ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเป็นสาเหตุให้ รถBMW พอหมดBSI/Warrantyแล้ว ราคาตกแบบน่าใจหาย  (อ่าน 6221 ครั้ง)

ออนไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
คือมีความสงสัยว่าทำไมรถยนต์ยี่ห้อ BMW โดยเฉพาะรุ่นที่เป็น4ประตู พอเวลาหมดBSI/Warrantyแล้ว ราคาจะจมดิ่งมากๆ
เช่น ปี2013 ออก320i F30คันละ2.6-2.7ล้าน พอปีนี้ครบ5ปี ราคาในตลาดรถมือสอง เหลือ1.2-1.3ล้าน สำหรับรถไมล์ประมาณ6-7หมื่น ถ้าไมล์เป็นแสน น่าจะเหลือประมาณ9แสน-1ล้าน

ปี2012 ออก520d F10คันละ3.2-3.3ล้าน ปีนี้ ราคาในตลาดรถมือสอง เหลือ1.2-1.3ล้าน สำหรับรถไมล์หลักแสน

BMWถ้ารถยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ราคาก็ยิ่งตกในอัตราประมาณเดิม ไม่มีตกในอัตราที่ช้าลงแบบรถญี่ปุ่น

ขอความคิดเห็นสำหรับเรื่องนี้ครับ

ออนไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
.
.
ค่าซ่อมกับค่าอะไหล่ไงครับ อู่นอกก็ยังแพงกว่า MB
ส่วนใหญ่คนขายกันตอนปีที่ 4 ก่อน bsi หมด
คนซื้อก็สบายใจอย่างน้อยมีประกันปีนึง
พอหลังจากนั้นราคามันก็เลยร่วง

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,678
ถ้าไม่ใช่รถยอดนิยม เมื่อผ่าน 5 ปี ราคาตกเหลือแค่ครึ่งเดียวเป็นส่วนใหญ่ครับ ไม่ใช่เฉพาะยี่ห้อนี้ครับ หลายยี่ห้อหลายรุ่น ก็เป็นครับ

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
เป็นแทบทุกยี่ห้อจริงๆนะครับ XJ รุ่นผมป้ายแดง 13 ล้าน ตอนนี้ลองเอาไปตีราคาสิ ได้ซัก 3 ล้านก็ถือว่าสูงแล้วครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2018 Lexus NX300h Grand Luxury
2019 Mercedes-Benz C220d Avantgarde

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,524
เป็นปกติของรถราคาแพง ที่ไม่ใช่รุ่นเก็บสะสมครับ

5ปี เหลือครึ่งนึง  ยี่ห้ออื่นก็เป็น  ไม่เกี่ยวกับ BSI หรอกครับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
เป็นเรื่องปกติครับ เพียงแค่เบนส์ ถ้าเป็นรุ่นที่เครื่องสันดาบธรรมดาจะราคาดีหน่อยครับ ตอนนี้เบนส์ที่ราคาแข็งๆ ก็เป็น W204 FL นี่แหละครับ ตกน้อยมาก ส่วน BMW ทำใจครับ ตกมากกว่า ขายยากกว่า ผมเคยมี E34 กว่าจะขายได้แทบตายล่ำไป 4 เดือน ส่วน อีกคัน W202 ไปเร็วปานสายฟ้า โพสเช้าบ่ายมีคนมาเอาไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2018, 12:39:26 โดย tatum0022 »
E220d AMG 17'
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ rAzor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
ศรัทธาในการซ่อมครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,475
BMWถ้าไม่ใช่รุ่นที่สังคมไทยนิยมพอหมดbsiมันจะราคาตกมากครับ
ส่วนถ้าเป็นรุ่นยอดนิยม ราคามันจะตกพอประมาณ ขึ้นอยู่กับสภาพรถ และเลขไมล์
สาเหตุน่าจะมาจากช่างที่ซ่อมเป็นซ่อมแล้วจบ อยู่ในศูนย์บีเอ็มซะส่วนใหญ่
อีกเรื่องคืออะไหล่เทียบกับรถญี่ปุ่นแล้วหายากกว่า ต้องสั่ง บางทีต้องรอของขั้นต่ำ1เดือน ราคาก็เอาเรื่องอยู่
นอกนั่นก็จะเป็นความจุกจิกเรื่องระบบไฟฟ้า ซึ่งเขาลือกันว่ามีช่างนอกศูนย์น้อยคนนักที่จะซ่อมจบ
ปล. จะเล่นแบรนด์นี้ นอกจากใจถึงแล้วทุนก็ต้องถึงด้วย ไม่งั้นขับเปปๆก็ปล่อยออกกันหมด  8)
ปล2. เคยศรัทธาในแบรนด์บีเอ็ม แต่ช่วงนี้แวะมาเมอร์เซดิสบ้าง มันก็ใช้ได้อยู่ รอซีรี่3 G20เข้าไทยนั่นแหละ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
รถยุโรป 5 ปี
ถ้าราคาหายไปประมาณครึ่ง
ผมว่าก็ค่อนข้างปกตินะ

