ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //  (อ่าน 13427 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport : 3,539,000 บาท
ประกอบในประเทศ รุ่นย่อยใหม่ เพิ่มชุดแต่ง M Sport รอบคัน,
กล้องมองหลัง, ระบบ ConnectedDrive ฯลฯ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-price-bmw-520d-m-sport-g30/


ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 20:37:45 »
รคุณหมูรู้สึกจะมีอีกรุ่นด้วยน่ะครับ
530e Highline ราคาเท่า 520d M Sport ไม่รู้ว่าออปชั่นเป็นยังไง
ผมเห็นเซลโพสผ่านเฟสบุควันนี้แต่ไม่มีรายละเอียด

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 20:40:58 »
รคุณหมูรู้สึกจะมีอีกรุ่นด้วยน่ะครับ
530e Highline ราคาเท่า 520d M Sport ไม่รู้ว่าออปชั่นเป็นยังไง
ผมเห็นเซลโพสผ่านเฟสบุควันนี้แต่ไม่มีรายละเอียด

ผมรอรูป กับ รถคันจริง อยู่เหมือนกันครับ
530e Highline มาแทน 530e Luxury ครับ
แล้ว 530e M Sport เพิ่มระบบ ConnectedDrive

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 21:05:46 »
ตัดระบบปิดประตูเบาออกอีก 3.5 ล้านนะ อย่างกจิ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 21:16:44 »
ลดน้อยกว่า 5แสน ก็ไม่น่าสนใจ

ออฟไลน์ Note28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 21:25:55 »
ใครจองมาแล้ว ได้ส่วนลด กันเท่าไหร่ครับ
วันนี่ผมไปดูมา ได้ลด 230,000+ประกัน +ฟิล์ม scbดอก 1.69%

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 21:27:44 »
ล้อลายนี้ถ้าเป็นขอบ20 จะดูดีขึ้นเยอะ

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 22:16:06 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2018, 22:22:44 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 23:17:57 »
รถคนรวย
สามล้านห้า
คนธรรมดาหมดสิทธิ์  :P :P :P

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 23:54:51 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

แต่พอเป็น 530e Highline แล้วมันกลับตาลปัตร สะงั้น  ;D
(หน้าอ่อนแต่เครื่องดุ)

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 01:37:28 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

มองโลกในแง่ดี BMW คงรู้ใจสายซิ่ง ให้ส่วนลดเอาไป ซื้อล้อ ใส่กล่อง ลง KW ใส่เบรก M เปลี่ยนเครื่องเสียงเอาเองข้างนอกมั๊งครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 07:15:33 »
เมื่อไหร่ 525d จะมา
ที่จริงเครื่อง 525d ก็มีอยู่ใน X5 sdrive แล้ว
น่าจะเอามาลง G30 บ้าง สร้างจุดแต่งต่างจากคู่แข่ง
เบ็นซ์ยังมีความหลายหลายกว่า เช่น มี เบ็นซินมาใน GLC แล้ว

แต่บีเอ็มสงสัยจะใช้เครื่อง 20d ตัวนี้ไปจนแซยิดเลย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 10:19:03 »
น่าจะกั๊กออฟชั่นไว้ใส่ก่อนจะตกรุ่น ตอนโมเดลหน้าจะมา  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 10:23:29 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว  เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 10:32:39 »
เมื่อไหร่ 525d จะมา
ที่จริงเครื่อง 525d ก็มีอยู่ใน X5 sdrive แล้ว
น่าจะเอามาลง G30 บ้าง สร้างจุดแต่งต่างจากคู่แข่ง
เบ็นซ์ยังมีความหลายหลายกว่า เช่น มี เบ็นซินมาใน GLC แล้ว

แต่บีเอ็มสงสัยจะใช้เครื่อง 20d ตัวนี้ไปจนแซยิดเลย

มันมีขายตั้งนานแล้วครับ ในยุโรป 525d G30 ขายตั้งแต่ ก.ค 2017

231 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน 0-100 = 6.6 วิ. ตีนปลาย 250 km/h

