ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //  (อ่าน 20612 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger Minorchange 2.0 Bi-Turbo Wildtrak
4x4 10A/T : 1,265,000 บาท ทั้งภายนอก - ภายใน พร้อมรายละเอียด
ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด !

ชมภาพ และ รายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-ford-ranger-minorchange-bi-turbo-wildtrak-4x4-10at/



หลายท่านคงคิดอยู่ในใจว่า เอารถมาถ่ายรูปกันขนาดนี้ จะมีรีวิวให้อ่านกันหรือไม่ ?!
ตอบได้เลยว่า มีแน่นอนครับ รอติดตามกันได้ 19.00 น. ของวันนี้ (16 กรกฎาคม 2018)
บทความ First Impression ที่คุณผู้อ่านจะได้อ่านหลังจากนี้ คิดว่าน่าจะตอบคำถามได้ครบ
ในหลายๆประเด็น ทั้งเรื่องของอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
กับ Ford Ranger Minorchange Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4×4 10A/T

เจอกัน 19.00 น. ที่ www.headlightmag.com ทั้งหน้าเว็บไซต์ และ Facebook Fanpage ครับ !!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2018, 09:43:51 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:03:31 »
เอาตัวนี้ใส่ชุดแต่ง แปลงทรงเป็น Raptor น่าจะแหล่ม  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:10:29 »
เห็นแล้วใจสั่น พึ่งจอง Rocco ตัวท็อปไป แต่ยอมรับว่ากลัวบริการหลังการขายเลยไม่กล้าซื้อใช้เพราะกระบะซื้อมาเป็นรถหลักวิ่งใช้งาน แถมด้วยศูนย์ Ford จังหวัดผมรับสมัครช่างใหม่บ่อยกว่าทุกยี่ห้อเลยด้วย

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:11:15 »
 ;D โหดแท้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:22:43 »
ตอนสตาร์ทเครื่องพวกท่อต่างๆให้ห้องเครื่องมันดูเรียบร้อยมั้ยครับ เคยดูคลิปนึงมันดูไหวๆไปกับลมพัดลมหน้าเครื่องดูไม่เรียบร้อยเลย

แต่รู้สึกว่าเสียงเงียบลงมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:22:56 »
ราคาเท่า suv ตัวล่างๆ  ถ้าชอบฟอร์ดขนาดนี้ไปแรปเตอร์เลยดีกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:34:58 »
เห็นแล้วใจสั่น พึ่งจอง Rocco ตัวท็อปไป แต่ยอมรับว่ากลัวบริการหลังการขายเลยไม่กล้าซื้อใช้เพราะกระบะซื้อมาเป็นรถหลักวิ่งใช้งาน แถมด้วยศูนย์ Ford จังหวัดผมรับสมัครช่างใหม่บ่อยกว่าทุกยี่ห้อเลยด้วย
วิ่งเป็นหลัก ROCCO ดีสุดแล้วครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:47:35 »
พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger Minorchange 2.0 Bi-Turbo Wildtrak
4x4 10A/T : 1,265,000 บาท ทั้งภายนอก - ภายใน พร้อมรายละเอียด
ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด !

ชมภาพ และ รายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-ford-ranger-minorchange-bi-turbo-wildtrak-4x4-10at/



หลายท่านคงคิดอยู่ในใจว่า เอารถมาถ่ายรูปกันขนาดนี้ จะมีรีวิวให้อ่านกันหรือไม่ ?!
ตอบได้เลยว่า มีแน่นอนครับ รอติดตามกันได้ 19.00 น. ของวันนี้ (16 กรกฎาคม 2018)
บทความ First Impression ที่คุณผู้อ่านจะได้อ่านหลังจากนี้ คิดว่าน่าจะตอบคำถามได้ครบ
ในหลายๆประเด็น ทั้งเรื่องของอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
กับ Ford Ranger Minorchange Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4×4 10A/T

เจอกัน 19.00 น. ที่ www.headlightmag.com ทั้งหน้าเว็บไซต์ และ Facebook Fanpage ครับ !!!

มี First Impression แล้วเหรอครับ รถเปิดตัววันที่ 20 ก.ค.61 เลยนะครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 10:55:18 »
พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger Minorchange 2.0 Bi-Turbo Wildtrak
4x4 10A/T : 1,265,000 บาท ทั้งภายนอก - ภายใน พร้อมรายละเอียด
ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด !

