ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?  (อ่าน 15093 ครั้ง)

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 16:32:05 »
เห็นในคลิปเซลส์โฆษณาว่าเป็นระบบใหม่สายพานต้องแช่ในน้ำมันเครื่อง ผมเข้าใจว่าตอนนี้รถกระบะทุกรุ่นในไทยใช้ระบบโซ่ซะอีก แล้วนี่ต้องเปลี่ยนตอนกี่ กม. และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีนึงกี่ลิตร ถ้าจำไม่ผิดสมัยเครื่อง 3.2 เปลี่ยนทีนึง 8-9ลิตรใช่ไหมครับ?

ออนไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 445
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 16:45:53 »
ได้ยินมาว่า ใช้สายพาน ครับ
แต่ระยะการซ่อมบำรุง เท่ากับเครื่องยนต์ คือไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน จนกว่าจะ โอเวอร์ฮอล ครับ... รายละเอียดทางวิศวกรรม รอผู้รู้ครับ
ส่วนเรื่อง นมค. ใช้น้อยลงแน่นอน เพราะกระบอกสูบเล็กลง มาก ครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:05:26 »
เรื่องนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสเลย
1KD กับ 4D56 ที่บ้านแค่เปลี่ยนตามระยะ
ไม่เคยมีคันไหนขาดหรือพังก่อนระยะเปลี่ยน
ผมว่าไม่น่าห่วงเท่าไหร่
แต่ชอบเห็นคนบอกว่าชอบแบบโซ่ซะส่วนมาก
เอาเข้าจริงๆมันมีเรื่องอื่นให้กังวลมากกว่าเรื่องสายพานซะอีกครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:07:45 »
ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน คำนี้คุ้นๆ สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้ว

 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:38:27 »
ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน คำนี้คุ้นๆ สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้ว

 ::) ::) ::)

ผมพยายามบอกคนรู้ จักให้เปลี่ยน นมก ก่อนกำหนด ตามระยะมันนานไป
ผมได้คำตอบ มาว่า ไม่ใช่รถ ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนบ่อย รถ อเมริกัน มันทนทานกว่ากัน เคยเห็น BMW กับ BEN เปลี่ยนไหม
เฮ้อ เพลีย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:40:05 »
ห่วงเรื่องเทอร์โบแหก น้ำมันกระจุย ดีกว่าฮะ (ไม่นับเกียร์ 10AT ที่ผมเสียวไส้เหลือเกิน...)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:46:20 »
ห่วงเรื่องเทอร์โบแหก น้ำมันกระจุย ดีกว่าฮะ (ไม่นับเกียร์ 10AT ที่ผมเสียวไส้เหลือเกิน...)

หน่วยกล้าตายเยอะครับ แฟนฟอร์ดในนี้ก็ได้หลายคันละ เป็นผมรอดูซักปี ว่า defect จะขนาดไหน อิอิ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:47:05 »
ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน คำนี้คุ้นๆ สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้ว

 ::) ::) ::)

ผมพยายามบอกคนรู้ จักให้เปลี่ยน นมก ก่อนกำหนด ตามระยะมันนานไป
ผมได้คำตอบ มาว่า ไม่ใช่รถ ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนบ่อย รถ อเมริกัน มันทนทานกว่ากัน เคยเห็น BMW กับ BEN เปลี่ยนไหม
เฮ้อ เพลีย
ใช้ Traiblazer 2.8 วิ่ง 170,000+ สายพาน Timming ขาด!!!
ผมบอกเลยไม่มีทางแน่นอนที่จะไม่เปลี่ยน ทำมาให้ดีแค่ไหนถ้าเจอคนใช้งานรถบ่อยๆก็เรียบร้อย ครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 17:56:53 »
ข่าวว่าใน Everest ฟอร์ดรับประกัน 3 ปี หรือ 1 แสนโล ไม่ใช่ 5 ปี ซะด้วย ในเรนเจอร์ ไม่รู้จะได้แบบนี้มั้ย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 18:00:18 »
ห่วงเรื่องเทอร์โบแหก น้ำมันกระจุย ดีกว่าฮะ (ไม่นับเกียร์ 10AT ที่ผมเสียวไส้เหลือเกิน...)