แต่ไทยไม่ยอมประกอบเองแหละครับ

แต่ใจจริงผมอยากให้ประกอบ 530i ที่สุด เพราะว่าราคามันจะถูกสุด ถูกกว่า 525d อย่างน้อย 1-1.5แสน (อิงจากรุ่นก่อน)
ส่วน 530d ประกอบได้มันก็ดี แต่ คนไทยคงสู้ราคาไม่ไหวแน่ ทั้งต้นทุนรถและภาษีสูงกว่า 530i มากๆ

530i เลยลงตัวที่สุด ถ้าคิดจะประกอบรุ่นที่มันแรงกว่า 20d อะน่ะครับ

แต่นั่นแหละครับ คงได้แค่ฝันกัน....อย่างดีเลยถ้าให้เดา LCI ก็คงเป็น 520d เหมือนเดิม เพียงแต่ได้เครื่องใหม่
ที่ได้ข่าวว่าจะเงียบและประหยัดกว่าเดิม แต่จะแรงกว่าเดิมด้วยมั๊ย คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ
 

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 11:14:53 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว  เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย

ดีเซลตัวไหนครับ? ถ้า 25d หรือ 30d นั่นไร้ข้อกังขาครับ หนี Civic turbo ได้แน่ๆครับ ต้นยันปลาย ไม่ห่วงเลย

แต่ที่ผมพูดถึงคือ 20d แล้วอยู่ในตัวถังซีรี่ส์ 5 ครับ ก็คือ 520d ครับ ไม่ใช่ 320d ซึ่งตัวเบากว่า และทันใจกว่าในเครื่องเดียวกัน
เคยเอา civic turbo rs ไล่กันช่วงต้นๆไปแถวๆ 160 กับ 520d F10 ดู ผลคือใกล้เคียงแบบ Civic จะขึ้นได้เร็วกว่านิดๆครับ
แต่โอเค ถ้าเล่นยันปลายอันนี้ 520d ไปได้มากกว่า เพราะ Civic turbo มันตัดไว้แค่ 207-208 อะครับ

หรือถ้าเอาตัวเลขอัตราเร่งมาลองวัดกันดูเล้นๆ ที่ผมทดสอบดู 0-200 Civic turbo เกียร์ CVT ทำได้ประมาณ 33วิ
520d F10 LCI ทำได้ที่ประมาณ 36-37 วิ......อย่างงี้แซงซีวิคได้มั๊ยครับ?
แล้วถึงเป็น G30 ที่ตัวถังเบาลงหน่อย เกียร์จูนมาดีขึ้นหน่อย ก็ทำ 0-200 ได้ประมาณ 34-35วิ. ผมก็ว่ายากอยู่ดีที่จะแซง
อย่างดีก็สูสีตีคู่กันไปหรือยู่ใกล้ๆกัน จนซีวิคไปตันที่ 207 แล้ว 520d g30 ถึงไหลแซงไปได้ครับ

นี่ยังดีน่ะครับ บ้านเรา Civic turbo ไม่มีเกียร์ MT (เอ๊ะ หรือมี?) เพราะเกียร์ MT เห็นฝรั่งทดสอบ 0-200 กันได้ 30วิ. ถ้วนเลย
นี่มันเกือบทัน 525d เลยน่ะครับนั่น (เกือบนะครับ แต่ยังไม่ทัน)

ปล. เครื่อง 20d ถ้าอยู่ในตัวถัง 3 ผมโอเคครับ ตัวมันเบาเลยปรี้ดป๊าดดี แต่ถ้า 5 อยากได้เริ่มที่ 25d เป็นอย่างต่ำนะครับ ในความรู้สึก
 

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 12:37:59 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว  เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย

ดีเซลตัวไหนครับ? ถ้า 25d หรือ 30d นั่นไร้ข้อกังขาครับ หนี Civic turbo ได้แน่ๆครับ ต้นยันปลาย ไม่ห่วงเลย

