ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น งบประมาณ3แสน เน้นขับสนุก ไม่จุกจิกเกิน มีอะไรกิน tdci บ้าง  (อ่าน 5793 ครั้ง)

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
พอดีจะมีคนขาย focus tdci เกียร์ธรรมดาให้
จากที่เค้าให้ยืมมาขับ ขับสนุกมาก คำนวนแล้วถ้าเอามา ต้องเก็บช่วงล่างกับเครื่องยนต์นิดหน่อย
ใส่โช้คbilsteinโหลดนิดเปลี่ยนล้อยาง แล้ว remap (เห็นว่ารีแมพ 0-100 ประมาณ7วิเศษ)
Set นี้รวมค่าตัวรถอยู่3แสนเศษๆ แต่อาจจะบานปลายค่าแต่งสวยเพิ่มเพราะมันช่างไม่สวยจริงๆ

โจทย์คือ อยากได้รถขับสนุก แรงประมาณนึง แต่ไม่ใช่โมมาต้องกลัวพังเกินไป
ใช้งานเป็นรถสลับใช้ แต่เป็นคันหลัก จะเกียร์กระปุก หรือ ออโต5สปีดขึ้นที่ชิฟเกียร์เองได้ก็ได้ พอเข้าอู่ได้บ้าง มีรถออโตที่บ้านซึ่งจะคอยสลับใช้

จริงๆ mazda2 mt ตัวเก่าเคยใช้อยู่3ปี ก็น่าสน ขับดีจริงยังคิดถึงอยู่เลย เค้าว่าเอามาเซทโบอ่อนๆไม่จุกจิก(มั้ง)

มีตัวเลือกไหนน่าสนอีกมั่งครับ ช่วยชี้แนะด้วย

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Civic FB MT น่าจะโอนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Focus tdci mt นี่ตัวแรกใช่ไหมครับ ... Rare item นะครับ ถ้าจำไม่ผิดมีแค่ 30 คัน ไม่น่าปล่อยไป  8)

ถ้าถามคู่แข่ง ผมว่าน่ามอง Vios turbo ... Rare น้อยกว่าหน่อย แต่ขับดี มีอนาคต

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Focus กับ Mazda 2 นี่คนละเรื่องเลยนะครับ

ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วย ตัดเรื่องปวดหัวไปได้เลย

ผมว่า น่าเล่นอยู่นะ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เคยใช้ TDCi ทั้ง MT และ Powershift

MT ไม่ได้แรง ไม่ได้เร็วกว่า และไม่ได้สนุกกว่า powershift  นะครับ  ถ้าเป็นไปได้หา powershift มาใช้ดีกว่าตัวนี้ยังเป็นคลัทช์เปียก ใช่อยู่พักใหญ่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดสักหน่อยก็จบ ที่สำคัญออฟชั่นปีหลังๆดีกว่าเยอะเลยครับ
   เคยออกตัวไฟแดง TDCi MT  คู่กับ VIGO 2.7  เกียร์ 1 กับ 2 เกือบหนีVIGO ไม่ออกนะครับ(รถผมรีแม็ปแล้วด้วย)  ตามประสาเครื่องดีเซลรอบต่ำ  ช่วงลอยตัวไปแล้วก็ถือมันส์สนุกได้อยู่ แต่ปลายก็งั้นๆ นะ และเปลี่ยนเกียร์กันเมื่อยเลย
    แต่ถ้าอยากได้รถเกียร์ MT  จริงๆ  เชียร์ civic 1.8 อีกเสียง ผมว่าสนุกกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2018, 21:31:53 โดย Koong »

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
เคยใช้ TDCi ทั้ง MT และ Powershift

MT ไม่ได้แรง ไม่ได้เร็วกว่า และไม่ได้สนุกกว่า powershift  นะครับ  ถ้าเป็นไปได้หา powershift มาใช้ดีกว่าตัวนี้ยังเป็นคลัทช์เปียก ใช่อยู่พักใหญ่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดสักหน่อยก็จบ ที่สำคัญออฟชั่นปีหลังๆดีกว่าเยอะเลยครับ
   เคยออกตัวไฟแดง TDCi MT  คู่กับ VIGO 2.7  เกียร์ 1 กับ 2 เกือบหนีVIGO ไม่ออกนะครับ(รถผมรีแม็ปแล้วด้วย)  ตามประสาเครื่องดีเซลรอบต่ำ  ช่วงลอยตัวไปแล้วก็ถือมันส์สนุกได้อยู่ แต่ปลายก็งั้นๆ นะ และเปลี่ยนเกียร์กันเมื่อยเลย
    แต่ถ้าอยากได้รถเกียร์ MT  จริงๆ  เชียร์ civic 1.8 อีกเสียง ผมว่าสนุกกว่าเยอะ

ครับ เกียร์ผ่านช่วงมีแรงไวมากและรอบปลายเหี่ยวอยู่ นี่คือจุดที่ลังเลมาก
แต่เห็นเลขรีแมพแล้วดูดี แล้วลักษณะถ้าขับทางยาวๆตลอดมีให้เรียกได้ตลอด

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Civic FB MT น่าจะโอนะครับ
Civic FB MT น่าจะโอนะครับ

เคยมี at แต่ช่วงล่างจะหลวมๆหน่อย ถ้า set bo ไม่จุกจิกก็น่าสน แต่ราคาก็ขึ้นไปอีกหน่อย

