ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคุณเป็นคนของ Suzuki จะทำอย่างไรให้ Jimny เข้ามาขายในไทยได้ในราคาไม่สูงมากครับ  (อ่าน 10240 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อยากสอบถามทุกท่านครับ (ระดมสมอง เผื่อคนของ Suzuki ผ่านมาอ่าน) ว่า

ถ้าท่านจะเอา เจ้า Jimny มาขายในบ้านเรา แบบที่ไม่ใช้ยกมาทั้งคันแบบญี่ปุ่น (ซึ่งแพงโคตรๆ แน่ๆ)

ท่านจะทำอย่างไรครับ

ส่วนตัวผมมองไว้ 3 วิธี ครับ คือ
1. ทำเป็นกระบะ

โดยเอาพื้นฐานของรุ่น 5 ประตู (ฐานล้อยาว) ซึ่งจะประกอบที่อินโดอยู่แล้ว มาทำการตัดประตูออก ใส่แคปหลัง ประกอบในบ้านเรา ตีป้ายเขียว ซึ่งจะเสียภาษีแค่ 5% ส่วนนึงก็ส่งออกไปยัง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ได้

เครื่องอาจจะเอาเครื่อง 1.2 ตัวไหนก็ได้มาใส่ แต่ใจผมไม่อยากให้เอา K12B มา อยากให้เป็น K12M มากกว่าสำหรับตัวบ้านเราครับ

2. ทำเป็นรถ Eco car เฟส 1 โดยการจูนให้เครื่องผ่านมาตราฐานเฟส 1 อาจจะตัดรุ่นขับ 4 ออก หรือรุ่นขับ 4 อาจแพงกว่าตัวขับ 2 ใช้เครื่อง K12M ทั้งนี้ต้องเป็นตัว 5 ประตูเท่านั้น

3. ประกอบอินโด นำเข้ามาในไทย ยอมรับว่า ราคาอาจจะ 7-8 แสนได้ แต่ควรจัดเต็มใส่เครื่อง K12C หรือใหญ่กว่านั้น

คิดอย่างไรกันครับ อยากให้เลือกแนวทางแบบไหนครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
มันดียังไง สวยยังไง เจ้าจิมมี่ เอ้ย จิ่มนี่เนี่ยะ เห็นกระแสคนพูดถึงกันเยอะเลย แต่ผมก้ยังไม่เห็นภาพจริงว่ามันเป็นยังไง ว่าแต่ จขกท สนใจจะซื้อเหรอ
:-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2018, 11:06:01 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ทำรุ่น cab กับทำรุ่น 4 ที่นั่ง เหมือนกระบะ เอาหละครับ

ตอนนี้เงิน 6-7 แสน หาซื้อรถกระบะ option ความปลอดภัยครบๆ แทบจะไม่ได้แล้ว

ปล.Jimny ถ้าทำราคาถูกแล้ว option ความปลอดภัยมาไม่ครบ ก็ไม่แน่ว่าจะขายดีนะ

อย่างถามผมตอนนี้จะซื้อรถ ถ้า option ความปลอดภัยพื้นฐาน (ABS Airbag) ยังไม่ครบนี่ ผมเอาไว้เป็นตัวเลือกหลังๆ เลยแหละ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
ถ้าผมเปนคนซูซุกิ

ผมจะบอกกับ ผบห ว่า อย่าเอามาเลยครับ อ่านในเวปคนบอกซื้อแต่ชาวบ้านไม่เอาหรอกครับ
ราคาเท่ากัน กระบะได้ใหญ่กว่าเครื่องใหญ่กว่าอเนกประสงค์กว่า ชาวบ้านคนไทยไม่ซื้อหรอกครับ

หลงเชื่อกระแสในเนต มาซื้อกันไม่กี่ร้อยคัน ไม่เกิดหกเดือน สต๊อกบานเต็มดีลเลอเลย โดยดีลเลอด่าเปล่าๆ


ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
เอาเข้ามาใช้งานประเภทไหนล่ะ
รถนั่งก็ไปเก๋ง ขนของก็กะบะ

ยังหาความมีประโยชน์อย่างอื่น จากเจ้า Jimny
ไม่ได้เลยนอกจากลุยน้ำท่วม
ซึ่งก็ไม่ได้ท่วมทุกวัน

ถ้าเป็นคน Suzuki คงต้องสั่งแบบ Pre Order จากประเทศอินโดเข้ามาล่ะ
ทำตลาด กับประกอบในประเทศ ขาดทุนยับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ถ้าผมเปนคนซูซุกิ

ผมจะบอกกับ ผบห ว่า อย่าเอามาเลยครับ อ่านในเวปคนบอกซื้อแต่ชาวบ้านไม่เอาหรอกครับ
ราคาเท่ากัน กระบะได้ใหญ่กว่าเครื่องใหญ่กว่าอเนกประสงค์กว่า ชาวบ้านคนไทยไม่ซื้อหรอกครับ

หลงเชื่อกระแสในเนต มาซื้อกันไม่กี่ร้อยคัน ไม่เกิดหกเดือน สต๊อกบานเต็มดีลเลอเลย โดยดีลเลอด่าเปล่าๆ

ขึ้นกับราคาล้วนๆ เลยครับ

ส่วนตัวผมว่า เกิน 7 แสนไป ก็ลำบากแล้วครับ

มี BR-V ค้ำคออยู่ด้วย (ไม่นับกระบะเเคปอีก)

มันดียังไง สวยยังไง เจ้าจิมมี่ เอ้ย จิ่มนี่เนี่ยะ เห็นกระแสคนพูดถึงกันเยอะเลย แต่ผมก้ยังไม่เห็นภาพจริงว่ามันเป็นยังไง ว่าแต่ จขกท สนใจจะซื้อเหรอ
:-\

สนใจครับ รถยกสูงลุยน้ำท่วมได้ ถ้าราคาไม่แพง น่าสนใจครับ

ผมไม่ชอบเก๋ง แต่ต้องใช้เพราะราคามันไม่แพงมาก
ชอบรถแบบนี้แต่บ้านเราไม่มีตัวเลือกเลยสักรุ่นครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
กระบะคงไม่ทำ เพราะก็มี Carry อยู่แล้ว แถมขายได้เรื่อยๆด้วย

ถ้าจะทำมาขายในไทย คงต้องแชร์ชิ้นส่วนกับ Swift ตัวใหม่นี่ให้ได้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุนและผลิตในไทย

เอาแบบ ออปชั่นเท่า Swift GLX เกียร์ธรรมดาตัวเดิมก็น่าจะพอขายได้

มาเป็นชื่อ Caribian เกียร์ธรรมดาขับสี่ พวกเครื่อง เกียร์ พวงมาลัย ระบบไฟ แอร์ อะไรต่างๆ ยกมาจาก Swift ให้หมด
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ฟังแต่ละท่านว่า
มันช่างต่างกับในอดีตเสียจริง ^^

แต่ในวงการของคาริเบี้ยน ยังซื้อขายรถรุ่นี้กันอยู่หลักแสนบาท แสดงว่าถ้าเอาเข้ามา ก็ไม่จำเป็นต้องถูก ก็น่าจะมีคนซื้อ

จะให้ถูกแบบสมัยก่อนแล้วมีคนซื้อใช้เกลื่อน คงยากมากแล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถ้ายุคก่อน มันเป็นรถราคาประหยัด สำหรับคนมีรถคันแรก กับ พวกที่เอาไปแต่ง ไว้ลุยหนักๆ โหดๆ มันไปได้ แบบกระบะ 4WD ยังอาย

