ผู้เขียน หัวข้อ: ที่นายกตู่ชวน มัสก์ คุย ลงทุน eec ทุกท่านคิดว่าเค้าจะเอากลับไปคิดมั้ย  (อ่าน 5062 ครั้ง)

ออฟไลน์ Underseven

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ส่วนตัว คิดว่า คงน่าจะมีบ้างน่า  ::) ::)

ออฟไลน์ punn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
  • may the force lead your way ...
พวกธุรกิจยักษ์ใหญ่ส่วนมากเจรจาจบไปตั้งแต่ในมุ้งครับ
เมื่อเป็นข่าวว่าจะเริ่ม แสดงว่าใกล้บรรลุดีล
เมื่อเป็นข่าวว่าบรรลุดีล แสดงว่าลุยแล้ว ..

แต่ถ้าเพิ่งชวนคุยอันนี้ก็ ...  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
    • อีเมล์
 เหตุผลด้านความน่าสนใจการลงทุน
1. การสนับสนุนจากภาครัฐ Tesla คือรถไฟฟ้า
2. เขตการค้าเสรีที่สามารถส่งขายได้แบบไม่มีภาษีนำเข้า AFTA และพวก AFTA ++ ทั้งหมด
3. ทักษะฝีมือแรงงานเหมาะสมกับค่าแรง
4. จุดยุทธศาตร์ท่าเรือน้ำลึกของภูมิภาค
5. มีระยะทางการขนส่งชิ้นส่วนจากประเทศจีนที่ใกล้ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำ มาใช้ในโรงงานไทยได้สะดวก
6. โรงงานจีนโดยปกติจะไม่ส่งออกนอกประเทศ ดังนั้นถ้าจะมีโรงงานที่รับผิดชอบตลาดเอเชีย ไทยจึงเหมาะสม
7. ไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอเมริกา ย่อมมีความอุ่นใจกว่าในอีกหลายประเทศที่มีปัจจัยที่พร้อมคล้ายๆกัน

 ปล. ไม่ขอยืนยันข่าวนี้ แค่ทราบมาว่า elon musk ติดต่อขอพบทางนายกก่อนจะเดินทางมาระยะนึงแล้ว น่าจะได้จังหวะพอดีครับ วิน วิน กันทั้งสองฝ่าย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,511
    • อีเมล์
        การที่เขาจะตัดสินใจมาตั้งโรงงาน ต้องลงทุนเป็นหมื่นล้าน  ข้อมูลเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆต้องศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ  คำชวนของลุงตู่แค่ไม่กี่ประโยคคงไม่มีความหมาย  จะลงทุนหรือไม่ลงทุนขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ล้วนๆครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 712
คิดว่าสนใจอยู่แล้วครับ
อะไรๆในรถก็มีผลิตที่เมืองไทยเกือบทุกชิ้นอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,617
Project อื่นนอกจาก Tesla ก็น่าสนไม่น้อยนะครับ

ออฟไลน์ tleema

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
ผมว่างานวิจัยทางด้านเกษตรในกลุ่มอวกาศ เหมาะกับบ้านเรามากกว่า และน่าจะดีสำหรับบ้านเรา

พวกอุตสาหกรรม รถยนต์น่าจะมองข้ามบ้านเราไปแล้ว

ออฟไลน์ llUUTop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ผมคิดว่าที่มาก็เพราะเรื่องลงทุนเป็นหลักนี้แหละครับ
It's Me


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,716

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้ามีเงินลงทุน เอาไปลงทุนทำรถไฟฟ้าในจีนดีกว่า จีนดันเต็มที่ อยาคตอาจจะติดตลาดแบบ VW แต่ตอนนี้ Tesla ไม่มีตังค์
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 AMG Cabriolet
2017 - BMW 520d G30 Luxury
2017 - Volvo S90 D4

My website~
:) www.oxygen2.me | www.only9.net | www.chaichana.net | www.9mac.net  :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,881
เทสล่ามีปัญหาหลักๆคือ สายการผลิตและต้นทุน   ประเทศไทยกำลังเปิด EEC อะไรก็เป็นไปได้ครับ Tesla จะได้ลดต้นทุนด้านการผลิตแต่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่สร้างโรงงาน  และคิดว่าไทยเป็นฐานส่งออกไปจีนก็น่าจะได้นะ เพราะไทย-จีน มีข้อตกลงด้านภาษีอยู่