ชมภาพ และ รายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-ford-ranger-minorchange-bi-turbo-wildtrak-4x4-10at/



หลายท่านคงคิดอยู่ในใจว่า เอารถมาถ่ายรูปกันขนาดนี้ จะมีรีวิวให้อ่านกันหรือไม่ ?!
ตอบได้เลยว่า มีแน่นอนครับ รอติดตามกันได้ 19.00 น. ของวันนี้ (16 กรกฎาคม 2018)
บทความ First Impression ที่คุณผู้อ่านจะได้อ่านหลังจากนี้ คิดว่าน่าจะตอบคำถามได้ครบ
ในหลายๆประเด็น ทั้งเรื่องของอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
กับ Ford Ranger Minorchange Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4×4 10A/T

เจอกัน 19.00 น. ที่ www.headlightmag.com ทั้งหน้าเว็บไซต์ และ Facebook Fanpage ครับ !!!

มี First Impression แล้วเหรอครับ รถเปิดตัววันที่ 20 ก.ค.61 เลยนะครับ  ::) ::) ::)

อย่าว่าแต่เปิดตัวเลยครับ ตามโชว์รูมมีให้ Test Drive กันแล้ว แถมมีรถส่งมอบป้ายแดงกันไปแล้วด้วย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:06:22 »

อย่าว่าแต่เปิดตัวเลยครับ ตามโชว์รูมมีให้ Test Drive กันแล้ว แถมมีรถส่งมอบป้ายแดงกันไปแล้วด้วย

พอทราบครับ ว่าตอนนี้ Ranger MC ส่งรถแล้ว แค่แซวเล่นขำๆ  :P :P

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:14:57 »
ภายนอกงามจับใจ ภายในงามจับตา รออะไรกันเล่า  8)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:21:38 »
ค่ายนี้ เสียอยุ่อย่างเดียวจริงๆ.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:25:59 »
รออ่าน รีวิว เรนเจอร์มานานแล้ว
ตั้งแต่ 2012  คงสมใจสักทีนะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:36:30 »
อยากทราบว่าเกียร์​ 10AT จริงๆแล้วเวลาใช้งานทั่วๆไปจะใช้แค่ 6 เกียร์​จริงรึเปล่าครับ ถ้าเดินทางไกลความเร็วคงที่ ก็จะปรับมาใช้ถึงเกียร์​ 10

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:40:29 »
อยากทราบว่าเกียร์​ 10AT จริงๆแล้วเวลาใช้งานทั่วๆไปจะใช้แค่ 6 เกียร์​จริงรึเปล่าครับ ถ้าเดินทางไกลความเร็วคงที่ ก็จะปรับมาใช้ถึงเกียร์​ 10

เห็นในคลิปที่เซลล์รีวิวขับสั้นๆนะครับ วิ่งอยู่ 60 นี่รถอยู่เกียร์ 6 แล้ว วิ่งจริงน่าจะถึงนะ แล้วมันเปลี่ยนเกียร์แบบข้ามเลยนะ 1-3 - 5 - 6 ไม่ได้เรียงไปทีละขั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:52:49 »
อยากทราบว่าเกียร์​ 10AT จริงๆแล้วเวลาใช้งานทั่วๆไปจะใช้แค่ 6 เกียร์​จริงรึเปล่าครับ ถ้าเดินทางไกลความเร็วคงที่ ก็จะปรับมาใช้ถึงเกียร์​ 10

เห็นในคลิปที่เซลล์รีวิวขับสั้นๆนะครับ วิ่งอยู่ 60 นี่รถอยู่เกียร์ 6 แล้ว วิ่งจริงน่าจะถึงนะ แล้วมันเปลี่ยนเกียร์แบบข้ามเลยนะ 1-3 - 5 - 6 ไม่ได้เรียงไปทีละขั้น
เกียร์สุดท้ายน่าจะไม่ต่างกับของเดิม ผมเดาว่าอัตราทดน่าจะ 0.6XX เหมือนเกียร์ลูกอื่นๆ

ส่วนที่ต่างคือช่วงกลางๆ ลองดู 8A/T ของมิตซูเป็นตัวอย่าง ช่วงเกียร์ 3 4 5 6 ซอยยิกเลย

ทำให้รอบตกอยู่ในย่านที่รถมีกำลังมากที่สุดตลอด(ต้นไม่เหี่ยว ปลายไม่ห้อย)

เกียร์ 7 8 เป็น Overdrive เกียร์ 8 อัตราทดก็พอๆกับ 6A/T ของ Aisin ใน Toyota ISUZU

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 11:59:15 »
อยากทราบว่าเกียร์​ 10AT จริงๆแล้วเวลาใช้งานทั่วๆไปจะใช้แค่ 6 เกียร์​จริงรึเปล่าครับ ถ้าเดินทางไกลความเร็วคงที่ ก็จะปรับมาใช้ถึงเกียร์​ 10