เกียร์ใช้ปั้มเวรด้วยนะครับ สายช่างจะสยองกับปั้มตัวนี้กันเป็นอย่างดี =_=

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 18:02:17 »
ห่วงเรื่องเทอร์โบแหก น้ำมันกระจุย ดีกว่าฮะ (ไม่นับเกียร์ 10AT ที่ผมเสียวไส้เหลือเกิน...)

เกียร์ใช้ปั้มเวรด้วยนะครับ สายช่างจะสยองกับปั้มตัวนี้กันเป็นอย่างดี =_=

อยากรู้ว่าคู่มือจะระบุให้เปลี่ยน นมก. ตอนกี่โลฮะ =_=
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 19:44:11 »
รู้กันอยู่ ยางสังเคราะห์ กับ น้ำมันเครื่อง ไม่ถูกกันเท่าไร

สมัยก่อนอีคาร์ ซีลเพลาราวลี้นร่ั่ว น้ำมันเครื่องซึมออกมาตรงฝาครอบ ต้องถอดสายพานและเฟืองแคมออกมาเปลื่ยน
ตัวสายพานราวลี้นชุ่มไปด้วยน้ำมันเครื่องที่กระเด็นออกมา ดีที่ไม่กระโดดข้ามร่อง ไม่ยังงั้นลูกสูบคงชกปากกับวาล์วแน่ๆ

พอเปลื่ยนซีลแล้วกลับมาดูสายพานราวลี้น สายพานที่เจอน้ำมันเครื่องมานาน ผลคือบวม ต้องเปลื่ยนใหม่อย่างเดียว
และต้องถอดลูกรอกมาเปลื่ยนด้วย เพราะเจอคราบน้ำมันเครื่องอยู่เหมือนกัน

พอเห็นเทคโนโลยีของฟอร์ดที่เอาสายพานไปจุ่มน้ำมันแล้ว ผมยังทึ่งเลยว่าวิศวกรเก่งมาก ที่จับเอาคู่อริทั้งสองมาอยู่ด้วยกันได้
แต่ต้องดูกันว่าใช้ๆไปจะกระโดดข้ามร่อง หรือ พังคาเครื่องหรือเปล่า   

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 19:46:56 »
สายพาน Timing ไม่ต้องเปลี่ยนตอลดอายุการใช้งาน มีที่ไหนกัน
สายพาน Timing มีอายุการใช้งาน ต้องเปลี่ยนก่อนสายพานTiming ขาด ขาดมาที่เสียหายหนักมาก
ห่วงเกียร์ออโต้ 10 Speed ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เสี่ยวแทนจริงๆ
ยี่ห้อนี้เป็นอะไรหนักหนา นิยามตลอด ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 20:15:09 »
เขาก็พูดถูกนะ   ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน   รอให้มันหมดอายุแล้วค่อยเปลี่ยน  นั่นก็คือใช้จนพังเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนเมื่อนั้น   ถ้าพังแล้วไม่เปลี่ยนก็คงใช้ต่อไม่ได้

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 20:48:10 »
เท่าที่ทราบเครื่อง 1.0กับ 1.5 ecoboost ก็ใช้ belt in oil เหมือนกันครับ รู้สึกว่าจะให้เปลี่ยนทุก 150,000ไมล์

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 22:59:36 »
เท่าที่ทราบเครื่อง 1.0กับ 1.5 ecoboost ก็ใช้ belt in oil เหมือนกันครับ รู้สึกว่าจะให้เปลี่ยนทุก 150,000ไมล์

150,000ไมล์ หรือ 150,000กิโลเมตร
ถ้า 150,000ไมล์นี่มัน 2.4แสนกว่า กม. เลยนะ

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2018, 23:36:54 »
เท่าที่ทราบเครื่อง 1.0กับ 1.5 ecoboost ก็ใช้ belt in oil เหมือนกันครับ รู้สึกว่าจะให้เปลี่ยนทุก 150,000ไมล์