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
Tesla น่าจะเป็นไปได้สุดที่จะเข้ามาตั้งโรงงาน เพราะโรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยนั้นมีพร้อม infrastructure ต่างๆ สำหรับผลิตรถยนต์นั้นมีพร้อมอยู่ก่อนแล้ว และยิ่งได้แรงส่งเสริมจากภาครัฐก็ยิ่งง่ายขึ้น

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
ขอทีครับ Tesla อยากได้นานแล้ว Grey ไม่ไหว ราคาเท่ากบ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,511
    • อีเมล์
Tesla น่าจะเป็นไปได้สุดที่จะเข้ามาตั้งโรงงาน เพราะโรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยนั้นมีพร้อม infrastructure ต่างๆ สำหรับผลิตรถยนต์นั้นมีพร้อมอยู่ก่อนแล้ว และยิ่งได้แรงส่งเสริมจากภาครัฐก็ยิ่งง่ายขึ้น
ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศไทยต่อต้านรถไฟฟ้านะครับ

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
ผมกลับอยากชวนให้เขามาเที่ยวเมืองไทย มาพักผ่อนบ่อยๆมากกว่า มีแต่ได้ครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 834
คงไม่ลงทุนในประเทศที่มีรัฐบาลมาจากการรัฐประหาร  ( พูดเหมารวมนะ ไม่ได้หมายถึงประเทศไทย)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
    • อีเมล์
ไปจีนแดงต้องให้คนจีนเรียนรู้ด้วย ห้ามปิด ซ่ามากยึดได้ทันที ชิ้นส่วนลับต้องทำที่อื่น

อีกที่จ้างแต่คนงาน ไม่ต้องถ่ายทอดอะไร ย้ายไปไม่ต้องสอนใคร เงินก็ได้สบายกว่าเยอะ
ต้นทุนต่ำกว่า ค่าแรงถูกกว่า กม.แรงงานอ่อนกว่า คุณภาพคนไม่ต่างกันมาก สมองไหลเยอะ

รายนี้ดีดลูกคิดรางแก้วแล้วทำ ดุ่ยมาดื้อๆยาก อย่างอื่นพูดไว้ก่อน ไม่ได้ค่อยมาแก้ตัวทีหลัง
เจอขึ้นภาษีเหล็ก มิเนียมจะอยู่ยังไง ของเข้าจีนแดงขึ้นภาษีอีกหลายรายการ
ฮาร์เลย์ยังเปิดตูดไปซบจีนแดงเรียบร้อย ขืนช้าแบกต้นทุนไม่ไหว คงเจ๊งไม่มีเจ๊า
ผู้นำคุ้มดีคุ้มร้าย นโยบายรายวันแบบนี้ จะรังแกหมีขาว มังกร ปลาสิวปลาสร้อยคงตายก่อน
มีแต่แดนกลางเป็นมิตรกับทุกคน ส่งของไปไหนก็ได้ ไม่ต้องถ่ายทอดอะไร แค่จ้างดีๆ อยู่ยาวๆพอ

ย้ายฐานส่งจรวดมาด้วยยิ่งดี คนไทยจะได้มีงานระดับอวกาศทำ แต่คงมีพวกออกมาต้านตามสูตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2018, 13:26:47 โดย bahamu »

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ดูเหมือน musk จะมีดราม่ากับไทยนะครับ  :'(

https://twitter.com/elonmusk/status/1016684366083190785


ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,526
    • อีเมล์
ควรไปคุยกับ Thai Summit มากกว่านายกคนปัจจุบัน น่าจะได้อะไรมากกว่า
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
ฐานส่งจรวดนี้เลิกคิดได้เลยครับเพราะท้องฟ้าบ้านเราไม่เปิดบ่อยขนาดนั้น ถ้าทำได้คงทำภาคอีสานแต่ก็น่าจะติดปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน

ส่วน Tesla ผมว่าที่สำคัญสำหรับ Tesla คือความต้องการผู้บริโภคกับการเข้าถึงแบตนะ ในจีนมีแหล่งลิเธียมเยอะมากไม่ต้องไปไหนไกลเลย ตลาดก็ใหญ่มาก

