้นที่ตรงนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2018, 08:38:03 โดย Kasemsan »

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมขอส่งข้อความนี้ไปถึง

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ CEO Millennium Auto Thailand

จริงๆผมอยากส่งไปทางเพจ ตามช่องทางที่ถูกต้อง

แต่คิดว่าลูกน้องพี่คงไม่กล้าส่งให้พี่อ่าน

ในฐานะเถ้าแก่เหมือนกัน ผมว่าพี่คงอยากรับรู้ด้วยตัวเอง

( ผมขออนุญาต เรียกพี่จุ๋ย ตามลูกน้องพี่นะครับ )


ตลอด 13 เดือนที่ผ่านมา
ผมได้ยินพ่อและน้องสาวสลับกันโทรศัพท์ตามของแถม
ที่ได้จากการซื้อรถกับ Millennium Auto สาขาอุบลราชธานี มาตลอด

ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เค้าไม่ให้ก็ไม่เป็นไร

แต่พอฟังน้องสาวเล่าเรื่องทั้งหมดแล้ว ผมจึงคิดว่าผมต้องนำเรื่องนี้มาเปิดเผย

เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าใจ ไม่คิดว่าผมกล่าวหาเลื่อนลอย 
ไม่หลงกล
ที่สำคัญคือไม่ยอมให้กับคนแบบนี้

พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรมและจริงใจจากผู้บริหารสูงสุด
คือพี่จุ๋ย
เพื่อให้พี่รับรู้เรื่องราวทั้งหมดถึงความบกพร่องในการทำงานของลูกน้อง


เรื่องมีอยู่ว่า

พ่อผมอยากได้รถ Mini จึงไปเดินดูที่งาน Motor Show

ในงานนอกจากของแถมอย่างอื่นแล้ว หนึ่งในนั้น คือ มีลำโพงแถมให้ด้วย

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น Harman Kardon ซึ่งจะได้เมื่อจองรถในงาน

แต่วันนั้นพ่อผมยังไม่ได้จองรถในงาน

หลังจากงาน Motor Show 
ผู้จัดการฝ่ายขาย Millennium Auto อุบลราชธานี

มาหาพ่อผมถึงที่บ้าน เพื่อเชียร์ให้พ่อผมซื้อ
และบอกว่าจะให้ของแถมเหมือนในงาน Motor Show

เมื่อตกลงทุกอย่างเรียบร้อย และ ผู้ที่มาพูดเป็นถึงผู้จัดการฝ่ายขาย

พ่อผมจึงตกลงใจซื้อ โดยไม่ได้ดูสัญญาให้เรียบร้อย

พูดง่ายๆ คือ สัญญาปากเปล่ากัน


แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มาบอกพ่อผมว่าไม่ได้ลำโพง

ดราม่า เริ่มตรงนี้ครับ

เริ่มมีข้ออ้างว่านู่น นี่ นั่น ว่าทำไมถึงไม่ได้

มีช่วงหนึ่งมาบอกว่าจะโอนเงินให้พ่อผม 
เท่ากับราคาของลำโพงที่แถมในงาน
แต่สุดท้ายไม่ได้โอนให้
และมาต่อรองว่า ขอให้เป็นของแถมอย่างอื่นได้มั้ย
 เช่น หมวก พวงกุญแจ เสื้อ Mini 

ซึ่งพ่อผมไม่อยากได้ของพวกนั้นเลย เพราะตอนที่เอารถมาส่ง ก็มีของพวกนี้มาให้อยู่แล้ว

แต่สุดท้ายเหมือนโดนบีบว่าต้องเลือกของจากที่ว่ามานี้เท่านั้น

พ่อผมจึงเลือกเสื้อ Jacket 2 ตัว คุยกันถึงขั้นที่ว่า 
เอา L หนึ่งตัว และเอา XL หนึ่งตัว

เรื่องน่าจะจบด้วยดี แต่ก็ไม่เป็นตามนั้นครับ



รับรถเดือน พ.ค. 2560 
ตอนนี้ มิ.ย. 2561 ยังไม่ได้ลำโพงหรือเสื้อที่สัญญาไว้เลยครับ

13 เดือนแล้ว ที่ยังไม่ได้ของแถมที่สัญญาไว้
ระหว่างนี้ พ่อผมกับน้องสาวสลับกันโทรถามเซลล์ตลอด