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
ยกตัวอย่างให้ฟังนะครับ Range Rover Evoque เลขไมค์ 100,000 พอดีเดี้ย รถปี 2014 ซื้อมา 4.4m ขายได้ 1.68 m อย่างช้ำ 5555

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
    • อีเมล์
ส่วนหนึ่งก็เพราะราคารถใหม่มันกดลงด้วยครับ  ที่ไม่รวมกับค่าบำรุงรักษา หรือค่าอะไหล่ ที่แพงแน่ ๆ อยู่แล้ว

ไปดู 320d m sport ป้ายแดงมา ราคาจบ ๆ ไม่เกิน 2.3 ล้าน  ทำให้รถมือ 2 ราคาร่วงลงเยอะมาก ๆ ครับ

320d iconic ยังกดลงมาได้ 2.0x ล้าน .. ยังงี้รถมือสอง ก็ต้องลดราคาลงไปอีก ไม่งั้นจอดคาเต้นท์ครับ 

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
ยืนยันว่า
BWM Plug-in Hybrid หาช่างที่จะทำจบ ข้างนอก ยากกกกกกครับ
เพราะ เทคโนโลยีนี้ 0 เท่านั่นที่รู้ จับเปลี่ยนอย่างเดียว นี่ก็เพิ่งจะโดน Battery ลูกเล็กไปสดๆร้อน ระเบิดตูมใน Cell กลิ่นหึ่ง

ส่วนผมหรอ เหอะๆๆ ซื้อมาใช้แล้ว จะขายไม่ออกก็ช่างเพราะเตรียมตัวไว้แล้ว
แค่ยาง Runflat ก็ครึ่งแสนแล้วครับ อูย ขนหายไปทั้งตัวแล้วครับตอนนี้

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
ราคาหายผมไม่งง แต่ที่งงคือพวกกล้าซื้อยุโรปมือสองไฮบริด  คือคนซื้อมือเงินแน่นๆเค้ายังไม่ไหวเลย :'(

ออฟไลน์ diamond4me

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
คนไม่คุ้นกับรถยุโรป ก็จะใจหาย
คนใช้รถยุโรปจนชิน ก็จะเฉยๆ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
530i ออกใหม่4.4ล้าน ใช้ไป8เดือน วิ่ง1หมื่นโล ตีราคาได้3ล้าน
คันนี้ถ้าครบ5ปี ขายได้1.5ล้านผมว่าเก่งแล้วครับ

ถ้าสภาพยังดีผมคงเก็บยาว รถยุโรปถ้าหาอู่ซ่อมจบๆใช้งานยาวได้สบายใจดี

แต่ก่อนใช้saab คุณพ่อออกป้ายแดง2ล้าน
รับมรดกมาอายุ20ปี วันสุดท้ายที่อยู่ด้วยกัน มีคนมารับไปด้วยราคา5หมื่น
ยังขอต่อราคาอีก บอกเหลือ3หมื่นได้มั้ย ผมบอกถูกกว่านี้ก็ไม่ใช่รถแล้วพี่ :)


ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
    • อีเมล์
ผมเคยเอา 328i M Sport ไปตีราคาที่ดีลเลอร์เบนซ์เมื่อเร็วๆนี้ รถวิ่งมาสองหมื่นโลและยังเหลือ bsi ปีนึงแต่ได้แค่ล้านสองครับ คนตีราคาบอกเป็นรุ่นไม่ฮิตและกินน้ำมันกว่าดีเซล ไม่ค่อยมีคนเล่นเลยราคาพอๆกับ 320d ราคาแบบนี้คงไม่กล้าคิดจะ trade in ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ jickoP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
รถพวกนี้เมื่อหมดประกัน ก็คือช่วงเวลาที่หมดอายุของชิ้นส่วนสำคัญๆ พอดี และพอขึ้นชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญ แถมยังเป็นรถยุโรปอีก ยังไงราคาก็สูงกว่ารถตลาด ซึ่งกลุ่มคนที่มีกำลังซ่อมแซมได้แบบไม่เดือดร้อน อะไรพังก็เปลี่ยน โดยที่ไม่ต้องคิดมาก ไม่ effect กับขนหน้าแข้ง ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่มีกำลังซื้อรถป้ายแดงอยู่แล้ว แล้วจะซ่อมให้เสียเวลาทำไม ซื้อใหม่เลยดีกว่า ส่วนคนที่ซื้อมือสอง ส่วนใหญ่ก็แบกรับภาระซ่อมแซม เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหญ่ๆ ไม่ค่อยจะไหว รถกลุ่มนี้ พอเป็นมือสอง เลยไม่ค่อยจะเป็นที่ต้องการ คนมีกำลังก็อยากจะขายทิ้งเพื่อซื้อคันใหม่ คนที่มีมีกำลังรองลงมา จะซื้อมาใช้ต่อก็กลัวค่าซ่อม พอไม่เป็นที่ต้องการ ราคามันก็ต้องตกตามกฎ demand/supply นั่นแหละครับ