ปัจจุบัน ถ้าราคามาสูง คงได้แค่เฉพาะกลุ่ม ล่ะครับ

ว่าก็ว่า อยากได้สักคันเหมือนกัน ไว้ขับเท่ห์ๆ เป็นรถสำรอง

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ถ้าคุณเป็นคนของ Suzuki จะทำอย่างไรให้ Jimny
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 11:25:35 »
เข้ามาต้องเครื่อง 1200 เท่านั้น  ไม่รู้จะทำราคาได้รึเปล่า เพราะถ้าเกิน7-8 แสน คงต้องจอดไว้ showroom ยาวๆ
ส่วนตัว ควรประกอบที่ไทย ถึงทำราคาได้ต่ำ

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ยุคก่อนที่เข้ามาได้เพราะหลักๆเลยคือราคาไม่แพง บวกตัวเลือกในตอนนั้นมีน้อยครับ




 ต้องถามว่ากลุ่มคนที่ชอบรถแนว เรโทรจริงๆแล้วรับช่วงล่างที่วิ่งความเร็วสูงบนถนนดำได้ไม่ดีมันจะมีเยอะแค่ไหนครับ ที่จะเอาเข้ามาทำราคาแล้วคุ้มค่า องค์ประกอบมันเยอะมากที่จะทำราคาไม่สูง แล้วจะขายเยอะ

ฉะนั้น นำเข้ากรณีพิเศษเกิน6หลัก ให้คนที่อยากได้จริงๆจะโอเคกว่าครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: ถ้าคุณเป็นคนของ Suzuki จะทำอย่างไรให้ Jimny
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 11:29:01 »
เข้ามาต้องเครื่อง 1200 เท่านั้น  ไม่รู้จะทำราคาได้รึเปล่า เพราะถ้าเกิน7-8 แสน คงต้องจอดไว้ showroom ยาวๆ
ส่วนตัว ควรประกอบที่ไทย ถึงทำราคาได้ต่ำ

ใช่ครับ 7-8 แสนชนกับ BR-V นี่ก็จบแล้วครับ

ต้องต่ำกว่า 7 แสนเท่านั้นครับ

ส่วนนำเข้ามาขาย ก็ขอให้เป็นเฉพาะตัว 3 ประตูครับ

อันนั้นปล่อยเขาไป เฉพาะกลุ่มจริงๆ

ใจยังอยากให้มีตัว 5 ประตูอยู่ครับ


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ตอบในฐานะผู้บริโภค ที่เซฟตัวเองค่อนข้างมาก นะครับ

Suzuki ไม่ใช่แบรนด์เจ้าตลาด ... เพียงข้อนี้ ผู้ซื้อส่วนหนึ่งที่แอบมอง Jimny อาจจะถอย

Suzuki จะนำรถทรง retro ที่วิ่งถนนดำได้ไม่ดีนัก อุปกรณ์ความปลอดภัย อาจมีแค่พอใช้ .... คำถามคือ จะมีลูกค้าจำนวนเท่าไร ที่พร้อมรับในจุดดีของ Jimny จริงๆ