เซลล์ ชื่อ นุช อยู่ Mini Millennium อุบลราชธานี 
ไม่รับสาย ไม่โทรกลับ ไม่ตอบไลน์
( ตอนจะขายรถ รับสายอย่างเร็ว โทรกลับตลอด จิกยิกๆๆๆๆ )

โทรหาผู้จัดการ ก็โบ้ยเซลล์ บอกว่า เซลล์ยังไม่ส่งเรื่อง 

โทรหาเซลล์(รับสายบ้าง) เซลล์ก็บอกผู้จัดการไม่ยอมอนุมัติ

โยนกันไป โยนกันมา โยนไป โยนมา

โยนกันไป โยนกันมา โยนไป โยนมา

โยนกันไป โยนกันมา โยนไป โยนมา
นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน

นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน

นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน นัดแล้วเลื่อน

ชีวิตจริงน่าเบื่อกว่าที่ผมพิมพ์ซ้ำไม่รู้เท่าไหร่ครับ 

ลองจินตนารการดูครับ 13 เดือนกับเรื่องแบบนี้
ว่าจะน่าเหนื่อยหน่ายขนาดไหน

เซลล์นัดวันนี้ แต่โทรไปไม่ติด พอโทรไปที่ศูนย์ ศูนย์บอกเซลล์ไปต่างประเทศ
และอีกหลากหลายข้ออ้าง ที่พิมพ์ไม่หมดจริงๆ

สุดแล้วแต่จะหาข้ออ้างครับ

โกหกกัน จนลืมว่าตัวเองเคยพูดอะไรไว้

ไม่น่าเชื่อว่านี่คือ ศูนย์บริการรถ Luxury Car

ขายรถแบรนด์ใหญ่ระดับโลก แต่โกหกหลอกลวงกันแบบนี้


ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมคิดว่าเค้าคงตั้งใจที่จะไม่ให้ของแต่แรกอยู่แล้ว
คงจะรอให้พ่อผมล้าและเลิกตามของไปเอง

เพราะถ้าจะให้ คงไม่ต้องรอกันขนาดนี้ 
13 เดือนนะครับ
ขนาดคนที่โทรมาตามเรื่องกับผมยังพูดไม่ออกเลยครับ

ที่ผ่านมา คือ ไม่มีความใส่ใจ ไม่เห็นใจลูกค้าเลย

พ่อผมอายุ 67 คุณก็เห็นว่าพ่อผมอายุเยอะแล้ว มาทำแบบนี้กับพ่อผมได้ยังไง

พ่อผมเป็นโรคหัวใจ ทำบอลลูนมา ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อผม คุณจะรับผิดชอบอย่างไร

พ่อผมไปยืนว่าคุณ คุณแค่ทำเฉย ฟังหูทวนลม

คุณไม่เห็นพ่อผม ไมเห็นลูกค้าอยู่ในสายตาเลย 

เงินที่คุณไปซื้อเหล้าดื่ม ถ่ายรูปโพสต์โชว์ลงโซเชี่ยล 
ก็มาจากค่าคอมที่พ่อผมซื้อรถกับคุณ มาจากค่าคอมที่ลูกค้าซื้อรถกับคุณ

ทำไมคุณถึงมาทำกับพ่อผมแบบนี้

ถ้าคุณบริการดีให้ของครบตั้งแต่แรก เรื่องก็จบแล้ว ง่ายนิดเดียว

วันหนึ่งรถเก่า เราก็ต้องซื้อรถใหม่ ซึ่งก็อีกไม่กี่ปี

บริการดีเราก็บอกต่อ

นี่คุณไม่คิดถึงอนาคตกันเลยเหรอครับ

คิดว่าชาตินี้ขายรถให้ลูกค้าคนนี้แล้วจบกัน เหรอครับ


ตอนจะรับรถ คุณบอกว่าให้ไปรับรถที่ Millennium Auto อุบลราชธานี

ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผมประมาณ 2 ชั่วโมง ( ถนนสองเลน )