ส่วนยี่ห้อไหนจะราคาตกกว่ากัน ก็คงขึ้นอยู่กับความนิยมในตลาด บ้านเราเบนซ์เป็นที่นิยมกว่าบีเอ็ม ราคาก็ดีกว่า แต่คนก็นิยมบีเอ็มมากกว่าวอลโว่ ราคาวอลโว่ก็ต่ำกว่าบีเอ็มเป็นธรรมดา

ส่วนตัวราคาลงมาครึ่งหนึ่งนี่รับได้ครับ อย่างน้อยถ้าถอยคันใหม่ในระดับเดิม ก็เหมือนจ่ายเพิ่มอีกแค่ครึ่งเดียว +/- ไม่มาก

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
มีลุ้นประกอบอินโดมากกว่าไทยรึเปล่าครับ

แต่อาจต้องรอนานเหมือน​ xpander รึเปล่า​

ออฟไลน์ flybigbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ราคาร่วงทุกยี่ห้อครับ

ตลาดบ้านเราแต่ละพื้นที่ มันตกไม่เท่ากัน


ออฟไลน์ chaithawat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 917
ตกเหลือครึ่งนึงตอนห้าปีก็แทบทุกยี่ห้ออยู่แล้วนะครับ เรื่องปกติ ยกเว้นคันที่วิ่งเยอะจริงๆแบบนี้เกินครึ่งอยู่แล้ว หรือพวกไฮบริดพวกนี้ตกน่าใจหายแน่นวล เห็นแค่สายไฟที่วายก็อาจเกิดอาการชาได้ทันที อู่และช่างต่างจังหวัดที่พื้นฐานระบบไฟไม่ชำนาญ คอมไม่เป็นนี่ไม่รู้จะไล่เดายังไงถูก
รถคนรู้จักออก ah3 มาสี่ล้านห้าขับได้ไม่ถึงสามปีตีเต๊นท์เป็นสิบที่ไม่มีใครกล้ารับเลยนอกจากเต๊นท์เฉพาะทางปล่อยไปได้เงินกลับมาสองล้านถ้วน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,485
ถ้าคิดเป็น % ก็ร่วงพอๆ กันนะครับ
แต่พอมองเป็นราคามันเลยดูเยอะ
รถ BM 5ปี ราคาเหลือ 50%  Benz ก็ไม่ต่างกันนะครับ C class 2.4 ล้านป้ายแดง มือสองก็ 1.2 ล้าน (-50% ,1.2ล้านเหมือนกัน
แม้กระทั้งรถ ญป Accord Carry ป้ายแดง 1.6 ล้าน 5 ปีมือสองเหลือ 8 แสน (-50%, 8 แสน)เหมือนกัน
ให้มองที่ % จากราคาป้ายแดง อย่ามองที่ส่วนต่างครับ
แต่คันยิ่งใหญ่ ราคายิ่งตกครับ

ออฟไลน์ famicom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ราคาตอนที่ซื้อนี่บวกค่าซ่อมฟรีไป 5 ปีแล้วไงครับ ถ้าถอดค่าซ่อมตรงนี้ออกไปรถก็จะราคาตกเป็น % น้อยลงหน่อย


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16,821

ออฟไลน์ LED`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,257
พอ BSI/Warranty หมด รถก็เริ่มจะต้องมีจุกจิกบ้างครับตามอายุ ค่าแรง ค่าอะไหล่ ก็เริ่มบานครับ

อีกอย่างนึงคนส่วนใหญ่ยังนิยมตราดาวเป็นหลัก ฉะนั้นตราใบพัดราคาย่อมตกมากกว่าอยู่แล้วครับ