เห็นในคลิปที่เซลล์รีวิวขับสั้นๆนะครับ วิ่งอยู่ 60 นี่รถอยู่เกียร์ 6 แล้ว วิ่งจริงน่าจะถึงนะ แล้วมันเปลี่ยนเกียร์แบบข้ามเลยนะ 1-3 - 5 - 6 ไม่ได้เรียงไปทีละขั้น
เกียร์สุดท้ายน่าจะไม่ต่างกับของเดิม ผมเดาว่าอัตราทดน่าจะ 0.6XX เหมือนเกียร์ลูกอื่นๆ

ส่วนที่ต่างคือช่วงกลางๆ ลองดู 8A/T ของมิตซูเป็นตัวอย่าง ช่วงเกียร์ 3 4 5 6 ซอยยิกเลย

ทำให้รอบตกอยู่ในย่านที่รถมีกำลังมากที่สุดตลอด(ต้นไม่เหี่ยว ปลายไม่ห้อย)

เกียร์ 7 8 เป็น Overdrive เกียร์ 8 อัตราทดก็พอๆกับ 6A/T ของ Aisin ใน Toyota ISUZU

คงแบบนั้นครับ  ไม่รู้อัตราทดจะประมาณไหน AT10 ลูกนี้  แต่ดูพวก F150 / Mustang วิ่งแล้วยังกะ CVT  ;D ;D

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 12:11:26 »
อยากทราบว่าเกียร์ 10AT จริงๆแล้วเวลาใช้งานทั่วๆไปจะใช้แค่ 6 เกียร์จริงรึเปล่าครับ ถ้าเดินทางไกลความเร็วคงที่ ก็จะปรับมาใช้ถึงเกียร์ 10

เห็นในคลิปที่เซลล์รีวิวขับสั้นๆนะครับ วิ่งอยู่ 60 นี่รถอยู่เกียร์ 6 แล้ว วิ่งจริงน่าจะถึงนะ แล้วมันเปลี่ยนเกียร์แบบข้ามเลยนะ 1-3 - 5 - 6 ไม่ได้เรียงไปทีละขั้น
เหมือนรถบรรทุก,รถบัสที่ใช้เกียร์ 10 จังหวะขึ้นไป มันจะชิฟข้ามเกียร์เป็นปกติ ออกตัวไม่ได้ใช้เกียร์1ซะด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 12:23:02 »
10 เกียร์ ใช้งานจริงๆน่าจะ 1-7 นอกนั้น overdrive ชัว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 12:24:40 »
เจอละอัตราทดเกียร์ Ford 10R80 / GM 10L90

Gear Ratios
1 =4.69      2 =2.98      3 =2.14       4 =1.76        5 =1.52   

6 =1.27     7 =1.00      8 =0.85        9 =0.68        10 =0.63         R =4.86
                                        

เทียบกับ 6R80 ที่ใช้ในตัว 2.2 - 3.2 มาจากพื้นฐาน ZF 6HP26

Gear ratios:
1 =4.171            2 =2.344              3 =1.521           4 =1.143             5 =0.867           6 =0.691         R =3.403


เพิ่มเติมนิดนึง ไปเห็นเกียร์ตัวนี้มา GM 8L90 8จังหวะ ตัวนี้ใช้กับรถ GM ทั้งหลายซึ่งล่าสุดมีใช้กับเครื่อง 2.8 ดีเซลด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นเกียร์ใหม่ของ Colorado ในอนาคตแน่ๆซึ่งตัวปัจจุบันโฉม US ใช้อยู่ด้วย
 หรือบางที GM อาจเอา GM 10L90 มาลงใน Colorado ตลาดโลกเจนต่อไปก็ได้เหมือนกัน เพราะมันคือแฝดกับเกียร์ 10 สปีด Ranger/ Everest
                        
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2018, 12:52:32 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:12:00 »
^
ถ้าเป็นลูกนี้มาจริง ก็น่าจะทนอยู่ครับ มันรับแรงบิดได้ 800 Nm โน่น ต่อให้ดันรางถ้าเครื่องไม่พังก็น่าจะรับได้สบายๆ
แต่เดี๋ยวก่อน 6R80 มันก็ระบุไว้เท่ากันนี่ (590 lb.ft ก็ 800 Nm) แล้วทุกวันนี้มัน...

