ผู้เขียน หัวข้อ: e92 vs wrx  (อ่าน 5183 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
e92 vs wrx
« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 09:39:57 »
       อยากทราบว่าถ้าเป็นรถ ปีเดียวกัน  หมดวารันตี ค่าดูต่างกันเยอะไหมครับ

      1.  ค่าดูแลปกติ
      2.  กรณีเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นต่อชิ้น  เช่น  โช้คฯ  ยางแท่นเครื่อง  คอมแอร์ ฯลฯ

        อยากได้คำตอบจากท่านที่ใช้อยู่ 

       ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 10:05:18 »
e92 คงไม่มีวารันตีเหลือแล้วหละครับ อะไหล่ใช้เทียบได้กับ e90 เกือบหมดทั้งคันยกเว้นอะไหล่ภายในหลักๆ อะไหล่เครื่องตัวเดียวกันครับโช๊คสี่ต้นไม่เกินหมื่น ยางแท่นเครื่องตัวละพันกว่าก็หาได้แล้วแต่ไม่ทนเท่าไรครับ คอมแอร์ไม่เกินหมื่นจากหัวตัดวัดโสมหมื่นกว่า หัวตัดบ้านเราเข้ามาเยอะแล้ว อะไหล่เทียบวัดโสมมีหมดแพงกว่ายุ่นนิดเดียวครับ
จะแพงก็ตรงเข้าอู่จะโดนโขกมากกว่าสี่ประตูนิดหน่อยถ้าเทียบในชิ้นเดียวกัน
ถ้าจะเล่นแนะนำให้มองที่ n52 เป็นหลักไว้ก่อน  ส่วน n42 เมินได้เลยครับอืดกินน้ำมัน n47 ดีเซลก็พอได้ครับยิ่งเก่ายิ่งดังทนเอาหน่อย ส่วนตัวมองว่าไม่เข้าบุคลิกกับรถครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 10:19:00 »
เคยมี90 3คัน ใช้สามคน ตอนนี้เหลือตัว320 LCI คันเดียว เคยขับE93 อยู่พักนึง สุดท้ายมาจบE88

ไม่ประทับใจแบบอยากเก็บไว้สักคัน E9X นี่

1.ค่าดูแล ปรกติ ก็พอๆกับ Accord G8 ครับ ผมใช้แต่ตัว4สูบ N46 น้ำมันเครื่อง 4.2ลิตร กรองแท้ ผมขายเอง 380บาท แต่Accord 220 บาทถูกกว่า นอกนั้นผมยังนึกไม่ออกว่าAccord อะไรถูกกว่า

2.อะไหล่หาให้ถูกได้ หาให้แพงได้ครับ โช๊ค4ต้น มีตั้งแต่8000-150,000 ยางแท่นเครื่อง 1,000-10,000

ไม่ชอบSubaru สักรุ่นหน้าตามันแหยๆ เลยไม่เอามาใช้เอง ถามคนอื่นๆ ที่ใช้ ลองขับๆก็งั้นๆ ไม่ประทับใจเหมือนกัน

E93 บอดี้มันแอบเทอะทะไปนิด พวงมาลัยน้ำหนักไม่ดี calibrate ไปล้านเที่ยว ไม่ถูกใจสักแบบ

เลือกเอาแค่ภายนอก จิ้มไป92แล้วกันครับ

ขออภัยถ้าตอบเยอะไปเกินคำถาม



ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 10:22:59 »
e92 คงไม่มีวารันตีเหลือแล้วหละครับ อะไหล่ใช้เทียบได้กับ e90 เกือบหมดทั้งคันยกเว้นอะไหล่ภายในหลักๆ อะไหล่เครื่องตัวเดียวกันครับโช๊คสี่ต้นไม่เกินหมื่น ยางแท่นเครื่องตัวละพันกว่าก็หาได้แล้วแต่ไม่ทนเท่าไรครับ คอมแอร์ไม่เกินหมื่นจากหัวตัดวัดโสมหมื่นกว่า หัวตัดบ้านเราเข้ามาเยอะแล้ว อะไหล่เทียบวัดโสมมีหมดแพงกว่ายุ่นนิดเดียวครับ
จะแพงก็ตรงเข้าอู่จะโดนโขกมากกว่าสี่ประตูนิดหน่อยถ้าเทียบในชิ้นเดียวกัน
ถ้าจะเล่นแนะนำให้มองที่ n52 เป็นหลักไว้ก่อน  ส่วน n42 เมินได้เลยครับอืดกินน้ำมัน n47 ดีเซลก็พอได้ครับยิ่งเก่ายิ่งดังทนเอาหน่อย ส่วนตัวมองว่าไม่เข้าบุคลิกกับรถครับ

   ขอบคุณครับ   อะไหล่ที่ว่ามา  มือสองใช่ไหมครับ

เคยมี90 3คัน ใช้สามคน ตอนนี้เหลือตัว320 LCI คันเดียว เคยขับE93 อยู่พักนึง สุดท้ายมาจบE88

ไม่ประทับใจแบบอยากเก็บไว้สักคัน E9X นี่

1.ค่าดูแล ปรกติ ก็พอๆกับ Accord G8 ครับ ผมใช้แต่ตัว4สูบ N46 น้ำมันเครื่อง 4.2ลิตร กรองแท้ ผมขายเอง 380บาท แต่Accord 220 บาทถูกกว่า นอกนั้นผมยังนึกไม่ออกว่าAccord อะไรถูกกว่า

2.อะไหล่หาให้ถูกได้ หาให้แพงได้ครับ โช๊ค4ต้น มีตั้งแต่8000-150,000 ยางแท่นเครื่อง 1,000-10,000

ไม่ชอบSubaru สักรุ่นหน้าตามันแหยๆ เลยไม่เอามาใช้เอง ถามคนอื่นๆ ที่ใช้ ลองขับๆก็งั้นๆ ไม่ประทับใจเหมือนกัน

E93 บอดี้มันแอบเทอะทะไปนิด พวงมาลัยน้ำหนักไม่ดี calibrate ไปล้านเที่ยว ไม่ถูกใจสักแบบ

เลือกเอาแค่ภายนอก จิ้มไป92แล้วกันครับ

ขออภัยถ้าตอบเยอะไปเกินคำถาม




          ขอบคุณครับ   รู้สึกว่าน่าสนใจมากขึ้น   ...