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
จริงๆผมเคยมี bmw e46 323
ผมแน่ใจว่าปรับสภาพได้จบ แต่ไม่แน่ใจว่าลง mt ได้มั้ยและจบมั้ย
เก่าไปนิดแต่สภาพทำดีๆก็ดูมาดดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เตนท รับเข้า2แสนยังไม่อยากตีเลยครับ

ขายได้สามแสนก็เรียกว่าโชคดี

MT Dual Mass flywheel นะคร้บ เผื่อค่าซ่อมไว้เลยหมื่นขึ้น

ไม่นับค่าซ่อมอื่นๆ ไปอ่านตามคลับครับ

Civic FD M/T 2.0 สบายใจกว่า หรือถ้าสายดีเซล E46 M/T 320D หัวตัดบวกรถ318สามแสนนิดๆ จบสวยกว่า Focus แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 08:05:44 โดย Jæ »

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ถ้ารถเดิมเลย

FB 1.8 MT กินต้นจดปลาย

FD 2.0 AT กินกลางจรดปลาย

ถ้ารถทำ

FB 1.8 MT ไปได้ไกลสุด

(ไม่นับรถวางเครื่องใหม่นะครับ)


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แปลงหน้าเป็น MC MK2 น่าจะโอเคขึ้นฮะความสวย  ส่วนตัวมันคือรถที่ไม่จุกจิกเลยตัวนี้

ที่คอนโดเพื่อนบ้านใช้ 4 dr TDCi อยู่แกไม่ขายด้วย แสดงว่ามันโอเคแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
EVO 4-5-6 ค่ะ แรงกว่า ขับสนุกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
3แสนนี้ ถ้าไม่กลัวรถเก่า ผมว่า Civic EK coupe ลงพวก B16a หรือ B18c เกียร MT น่าเล่นนะครับ. ขับสนุก ซ่อมถึงๆไม่จุกจิกมาก ราคาไม่ตกเยอะ ของแต่งเยอะ


ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
fb 1.8 เคยมีคนในคลับเซทโบกับบูสบาร์กว่าๆวิ่งได้แตะสามร้อยเลยรู้สึกทึ่งตะลึงมาก
ส่วนในคลิป k24 เทคคู่กับบูส .4 แค่นั้นเองความเร็วเป็นร้อยแล้วล้อยังเอี๊ยดอ๊าดได้เลยน่าจะไปได้อีกถ้าทางโล่งๆดีๆ 0-100 สามวิกว่า สิบวิต้นๆปาไปสองร้อยแล้วใครจะตามทันละนั่น  แรงระดับซุปคาร์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าเอาเงิน 3 แสน ขับสนุก ไม่จุกจิก เห็นเหมือนกับ สมช. บางท่าน จบๆ เลย

แนะนำ FD 2.0 AT เลยครับ

แต่ถ้าอยากได้ MT แนะนำ FD/FB 1.8 MT ครับ เอาไป set เทอร์โบ ทำช่วงล่างอีกหน่อย วิ่งกระจายเลย แล้วหน้าตาของ FD/FB ปัจจุบัน ผมก็ว่ามันไม่ได้เก่า หรือ ดูแย่ อะไรเลย แต่ถ้า MT จะเลือก FD นะ

รถเก่าๆ แรงๆ ขับสนุก ก็มีอีกหลายคันนะ เช่น Evo, Imp แต่ถ้าใช้งานประจำๆ เป็นรถหลัก ก็ไม่อยากแนะนำเท่าไหร่

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740

แนะนำ FD 2.0 AT เลยครับ

แต่ถ้าอยากได้ MT แนะนำ FD/FB 1.8 MT ครับ เอาไป set เทอร์โบ ทำช่วงล่างอีกหน่อย วิ่งกระจายเลย แล้วหน้าตาของ FD/FB ปัจจุบัน ผมก็ว่ามันไม่ได้เก่า หรือ ดูแย่ อะไรเลย แต่ถ้า MT จะเลือก FD นะ


ขอเสริมนิดนึงครับ
ถ้า 1.8 MT ให้เลือก FB เพราะเขาใช้ E85ได้
ตอนนั้นรุ่นนี้ดังมาก เพราะ
1 ลดราคาเป็น6แสนกว่าๆ
2 ได้ 1.8 E85 MT
3 ได้ครบ ABS AIRBAG
4 ของแต่งเยอะ แม้ไม่เท่า FD แต่ก็ถือว่าโคตรเยอะ
เหมาะกับการขับสนุกได้ทั่วประเทศ ไปอีก5ปี+
ตอนนั้นผมนี่ตาหาทั่วประเทศ(เพราะอาจมีค้างสต๊อคอยู่ที่ภาคต่างๆ)
มีเหมือนกัน แต่สีไม่ได้ และไม่ได้ลดราคา

สุดท้าย มาได้ FD2.0 MC
K20Z แรงไหม?
เอาตรงๆ ถ้าซัดกับ FB 1.8MT

ผมว่าผมโดน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 13:46:28 โดย earrt »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้า Civic FD ต้องเอามาทำช่วงล่างเพิ่มครับ เดิมๆสู้ Ford ไม่ได้
จัดสตรัทสักชุด + แดมป์เพิ่มหน่อย
การเก็บเสียงเดิมๆห่วยมาก มีผลทางอ้อมกับความรู้สึกในการขับขี่
แต่เครื่องกับเกียร์และการขับขี่โอเคละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^