แต่ที่ผมพูดถึงคือ 20d แล้วอยู่ในตัวถังซีรี่ส์ 5 ครับ ก็คือ 520d ครับ ไม่ใช่ 320d ซึ่งตัวเบากว่า และทันใจกว่าในเครื่องเดียวกัน
เคยเอา civic turbo rs ไล่กันช่วงต้นๆไปแถวๆ 160 กับ 520d F10 ดู ผลคือใกล้เคียงแบบ Civic จะขึ้นได้เร็วกว่านิดๆครับ
แต่โอเค ถ้าเล่นยันปลายอันนี้ 520d ไปได้มากกว่า เพราะ Civic turbo มันตัดไว้แค่ 207-208 อะครับ

หรือถ้าเอาตัวเลขอัตราเร่งมาลองวัดกันดูเล้นๆ ที่ผมทดสอบดู 0-200 Civic turbo เกียร์ CVT ทำได้ประมาณ 33วิ
520d F10 LCI ทำได้ที่ประมาณ 36-37 วิ......อย่างงี้แซงซีวิคได้มั๊ยครับ?
แล้วถึงเป็น G30 ที่ตัวถังเบาลงหน่อย เกียร์จูนมาดีขึ้นหน่อย ก็ทำ 0-200 ได้ประมาณ 34-35วิ. ผมก็ว่ายากอยู่ดีที่จะแซง
อย่างดีก็สูสีตีคู่กันไปหรือยู่ใกล้ๆกัน จนซีวิคไปตันที่ 207 แล้ว 520d g30 ถึงไหลแซงไปได้ครับ

นี่ยังดีน่ะครับ บ้านเรา Civic turbo ไม่มีเกียร์ MT (เอ๊ะ หรือมี?) เพราะเกียร์ MT เห็นฝรั่งทดสอบ 0-200 กันได้ 30วิ. ถ้วนเลย
นี่มันเกือบทัน 525d เลยน่ะครับนั่น (เกือบนะครับ แต่ยังไม่ทัน)

ปล. เครื่อง 20d ถ้าอยู่ในตัวถัง 3 ผมโอเคครับ ตัวมันเบาเลยปรี้ดป๊าดดี แต่ถ้า 5 อยากได้เริ่มที่ 25d เป็นอย่างต่ำนะครับ ในความรู้สึก

s5 "ไม่แน่ใจเรื่องน้ำหนักแต่3GT ผมว่าน้ำหนักไม่ห่างกันมาก อีกอย้าง ยางขนาดใหญ่กว่าS3แน่นอน อัตราเร่งผมว่ายังไง ก็หนีcivicแน่นอน ด้วยแรงบิดของดีเซล ตัวเลขบนกระดาษผมไม่ค่อยเชื่อ  จากคนที่ใช้3GT  ไม่ว่าต้นหรือกลาง ผมว่าหนีcivicแน่นอน เอาเดิมๆมาเทียบกันน่ะ
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออนไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 13:12:25 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว  เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย

ดีเซลตัวไหนครับ? ถ้า 25d หรือ 30d นั่นไร้ข้อกังขาครับ หนี Civic turbo ได้แน่ๆครับ ต้นยันปลาย ไม่ห่วงเลย

แต่ที่ผมพูดถึงคือ 20d แล้วอยู่ในตัวถังซีรี่ส์ 5 ครับ ก็คือ 520d ครับ ไม่ใช่ 320d ซึ่งตัวเบากว่า และทันใจกว่าในเครื่องเดียวกัน
เคยเอา civic turbo rs ไล่กันช่วงต้นๆไปแถวๆ 160 กับ 520d F10 ดู ผลคือใกล้เคียงแบบ Civic จะขึ้นได้เร็วกว่านิดๆครับ
แต่โอเค ถ้าเล่นยันปลายอันนี้ 520d ไปได้มากกว่า เพราะ Civic turbo มันตัดไว้แค่ 207-208 อะครับ

หรือถ้าเอาตัวเลขอัตราเร่งมาลองวัดกันดูเล้นๆ ที่ผมทดสอบดู 0-200 Civic turbo เกียร์ CVT ทำได้ประมาณ 33วิ
520d F10 LCI ทำได้ที่ประมาณ 36-37 วิ......อย่างงี้แซงซีวิคได้มั๊ยครับ?
แล้วถึงเป็น G30 ที่ตัวถังเบาลงหน่อย เกียร์จูนมาดีขึ้นหน่อย ก็ทำ 0-200 ได้ประมาณ 34-35วิ. ผมก็ว่ายากอยู่ดีที่จะแซง
อย่างดีก็สูสีตีคู่กันไปหรือยู่ใกล้ๆกัน จนซีวิคไปตันที่ 207 แล้ว 520d g30 ถึงไหลแซงไปได้ครับ