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 13:50:48 »
ความรู้ความสามารถระดับคุณSukhontha ผมว่าหา N54 ไปเลยก็ได้ครับ  เทอร์โบ ฉีดตรง Double Vanos Valvetronic เล่นให้ครบๆ จบในทีเดียว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 14:38:47 »
ความรู้ความสามารถระดับคุณSukhontha ผมว่าหา N54 ไปเลยก็ได้ครับ  เทอร์โบ ฉีดตรง Double Vanos Valvetronic เล่นให้ครบๆ จบในทีเดียว

ขอบคุณคุณ Jæ..ครับ

    ยอมากไปครับ  ผมแค่พอรู้ระบบ  เสร็จแล้วก็ใช้มโน  ในการแก้ปัญหาแค่นั้นเอง   ตอนนี้ผมพยายามค้นหารถที่ ปลอดภัย ตอบสนองดี  ดูแลต่ำ ๆ  เหมือนที่ผมใช้อยู่  แต่ปีใหม่ ๆ กว่า  เพราะซาบ  แม้จะถูกใจ  แต่ก็อายุเยอะไปทุกปี ๆ  ของใหม่ก็ไม่มี...

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 16:46:12 »
ความรู้ความสามารถระดับคุณSukhontha ผมว่าหา N54 ไปเลยก็ได้ครับ  เทอร์โบ ฉีดตรง Double Vanos Valvetronic เล่นให้ครบๆ จบในทีเดียว

ขอบคุณคุณ Jæ..ครับ

    ยอมากไปครับ  ผมแค่พอรู้ระบบ  เสร็จแล้วก็ใช้มโน  ในการแก้ปัญหาแค่นั้นเอง   ตอนนี้ผมพยายามค้นหารถที่ ปลอดภัย ตอบสนองดี  ดูแลต่ำ ๆ  เหมือนที่ผมใช้อยู่  แต่ปีใหม่ ๆ กว่า  เพราะซาบ  แม้จะถูกใจ  แต่ก็อายุเยอะไปทุกปี ๆ  ของใหม่ก็ไม่มี...

ถ้าทำซาบได้ ผมว่าอะไรก็ไม่น่ากลัว
อะไหล่ซาบนี่ผมเองจะหาแต่ละที เล่นเอาเหนื่อย ต้องยอมEbay มาให้พี่ชายผม

วันนั้นปั๊มติ๊กเสีย ยกถังลงสามคน  ยอมเลยครับ

ตอนนี้แอร์ไม่เย็น ผมไม่ยุ่งเลย ให้เขาไปหาช่างเองดีกว่า

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: e92 vs wrx
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 18:08:20 »
ความรู้ความสามารถระดับคุณSukhontha ผมว่าหา N54 ไปเลยก็ได้ครับ  เทอร์โบ ฉีดตรง Double Vanos Valvetronic เล่นให้ครบๆ จบในทีเดียว

ขอบคุณคุณ Jæ..ครับ

    ยอมากไปครับ  ผมแค่พอรู้ระบบ  เสร็จแล้วก็ใช้มโน  ในการแก้ปัญหาแค่นั้นเอง   ตอนนี้ผมพยายามค้นหารถที่ ปลอดภัย ตอบสนองดี  ดูแลต่ำ ๆ  เหมือนที่ผมใช้อยู่  แต่ปีใหม่ ๆ กว่า  เพราะซาบ  แม้จะถูกใจ  แต่ก็อายุเยอะไปทุกปี ๆ  ของใหม่ก็ไม่มี...

ถ้าทำซาบได้ ผมว่าอะไรก็ไม่น่ากลัว
อะไหล่ซาบนี่ผมเองจะหาแต่ละที เล่นเอาเหนื่อย ต้องยอมEbay มาให้พี่ชายผม

วันนั้นปั๊มติ๊กเสีย ยกถังลงสามคน  ยอมเลยครับ

ตอนนี้แอร์ไม่เย็น ผมไม่ยุ่งเลย ให้เขาไปหาช่างเองดีกว่า

ครับ   ถ้า 95  ต้องยก  ก่อนยกลง ดูดน้ำมันออกก่อน  ไม่งั้นแย่   ปั๊ม  เปลี่ยนเฉพาะไส้  สามสี่พัน  ถ้าตัวดีหน่อยก็แพงครับ   แอร์  ถ้า เกิน 10 ปี  ไม่เย็น  โอกาศที่คอล์ยเย็นรั่วมีสูง  ของใหม่หกเจ็ดพัน..ราว ๆ นี้   ผมเปลี่ยน ตัว 93 ไปสองเดือนที่แล้ว  ราคาก็พอฟัง   ผมทำที่อู่อย่างเดียวครับ  ไม่เคยเข้า 0   :)