โดยคุณจะขับรถมารับพ่อผม เพื่อไปรับรถที่อุบล และให้พ่อผมขับกลับมาเอง

พ่อผมอายุ 67 คุณจะให้นั่งรถไปกลับ 4 ชั่วโมง และขากลับให้ขับกลับเอง

นี่คือบริการของ Millennium Auto เหรอครับ

รถที่พ่อผมซื้อ คือ MIni Clubman คันละสามล้านกว่าบาท 

ที่คุณบอกว่าเป็น Clubman คันแรกในภาคอิสาน

ราคา สามล้านกว่าบาท ซึ่งคุณควรจะดีใจ บริการให้ดีสมกับฐานะบริษัทของคุณ

คุณรู้มั้ยครับ ในประเทศนี้ ซื้อรถบรรทุก ซื้อรถไถ ซื้อรถกระบะ เค้ายังไปส่งเลยครับ

( ตอนหลังพ่อผมบอกว่า ถ้าไม่มาส่งก็ไม่เอา คุณจึงยอมมาส่ง )



อย่างที่คุณเห็น
ที่บ้านผมมี Benz (ซื้ออุบล) VW BMW ( ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายรายอื่น )
Toyota Mazda Isuzu
 และรถบรรทุกอีกเป็นสิบ

บริการของที่นี่แย่สุดแล้วครับ



พ่อผมตั้งใจซื้อรถศูนย์ที่นำเข้าอย่างถูกต้อง 
ซึ่งมีราคาสูงกว่าผู้นำเข้าอิสระหลายแสนบาท

เพื่อให้ได้รับบริการที่ดี
ผลที่ได้คือ บริการที่แย่กว่าผู้นำเข้าอิสระซะอีก


มีครั้งหนึ่งผมโทรไปตามเรื่องที่ศูนย์ Millennium Auto อุบลราชธานี

คนรับสายชื่อโจ้ 
ผมบอกว่าขอชื่อจริงด้วย เพื่อที่ครั้งหน้าผมจะได้โทรมาตามเรื่องถูก

โจ้ ไม่ยอมบอกชื่อจริงผมครับ ผมจึงสงสัยว่าแค่ขอชื่อทำไมไม่กล้าบอก

ถ้าพนักงานไม่กล้าบอกชื่อจริง แล้วจะตามงานได้อย่างไร 
ดูไม่มีความจริงใจในการทำงานเลย

ซึ่งผมมารู้ภายหลังว่า โจ้ ก็คือผู้จัดการฝ่ายขาย คนที่สัญญากับพ่อผมไว้ครับ

โจ้รับสายและรู้ว่าผมเป็นใคร โทรมาเรื่องอะไร
แต่ไม่ยอมแนะนำตัวเองกับผม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2018, 10:12:20 โดย Kasemsan »

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ก่อนที่ผมจะมาโพสต์ข้อความที่นี่ 

ผมพยายามติดต่อ Millennium Auto ตามขั้นตอน ตามลำดับทุกช่องทางแล้ว

เริ่มจาก
โทรหาเซลล์ชื่อ นุช

โทรหาผู้จัดการฝ่ายขาย

ส่งข้อความไปทางเพจ Millennium Auto Ubon ( ซึ่งถึงวันนี้ยังไม่ Read เลยครับ )


ผมจึงต้องส่งข้อความไปที่อื่นหรือไป Comment ที่หน้าเพจ Millennium Auto สาขาอื่น

น่าแปลกครับ ที่สาขาอื่นมาคุยกับผม แต่สาขาเจ้าของเรื่องยังไม่มีใครตอบผมเลย

คนจากสาขาเอกมัยโทรมาคุยกับผม และยังแปลกใจเลยครับ ว่าทำไม 13 เดือนแล้วยังไม่ได้ของ

แล้วก็...ได้ผลครับ
13 เดือนที่พ่อผมรอ 
หลังจากการไปโพสต์ของผม
วันรุ่งขึ้น นุชโทรมาบอกว่า
 “ ผู้ใหญ่อนุมัติแล้ว “ 

ครับ เรื่องใหญ่โตมากครับ เสื้อสองตัว !!!

( แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ของนะครับ )



ถึงจุดนี้ 
เซลล์นุชก็ยังไม่คุยไลน์หรือไม่ส่งข้อความทางเฟสมาคุยกับผมโดยตรง

ผมต้องฝากข้อความส่งไปเข้าเฟสเซลล์คนอื่น ซึ่งเค้าไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย
นุชโทรมาขึ้นเสียงใส่อารมณ์กับผม บอกว่า ผมทำให้เพื่อนร่วมงานคนอื่นเดือดร้อน

ใช่ครับ คนอื่นเดือดร้อน เพราะนุช ไม่มาคุยโดยตรงกับผมไงครับ เลยทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ทำไมถึงไม่ส่งข้อความคุยกับผมครับ 
มันได้แสดงให้เห็นแล้วถึงความไม่จริงใจในความรับผิดชอบ

กลัว...อะไรครับ


ทุกสิ่งที่ผมพูดไป ผมมีหลักฐานหมด ผู้บริหารสามารมาดูได้ครับ
แต่ถ้าหากมีอะไรที่ผมเข้าใจผิด ผมยินดีขอโทษ และแก้ไขครับ

...
...
...

