ผู้เขียน หัวข้อ: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4  (อ่าน 3691 ครั้ง)

ออฟไลน์ RockmanJilly005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
  • Capcom fan forever
    • อีเมล์
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=636114203415160&id=100010497580739

ตอนนี้กำลังระอุบนเน็ตได้ที่สำหรับเคสนี้ ผมเลยมาแลกเปลี่ยนครั้งนี้กับพี่ๆว่าใครเคยใช้รถฮอนด้าแล้วเจอปัญหากับศูนย์บ้างครับ  :-\

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 14:34:01 »
เคสนี้ยังเบานะ (แต่หนักตรงไม่สามารถหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น จะให้เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว วางยาหรือเปล่าก็ไม่รู้)
เคสก่อนหน้าช่างเอาไปใช้ส่วนตัว วิ่งเป็นร้อยๆ โล แถมมีใบสั่งความเร็วมาที่บ้านด้วย

ออฟไลน์ Lerm_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 17:07:58 »
"ข้างนอกสุกใส ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง"
หน้าบ้านสะอาด ดูน่ามองชวนนิยม  ..แต่หลังบ้านสิ่งสกปรก ซุกๆ เอาไว้ หน้าบ้านสวยไว้ก่อน

มาพูดถึงศูนย์รถบ้าง ผมว่าหลายแบรนด์หลายศูนย์ ผู้บริหารไม่สามารถบริหารจัดการหลังบ้านได้
มันอุดมไปด้วย เรื่องราวมืดๆ เทาๆ คอรัปชั่น เล็กใหญ่ และคุณภาพคน
ยิ่งพวกรถไปจอดทำสี หรือต้องตรวจเช็คข้ามวัน
-น้ำมันหาย
-ไมล์ขยับ
-ปรับเล่น
-แถมรอย
-อื่นๆ

เป็นเรื่องเหมือนรู้ แต่ก็ซุกไป
ได้แต่เภาวนากันไป ขอให้ศูนย์ที่ตนไปไม่เจอกับเขา (แต่โอกาสรอดน้อยมาก) :(

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 17:18:15 »
"ข้างนอกสุกใส ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง"
หน้าบ้านสะอาด ดูน่ามองชวนนิยม  ..แต่หลังบ้านสิ่งสกปรก ซุกๆ เอาไว้ หน้าบ้านสวยไว้ก่อน

มาพูดถึงศูนย์รถบ้าง ผมว่าหลายแบรนด์หลายศูนย์ ผู้บริหารไม่สามารถบริหารจัดการหลังบ้านได้
มันอุดมไปด้วย เรื่องราวมืดๆ เทาๆ คอรัปชั่น เล็กใหญ่ และคุณภาพคน
ยิ่งพวกรถไปจอดทำสี หรือต้องตรวจเช็คข้ามวัน
-น้ำมันหาย
-ไมล์ขยับ
-ปรับเล่น
-แถมรอย
-อื่นๆ

เป็นเรื่องเหมือนรู้ แต่ก็ซุกไป
ได้แต่เภาวนากันไป ขอให้ศูนย์ที่ตนไปไม่เจอกับเขา (แต่โอกาสรอดน้อยมาก) :(

เรื่องเอารถลูกค้าไปเล่นนี่
จริงๆ มันเป็นเรื่องที่จัดการได้ไม่ยากเลยครับ
ถ้าผู้จัดการศูนย์ใส่ใจมากพอ และมีระเบียบชัดเจน

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 18:23:16 »
ผมรู้สึกว่า Honda Thailand ควรจะเร่งทำอะไรสักอย่างกับ “Attitude ของพนักงานตามดีลเลอร์” โดยด่วน เรื่องอื่นๆยังพอรับได้นะ พวก Defect ต่างๆ ก็ยังไม่ค่อยจะอิดออดเรื่องเคลมสักเท่าไหร่

แต่มักจะเห็นเรื่องการกระทำอันไม่สมควรจากพนักงานซะมากกว่า ผมเจอ
- เซลล์ที่พยายามขายรถรุ่นและสีที่ไม่ต้องการให้
- เจอพนักงานขับรถลูกค้าได้น่ากลัวมาก
- เจอช่างที่ประกอบงานได้ชุ่ยมากๆเล่นเอาเกะหน้ารถเกือบพัง
- เจอการให้ข้อมูลผิดๆชนิดที่ว่า ไม่เคยมีรถรุ่นนี้ขายทั้งๆที่ผมซื้อกับศูนย์

ล่าสุดแจ้งเคลมน้ำเข้าไฟตัดหมอก Jazz SV ผมถามไปว่าทิ้งไว้สักพักได้มั้ย ไฟจะช๊อตหรือเปล่า เจอคำตอบว่า