นี่ยังดีน่ะครับ บ้านเรา Civic turbo ไม่มีเกียร์ MT (เอ๊ะ หรือมี?) เพราะเกียร์ MT เห็นฝรั่งทดสอบ 0-200 กันได้ 30วิ. ถ้วนเลย
นี่มันเกือบทัน 525d เลยน่ะครับนั่น (เกือบนะครับ แต่ยังไม่ทัน)

ปล. เครื่อง 20d ถ้าอยู่ในตัวถัง 3 ผมโอเคครับ ตัวมันเบาเลยปรี้ดป๊าดดี แต่ถ้า 5 อยากได้เริ่มที่ 25d เป็นอย่างต่ำนะครับ ในความรู้สึก

s5 "ไม่แน่ใจเรื่องน้ำหนักแต่3GT ผมว่าน้ำหนักไม่ห่างกันมาก อีกอย้าง ยางขนาดใหญ่กว่าS3แน่นอน อัตราเร่งผมว่ายังไง ก็หนีcivicแน่นอน ด้วยแรงบิดของดีเซล ตัวเลขบนกระดาษผมไม่ค่อยเชื่อ  จากคนที่ใช้3GT  ไม่ว่าต้นหรือกลาง ผมว่าหนีcivicแน่นอน เอาเดิมๆมาเทียบกันน่ะ

ตัวเลขที่ผมบอกไม่ใช่เลขบนกระดาษนะครับ วิ่งจริงจับเวลาจริง...

320d gt F34 น้ำหนักพอๆกับ 520d "G30" ครับ

จะลองดูที่ฝรั่งทดสอบก็ได้ครับ






ส่วนแรงบิดมากนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเร่งดีกว่าเครื่องแรงบิดน้อยกว่าเสมอไปครับ แรงบิดที่ว่าคือแรงบิดเครื่อง
แต่ในความเป็นจริงรถทุกคันมีระบบส่งกำลัง ทดกำลัง เพราะฉะนั้นแรงบิดที่ออกมาที่ล้อก็จะขึ้นอยู่กับอัตราทดด้วย
ไหนจะเรื่องน้ำหนักตัวของเครื่อง+เกียร์อีก ที่ดีเซลมักหนักกว่าเบนซินเสมอในขนาดเครื่องเท่ากัน
แต่ผมก็รู้สึกเหมือนที่ท่านบอกครับ พวกดีเซลแรงบิดเยอะๆกระแทกออกไปนี่มันจะดีดแรงจริงๆ อย่างงั้นมันเลยทำให้หลอกความรู้สึกครับ
อย่างพวกเบนซินจะไม่ค่อยดีด ดึงนุมแต่ดึงยาวววว เหมือนไม่แรง แต่พอจับเวลาจริงๆ อ่าวเห้ย มันเร็วกว่าดีเซลหน่อยด้วย บางที งงเลย
ถ้าอธิบายตรงนี้เดี๋ยวยาวไปครับ ลองไปศึกษาดูได้ครับ Google หรือ Youtube มีเยอะครับ ศาสตร์ของ แรงม้า แรงบิด

ลองดูอันนี้ก็ได้ครับ เบนซิน 540i แรงบิด 450 นิวตัน
vs 530d ดีเซลแรงบิด 620 นิวตัน (โห เยอะกว่าเบนซินตัวบนมาก คงแรงสุดๆ)
แต่ปรากฎว่า 620 แพ้ 450 นิวตัน ตั้งแต่เกียร์แรกละครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 13:16:33 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 15:47:18 »
เดี๋ยวนี้จะไปแหย่เรื่องอัตราเร่งค่ายไหนต้องระวัง นิดเดียวก็ยอมกันไม่ได้จริงๆ
มันยอมกันไม่ได้เลย จริงๆนะ ต้องเถียงชนะให้ได้ไม่งั้นนอนไม่หลับ 55555+   8) 8) 8)
ปล. เพื่อ?!
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 18:00:38 »
     วิ่งในสนามจริงกับวิ่งบนถนนต่างกันเยอะนะ  รถญี่ปุ่นวิ่งเกิน 140 ก็เหนื่อยแล้ว  การทรงตัวที่ความเร็วสูงๆสู้รถยุโรปไม่ได้หรอก

