2ดีเซล โฉมแรก ล็อตสอง
ใช้ไปห้าหมื่นโล ล้างegr dpf เปลี่ยนกรองโซล่าไปตอนสี่หมื่นโล
ปัญหาน้ำมันเครื่องเกิน ไม่พบแต่อย่างใด
ยังอยู่ที่max ตลอดจนครบหมื่นโล
ก่อนสี่หมื่นโล มีเกินขึ้นมาช้าๆ แต่ไม่ถึงกากบาท ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ทุกครั้ง
ไม่มีอาการอืด กระตุกใดๆ หลังการถอดล้างคราบเขม่า
ขับคลานไปมาในเมืองตลอด ไม่ต้องไปอัดให้dpfทำงาน
มีวิ่งทางไกลสามเดือนครั้ง แต่เติมดีเซลยูโร5 และเติมหัวเชื้อดีเซล
สปริงวาล์วไอเสียไม่เคยเปลี่ยน
พอใกล้ห้าหมื่นโล แอร์ไม่เย็นดื้อๆ โทรไปช่างศูนย์บอก แผงแอร์น่าจะรั่ว
ประกันรถสามปีหมดแล้ว แต่ประกันที่ซื้อเพิ่มยังคุ้มครองต่อ
ในเล่มขาวประกันระบบแอร์ด้วย แต่ไม่รวมท่อยาง ถ้าฉีกขาดจ่ายเงินเอง
ต้องยื่นเล่มขาวให้ศูนย์ทุกครั้ง ไม่มีเครมไม่ได้
สามวันซ่อมเสร็จ เปลี่ยนแผงใหม่คุณภาพดีกว่าของเดิมว่างั้น
กรณีรถเสียต้องทิ้งรถแบบนี้ ถ้าศูนย์สะดวกรับรถ ควรส่งรถให้เร็วที่สุด
แต่ถ้าเข้าตามระยะ ต้องจองคิวล่วงหน้า ครึ่งเดือนเดือนหนึ่ง รถเยอะขึ้นศูนย์น้อยลง
ถือว่าศูนย์บริการดี ช่างเป็นงาน แก้ตรงจุด บ.แม่รับเรื่องพร้อมเอกสาร เบิกจ่ายอะไหล่เร็ว
ศูนย์ไหนมีปัญหา ควรไปเข้าที่อื่น ขับไปซ่อมไกลแต่แก้จบดีกว่า
ถ้ารักษาคุณภาพศูนย์และบ.แม่ได้ดีต่อเนื่องไป skyactiv x ล็อตแรก ราคาล้านเดียว น่าซื้อมาก
เพราะศูนย์ชำนาญงาน บ.แม่ใส่ใจลูกค้า เทคโนใหม่เอี่ยมก็กล้าลอง เพราะมั่นใจบริการหลังการขาย
หวังว่ามาสด้า3 ตัวถังใหม่ปีหน้า จะมีรุ่นเครื่องไร้หัวเทียน เติมe85 ล้อขอบ16 ไม่เกินล้านมาให้คนไทยสัมผัส
ประกันห้าปีแบบซื้อเพิ่ม อะไหล่ราคาไม่โหด คนซื้อจะได้ซ่อมบำรุงรถได้เต็มที่ ของเหลวในศูนย์ราคาไม่แพง
ดีกว่าซื้อเทียบ น้ำมันเกียร์ไม่แพง เติมทีไม่เยอะเปลี่ยนบ่อยได้สบาย แต่กรองเกียร์ต้องสั่ง