ทางออกที่แนะนำ คือ นำเข้าโครงการอีโค คาร์ สักเฟซ


ป.ล. คิดในฐานะคนใช้ ที่ไม่ได้ทราบแง่มุมทางเทคนิค ใดๆทั้งสิ้นครับ  ;)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่าราคา ยังไงก็ไม่ถูกแน่ครับ
รถพวกนี้ คนเล่นเป็นกลุ่มเฉพาะ ซึ่งมักจะเป็นรถคันที่ 2-3 ไม่ใช่คันหลักครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
1/2. ไม่น่าทำได้ครับ
เป็นกระบะ เหมือนจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับขนาด ข้อนี้ทำให้ คาริเบี้ยน สปอร์ตตี้ ตายมาแล้ว
ส่วน อีโค่ เฟสหนึ่ง ... รถทรงต้านลม และ นน.ตัวที่เพิ่มมากขึ้นแบบนี้ ผมคิดว่า ซู ทำไม่ได้ครับ เพราะสวิฟท์เองก็ประหยัดน้ำมันไม่ได้ ว้าว อะไรขนาดนั้นนะ
.........
เหลือข้อ 3 นั่นละ
แต่ผมเพิ่ม ข้อ 4 ให้
คือใช้เครื่องเหมือน สวิฟท์นั่นละ ขับสี่ด้วย(อาจจะมีรุ่นขับสองเป็นรุ่นลดราคา)...ขายท็อปไม่เกินแปด ประกอบไทย พยายามยกทุกสิ่งในสวิฟท์ เข้ามา
แน่นอน ผมมั่นใจเลยว่า มันขายเดือนแรกๆ อาจจะแรง4-5ร้อยคัน พอหลังสี่เดือน เหลือเดือนละ ร้อยคันในไทย
แต่....อย่าลืมว่า อายุตลาดรถรุ่นนี้ ยาวนานมากนะครับ รุ่นที่แล้วร่วมยี่สิบปี ขายเดือนละร้อย ส่งออกทั่วอาเซียน(หรือทั่วโลกถ้า ซู ไทย กล้าๆหน่อย) ยอดผลิต แค่เดือนละ 6ร้อยคัน 15ปี ก็หลักแสนคันแล้ว คุ้มกว่าเซเลริโอ้เยอะ
แต่ ซู ไทย ต้องขยาย และทำตลาด ตจว. ให้ดีกว่านี้อีกมากนะครับ ผมเชื่อว่า มันขายได้เรื่อยๆ ตาม ตจว.นั่นละ
อย่างผม ก็ยังอยากได้รถเล็กๆ 4wd AT ราคาไม่สูงมากไว้ติดไร่ที่สระบุรีเลยครับ จะไปเอากระบะ 4ประตูก็แพงเกิน..เดี๋ยวนี้เป็นล้านแล้ว และบางที่กระบะใหญ่ๆ หนักๆ ไม่เหมาะกับทางบางที่เท่าไหร่
แต่อย่าซดก็พอ ขอเดินทาง 90 สัก 15-16โลลิตร ก็รักแล้วละ ช่วงล่างทำใจอยู่แล้ว วิ่งแค่ 90พอ อัตราเร่งแค่ไม่แย่กว่า ZS ก็ได้นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เครื่องสวิฟ เกียร์แมนนวล ออฟชั่นแบบโล้นๆเลย ถุงลม2ใบ ระบบปลอดภัยพื้นฐาน ประมาณว่าเน้นเอาไปแต่งต่อผมว่าขายได้นะ

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ส่วนตัวรถแบบนี้ไม่ค่อยถูกจริยกับคนไทยเท่าไร มีเฉพาะกลุ่ม 
1.เล็กไป
2.2 ประตู
3. ราคาก็ไม่ใช่ถูกผมว่าแพงกว่า สวิฟ
4. ใช้สอยประโยชน์ได้น้อย
5. สำหรับคนอยากได้จริง
6. เข้ามาขายก็คงขายได้แต่ไม่บูม

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)

หืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม   :o :o :o :o :o :o :o

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าราคาไม่สูง ก็น่าจะพอทำตลาดได้ แต่ถ้ามา  5-6 แสน คนน่าจะหนีไป กะบะเยอะนะครับ 8)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 14:26:24 »
นำเข้ามาขายล้านกลางๆละดีแล้วครับ จะได้คัดกรองคนที่ชอบจริงๆ
คัดแต่สีรุ่นที่ดูพรีเมียม นำเข้ามาน้อยๆก็พอแบบจำนวนจำกัด500คันเท่านั้น
ทำเพลทนับเบอร์แต่ละคันไปเลย แพงเท่าไรคนชอบจริงก็ซื้อแถมเอาไปแต่งต่ออีกหลายแสน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
แหม่.... หลงรูปโฉมทะมัดทะแมงเล็กๆ น่ารัก ๆ แต่ฝันอยากให้มันวิ่งนิ่มๆ เงียบๆ
คล่องแคล่ว อัตราเร่งดี เกาะถนนหนึบ จิบน้ำมันน้อยและราคาถูกๆ ใช่มั้ยครับ

มันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้นเลย ต้องโน่นครับ Hustler โน่นครับที่พอจะใกล้เคียง

เพราะไอ่หนู Jimny เนี่ย มันเป็นรถแบบ Body on frame เป็นรถแบบมีแชสซีส์
ประมาณๆ น้องๆ PPV ย่อส่วนที้พวกพี่ๆ ร้องยี้ๆ สู้ SUV เก๋งยกสูงไม่ได้นั่นแหละ

อย่าว่ายังงั้น ยังงี้เลย ขนาด Avanza ยังรับการขับขี่ไม่ได้ แล้วเจ้า Jimny
จะเหลือเหรอครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
เคยใช้ชีวิตอยู่กับคาริบเบี้ยนมาร่วมสิบปี
คิดว่ามันคงเด้งน้อยลงนิดเดียว ความเด่นบนถนนดำไม่น่ามี
ดูทรงแล้วความโดดเด่นก็ไปทางออฟโรด
ตัวเบา ช่วงสั้น ไต่หล่มได้คล่องๆกว่ากระบะ2ตัน

ส่วนราคาไม่เด่นเหมือนสมัยก่อนแน่ๆ
ซึ่งถ้าหากนำเข้ามาแล้วแพงทะลุ 8-9 แสนไปไกล
คนก็จะเอาไปเปรียบกับกระบะ 4x4 อีก
นับว่าลำบากจริงๆครับ

ส่วนตัวก็สนใจ แต่ถ้าทะลุไปไกลก็ไม่ไหว
: )

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)


http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/


ใช่ตัวนี้ไหมครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ถ้าผมเป็นsuzukiผมก็คงไม่เอาเข้ามาอะครับ
ถ้าเอาเข้ามาก็ตั้งราคาแบบnichไปเลย ไม่ทำราคาmassแน่ๆ

รถมีจุดเด่นคือbody on frame 4wdลุยป่า ขับถนนทางเรียบสู้ชาวบ้านไม่ได้
ถามว่าคนที่จะซื้อรถ1คันเพื่อไว้ลุยป่าในไทยจะมีสักกี่คน ส่วนใหญ่คนไทยนักซิ่งทางเรียบทั้งนั้น
ขับกันยังกะจรวด

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าผมเป็นคนของ Suzuki ผมจะบอกผู้บริหารว่า 'ปล่อยมันไว้อย่างนั้นเถิดครับ'  ;D

โชคดีสุดๆที่ไม่ได้เป็นคนของ Suzuki ครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เป็นเเค่กระเเสครับ พอมาจริงคนที่เชียร์ๆก็ไม่ได้ซื้อ สุดท้ายพับกลับบ้าน

ผมยังจำเหตการเเรงเชีย lancer ex ได้ ก่อนเปิดตัว เเรงเชียเยอะมาก ออกมาจริงก็ตามที่เห็นครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
JIMNY
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 16:08:53 »
ขอตอบบ้างนะครับ    ผมก็รอตัวหลังคาผ้าใบแบบเปิดประทุนได้ ราคา 1 ล้าน + - คิดว่าพอสู้ได้

เรื่องที่ SUZUKI Jimny   จะเข้ามาหวังให้ราคารถ 5-7 แสนคงเป็นไปไม่ได้      บ้านเราไม่ใช่ฐานการผลิตของรถพวกนี้นะครับแล้วก็ไม่ได้รับการส่งเสริมด้วย    ใครที่หวังอยากให้ SUZUK เอารุ่น Jimny  ขึ้นไลน์ประกอบที่ไทยน่าจะเลิกคิดได้เลย เพราะคงเป็นไปไม่ได้   เพราะฉะนั้นราคาที่นำเข้าถ้ามีการขึ้นไลน์ประกอบที่อินโดนิเซีย  ราคาน่าจะต้องมี 8 แสน + -    แต่จะขึ้นไลน์ที่อินโดหรือไม่ก็ไม่ทราบ    ถ้าไม่ขึ้นไลน์ประกอบอินโดไม่มีทางนำเข้ามาขายที่ไทยได้แน่  ๆ  เพราะนำเข้าญี่ปุ่นราคาทะลุไปไกลหลักล้านบาท   ลูกค้าบ้านเราคงหาคนเล่นได้น้อยเต็มที