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2018, 03:25:37 »
หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ใช่เครื่องสหกรณ์มันจะไปด้วยกันได้ดีกว่านี้มากๆครับ หน้าตาดุดันเกินสมรรถนะเครื่องไปเยอะเลย 555
ตัว M sport ใส่แม็กหลังกว้างกว่า 1" ยางใหญ่กว่าเป็น 275 ยิ่งอืดมากกว่าตัว Luxury/Sport เข้าไปอีก
หน้าตาแบบนี้ควรจะหนี Civic turbo ได้ชิวๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องสหกรณ์นี้อาจมีขายหน้าได้เลย
โดน C segment ญี่ปุ่นแก้มยางสูง บ้านๆวิ่งไล่แซงได้นี่คงเสียเซลฟ์เข่าทรุดเลยครับ

ส่วนแม็ก 18" ใครจะว่าไม่ชอบก็แล้วแต่นะครับ แต่ผมว่าดี(ดีสำหรับการใช้งานบนถนนจริงๆของไทย)
ถึงแม็กแก้มเตี้ยกว่ามันจะสวยกว่าก็จริง แต่แม็กเวลาดุ้งมันขึ้นมามันไม่สนุกครับ แล้วเปลี่ยนยางทีก็อ่วมเลยค่ายาง

**คหสต ทั้งนั้นครับ**

ราคานี้ช่วงล่าง M sport ก็ไม่ได้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) เบรก M ก็ไม่ได้ ประตูดูดก็ไม่ได้ เครื่องเสียง Harmann ก็ไม่ได้
ก็เตรียมตัวโดนด่าได้เลยครับ.....แต่ได้ข่าวว่าค่ายนี้เดี๋ยวนี้ช่างลด ยังไม่ทันขายเลย ลด 3-4แสนละ   ???
ปลายปีคงลด 7-8 เลยมั้งครับ  ??? ถ้าอย่างนั้นก็โอเคเลยครับ

ที่บอกว่าควรจะหนีCivic turbo ได้แล้ว  เคยลองเครื่องดีเซลbmยังครับ ผมว่าออกตัวจนถึงรอบเกือบๆปลาย civic ไม่มีทางตามได้ทันแน่ๆ ผมว่าดีเซลตัวนี้พละกำลังเหลือๆครับ ต้องลองดูครับ แล้วจะไม่อยากขับ เบนซินเลย

ดีเซลตัวไหนครับ? ถ้า 25d หรือ 30d นั่นไร้ข้อกังขาครับ หนี Civic turbo ได้แน่ๆครับ ต้นยันปลาย ไม่ห่วงเลย

แต่ที่ผมพูดถึงคือ 20d แล้วอยู่ในตัวถังซีรี่ส์ 5 ครับ ก็คือ 520d ครับ ไม่ใช่ 320d ซึ่งตัวเบากว่า และทันใจกว่าในเครื่องเดียวกัน
เคยเอา civic turbo rs ไล่กันช่วงต้นๆไปแถวๆ 160 กับ 520d F10 ดู ผลคือใกล้เคียงแบบ Civic จะขึ้นได้เร็วกว่านิดๆครับ
แต่โอเค ถ้าเล่นยันปลายอันนี้ 520d ไปได้มากกว่า เพราะ Civic turbo มันตัดไว้แค่ 207-208 อะครับ