เอาจริงๆแล้วเมื่อปีก่อนเคยมีคนปล่อยข่าวว่า Tesla จะมาลงทุนในนิคมสักที่แล้วราคาหุ้นพุ่งไปไกลเลยสุดท้ายไม่รู้เจรจาถึงไหนแต่ไม่ได้เข้า



ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,881
ล่าสุดจะไปสร้างโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ ละบาย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ youngbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 776

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,910
คิดบ้าง แต่พวกนี้มีแผนงานหลักที่วางไว้แล้วเป็นปีๆ จะเปลี่ยนที ก็คงต้องพิจารณากันเยอะหน่อย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,552
ผู้ผลิตชิ้นส่วนตัวถัง รายใหญ่ระดับ 500,000 คันต่อปี ให้ Tesla ที่ USA คือ ไทยซัมมิท ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ นะครับ ว่าที่นักการเมืองรุ่นใหม่ ซี้ปึ้ก Elon เค้าสร้างโรงงานไว้ที่ USA
 เชื่อว่า ถ้านโยบายภาครัฐพร้อม น่าสนใจ กำลังซื้อในประเทศมี โครงสร้างพื้นฐานพร้อม Elon คงสนใจ
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ LED`

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 862
ผมว่ามีโอกาสเป็นไปได้นะครับ เพราะไทยเราก็พร้อมที่จะเป็นฐานผลิตยานยนต์อยู่แล้ว

อีกอย่างนึง รัฐบาลกำลังส่งเสริมให้คนมาตั้งโรงงานผลิตในไทยด้วย

ที่สำคัญคนไทยจะได้ซื้อรถ Tesla ในราคาที่เหมาะสมมากขึ้น

ออฟไลน์ pim_cute

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
เขาไปตั้งโรงงานผลิตที่จีนน่ะถูกต้องแล้วครับ

1 ไม่มีเหตุผลที่จะตั้งโรงงานที่ไทยเพื่อส่งออกไปจีนแม้ภาษีจะ 0% ก็ตามที เพราะจะเสียค่าขนส่งทำไมในเมื่อไปผลิตที่จีนเลยได้ และค่าแรงไทยกับแรงงานจีนต่างกันไม่มาก

2 ตลาดรถยนต์เมืองไทยไม่มีศักยภาพพอสำหรับรถราคาระดับ tesla รายได้ประชากรเราน้อย ดังนั้นตัดเรื่องที่เขามองตลาดบ้านเราไปเลย เขามองตลาดจีนซึ่งใหญ่และมีศักยภาพมากกว่ามาก

3 ต่อให้เขาสนใจตลาดแถบนี้ CLMV ก็ยังน่าสนใจกว่าเนื่องจากค่าแรงที่ถูกกว่ามากโข ชดเชยเรื่องของค่าขนส่งและ infrastructure ที่พร้อมมากกว่าของเราได้

4 east economic corridor ถูกตั้งขึ้นโดยรัฐบาลทหาร หากคุณมองว่าอนาคตยังไงก็ต้องเลือกตั้ง eec จะไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกเปลี่ยนแปลงในอนาคตจากรัฐบาลที่มาอย่างถูกต้องเหรอ?

5 เหตุผลที่ eec จะไม่ประสบความสำเร็จแบบมาบตาพุดมันมีอยู่ เพราะตอนนั้นเราขุดค้นพบก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยและดึงเอามาใช้ พลังงานฟรี แต่ eec ไม่มีอะไรเลย นอกจากท่าเรือน้ำลึกที่กำลังจะสร้าง ซึ่งพม่าสร้างไปก่อนเราแล้ว และใหญ่กว่าของเรามาก (ใครจะยึดยุทธศาสตร์ได้ก่อน แต่ไทยเสร็จช้ากว่าหลายปีนะจ้า) ไม่ต้องพูดถึง boi ประเทศเพื่อนบ้านเราก็ทำได้หมดแหละ ก็แข่งกันไปว่าใครจะให้มากกว่ากัน ซึ่งดูจากตัวเลข FDI แล้ว แถบนี้เวียดนามลอยลำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2018, 23:37:50 โดย pim_cute »