150,000ไมล์ หรือ 150,000กิโลเมตร
ถ้า 150,000ไมล์นี่มัน 2.4แสนกว่า กม. เลยนะ
ใช่ครับ 150,000ไมล์ หรือ 240,000กิโลเมตร แต่ใช้จริงมันจะอยู่ถึงหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนะครับ ;D

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 00:08:01 »
ครับผมฟอร์ดระบุเอาไว้ว่าให้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งที่ 240,000 กิโลเมตร ครับผม
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 00:24:59 »
เท่าที่ทราบเครื่อง 1.0กับ 1.5 ecoboost ก็ใช้ belt in oil เหมือนกันครับ รู้สึกว่าจะให้เปลี่ยนทุก 150,000ไมล์

150,000ไมล์ หรือ 150,000กิโลเมตร
ถ้า 150,000ไมล์นี่มัน 2.4แสนกว่า กม. เลยนะ
ใช่ครับ 150,000ไมล์ หรือ 240,000กิโลเมตร แต่ใช้จริงมันจะอยู่ถึงหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจนะครับ ;D

โห้ว.....วัดใจกันไปครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 01:37:43 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2018, 01:42:22 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 09:06:38 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 09:47:41 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

แต่ตรงกันข้าม ใครไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วมาเล่นfordถ้าโชคไม่ช่วย ก็ซวยมากเลยนะครับ 5555

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:33:23 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

แต่ตรงกันข้าม ใครไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วมาเล่นfordถ้าโชคไม่ช่วย ก็ซวยมากเลยนะครับ 5555

ถ้าขนาดนั้นอะไรก็พังล่ะครับ ไม่ต้องฟอร์ดหรอก  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:16:07 »
ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน คำนี้คุ้นๆ สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้ว

 ::) ::) ::)

ผมพยายามบอกคนรู้ จักให้เปลี่ยน นมก ก่อนกำหนด ตามระยะมันนานไป
ผมได้คำตอบ มาว่า ไม่ใช่รถ ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนบ่อย รถ อเมริกัน มันทนทานกว่ากัน เคยเห็น BMW กับ BEN เปลี่ยนไหม
เฮ้อ เพลีย

บอกกลับเขาไปว่า เอาที่สบาย  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 12:13:56 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

แต่ตรงกันข้าม ใครไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วมาเล่นfordถ้าโชคไม่ช่วย ก็ซวยมากเลยนะครับ 5555

ถ้าขนาดนั้นอะไรก็พังล่ะครับ ไม่ต้องฟอร์ดหรอก  ;D ;D
อ่า คนส่วนใหญ่เอาจริงใช้งานกันคือเอารถเข้าศูนย์ไม่ก็อู่ที่คุ้นเคยกันจ่ายเงินอย่างเดียว ถ้าเป็นแบบนี้โตโยต้ามันเลยตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ไงครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 12:46:37 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

แต่ตรงกันข้าม ใครไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วมาเล่นfordถ้าโชคไม่ช่วย ก็ซวยมากเลยนะครับ 5555

ถ้าขนาดนั้นอะไรก็พังล่ะครับ ไม่ต้องฟอร์ดหรอก  ;D ;D
อ่า คนส่วนใหญ่เอาจริงใช้งานกันคือเอารถเข้าศูนย์ไม่ก็อู่ที่คุ้นเคยกันจ่ายเงินอย่างเดียว ถ้าเป็นแบบนี้โตโยต้ามันเลยตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ไงครับ
ประมาณนั้นครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:40:50 »
ไม่ต้องห่วงแทนคนซื้อครับ ใครใช้ฟอร์ดน่าจะมีภูมิคุ้มกันพอควร เค้าเปลี่ยนกันก่อนแน่ๆ ไม่ก็โมดิฟายกับของที่ร้านนอกทำกัน

ไม่ก็ต้องเคลมก่อนเปลี่ยนเอง  ;D ;D ;D

ถูกต้องเลยน่ะคร๊าบบ!!! คนรอบตัวผมที่ใช้ฟอร์ด รวมถึงตัวผมเอง เป็นแบบที่คุณพี่กล่าวมาเลยครับท่าน  :-X :-X :-X