พี่จุ๋ย
ผมอ่านนามสกุลพี่แล้ว ไพเราะและความหมายดีมาก

แสดงว่าคนตั้งต้องการให้ลูกหลานมีความเพียรในธรรม

“ ธรรมะ “
ซึ่งผมหวังว่า ผมจะได้รับจากพี่

ผมได้อ่านบทสัมภาษณ์ของพี่ใน hiclasssociety.com ผมขอเอามาลงนะครับ

“ แน่นอครับคุณธรรมควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ สำหรับ BMW นั้น ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนจำหน่าย
สิ่งแรกคือความโปร่งใสของข้อมูล
ทาง Millennium ถือเรื่องนี้เป็นสำคัญและที่สำคัญที่สุด
ระยะเวลาทุกสิ่งทุกอย่าง
ผมเชื่อว่าสามารถพอจะบอกอะไรบางอย่างได้เกี่ยวกับคุณธรรมและธุรกิจ โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจในเมืองไทย 

ในมุมของการเป็นผู้บริหารทั้งทรัพยากรบุคคลและบริหารองค์กร
ถ้าหากเรามีคุณธรรม รวมไปถึงการมีจริยธรรม และความจริงใจบวกความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า
นั่นคลอบคลุมถึงการปฎิสัมพันธ์กับทุกๆคน ผมเชื่อว่าเราจะรู้สึกสบายใจ และเดินหน้าไปอย่างมั่นคงสู่จุดหมาย“


พี่จุ๋ยครับ
ผมคิดว่าในรถคันหนึ่ง
นอกจากประกอบด้วยเหล็ก ยาง พลาสติก กระจกแล้ว
มันยังมีอย่างอื่นอีก
นั่นคือ มันยังประกอบด้วย
ความรัก ความเอาใจใส่ Passion
ความเที่ยงตรง ความปลอดภัย ความเชื่อใจ 

เพราะในขณะเดินทางชีวิตเราต้องอยู่ในนั้น ชีวิตเราจึงขึ้นอยู่กับมัน

....



ถึงตอนนี้
ผมคิดว่า
สิ่งที่พ่อผมควรได้รับ ตามสิทธิทันที เลยคือ

1.
ผ้าคลุมรถผืนจริง

ตอนเซลล์เอารถมาส่ง เค้าบอกว่ารถรุ่นนี้ใหม่มาก 
จึงยังไม่มีผ้าคลุมรถ เลยเอาผ้าคลุม X3 มาให้

ผมขอให้เอามาเปลี่ยนนะครับ

ขณะพิมพ์ข้อความนี้ ผมได้รับแจ้งว่า คุณทศจะหาผืนใหม่มาให้

แต่ต้องใช้เวลา 1 เดือน !!! เพราะส่งจากอังกฤษ ซึ่งผมสงสัยว่าทำไมนานขนาดนั้น

สมัยนี้หากใครไปซื้อของทาง Online ต่อให้เป็น UK คงใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ของน่าจะมาถึงบ้าน 

Millennium คอนเนคชั่นเทพมาก ผมว่าไม่กี่วันคงได้
หรือจะเอาของคันอื่นมาให้ก่อนก็ได้นะครับ ถือว่า first come first serve
หากพ่อผมอยู่ในขั้นที่กำลังจะตัดสินใจจะซื้อรถ
แต่ถ้ารู้ว่าไม่มีผ้าคลุม จึงยังไม่ซื้อ
คิดว่าเซลล์คงรีบหามาให้อย่างแน่นอน


2.
ของแถมทั้งหมดที่สัญญากับพ่อผมไว้



สิ่งที่ควรจะได้รับการพิจารณาดูแลหลังจากนี้

1.
ผมคิดว่าพ่อผมควรจะได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้
เพื่อชดเชยกับการรอคอยเป็นระยะเวลา 13 เดือน

