ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า  (อ่าน 9141 ครั้ง)

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ช่วงนี้ได้มานั่งดูสเปคมาสด้า 3 อย่างใกล้ชิด
และพบว่า เมื่อดูราคากับออปชั่นแล้ว เหมือนมาสด้าไทยต้องการให้ผู้ใช้เลือกไปเลย
ระหว่างตัวเบสิคคือ 2.0 E หรือไม่ก็ 2.0 SP ไปเลย (ตัว C ราคาโดดจากตัว E แสนนึง แต่กลับดูไม่เมคเซ้นเลยเมื่อดูสิ่งที่ได้มาและดูสิ่งที่ตัวท็อปให้กับราคาที่จ่ายเพิ่มอีกหน่อย)
นี่ผมคิดตื้นไปไหมครับ แล้วคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถรุ่นนี้ ได้เจอโจทย์นี้บ้างหรือเปล่า
แล้วสุดท้ายไปจบกับเกรดย่อยไหนกันบ้างครับ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 15:12:40 »
คิดเหมือนกันครับ ตัวล่างนี่แบบตกแต่งโล่งมาก เบาะผ้าเอย ไม่มีจอเอย ภายในยูรีเทนหมด แต่เก๋ตรงได้ BLIS กับ RCTA มา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 15:33:19 »
ผมว่ามันปกติมากๆนะครับ ตัวสองหรือตัวกลางส่วนใหญ่มักจะถูกมองข้ามเผื่อไปตัวบนๆหรือตัวล่างไปเลย
Sอ่ะขายดีสุดครับ สำหรับmazda3

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 15:48:21 »
โฉมปัจจุบันอาจจะเป็นโฉมสุดท้ายที่ช่วงล่างมีความสมดุลที่สุดแล้วระหว่างการเกาะถนนและความสบายในสภาพถนนเมืองไทย

https://mgronline.com/motoring/detail/9610000068920
เหมือนว่าจะกลับไปเป็นสายแข็ง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 16:09:49 »
รุ่นขายดีที่สุดของ M3 คือตัว S ครับ

ลูกค้าที่เน้นใช้งาน จะเลือกตัว E ครับ แต่ถ้าต้องการความสวยงามเพิ่มก็จะขยับไปตัว S กัน


ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 21:20:37 »
ผมเลือก C นะ.... แต่คงน้อยคนที่จะคิดเหมือนกัน
ที่เลือก C  เพราะ
- ชอบหน้าปัดแบบดิจิตอล มากกว่าAnalog ที่แสดงรอบเครื่อง
- เกลียดจอ Active driving Display ถ้าแบบ CX5 ก็ ok เลย
- อายุเยอะแล้ว ชอบความนุ่มนวลของล้อ 16 มากกว่า แต่ยอมรับนะว่าล้อ 18 หล่อกว่าเห็นๆ
- อื่นๆที่ S ได้มากกว่า C... ไม่ได้รู้สึกว่าอยากได้ ยกเว้นปรับเบาะ auto
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2018, 22:22:33 โดย YZA »

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 08:43:04 »
2.0 SP ผมเห็นระบบอะไรเยอะแยะไปหมด
ปกติผมใช้รถเกิน 10 ปี ระบบที่มันซับซ้อนเกินไป
ผมก็ห่วงว่ามันเสียขึ้นมา มาสด้าจะซ่อมได้มั่ย
เห็นแค่ซ่อมอะไรง่ายๆ ยังฟันซะเลือดสาด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 22:22:53 »
ปกตินะครับ ขายดีไม่เท่ากันทุกรุ่นย่อยอยู่แล้ว

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 00:22:54 »
ส่วนตัวผมคิดว่ารุ่นที่คุ้มที่สุดคือตัว E กับตัว S ครับ

ออฟไลน์ Inno Man

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 11:53:54 »
ผมใช้ตัว S  พอแล้วครับ ::)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 12:21:16 »
ตอนที่ผมจะออก ผมมองตัว E ไว้ครับ กะว่าจะไปแต่งเพิ่มเอา แต่ไปๆมาๆรวมราคาของแต่งที่ต้องทำเพิ่ม กับ+ราคาส่วนลดตัว S แล้ว ตัว S ดูคุ้มกว่ามากครับ
ถ้าไม่ชอบแต่ง เอาตัว E ก็พอแล้วครับ