“ก็แล้วแต่ดวงของลูกค้าอะค่ะ ว่าจะช๊อตไม่ช๊อต” คือแบบ คุณไม่ควรจะตอบแบบนี้ปะ เดี๋ยว QA โทรมาถามความพอใจ คงต้องจัดสักหน่อย

แต่ส่วนที่ดีก็ยังมีอยู่นะ ผมยังได้รับบริการที่ดีจาก ศูนย์ที่ใช้ประจำ SA รู้เรื่อง เซลล์ไม่แย่งลูกค้ากันเอง ช่างซ่อมรถก็โอเค ที่สำคัญคือ ไม่ดึงสายกล้องหน้าออก ก็ชมและให้กำลังพวกเขา และหวังว่า Honda คงจะขยับตัวเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ในเร็ววันนี้นะครับ 😁
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (น้องช่อม่วง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 18:38:47 »
แลกเปลี่ยนเบาๆ

เคส 1

มีเซลส์อยู่คน (ลาออกหรือโดนไล่ออกไปแล้วก็ไม่รู้นะครับ แต่ไม่ได้เป็นเซลส์แล้วตอนนี้) ขอปิดชื่อศูนย์ แต่ H นี่แหละ

- จองรถ กำหนดวันรับเสร็จสรรพ
- ถึงเวลา โทรมาโยกโย้ เสนอนั่นโน่นนี่ ไม่พร้อม ดีเลย์
- ขอเปลี่ยนวัน แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ

ตอนแรกพูดดี หลังๆ เริ่มมีจิกกัด จนผมไปสืบจากคนรู้จักว่าเขาไม่ได้ทำงี้ครั้งแรก
เรื่องของเรื่อง ให้เดาว่าจะเอา Incentive ยอดออกรถแต่ละเดือน เกลี่ยยอด พอเดือนนึงได้ ต่อให้มีรถก็ไม่มีให้รับ

ที่น่าถีบคือ ชอบพูดถึงรายรับตัวเองให้ฟัง พูดถึงนั่นโน่นนี่ แต่พอเรื่องรถ ก็โยกโย้ไม่จบ
สุดท้าย พี่สาวผมร้องเรียนฮอตไลน์ สำนักงานใหญ่ น่าจะเป็นคนแรกที่เอาจริง เละครับ

เคส 2

แฟนผมเอารถ H รุ่นหนึ่งเข้าศูนย์ สั่งสลับยางถ่วงล้อ แล้วก็ให้เขาเช็คเบรก
ศูนย์แจ้งต้องเปลี่ยนผ้าเบรก ชุดซ่อม เจียจาน

ผมก็ถามเค้าแล้วล่ะว่า จะทำในศูนย์ไหม มันแพงนะ ถึงมีรับประกันงาน
ถ้าเทียบช่างข้างนอก เขาทำจบได้ บางทีเรื่องชุดซ่อมที่ว่า อาจจะแค่เปลี่ยนลูกสูบตัวนึงไม่กี่บาท
ไม่ต้องเบิกมันทั้งชุดสี่ห้าพันหรอก ช่างที่ชำนาญเขารื้อเปลี่ยนเป็น ไม่ใช่ถอดใส่แบบศูนย์
แต่แฟนผมเขาค่อนข้างไว้ใจศูนย์ ก็โอเค นัดซ่อม ในสัปดาห์ต่อไป แต่แจ้งว่าเฉพาะวันทำงาน

ลางานไป กะว่าเรียบร้อย ศูนย์แจ้งว่าไม่มีอะไหล่ ให้นัดวันซ่อมใหม่ก่อนเบิก
บอกว่ามีเฉพาะผ้าเบรก แต่ไม่มีชุดซ่อม หรืออะไรราวๆ นี้แหละ (อาจจะจำสลับกัน แต่สองชิ้นนี้แน่นอน)
สรุปว่าลางานฟรี แล้วศูนย์ก็ไม่มี Offer อะไรให้เลย นอกจากคำขอโทษแห้งๆ

สรุปจากศูนย์เสนอมาราวๆ เจ็ดพัน ผมเอารถไปทำที่อู่ที่บ้านผมทำมานานแล้ว ทำทุกอย่างจบไม่ถึงสามพัน

เคส 3

ศูนย์เดียวกันกับเคส 2 พี่ที่ทำงานผมเอารถ H อีกรุ่นไปทำ
ศูนย์วิเคราะห์อาการเหมือนมั่ว+ไม่รู้เรื่องเลย ทั้งๆ ที่แค่เช็ค OBD หรืออาการอื่นๆ เทียบเคียง ก็รู้แล้ว