ชดเชยกับความรู้สึกที่เสียไป เสียเวลาทำงาน เสียค่าโทรศัพท์ เสียสุขภาพจิต

สิ่งที่เซลล์เสนอมาตอนนี้ มีเพียงหมวกและร่มเท่านั้น

หมวก...ร่ม...เท่านั้น

ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมเลยสักนิดเดียว

ผมว่าเป็นพี่จุ๋ยคงไม่แม้แต่เหลียวมอง


การที่โจ้กับนุช ทำกับพ่อผมขนาดนี้ แล้วขอโทษด้วยการมอบร่มกับหมวก

ผมขอกลับกัน คือไปทำกับโจ้และนุชคืนบ้าง โดยผมจะมอบหมวกและร่มให้กลับไป

อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรานะครับ



ตอนที่พ่อและน้องผมรู้ว่าจะได้ของ ทั้งคู่ก็บอกให้ผมเลิกโพสต์ได้แล้ว

ทั้งที่ของยังมาไม่ถึงด้วยซ้ำ ผมว่าบ้านผมนี่ก็ง่ายแล้ว คุณกลับไม่เห็นคุณค่า 

ต้องให้ลูกค้าเป็นแบบผมเหรอครับ ต้องจิกทุกวัน ต้องเคี่ยวเข็ญคุณถึงจะทำงาน

13 เดือนครับ ที่พ่อผมใจเย็นมาตลอด
ฉะนั้นอย่ามาบอกให้ผมใจเย็น
เ อาเวลาที่บอกผมใจเย็น ไปรีบทำงานครับ นั่นคือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดและรวดเร็วที่สุด



2.
ผมคิดว่าพ่อผมควรได้รับจดหมายขอโทษจากผู้บริหารสูงสุด คือ CEO 

ผมว่าเรื่องนี้คงไม่เป็นการขอมากเกินไป
เพราะเป็นมาตรฐานตามธรรมาภิบาลของบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก

ถ้าพี่มอบให้ ผมคิดว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ Millennium Auto

เป็นการให้คำมั่นกับลูกค้าถึงความจริงใจในการบริการ
และส่งความมุ่งมั่นทั้งหมดไปถึงพนักงานทุกคนใน Millennium Auto

ผมคิดว่าเรื่องนี้คงเป็นบทพิสูจน์ความจริงใจของพี่จุ๋ย 
ผู้นำ Millennium Auto ได้เป็นอย่างดี

...


โจ้ นุช

ถึงวันนี้คุณคงเห็นแล้วว่า
การแก้ปัญหา คือ การวิ่งเข้าหามันครับ
การหลบหลีก มีแต่จะทำให้ปัญหาบานปลาย
ทำอะไรผิด ก็ต้องยืดอกรับปัญหานั้นอย่างสง่าผ่าเผย
ถ้าวันใดอำนาจการแก้ปัญหาไม่อยู่ในมือเราแล้ว
ต้องให้คนอื่นมาแก้ ความยากมันจะทบทวีคูณ



ถึงแม้ นุช จะยังมีหลุดใส่อารมณ์กับพี่บ้าง

พี่ก็จะพยายามทำใจ พยายามเข้าใจ เพราะคิดว่านุชคงเครียด และ กลัว

เมื่อนุชเลือกมาทำงานด้านนี้แล้ว และยังขายรถที่เป็น Luxury Car

ซึ่งลูกค้า คาดหวังในการบริการหลังการขายที่สูงมากนั้น

นุชก็ต้องพยายามเข้าใจและเรียนรู้

เราไม่ได้ซื้อรถเพื่ออยากได้ของแถมหรอกครับ
แต่เราอยากได้การบริการที่ดี ความจริงใจ ความซื่อสัยต์ ตรงไปตรงมา
และความรวดเร็วในการทำงาน



คุณทั้งคู่ อย่าถือโทษโกรธพี่
ถ้างานนี้จบลงได้ด้วยดี

พ่อพี่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม

ขอให้เราอภัยให้กัน อโหสิกรรมให้แก่กัน ไม่ผูกใจเจ็บกันตลอดไป




ถึงพนักงาน Millennium Auto ทุกท่าน
ผมเข้าใจว่า สิ่งที่ผมทำ อาจทำให้ทุกคนเดือดร้อน