แต่ตรงกันข้าม ใครไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วมาเล่นfordถ้าโชคไม่ช่วย ก็ซวยมากเลยนะครับ 5555

ถ้าขนาดนั้นอะไรก็พังล่ะครับ ไม่ต้องฟอร์ดหรอก  ;D ;D
อ่า คนส่วนใหญ่เอาจริงใช้งานกันคือเอารถเข้าศูนย์ไม่ก็อู่ที่คุ้นเคยกันจ่ายเงินอย่างเดียว ถ้าเป็นแบบนี้โตโยต้ามันเลยตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ไงครับ

ผมขับ Altis ยังให้ศูนย์เปลี่ยนน้ำมัน CVT ทุก 20,000 กม.เลย พันกว่าบาทไม่รู้จะยื้อใช้ไปทำไม ;D ;D ;D

Ford เปลี่ยน Timing Belt ที่ 240,000 น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยน อยากรู้จังว่าอะไรทำให้มั่นใจขนาดนั้นว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือจะขายเกียร์ตอนหมดประกัน?

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 15:01:34 »
น่าจะทำให้เงียบ แต่ก็ต้องดูแลตามระยะ บางครั้งตอนเปลี่ยน อาจจะไม่ใช่เฉพาะสายพาน ต้องดูส่วนควบด้วย ถ้ามีส่วนควบด้วย ก็ไม่น้อยเลย ตอนขับ Lancer  โดนไปเกือบ 6 พัน ตอนขับ Triton เกือบ 8 พันครับ ไม่เปลี่ยน ก็กลัวไม่ดี 555 แต่เปลี่ยนครบชุดสบายใจครับ แต่ของฟอร์ดที่ทำงาน เครื่องตัวเก่า ขาดมาแล้วสองรอบ ซ่อมหมดไปหลายหมื่นในแต่ละรอบครับ ต้องดูคู่มือครับ ว่าจะให้เปลี่ยนกี่กิโล ถ้าเขามั่นใจว่าตลอดอายุการใช้งาน มันอาจจะไม่ใช่สายพานในแบบทั่วไปครับ เหมือนสายพานหน้าเครื่อง วิ่งตั้งแต่ออกศูนย์ จนสองแสนห้า ใช้สิบกว่าปี ไม่เคยเปลี่ยน ก็ไม่ขาดนะครับ คิดว่าของเขาต้องมีดีแน่ๆ  แต่พวกน้ำมันเกียร์  ผมว่าควรเปลี่ยนครับ เพื่ออายุเกียร์ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 18:33:57 »
สายพานไม่ต้องเปลี่ยน ขาดเมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน (จะได้เปลี่ยนอย่างอื่นไปพร้อมกัน)
มนก.ไม่ต้องเปลี่ยน ไว้เกียร์มีปัญหาก็ยกเกียร์ลูกใหม่เลย
ง่ายนิดเดียวววววว  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: Ranger Bi Turbo ใช้สายพาน Timing หรือครับ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 13:28:06 »
ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน คำนี้คุ้นๆ สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้ว

 ::) ::) ::)

ผมพยายามบอกคนรู้ จักให้เปลี่ยน นมก ก่อนกำหนด ตามระยะมันนานไป
ผมได้คำตอบ มาว่า ไม่ใช่รถ ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนบ่อย รถ อเมริกัน มันทนทานกว่ากัน เคยเห็น BMW กับ BEN เปลี่ยนไหม
เฮ้อ เพลีย

***แปลว่า เขารู้ลึก แต่ไม่รู้จริง *** แปลว่า ไม่เคยเห็นอู่ซ่อมเกียร์  เขาแปะป้ายหน้าอู่อ่ะซิ  .... " รับซ่อมเกียร์ ยุโรป - ยี่ปุ่น ทุกยี่ห้อ"   ทั้งนี้ทั้งนั้น จะตามมาด้วย โลโก้ ที่เอาไว้หากินของอู่  AUDI BMW BENZ MINI VOLVO .....  อิๆ