ไปข้างนอก ช่างสตาร์ตปุ๊บ เช็ค OBD สลับ O2 Sensor กับรถอีกคัน เข้าไปสั่งรออะไหล่ เปลี่ยนจบ

-------------------------------

ที่แปลกไปกว่านั้นคือ บ้านผมเองที่ไม่มีฮอนด้าสักคัน ก็เพราะเหตุเจอเซลส์ที่ไม่ใส่ใจลูกค้า Attitude ให้บริการไม่มี และบางศูนย์ถึงกับดูถูก
พอกะว่าจะลงตัว เอารุ่นนี้แล้ว ยอมหันมามองเพราะคนที่จะซื้อเขาโอเคทุกอย่าง ก็ดันมาเจอแบบนี้อีก

ที่บ้านก็เลยพูดว่า เห็นไหม เหตุผลนี้แหละ พ่อ/แม่/พี่/น้อง ถึงไม่สนับสนุนให้ซื้อ
บ้านผมฮอนด้าคันสุดท้ายในบ้าน คือ Civic ตาโตล่ะครับ

อ่านกระทู้ในเน็ต หลายคนก็ได้รับบริการที่ดี แต่จะเพราะอะไรก็แล้วแต่ สำหรับบ้านผม คงยากที่จะคิดอย่างนั้น.

 :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,246
    • อีเมล์
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 21:48:37 »
แชร์เคสเซลล์ H เหมือนกัน

เรื่องแรก
ตอนออก CRV ... อยู่ดีๆ เซลล์โทร.มาขอ "เงินสด 68,000 บาท" ค่าอุปกรณ์ตกแต่ง ให้จ่ายก่อนรับรถ ถามว่า เพื่อ !!!! ผมให้ส่ง mail มา mail ยังอยู่เลย จ่ายไป ก็เขางอกล่ะ ???

หลังจากนั้นไม่นาน เซลล์คนนั้นก็โดนไล่ออก แต่ไม่ใช่ฝีมือผมหรอก

เรื่องสอง
เร็วๆนี้เลย ญาติจอง HRV ที่ ตจว จองแบบไม่เห็นรถ จองแบบไม่ไปศูนย์ โอนเงินอย่างเดียว แถมตอนรับ ก็จะไม่ไปรับ จะให้เซลล์ขับรถข้ามจังหวัดมารับเงินดาวน์กลับไป

ดาวน์ 500,000 บาท แต่เซลล์บอกว่า ขอรับเป็นเงินสด 100,000 บาท ที่เหลือเป็นดราฟท์ได้

ดีว่า ผมกะไว้แล้ว เลยบอกญาติดักทางไว้ก่อนว่า อย่าเชียวนะ รับเงินแล้วเชิดหนี ใบเสร็จก็ไม่มี

.............

ขนาดซื้อรถใหม่ ยังต้องวัดดวง ว่าจะ เจอเซลล์ดีหรือป่าว ?


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 11:59:52 »
ขายดีจังนะยี่ห้อนี้  อิอิ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,424
Re: จากเคสปัญหาศูนย์ฮอนด้า พุทธมณฑลสาย4
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 21:48:37 »
แชร์เคสเซลล์ H เหมือนกัน

เรื่องแรก
ตอนออก CRV ... อยู่ดีๆ เซลล์โทร.มาขอ "เงินสด 68,000 บาท" ค่าอุปกรณ์ตกแต่ง ให้จ่ายก่อนรับรถ ถามว่า เพื่อ !!!! ผมให้ส่ง mail มา mail ยังอยู่เลย จ่ายไป ก็เขางอกล่ะ ???

หลังจากนั้นไม่นาน เซลล์คนนั้นก็โดนไล่ออก แต่ไม่ใช่ฝีมือผมหรอก

เรื่องสอง
เร็วๆนี้เลย ญาติจอง HRV ที่ ตจว จองแบบไม่เห็นรถ จองแบบไม่ไปศูนย์ โอนเงินอย่างเดียว แถมตอนรับ ก็จะไม่ไปรับ จะให้เซลล์ขับรถข้ามจังหวัดมารับเงินดาวน์กลับไป

ดาวน์ 500,000 บาท แต่เซลล์บอกว่า ขอรับเป็นเงินสด 100,000 บาท ที่เหลือเป็นดราฟท์ได้

ดีว่า ผมกะไว้แล้ว เลยบอกญาติดักทางไว้ก่อนว่า อย่าเชียวนะ รับเงินแล้วเชิดหนี ใบเสร็จก็ไม่มี

.............

ขนาดซื้อรถใหม่ ยังต้องวัดดวง ว่าจะ เจอเซลล์ดีหรือป่าว ?

หากินกันแบบนี้ ไม่ไหวจริงๆ