แต่อย่างที่ผมได้แจ้งไป ผมพยายามติดต่อทุกช่องทางตามระบบแล้ว

แต่สิ่งที่ผมได้รับคือการเพิกเฉย ผมเลยต้องมาถึงจุดนี้

คนที่โจ้กับนุชกระทำก็คือ พ่อของผม พ่อแท้ๆของผม

แน่นอนว่าทุกคนต้องมีพ่อแม่หรือบุพการีที่เลี้ยงดูมา
ดังนั้น
ผมคิดว่าทุกท่านคงให้อภัย เข้าใจและยอมรับในสิ่งที่ผมทำ

ถ้าเป็นคุณเจอเรื่องแบบนี้...คุณก็อาจจะมาทำแบบผม


จริงๆผมอยากให้มองไปทางด้านดีนะครับ
ถ้าองค์กรมีจุดบกพร่อง แต่รับรู้และแก้ไขด้วยความรวดเร็ว จริงใจ

ผมว่าครั้งนี้ อาจเป็นโอกาสที่ดีก็ได้

ผมเชื่อว่าลูกค้าสามารถรับรู้ความจริงใจนี้ได้ครับ

ผมไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อหรอกครับ เสียเวลาและสุขภาพจิต


ถ้าหากผมเผลอไปรีวิว เพจใครไม่ดีไว้ inbox มาหาผมโดยตรงได้เลยนะครับ 
ผมจะเข้าไปลบให้



ผมขอ ขอโทษ ไปถึงน้อง Siljin ที่ Paragon ด้วยครับ
ที่ไปรีวิว 1 ดาวไว้
เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นเพจ Millennium Paragon

ไม่ได้ดูให้ดีก่อนว่าเป็นเพจส่วนตัวน้อง

ขอโทษ อีกครั้งครับ



ขอโทษ เอ้ ที่ผมพุดด้วยความรุนแรงกลับไป



และขอชื่นชมคุณเอก ที่ตอบข้อความผมด้วยความรวดเร็ว

...



ถึงผู้อ่านทุกท่าน

ผมขอร้อง วิงวอน
ให้ทุกท่านช่วยแชร์เรื่องราวนี้
ส่งต่อไปให้เกิดกระแสเป็นวงกว้าง

เพื่อที่เราผู้บริโภคจะได้มีปากเสียง มีกำลังในการต่อรองกับบริษัทขนาดใหญ่

เพื่อให้สังคมเรามีคุณภาพ มาตรฐาน 
สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบได้
โดยไม่ต้องมาดราม่ากัน
 สังคมจะสงบสุข ผลดีจะเกิดกับเราทุกคน

การยอมๆ หยวนๆ แล้วปล่อยผ่านไป 
มีแต่จะทำให้คนแบบนี้ย่ามใจ

เราในฐานะผู้บริโภคควรได้รับความเป็นธรรมอย่างที่สมควรจะได้

ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียน
ไม่อยากให้โดนหลอกเหมือนที่บ้านผมเจอ เสียเวลา เสียความรู้สึก
เซลล์ Millennium (สาขาอื่น) บอกผมว่า
ได้ของแถมอะไร ต้องระบุลงไปในสัญญาเลย ไม่มีปากเปล่า

เป็นเพราะพ่อผมพลาดที่ไว้ใจ จึงต้องมาถึงขั้นนี้กัน

ผมอยากแปลเป็นภาษาอังกฤษและเยอรมัน
เพื่อส่งไปที่ BMW และ MINI สำนักงานใหญ่

เพื่อให้เกิดการแก้ไข และป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

ใครมีวิธีหรือรู้จักช่องทาง รบกวนแจ้งผมด้วยนะครับ
หรือจะเอาข้อความของผมส่งไปเลยก็ได้ครับ
มีเว็บไหน ที่ไหน ที่จะเผยแพร่ได้ ผมจะไปครับ

ผมรบกวนช่วยกด Like และแชร์เพจให้ผมด้วย


สุดท้ายนี้ผมคิดว่า 2 ประโยคด้านล่างเข้ากับสถานการณ์นี้ดี


“ สิ่งเดียวที่ทำให้ความชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดี นิ่งดูดาย “

“ เพราะคนดีนิ่งดูดาย คนเลวจึงย่ามใจ “



ด้วยหน้าที่พลเมืองต่อสังคม

ด้วยสัจจะ

ด้วยความสัตย์


ความคืบหน้าเป็นอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2018, 18:26:01 โดย Kasemsan »