หรือถ้าเอาตัวเลขอัตราเร่งมาลองวัดกันดูเล้นๆ ที่ผมทดสอบดู 0-200 Civic turbo เกียร์ CVT ทำได้ประมาณ 33วิ
520d F10 LCI ทำได้ที่ประมาณ 36-37 วิ......อย่างงี้แซงซีวิคได้มั๊ยครับ?
แล้วถึงเป็น G30 ที่ตัวถังเบาลงหน่อย เกียร์จูนมาดีขึ้นหน่อย ก็ทำ 0-200 ได้ประมาณ 34-35วิ. ผมก็ว่ายากอยู่ดีที่จะแซง
อย่างดีก็สูสีตีคู่กันไปหรือยู่ใกล้ๆกัน จนซีวิคไปตันที่ 207 แล้ว 520d g30 ถึงไหลแซงไปได้ครับ

นี่ยังดีน่ะครับ บ้านเรา Civic turbo ไม่มีเกียร์ MT (เอ๊ะ หรือมี?) เพราะเกียร์ MT เห็นฝรั่งทดสอบ 0-200 กันได้ 30วิ. ถ้วนเลย
นี่มันเกือบทัน 525d เลยน่ะครับนั่น (เกือบนะครับ แต่ยังไม่ทัน)

ปล. เครื่อง 20d ถ้าอยู่ในตัวถัง 3 ผมโอเคครับ ตัวมันเบาเลยปรี้ดป๊าดดี แต่ถ้า 5 อยากได้เริ่มที่ 25d เป็นอย่างต่ำนะครับ ในความรู้สึก

s5 "ไม่แน่ใจเรื่องน้ำหนักแต่3GT ผมว่าน้ำหนักไม่ห่างกันมาก อีกอย้าง ยางขนาดใหญ่กว่าS3แน่นอน อัตราเร่งผมว่ายังไง ก็หนีcivicแน่นอน ด้วยแรงบิดของดีเซล ตัวเลขบนกระดาษผมไม่ค่อยเชื่อ  จากคนที่ใช้3GT  ไม่ว่าต้นหรือกลาง ผมว่าหนีcivicแน่นอน เอาเดิมๆมาเทียบกันน่ะ


วัดกันเดิมๆ ซีวิคยังไงก็สู้ไม่ได้หรอก เพราะวิ่งได้แค่ 207 20d ยังไงต้องมีเกิน 230+

แต่ขอถามสั้นๆ 0-200 3gt ที่คุณมั่นใจนักว่าแรง ใช้เวลากี่วินาที

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2018, 18:04:32 »
พูดถึงราคา ถือว่า ถูกลงนะครับ

ตอนเป็น Body F10 520d ยังขาย 3.499 ล้านเลย (ไม่มีชุดแต่ง M-Sport)

แถม G30 พึ่งออก แต่ส่วนลดเยอะ 2-3 แสน แล้ว เหลือ 3 ล้านต้นๆ ผมว่าคุ้มอยู่นะครับ

ปล. แต่อยากให้มี 525d MSport มาเป็นทางเลือก ตั้งราคาซัก 3.799 ล้าน ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2018, 21:18:00 »
ชอบภายในนะครับ ดูดี งานประกอบดี แม้การออกแบบจะดูน่าเบื่อไปหน่อย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 11:21:02 »
เดี๋ยวนี้จะไปแหย่เรื่องอัตราเร่งค่ายไหนต้องระวัง นิดเดียวก็ยอมกันไม่ได้จริงๆ
มันยอมกันไม่ได้เลย จริงๆนะ ต้องเถียงชนะให้ได้ไม่งั้นนอนไม่หลับ 55555+   8) 8) 8)
ปล. เพื่อ?!

555 ชอบเม้นท์นี้มากๆ มันถึงขนาดนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว น่าเห็นใจคนจะซื้อรถราคาสูงอยู่เหมือนกัน ใครแคร์ความคิดคนอื่นมากๆนี่ ถึงกับซื้อไม่ลงกันเลย ซื้อมาขับแรงสู้รถราคาถูกกว่าก็โดนดูแคลนซะงั้น

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ BMW 520d M Sport (G30) : 3,539,000 บาท //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 11:32:38 »
เห็นกระทู้ถูกดันมา นึกว่ามี MY2019 เพิ่มอุปกรณ์

เรื่องเครื่อง 20d นั้น BMW Series 3 G20 ก็จะมาพร้อมกับเครื่องสหกรณ์ 320d เหมือนเดิมครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)