  ถ้าตอบให้ตรงกับคำถามจขกท
 1. ผมสนับสนุนให้ SUZUKI   ไม่มีการขึ้นไลน์การประกอบ      ให้นำเข้ามาจากอินโดนั่นละสนับสนุนให้ไปประกอบที่อินโดแทนแล้วนำเข้ามาดีกว่า
 2. ผมคิดว่า SUZUKI  คงไม่ได้คาดหวังยอดขายรถกลุ่มนี้นัก   คนเล่นยังไงก็มีน้อยอยู่แล้ว   รถมันเซทออกมาให้วิ่งทางออฟโรดและถนนดำที่ความเร็วต่ำ   ช่วงล่างคือคานแข็งนะครับไม่ใช่ปีกนก     ตัวรถก็เล็กสั้นมาก ซีซีต่ำแต่กินน้ำมันสูงเพราะต้องทดกำลังไว้ปีนไต่ทางออฟโรด   ลูกค้าบ้านเราเข้าใจรถประเภทนี้หรือไม่     
  3.ผมแค่ลุ้นให้  SUZUKI ไปขึ้นไลน์ที่อินโดแล้วขอให้นำเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า   
  4. SUZUKI  ต้องแยกกลุ่มลูกค้าให้ออกมาชัดเจนก่อนนะครับ      ระหว่างคนที่ต้องการ Jimny  เพราะเขาต้องการรถคานแข็ง 4x4  เอาไปลุยออฟโรดได้จริง      ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ต้องการรถกระเทยแบบ ปีกนก พวก KIck  อะไรทำนองนั้น
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2018, 16:11:04 โดย Auto »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
แนะนำว่าถ้าอยากได้ Jimny ในราคาถูกแสนถูก ตัดใจทิ้งไปได้เลยครับ
รถแบบนี้ค่อนข้างจะแนว Niche Market (ในภูมิภาคนี้) ความต้องการมีไม่มาก
เมื่อไหร่ที่ไม่ใช่ Mass ราคาไม่น่ารักแน่นอนครับ

รอดูตัวอื่นดีกว่าครับ มีตัวที่น่าสนใจอีกตัวรออยู่ :)


http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-chinese-spec/


ใช่ตัวนี้ไหมครับ

ผมเคยใช้นิสสัน มาร์ชครับ คุณหมู

บอกตรงๆ คือ เรามีตัวเลือกอะไรบ้างที่นอกจากเจ้า Kick ครับ

คือ ถ้า Kick มา ผมว่าเปลี่ยนเป็น BR-V จะดีกว่าคันก็ใหญ่กว่าครับ ไม่เอานิสสัน ไม่อยากจุกจิกน่าเบื่อน่ารำคาญ ( :'()

ใจจริงๆ ถ้าเลือกได้ผมอยากได้ Avanza ที่ปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์แบบ Rush หรือ Rush เข้ามาทำตลาดในไทยเลยครับ

จะดีกว่ามากๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถ้าผมเป็นคนของ Suzuki ผมก็คงไม่เอาเข้ามาครับ
ยังมองว่าตลาดกลุ่มนี้มันเล็กจริงๆ
แต่ถ้าเอามาก็คงราคาไม่ได้ถูกๆแน่นอน

ส่วนตัวผม ราคาถ้าอยู่ซัก 8-9 แสน ผมก็สนใจนะ
เพราะส่วนตัวผมชอบรถแนวนี้อยู่แล้ว..
อีกอย่างต่อให้ราคามันทับรถกระบะจริง
แต่คนจะซื้อ Jimny เขาไม่ได้มองว่าจะซื้อรถกระบะนะ
มันคนละตลาด..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..