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
เยี่ยม..... มากๆๆๆๆ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
อ่านแล้วอินไปด้วย เกลียดสุดคือการผิดสัญญา และโดนเอาเปรียบ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมตั้งใจไว้เลยว่าถ้าออกรถใหม่จะบอกเซลล์แต่แรกเลยเรื่องของแถมถ้าได้ไม่ครบก็จะไม่รับรถแต่คิดว่าคงไม่เอาของแถมอะไรดีกว่าเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดเอา เอาแต่ประกันชั้น1 ฟิล์ม พรบ จดทะเบียน กลัวเจอปัญหาตามของแถมแล้วผมไม่ใจเย็นอย่างคุณแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เข้าใจเลยครับ เคยมีประสบการณ์คล้ายๆแบบนี้ แต่ไม่ล่าช้าขนาดนี้

และมันทำให้ผมรู้ว่าเอกสาร+ลายเซ็น สำคัญที่สุด จะซื้อของราคาไม่น้อยทั้งทีต้องรอบคอบ ตรวจให้ครบตามที่คุย ค่อยเซ็นครับ
ก่อนรับรถ ก่อนจ่ายเงิน เชคให้รอบคอบ ทั้งหมดนี่รวมแล้วเสียเวลาไม่ถึงชั่วโมง ดีกว่ามานั่งเซงเป็นเดือนๆต้องคอยโทรตาม

คันล่าสุดไม่พลาดครับ แฮปปี้มาก  :D

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมตั้งใจไว้เลยว่าถ้าออกรถใหม่จะบอกเซลล์แต่แรกเลยเรื่องของแถมถ้าได้ไม่ครบก็จะไม่รับรถแต่คิดว่าคงไม่เอาของแถมอะไรดีกว่าเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดเอา เอาแต่ประกันชั้น1 ฟิล์ม พรบ จดทะเบียน กลัวเจอปัญหาตามของแถมแล้วผมไม่ใจเย็นอย่างคุณแน่นอน

+1 ครับ ส่วนลดเงินสด ง่ายสุด แล้วเอาไปติดสิ่งที่ต้องการเองข้างนอก เร็วและถูกใจกว่าครับ โดยเฉพาะฟิล์มกันแดด  8)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ทำไมซื้อรถสมัยนี้มันลำบากจัง
บริการแล้วแต่ดวง  มิน่าเห็นหลายคนต้องมาถามในwebว่าsalesคนไหนดี แนะนำด้วย ที่จริงมันควรดีเหมือนกันทุกคนแต่ไม่ครับ    ผมเคยทวงทะเบียนป้ายขาวกัย0พันปี แบบต้องไปตะโกนพูดเสียงดัง (ผมก็อาย) แต่เค้าคงอายกว่า ตอนบ่ายเลยโทรมาบอกว่าป้ายได้มาแล้ว 

0พันปี ผมขอไม่เข้าไปซื้ออีก

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
เป็นผมไม่ยอม เอาเรื่องให้ถึงที่สุด มันไม่ใช่แค่ลำโพงแล้ว
แต่มันคือเรื่องของความรู้สึกที่เสียไป

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมตั้งใจไว้เลยว่าถ้าออกรถใหม่จะบอกเซลล์แต่แรกเลยเรื่องของแถมถ้าได้ไม่ครบก็จะไม่รับรถแต่คิดว่าคงไม่เอาของแถมอะไรดีกว่าเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดเอา เอาแต่ประกันชั้น1 ฟิล์ม พรบ จดทะเบียน กลัวเจอปัญหาตามของแถมแล้วผมไม่ใจเย็นอย่างคุณแน่นอน

เห็นด้วยครับ เงินสดดีสุดครับ ได้เลือกเองด้วย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมตั้งใจไว้เลยว่าถ้าออกรถใหม่จะบอกเซลล์แต่แรกเลยเรื่องของแถมถ้าได้ไม่ครบก็จะไม่รับรถแต่คิดว่าคงไม่เอาของแถมอะไรดีกว่าเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดเอา เอาแต่ประกันชั้น1 ฟิล์ม พรบ จดทะเบียน กลัวเจอปัญหาตามของแถมแล้วผมไม่ใจเย็นอย่างคุณแน่นอน