ประเด็นคือ เมืองนอกระบุเปลี่ยน นมก. พร้อมกรองไว้ในคู่มือ Maintenance ที่ 150,000 ไมล์ (240,000 กม.)
ซึ่ง Condition นี้ ใช้กับเมืองไทยไม่ได้แน่ๆ หวังว่าฟอร์ดไทยจะไม่บ้าจี้แนะนำระยะนี้นะ

แล้วจะบอกว่า ความจุน้ำมันเกียร์ลูกนี้ (แท่นแท้น) 13 ควอต = 12.3 ลิตร ครับผม  =____="
เจอ 3.2+6R80 ก็จ่ายค่าของเหลวไส้ไหลแล้ว อันนี้ก็ประหยัดค่า นมค. มาใส่ นมก. แทน ฮ่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2018, 13:13:55 โดย แมวดราม่า »
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:15:44 »
^
ถ้าเป็นลูกนี้มาจริง ก็น่าจะทนอยู่ครับ มันรับแรงบิดได้ 800 Nm โน่น ต่อให้ดันรางถ้าเครื่องไม่พังก็น่าจะรับได้สบายๆ

ประเด็นคือ เมืองนอกระบุเปลี่ยน นมก. พร้อมกรองไว้ในคู่มือ Maintenance ที่ 150,000 ไมล์ (240,000 กม.)
ซึ่ง Condition นี้ ใช้กับเมืองไทยไม่ได้แน่ๆ หวังว่าฟอร์ดไทยจะไม่บ้าจี้แนะนำระยะนี้นะ

แล้วจะบอกว่า ความจุน้ำมันเกียร์ลูกนี้ (แท่นแท้น) 13 ควอต = 12.3 ลิตร ครับผม  =____="
เจอ 3.2+6R80 ก็จ่ายค่าของเหลวไส้ไหลแล้ว อันนี้ก็ประหยัดค่า นมค. มาใส่ นมก. แทน ฮ่าๆ
ถ่ายจริงผมว่าไม่ถึงครับ ขนาดเกียร์ 6AT ของโตโยต้า ความจุน้ำมันเกียร์9ลิตร ถ่ายครั้งนึงได้ไม่เกิน3ลิตรเลย ตัวนี้ผมว่าถ่ายจริงอย่างมากน่าจะ5ลิตร

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:19:19 »
^
ใช่ครับ ประเด็นคือ เกรดน้ำมันเกียร์ที่มันรับรองสำหรับเกียร์มันเปลี่ยนอ่ะจิ

ตัวเก่ามันเป็น Merc LV (ใส่ Dex VI แทนได้)
แต่ตัวใหม่เป็น Merc ULV ที่เป็นคนละเกรด

ซึ่งถ้าผมเดาไม่ผิด ULV/LV เนี่ย คงมาจากคำว่า Ultra Low/Low Viscosity แหงๆ เลย  :-X
(ยังไม่คอนเฟิร์มนะ ขอเช็คอีกที)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Vanz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:24:47 »
Ford มีเกียร์ 10 Speed อู่ 2 สเปคคือ
10R60  ทนแรงบิดได้ 600 N-m
10R80  ทนแรงบิดได้ 800 N-m

เกียร์ลูกที่  Ford Ranger/Raptor ใช้น่าจะเป็น 10R60

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:29:50 »
^
ประเด็นคือถ้าเอา 10R60 มา น่าจะพังครับ เพราะเกียร์ลูกเก่ามันก็รับ 800 ยังมีอาการเป็นบางคัน

และนี่สเป็กน้ำมันเกียร์ฮะ เป็นไปตามที่เดาทุกประการ อึ๋ย...  :'(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:36:21 »
Ford มีเกียร์ 10 Speed อู่ 2 สเปคคือ
10R60  ทนแรงบิดได้ 600 N-m
10R80  ทนแรงบิดได้ 800 N-m

เกียร์ลูกที่  Ford Ranger/Raptor ใช้น่าจะเป็น 10R60

ผมอ้างอิงตามนี้ครับ https://en.wikipedia.org/wiki/Ford-GM_10-speed_automatic_transmission

และก็ไม่เคยเห็นข้อมูล 10R60 เลยครับ  เท่าที่เห็นจะมีแค่ 6R60 ที่อยู่ใน Ford explorer v8 year 2008 engine 4.6L

นอกนั้นก็จะเป็น 6R80 ที่ใช้ ZF 6HP26 เอามาทำและใช้หลากหลายสุด

ส่วนตัว 10 speed ตอนนี้ยังมีแค่ 10R80 นี่ครับ ไม่เคยเห็น 10R60 แน่ๆมั่นใจ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:39:55 »
^
ประเด็นคือถ้าเอา 10R60 มา น่าจะพังครับ เพราะเกียร์ลูกเก่ามันก็รับ 800 ยังมีอาการเป็นบางคัน