เห็นด้วยครับ เงินสดดีสุดครับ ได้เลือกเองด้วย

ที่บ้านซื้อเงินสดแบรนด์ยุโรป คันล่าสุดก็มีปัญหาเรื่องจดทะเบียนรถครับ ขนาดเอาป้ายประมูลไปให้ ยังใช้เวลามากกว่า 2 อาทิตย์เลยครับ คือเซลสิไม่ประสานงานกับหน่วยงานภายใน เรื่องเลยช้าโดยใช่เหตุ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คุณบอกบ้านคุณก็มี bmw แต่บริการที่นี่แย่ที่สุด bmw ที่คุณว่านี่คือที่ไหนหรอครับ มันไม่ใช่ Millennium Auto ที่เดียวกับที่คุณออก mini หรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ นึกว่าคือที่เดียวกัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ซื้ิอมินิิศูนย์ ออกสด ขอส่วนลดสุดไม่เอาของแถม ไม่เคยเข้าศูนย์ถ้าไม่เคลม ซื้อเพราะเอาเลขตัวถังไว้เบิกอะไหล่ให้คันอื่นที่ซื้อเกรย์ ตอนนั้นมันเบิกยาก ถ้ามันง่ายเหมือนสมัยนี้ไม่พึ่งศูนย์แล้ว

อ่านดูแนะนำว่าขอเปลี่ยนของแถมเป็นของอย่างอื่นครับเช่นไส้กรอง หรือบริการอื่นๆหลังหมดประกันศูนย์

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
คุณบอกบ้านคุณก็มี bmw แต่บริการที่นี่แย่ที่สุด bmw ที่คุณว่านี่คือที่ไหนหรอครับ มันไม่ใช่ Millennium Auto ที่เดียวกับที่คุณออก mini หรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ นึกว่าคือที่เดียวกัน

BMW ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายเจ้าอื่นครับ
ตอนนี้แก้ไขลงไปแล้วครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
เรื่องเล็กทำให้เป็นเรื่องใหญ่จริงๆครับ เซล คนนี้

ผมโชคดี เซล มินิ ผมดูแลดีมาก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมเคยเจอเซลมาสด้าที่สารพัดจะลด+แถมของเพียบ  สุดท้ายผู้จัดการต้องมาต่อรองว่า นู้นนั่นนี่ก็ไม่ได้
สุดท้ายเซลก็ย้ายออกครับ  8)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ให้ผมเดา ลำโพงที่แถมเป็นแคมเปญเฉพาะในงาน ซึ่งจองข้างนอก ยังไงส่วนกลางก็ไม่ให้อยู่แล้ว

ทีนี้ ตอนผจก.เชียร์บอกว่าจะให้เงื่อนไขเหมือนงาน หมายถึง "ส่วนลดของแถมต่างๆ เหมือนในงาน"

แต่ของทีระลึกพิเศษไรนั่น มันเป็นของที่ คนจัดงาน เป็นคนแจก (เพื่อเร่งยอดจองในงาน)



ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ไม่กล้าออกความเห็นครับ
เพราะเป็นสัญญาปากเปล่า เซลอาจจะพูดจริง หรือ คนฟังอาจเข้าใจผิดไปเองก็ได้

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ไม่กล้าออกความเห็นครับ
เพราะเป็นสัญญาปากเปล่า เซลอาจจะพูดจริง หรือ คนฟังอาจเข้าใจผิดไปเองก็ได้

รอง GM - Millennium Auto
พาผู้จัดการฝ่ายขาย และ เซลล์ มาขอโทษพ่อและน้องสาวผมที่บ้านแล้วครับ
เรื่องก็กำลังดำเนินต่อไป มีอะไรเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดทนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Line

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมตั้งใจไว้เลยว่าถ้าออกรถใหม่จะบอกเซลล์แต่แรกเลยเรื่องของแถมถ้าได้ไม่ครบก็จะไม่รับรถแต่คิดว่าคงไม่เอาของแถมอะไรดีกว่าเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดเอา เอาแต่ประกันชั้น1 ฟิล์ม พรบ จดทะเบียน กลัวเจอปัญหาตามของแถมแล้วผมไม่ใจเย็นอย่างคุณแน่นอน

ผมว่าที่คุณจะขอ ยังมากไปเลยครับ ที่ผ่านมา ผมจะทำเองหมดครับ ผมเอาแต่ส่วนลดเงินสดล้วนๆเลย ประกัน ฟิล์ม ผมหาเองข้างนอกหมด