และนี่สเป็กน้ำมันเกียร์ฮะ เป็นไปตามที่เดาทุกประการ อึ๋ย...  :'(

คืออะไรยังไงครับ น้ำมันเกียร์ไม่ดีหรอครับ ต้องใส่น้ำมันเกียร์สเป็คไหนที่ดีขึ้น ? หรือน้ำมันเกียร์นี้ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ?
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 13:45:42 »
^
ประเด็นคือถ้าเอา 10R60 มา น่าจะพังครับ เพราะเกียร์ลูกเก่ามันก็รับ 800 ยังมีอาการเป็นบางคัน

และนี่สเป็กน้ำมันเกียร์ฮะ เป็นไปตามที่เดาทุกประการ อึ๋ย...  :'(

คืออะไรยังไงครับ น้ำมันเกียร์ไม่ดีหรอครับ ต้องใส่น้ำมันเกียร์สเป็คไหนที่ดีขึ้น ? หรือน้ำมันเกียร์นี้ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ?

น้ำมันเกียร์ใหม่ ใสขึ้นเยอะ (ดูความหนืดที่ 100 องศาครับ ตัวใหม่ใช้ ULV ตัวเก่าเป็น LV)
แต่เครื่องแรงบิดเท่าเดิม โดยชิ้นส่วนเคลื่อนไหว (น่าจะ) เยอะกว่า เพราะเป็นเกียร์ 10 สปีด

อาจจะทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น ซึ่งจริงๆ เป็นจากทั้งตัวเกียร์ที่ซอยย่อยตามช่วงรอบ/แรงบิดได้ดีขึ้นแน่ๆ
แต่ส่วนหนึ่งก็เกิดจากน้ำมันเกียร์ที่ใสขึ้น ซึ่งก็มีโอกาสที่ทำให้ความทนทานอาจลดลง ถ้าออกแบบ/วัสดุไม่ดีพอ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 14:10:26 »
^
ประเด็นคือถ้าเอา 10R60 มา น่าจะพังครับ เพราะเกียร์ลูกเก่ามันก็รับ 800 ยังมีอาการเป็นบางคัน

และนี่สเป็กน้ำมันเกียร์ฮะ เป็นไปตามที่เดาทุกประการ อึ๋ย...  :'(

คืออะไรยังไงครับ น้ำมันเกียร์ไม่ดีหรอครับ ต้องใส่น้ำมันเกียร์สเป็คไหนที่ดีขึ้น ? หรือน้ำมันเกียร์นี้ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ?

น้ำมันเกียร์ใหม่ ใสขึ้นเยอะ (ดูความหนืดที่ 100 องศาครับ ตัวใหม่ใช้ ULV ตัวเก่าเป็น LV)
แต่เครื่องแรงบิดเท่าเดิม โดยชิ้นส่วนเคลื่อนไหว (น่าจะ) เยอะกว่า เพราะเป็นเกียร์ 10 สปีด

อาจจะทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น ซึ่งจริงๆ เป็นจากทั้งตัวเกียร์ที่ซอยย่อยตามช่วงรอบ/แรงบิดได้ดีขึ้นแน่ๆ
แต่ส่วนหนึ่งก็เกิดจากน้ำมันเกียร์ที่ใสขึ้น ซึ่งก็มีโอกาสที่ทำให้ความทนทานอาจลดลง ถ้าออกแบบ/วัสดุไม่ดีพอ

แบบนี้ถ้าใช้แบบหนืดขึ้นเองหรือ กับเปลี่ยนบ่อยขึ้น จากเช่นคนที่ใช้ฟอร์ดมักจะเปลี่ยน 60000 ก็ลดมาสัก 40000 แบบไหนจะดีกว่ากันครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // พาไปชมรถคันจริง Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT : 1,265,000 บาท //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2018, 14:31:29 »
^
ต้องดูและลุ้นคู่มือครับ ว่าฟอร์ดไทยจะทำยังไง จะใช้ตามนั้นมั้ย ให้เปลี่ยนระยะเท่าไหร่

เพราะถ้ามันใสกว่ากันระดับนั้น ใช้ตัวหนืดอาจจะมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน/อัตราสิ้นเปลืองที่เคลมไว้

อารมณ์เหมือนบางยี่ห้อ น้ำมันเครื่องก็ใส น้ำมันเกียร์ก็ใส เปลี่ยนมาใช้หนืดขึ้นนิดๆ สรุปเปลืองเท่าเดิมแต่ทนกว่า ก็มีครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/